เจ้าสาวอันดับที่เจ็ด – ตอนที่ 50 ระวังจะเดือดร้อนอีก

ไป๋ยิ่งอันในชุดราตรีแสนเซ็กซี่รอจนกระทั่งหลินอันหนานมาถึงในที่สุด ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และเดินไปหาเขาข้างหน้า
ซูวยาหยงรีบดึงเธอไว้ แล้วพูดเตือนที่ข้างหูของเธอ “มีอะไรจะพูดก็พูดกันดีๆ อย่าใจร้อน”
“หนูรู้แล้วค่ะ” ไป๋ยิ่งอันพยักหน้า เดินไปต้อนรับแม่ลูกตระกูลหลิน
“คุณป้าหลิน อันหนาน พวกท่านมาแล้ว” เธอเดินไปด้านข้างคุณนายหลินอย่างสนิทสนม จูงมือคุณหญิงหลินอย่างยิ้มแย้มแล้วพูดว่า “วันนี้คุณป้าหลินสวยมาก ดูเด็กกว่าทุกวันเลยค่ะ”
คุณหญิงหลินไม่สนใจคำชมของเธอ ค่อยๆแกะมือของเธอออกแล้วพูดเสียงต่ำ “ยิ่งอัน ฉันเคยบอกเธอแล้วไม่ใช่เหรอ ถ้าหากไม่อยากทำร้ายตระกูลหลินของเรา เธอก็ควรอยู่ห่างจากอันหนานสักหน่อย”
“คุณป้า……”
“อันหนาน เข้าไปทักทายคุณยายและพี่ชายกับแม่” คุณหญิงหลินใช้มือดึงแขนเสื้อของอันหนาน เดินนำไปในบ้าน
หลินอันหนานมองเห็นสีหน้ากลืนไม่เข้าคายไม่ออกของยิ่งอัน แล้วเดินตามคุณหญิงหลินเข้าไปในบ้าน
คุณหญิงหลินพาหลินอันหนานเข้าไปในห้องรับแขก หลังจากเลิกคิ้วแล้วขานเรียกท่านแม่ พร้อมกับขยิบตาให้หลินอันหนาน หลินอันหนานเรียกท่านยายอย่างว่านอนสอนง่าย เมื่อสายตามองไปเห็นหนานกงเฉินและไป๋มู่ชิง สีหน้าก็แสดงออกถึงความไม่สบายใจ “พี่ชาย พี่สะใภ้”
ไป๋มู่ชิงเห็นเขามาแค่คนเดียว ในใจคิดไม่ถึงว่าเพราะคำพูดของตัวเอง เขาก็ทิ้งไป๋ยิ่งอันแล้วจริงๆ? ถ้าหากเป็นเรื่องจริง งั้นผู้ชายคนนี้ก็ไม่นับถือ
คุณผู้หญิงชำเลืองมองคุณหญิงหลินแล้วยิ้มอย่างเย็นชา “เหมือนว่าฉันจะไม่ได้ส่งบัตรเชิญไปให้ตระกูลหลินนิ่? มากันได้ยังไง?”
สีหน้าของคุณหญิงหลินซีดลงทันที และรู้สึกอับอาย
ท่านอาใหญ่ หนานกงยู่รีบเดินเข้ามา ยิ้มแล้วพูดตัดบท “คุณแม่ เสี่ยวหรูเป็นลูกสาวแท้ๆของท่าน อันหนานก็คือหลานของท่าน เราครอบครัวเดียวกันยังต้องเชิญด้วยเหรอ?”
คุณผู้หญิงมองตาขวางไปที่สองแม่ลูก แล้วไม่พูดอะไร
หลังจากออกมาจากห้องรับแขก เดินผ่านระเบียงวนแห่งหนึ่ง ในที่สุดหลินอันหนานก็ทนไม่ไหวจึงประท้วง “คุณแม่ ในเมื่อคุณหญิงหนานกงไม่ยอมรับพวกเราทำไมพวกเราต้องเอาบากหน้าไปหาเขา ตระกูลหนานกงถึงจะมีเงิน มีอิทธิพล แต่พวกเราก็ไม่จำเป็นต้องขอร้องให้เธอไปประจบสอพลอเขา”
“แกจะรู้เรื่องอะไร?” คุณหญิงหลินมองเขาอย่างโมโห “แกไม่รู้อุบายของตระกูลหนานกงเหรอ? เขาอยากให้แกตาย แกก็ต้องตาย เดิมทีสองตระกูลก็ยังอยู่ด้วยกันอย่างสงบ ไม่มีเรื่องบาดหมางกัน แกและนังเด็กมู่ชิงคนนั้นจะยั่วยุคนอื่นให้ได้ อย่างนี้จะโทษใครได้ล่ะ?
“ผม……”
คุณหญิงหลินห้ามเขา “สรุปแล้วฉันต้องการให้แกถอนหมั้นกับไป๋มู่ชิงทันที และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับตระกูลหนานกง”
เห็นหลินอันหนานหลบหน้าตัวเองตลอด ในใจของไป๋ยิ่งอันทั้งโกรธทั้งร้อนใจ ในที่สุดก็เจอเขาที่ทางเข้าห้องน้ำ
“หลินอันหนาน คุณหมายความว่ายังไงกันแน่?” ไป๋ยิ่งอันจ้องเขาอย่างไม่พอใจ “คิดไม่ถึงเลยว่าคุณวางแผนจะเลิกกับฉันแบบนี้จริงๆเหรอ?
หลินอันหนานมองเธอ ในตามีแต่ความทุกข์ใจ “ผมขอโทษ คำพูดของแม่ ผมไม่เชื่อฟังไม่ได้”
“แม่คุณไม่มีเหตุผล” ไป๋ยิ่งอันเดินมาข้างหน้า แล้วจ้องหน้าเขา “ตอนแรกคุณทำดีกับฉันก็เพราะทรัพย์สินของตระกูลไป๋ ใช่หรือไม่? ตอนนี้เพื่อจะเอาใจแม่ท่าน เพื่อจะเป็นผู้สืบทอดตระกูลหลิน ถึงขนาดยอมทิ้งสมบัติอันน้อยนิดของตระกูลไป๋? หลินอันหนานคุณจิตใจเลือดเย็นขนาดนี้เลยหรือ? ไร้ยางอาย!”
หลินอันหนานถูกเธอพูดอย่างโกรธมาก จ้องเธอกลับ “คุณหนูไป๋ล่อลวงผมโดยมีน้องสาวตัวเองอยู่เบื้องหลัง หรือว่าเพื่อทรัพย์สินของตระกูลหลินเหรอ? พวกคุณมีผลประโยชน์ร่วมกัน ร่วมมือกัน ส่งเสริมธุรกิจไปด้วยกัน แต่ว่าตอนนี้คุณคิดว่าผมเป็นอันตรายและไม่มีผลประโยชน์ หรือว่าผมยังต้องเกาะติดท่านต่อไปเหรอ? คุณคงไม่เชื่อว่าจะยังคงมีความรักอันบริสุทธิ์ระหว่างเราหรอกนะ?”
“หลินอันหนาน……!” ไป๋ยิ่งอันตะโกนด้วยความโกรธ
หลินอันหนานยกนิ้วชี้ขึ้นไปแตะที่ริมฝีปากของเธอและบอกให้เธอเงียบ “ตอนนี้อยู่ในที่สาธารณะ ผมขอเตือนให้คุณลดเสียงลงหน่อยน่าดีที่สุด”
หลังจากได้รับความอับอายต่อหน้าทุกคน หลินอันหนานในใจข่มเจ็บปวดอาไว้ จะมีเจตนาไปหลอกลวงเธอได้ยังไง คำพูดที่พูดออกมาก็ไม่น่าฟัง
“ที่แท้คุณก็คิดแบบนี้ ดีมาก หลังจากนี้ไม่ต้องขอร้องให้ฉันกลับไป!” ไป๋ยิ่งอันพูดจบ ก็กำลังจะหันหลังเดินจากไปด้วยความโกรธ แต่ก็ต้องตกใจกับคนตรงหน้า
ไป๋มู่ชิงยืนอยู่ใต้โคมไฟที่ระเบียง เส้นผมของเธอถูกรวบตึงเบาๆ สวมชุดเดรสสีขาว แต่งหน้าเบาๆ สวยสะอาดบริสุทธิ์ราวกับหยดน้ำ
แม้แต่ไป๋หยิงอันก็ไม่สามารถจำเธอได้ในทันที ถึงอย่างไรก็ตามตั้งแต่เด็ก เธอก็ไม่มีฝีมือในการแต่งตัว อีกทั้งวันนี้เป็นครั้งแรกที่สวมชุดสวยแบบนี้ ชุดราตรีสามารถขับให้เธอโดดเด่นขนาดนี้ ตอนนี้จะบอกว่าเธอเปรียบเหมือนดอกบัวสีขาวที่เพิ่งโผล่พ้นน้ำก็ไม่มากเกินไป
หลินอันหนานที่อยู่ข้างหลังไป๋ยิ่งอันมองอย่างหลงไหลอยู่ครู่หนึ่ง เหมือนกับวันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้รู้จักไป๋มู่ชิง
เขายังคงมีความรู้สึกต่อไป๋มู่ชิง อย่างไรเสียตอนที่เพิ่งจะรู้จักกับเธอ เธอยังเป็นแค่คนที่น่ารัก เรียบง่าย เป็นหญิงสาวที่จิตใจดี ทุกวันก็แค่สอนเด็กๆวาดรูป เขียนหนังสือ เขาตกหลุมรักเธอในตอนแรก ก็เพราะความเรียบง่าย จิตใจดีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเธอ
ในเวลาต่อมา ฉันและพี่ชายหลินอันเป่ยมีข้อพิพาทในสมาคมไม่หยุด และไป๋ยิ่งอันก็บังเอิญปรากฎตัวขึ้นในชีวิตของเขา ถึงแม้ว่าหน้าตาจะเหมือนกันมาก แต่ไป๋ยิ่งอันแต่งตัวดีกว่าไป๋มู่ชิง งดงามกว่า รอบๆกายมีบรรยากาศที่มีเสน่ห์ซึ่งทำให้ผู้ชายไม่สามารถต้านทานได้
และเขาก็เหมือนผู้ชายหลายคนยากที่จะหลีกหนี
อีกทางหนึ่งก็เพื่อให้ตำแหน่งของตัวเองมั่นคง จากนั้นทิ้งไป๋มู่ชิงอย่างเด็ดเดี่ยวเปลี่ยนไปใช้ชีวิตไปวันๆกับไป๋ยิ่งอัน
ไป๋มู่ชิงมองสีหน้าที่ดูไม่ดีของทั้งสองคน เดินไปข้างหน้าของไป๋ยิ่งอันไม่กี่ก้าว มองเธอแล้วถามแบบยิ้มๆ “คุณหนูไป๋ ในความเป็นจริงฉันอยากจะบอกคุณสักคำ หลินอันหนานเขาสามารถปฎิบัติต่อฉันอย่างไร้ความเมตตาขนาดนี้ สุดท้ายวันหนึ่งฉันจะส่งส่วนแบ่งที่ไร้ความปรานีไปให้เธอ มีภาษิตกล่าวอย่างดีว่า แมวจะไม่ลืมที่จะขโมยเนื้อปลา”
หลินอันหนานค่อยๆก้มหน้าลงเล็กน้อย ในใจรู้สึกซับซ้อนมาก
ตั้งแต่เด็กจนโต ไป๋ยิ่งอันมีแค่ดูถูกเหยียดหยามไป๋มู่ชิง เคยถูกเธอเหน็บแนมแบบนี้เหรอ? ใบหน้าเล็กๆของไป๋ยิ่งอันเปลี่ยนเป็นแดงและขาวเนื่องจากความอับอายและความโกรธ จ้องมองที่เธอ “แต่งกับคนใกล้ตาย เธอภูมิใจเหรอ?”
“อย่างน้อยฉันก็จะไม่ถูกทิ้ง” ไป๋มู่ชิงพูดแก้ตัว “อีกทั้งสุขภาพของหนานกงเฉินก็ดีมาก ปากไม่ดีแบบนี้ระวังจะเดือดร้อนอีก”
ไป๋ยิ่งอันรู้ตัวว่าเป็นฝ่ายผิด ก็ไม่มีหน้าที่จะโต้เถียงกับเธอต่อ เสียงเย็นๆมาจากด้านหลังของเธอและเดินผ่านไปที่ห้องจัดเลี้ยง
ไป๋ยิ่งอันเดินออกมาที่สวน บังเอิญเห็นหนานกงเฉินกำลังพูดกับแขกบนเวทีที่สร้างขึ้นชั่วคราว งานเลี้ยงคืนนี้จัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเขา และเขาจำเป็นต้องขึ้นไปพูดบนเวที
คำพูดของเขาสั้นและเรียบง่าย แต่ตรงประเด็น และจบลงในไม่กี่คำ
ไป๋ยิ่งอันมองเขาอยู่ไกลๆ มองดูเขาส่งไมโครโฟนให้พิธีกร อย่างสง่างามก้าวลงจากเวทีอย่างสง่างาม และผู้หญิงในงานส่วนใหญ่หลงใหลในผู้ชายลึกลับและมีเสน่ห์คนนี้

เจ้าสาวอันดับที่เจ็ด

เจ้าสาวอันดับที่เจ็ด

ไป๋มู่ชิงเคยได้ยินเรื่องเล่าตั้งแต่เด็กว่า ตระกูลหนานกงในเมืองซีเป็นตระกูลที่ร่ำรวยที่สุด แต่น่าเสียดายที่คุณชายใหญ่ของตระกูลกลับป่วยเป็นโรคประหลาด โรคที่เขาเป็นจะทำให้เขามีอายุอยู่ได้ไม่ถึงอายุ30ปี ไป๋มู่ชิงยังได้ยินมาอีกว่า คุณชายหนานกงเฉินแต่งงานใหม่ทุกๆปี แต่เจ้าสาวของเขากลับมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงวันต่อมาหลังคืนเข้าหอ แต่ไม่ทราบสาเหตุของการแต่งงานและยังไม่ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้าสาวด้วย เมื่อตระกูลหนานกงได้ส่งของหมั้นมาให้ตระกูลไป๋ ไป๋มู่ชิงก็คิดไม่ถึงว่าพ่อของเธออยากจะปกป้องชีวิตพี่ของเธอไว้ถึงขนาดผลักเธอเข้าไปในประตูนรกอย่างโหดร้าย บังคับให้เธอแต่งงานกับหนานกงเฉินเป็นเจ้าสาวคนที่เจ็ดของเขา แทนพี่สาวของเธอ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset