เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์ – ตอนที่ 448 – ฉายาใหม่, หมาป่าฟ้า

ตอนที่ 448 ฉายาใหม่, หมาป่าฟ้า!

นางเซียนหงส์ฟ้า, นางมารเคราะห์ฟ้า, มารบาปฟ้า, มารฟ้าพิโรธและคนอื่นๆ ทุกคนต้องการจะบินขึ้นไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นที่ด้านบนสุดของภาพนิมิตยักษ์ทอง

อย่างไรก็ตามพลังกฎจากไพ่ทำนายทำให้ทุกคนถูกตรึงไว้กับพื้น

ในชั่วขณะนั้น ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่สามารถเคลื่อนไหวได้

นอกเหนือจากหมาป่ายักษ์ทองแล้ว ยังมีเปลวเพลิงม่วงทองและลำแสงแพลตตินัมนับไม่ถ้วนที่แผดเผาและเคลื่อนไปตามพื้นผิวภาพนิมิตของยักษ์ทอง และโดยไม่มีใครรู้ ในท้องฟ้าบัวเพลิงแดงเริ่มลอยขึ้นพร้อมกับแรงกดดันจากบัวเพลิง ควบคู่กับน้ำค้างแข็งเย็นยะเยือกน่ากลัวกำลังร่วงลงมามากมาย

ขณะเดียวกัน มีรอยแยกสีเงินนับไม่ถ้วนคล้ายกับงูอยู่ระหว่างน้ำแข็งและเพลิงแตกประทุ

ภาพนี้ถูกกั้นมองไม่เห็น ไม่เคยมีภาพนิมิตทำนายของแต่ละคนมีความเปลี่ยนแปลงมากอย่างนี้มาก่อน

ทั้งภาพนิมิตทำนายของทุกคนก็ไม่ได้ดูสมจริงมากอีกด้วย

แม้แต่ภาพนิมิตทำนายของมารสัมฤทธิ์ฟ้าก็คงอยู่ไม่กี่สิบวินาทีก่อนหายไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ภาพนิมิตทำนายของเจ้าเด็กเย่ว์หยางนี้คงอยู่มากกว่านาทีและยังแสดงภาพอยู่ไม่จางหายไป ความจริง มันกำลังขยายตัวและเปลี่ยนแปลงแสดงภาพนิมิตมากยิ่งขึ้น

ต่อให้ผิดมนุษย์มนา ก็ไม่น่าจะมากเกินเสียขนาดนี้

มารฟ้าวิบัติผู้อิจฉาเย่ว์หยางอย่างที่สุด แทบจะเอาหัวโขกพื้นตาย

เทียบกับเย่ว์หยางแล้ว ภาพนิมิตทำนายของเขาสูงเพียง 80 เมตร ต่ำเตี้ยยิ่งกว่าคนแคระเสียอีก ไร้ชีวิตชีวาโดยสิ้นเชิงแม้ขนาดจะเทียบกับหมาป่ายักษ์สูง 200 เมตรภาพนิมิตทำนายของเย่ว์หยาง

เมื่อเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ แล้ว มันน่าโมโหจริงๆ

มารฟ้าวิบัติถึงกับหลั่งน้ำตา

นางเซียนหงส์ฟ้ากลับตรงกันข้าม นางตื่นเต้น ใบหน้าเหมือนหยกเนื้อดีของนางแดงและหลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มปิติ นางรู้สึกว่าเย่ว์หยางช่างน่าอัศจรรย์จริงๆ

เย่ว์หยางฆ่ามารมังกรฟ้าเพราะเหตุผลส่วนตัว แม้ว่าทุกคนจะไม่ตำหนิเขา แต่เขาก็ยังรู้สึกละอายเล็กน้อย นี่คือสาเหตุที่นางเสนอแนะให้มารสัมฤทธิ์ฟ้ายินยอมให้เย่ว์หยางเข้าร่วมกับวังมารในฐานะหนึ่งในสิบมารฟ้า ถือเป็นการชดเชยให้วังมารในรูปแบบหนึ่ง อย่างไรก็ตาม นางไม่เคยคิดว่าเย่ว์หยางจะทำให้เกินกว่าที่นางคาดหมาย ไม่เพียงแต่ไม่พ่ายแพ้หกมารฟ้าเท่านั้น แต่เมื่อเขาได้รับการทดสอบไพ่ทำนาย เขากลับทำลายสถิติของมารสัมฤทธิ์ฟ้าสร้างสถิติใหม่สุดยอด เขาสร้างแบบอย่างพิเศษที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนและจะเป็นสถิติที่ไม่มีใครทำลายได้ตลอดไป

ถ้าใช้สำนวนเย่ว์หยางก็คือ “แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้ว!”

นางมารเคราะห์ฟ้ายังคงตื่นเต้นหน้าแดง นางกำหมัดน้อยๆ แน่นเหมือนกับจะเชียร์เย่ว์หยาง

ภาพนิมิตหมาป่ายักษ์ทองที่คลุมเต็มท้องฟ้าควบคู่กับบัวเพลิง, น้ำแข็งและกระแสพลัง มารเคราะห์ฟ้าและมารฟ้าวิบัติคนที่อยู่กับภาคพื้นไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ แต่ทุกคนรู้ว่ามีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างอยู่ด้านบน

ใจของเย่ว์หยางกับไพ่ทำนายชะตารวมกันกลายเป็นหนึ่ง

ทั้งที่ยังหลับตาปี๋ แต่ใจของเขากลับแช่อิ่มอยู่ในโลกไพ่ทำนาย

ทั้งแช่ ทั้งดื่มด่ำไม่รู้เรื่องราวโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง

เขาได้รับพลังแห่งกฎนี้ ทำความเข้าใจเขตแดนของความสามารถพิเศษ ด้วยไพ่ทำนายฉายให้เห็นขีดจำกัดของมัน ทันใดนั้นเย่ว์หยางโก่งคอหอนใส่ท้องฟ้าทันที พลังงานได้แพร่กระจายไปทั่วร่างของเขา โลกสั่นไหว แผ่นดินสะเทือน เกิดรอยแตกร้าวบนพื้นจำนวนมากดูเหมือนใยแมงมุม

ภูเขาที่อยู่ห่างออกไปพังทลาย

หินใหญ่ที่อยู่บนยอดเขาแต่เดิมทรุดพังทลายลง

เมื่อเย่ว์หยางโบกแขนอย่างไร้สติ ภาพนิมิตยักษ์ทองก็ทำอย่างเดียวกัน

ที่น่ากลัวยิ่งกว่าสภาพที่ฟ้าแตกเปิดออก ฟ้าทางด้านตะวันออกและตะวันตกแยกออกเป็นสองส่วนอย่างน่าประหลาด

ฟ้าที่มีดวงอาทิตย์ฉายก็พลันมืดมิด

ก้อนเมฆมืดครึ้มม้วนตัวเข้ามา

พระจันทร์สีเลือดโผล่ออกมาส่องแสงเป็นประกาย

ขณะที่เมฆม้วนตัวเข้ามา นางเซียนหงส์ฟ้า, มารเคราะห์ฟ้ามองเห็นดาวส่องสว่างร่วงลงมาดวงแล้วดวงเล่า ดาวเหล่านั้นเสียดสีจนเกิดเปลวไฟลุกท่วมและพุ่งกระแทกใส่โลก แผ่นดินถล่ม ฟ้าพังพินาศ คลื่นที่เกิดจากอุกกาบาตกำลังทำลายโลก…

เปรียบเทียบกับภาพนิมิตชะตาของพวกมารฟ้าสัมฤทธิ์, มารกฎฟ้า, มารแค้นฟ้า, มารฟ้าวิบัติ, มารบาปฟ้า, มารเคราะห์ฟ้าเหล่านั้นแล้ว ภาพนิมิตชะตาของเย่ว์หยางน่าหวาดหวั่นพรั่นพรึงมากกว่าเป็นพันเท่า

แม้จะรู้อยู่ว่าภาพนิมิตนี้เป็นของไม่จริง ภาพนิมิตนี้เป็นภาพลวงตาทั้งหมดก็ตาม

แต่แม้ว่ามารฟ้าผู้แข็งแกร่งอย่างนางเซียนหงส์ฟ้าและนางมารเคราะห์ฟ้าก็ยังรู้สึกหวาดกลัวมาก เพราะภาพทั้งหมดเป็นจริงเป็นจังเกินไป ภาพนิมิตเหล่านี้เหมือนจริงมาก พอเห็นอุกกาบาตร่วงลงมา มารบาปฟ้าผู้ใจเย็นก็ยังลอบกลืนน้ำลายพยามข่มความกลัวที่ทวีนในใจ แม้แต่มารฟ้าพิโรธ, มารฟ้าสังหารและมารกระบี่ฟ้ายังอดกระโดดหนีอย่างช่วยไม่ได้

ความจริง พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้

กฎพลังของไพ่ทำนายจำกัดควบคุมทุกคนไว้

“ฉากภาพนิมิตเหล่านี้ หมาป่าหอนพระจันทร์, ดาวตกกระทบพื้นโลก ฟ้าและดินถล่มทลาย ภัยพิบัติทำลายล้าง ฉากภาพนี้สะท้อนถึงมารฟ้ารุ่นเรา แต่ทุกคนเป็นเพียงส่วนเล็กๆ มีแต่คุณชายสามแห่งตระกูลเย่ว์คือผู้ได้รับผลสะท้อนที่แท้จริง” มารบาปฟ้าพึมพำ โซ่ทองรัดแขน คอและตัวของเขาหายใจไม่ออกจนแทบตาย ในการพยายามไถ่บาปของเขา ตาของมารบาปฟ้าบ่งบอกถึงแววเจ็บปวด เขาใช้ความสามารถพิเศษ เขามองเห็นโชคชะตาที่ต้องเปิดเผยได้เพียงเล็กน้อย

แต่เพราะระดับพลังของเขายังไม่พอ เขาทำความเข้าใจได้ไม่กี่วินาทีก่อนจะทรุดตัวลง

โซ่ทองทำให้กระดูกเขาลั่น การไถ่บาปของวิญญาณทำให้ร่างกายเขาเสียหายไปมาก

แค่ก!

มารบาปฟ้าพ่นเลือดที่เต็มปากลงพื้น

พอเมื่อมารบาปฟ้าเลิกพยายามค้นหาข้อมูลภายในโซ่ทองก็คลายตัว ทำให้เขาหายใจด้วยความโล่งอก

ในช่วงเวลาไม่กี่วินาทีมานี้ ผิวของมารบาปฟ้าก็แตกยับถึงกับหลั่งเลือดออกมาภายนอก โชคดีที่เขาคือมารฟ้าผู้แข็งแกร่ง มิฉะนั้นคงถูกลงโทษตามกฎเพราะพยายามล้วงข้อมูลภายใน ซึ่งอาจจะทำให้เขาเสียชีวิตก็ได้

“น่าเสียดาย, เรายังมองไม่เห็นความจริง อย่างไรก็ตามอนาคตของวังมารได้เชื่อมโยงกับคุณชายสามตระกูลเย่ว์แน่, นี่เป็นเรื่องแน่นอน” มารบาปฟ้ารู้สึกเสียใจเล็กน้อย แต่ยังโล่งใจ เกี่ยวกับอนาคตของวังมาร มารบาปฟ้าให้ความสำคัญมากที่สุด ยังมากว่ามารสัมฤทธิ์ฟ้าเสียอีก สิบมารฟ้าอาจตายได้ แต่วังมารจะล่มสลายไม่ได้ ภารกิจนี้ตกทอดลงมายังมารบาปฟ้าตั้งแต่มารฟ้ารุ่นก่อนๆ และมีเพียงมารบาปฟ้ากับทักษะและพรสวรรค์ของเขาจึงจะสามารถบรรลุภารกิจเช่นนั้นได้

ความจริง แม้ว่ามารบาปฟ้าจะไม่พูดสักคำ แต่ทุกคนก็รู้ดี

เด็กเย่ว์หยางผู้นี้มีภาพนิมิตทำนายขนาดมหึมาอยางนั้น มีความแปรเปลี่ยนที่ครอบคลุมทุกอย่าง มีความหมายที่ซ่อนอยู่ในนั้นหลายอย่าง และเพื่ออนาคตวังมาร ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับเขาก็คงเป็นเรื่องแปลก

นางเซียนหงส์ฟ้ารู้สึกโล่งใจอย่างเห็นได้ชัด คำแนะนำของนางที่ให้เย่ว์หยางร่วมกับวังมารเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง

นี่ไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อวังมารเท่านั้น แต่เพื่อตัวเย่ว์หยางเอง เรื่องนี้นับเป็นประโยชน์อย่างมาก

ถ้ามีโชคชะตาคงอยู่ในโลกนี้จริงๆ

อย่างนั้นเขาก็คือตัวเลือกของโชคชะตา

น่าเสียดาย เย่ว์หยางไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย เขาไม่รู้ว่าไพ่ทำนายที่เขาหยิบส่งเดชขึ้นมาก่อให้เกิดความปั่นป่วน ในที่สุดเมื่อเขาลืมตา หลังจากเวลาผ่านไปสามนาที เย่ว์หยางก็จำเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้สักเรื่อง เขารู้แต่เพียงว่ามีพลังพิเศษเข้าไปในร่างของเขา และผสานเข้ากับพลังงานที่ลึกลับที่ตัวเขาเองกลืนกินได้

ก่อนที่เขาจะลืมตา ภาพนิมิตทั้งหมดก็จางหายไป

สิ่งเดียวที่เขาเห็นก็คือไพ่ทำนายในมือเขา

เย่ว์หยางเลือกไพ่อะไรกันแน่

ทุกคนสงสัย

นางเซียนหงส์ฟ้า, นางมารเคราะห์ฟ้า, มารฟ้าสังหาร, มารกระบี่ฟ้าและคนอื่นเข้ามามุงดู ยกเว้นแต่มารบาปฟ้าผู้ยิ้มอย่างขมขื่น

เขารู้ว่าเย่ว์หยางเลือกไพ่….”หมาป่าฟ้า” บรรดาไพ่ทั้งหมด มีแต่เพียงไพ่ที่แทนเครื่องหมายการทำลายล้างโลก แต่ที่ร้ายกาจที่สุดในสำรับไพ่ทั้งหมด เทียบกับไพ่อย่างไพ่มัจจุราช, สังหารหมู่, พิพากษา, ทำลายล้าง, แสงอุษา, นรกภูมิ, หอโลหิต ไพ่นี้น่ากลัวที่สุด ทั้งนี้เพราะไพ่นั้นเป็นตัวแทนการสิ้นสุดโลก เป็นตัวแทนการล่มสลายแห่งทวยเทพ

นั่นคือภาพที่ปรากฏในมโนทัศน์

หมาป่าหอนพระจันทร์ ดาวตกถล่มโลก ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย หายนะภัยพิบัติ

“ไพ่อะไรกันนั่น? ไม่ใช่โลก, ไม่ใช่ดวงชะตา ไม่เหมือนหมาป่าฟ้าเลยเหรอ?” นางมารเคราะห์ฟ้าตั้งสติได้ นางไม่รู้จักไพ่ในมือของเย่ว์หยาง

“มีการผ่าเหล่าด้วยหรือ?” นางเซียนหงส์ฟ้าก็พลอยตกใจไปด้วย

ไพ่ทองสีหม่นในมือของเย่ว์หยางมีเครื่องประดับที่ลึกลับมากมายอยู่ในนั้น เหมือนกับไพ่ที่เป็นตัวแทน “โลก” มีต้นไม้ใหญ่สามต้น แต่ก็เหมือนเป็นไพ่ตัวแทนในการทำนาย มีมือทองขนาดยักษ์ มีกระทั่งดวงดาวสว่างมากรวมทั้งหมาป่าที่กลืนกินทุกสรรพสิ่งในพื้นด้านหลัง เหมือนกับเป็นไพ่ตัวแทนของ หมาป่าฟ้า”

หือ?

แม้แต่มารบาปฟ้าก็ยังสับสน ตอนแรกเขาจ้องเขม็งดูไพ่ในมือของเย่ว์หยางอยู่นาน จากนั้นก้มหน้าเพื่อนับจำนวนไพ่ทำนายชะตาในมือของเขา

เรื่องที่แปลกก็คือ ยังคงมีไพ่ทำนาย 36 ใบในมือเขา

ไม่มีขาดหายไปแม้แต่ใบเดียว

แล้วมีไพ่พิเศษมาได้อย่างไร?

เขาเห็นกับตาตัวเองว่าเย่ว์หยางหยิบออกมาหนึ่งใบ

เมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เขาพลิกดูไพ่ในมือเขาผ่านๆ เดิมทีไพ่เป็นตัวแทนไพ่โลก, ไพ่ชะตากรรมและไพ่หมาป่าฟ้าล้วนหายไปหมด เหมือนกับว่าไม่เคยมีมาก่อน กลับปรากฏไพ่ใหม่สามใบ คือ โลกพฤกษา, กงล้อโชคชะตา และดาวหมาป่าฟ้า มารบาปฟ้าตกตะลึง ไพ่ใหม่สามใบนี้เขาไม่เคยเห็นมาก่อน คำอธิบายและระดับที่จะแสดงถึงไพ่เหล่านี้ได้คงอยู่ไกลกว่าปกติเป็นกิโลๆ

ตัวอย่างเช่นไพ่โลกพฤกษา

โลกพฤกษา – จัดอยู่ระดับกลาง หมายถึงภูมิปัญญาและชีวิตที่ยืนยาว ผู้ที่เลือกไพ่ใบนี้จะได้รับทักษะพัฒนาสัตว์อสูรได้ตามธรรมชาติ และแบ่งปันชีวิตกับพวกมันด้วย

ไพ่นี้แตกต่างจากก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง ไพ่ “โลก” เดิมทีนับเป็นไพ่ที่น่าอัศจรรย์ คนที่เลือกออกมาจะมีทักษะในการสร้างได้อย่างสมบูรณ์ สามารถสร้างทุกอย่างในโลกได้ เพียงแต่คอยตรวจสอบความสมดุลและระดับความสำเร็จเท่านั้น

โลกกับโลกพฤกษา ไพ่โลกป็นไพ่ชั้นยอด ส่วนอีกใบอยู่ในระดับกลางๆ

ขณะที่มันดูคล้ายกัน แต่โลกพฤกษายังไม่อาจมองได้ว่าเป็นไพ่ชั้นสุดยอด

ไพ่ชะตาและกงล้อโชคชะตาก็เหมือนกัน ไพ่ชะตาเป็นอิสระโดยสิ้นเชิง ด้วยความสามารถควบคุมชะตาไม่ให้ผันแปร ส่วนไพ่กงล้อโชคชะตาเป็นเพียงคำสาปเล็กๆทำให้โชคร้ายในช่วงเวลาสั้นๆ ขณะที่ไพ่หมาป่าฟ้าและดาวหมาป่าฟ้า แตกต่างกันอย่างใหญ่หลวง ไพ่หมาป่าฟ้าเป็นตัวแทนของการทำลายล้างโลก จะมีการปล่อยตำนานหมาป่าปีศาจทำลายโลกกลืนกินโลก คนที่เลือกไพ่ใบนี้จะได้รับพลังทำลายล้าง แม้แต่นักสู้ปราณก่อกำเนิดที่แข็งแกร่งที่สุดยังถูกทำลายตลอดกาลถ้าหากว่าถูกโจมตี ไม่สามารถรอดอยู่ได้แม้ในสภาพวิญญาณ เทียบกับมารสัมฤทธิ์ฟ้า, มารกฎฟ้าแล้ว พลังทำลายล้างนี้น่าหวาดหวั่นมาก

ดาวหมาป่าฟ้า เป็นไพ่ระดับต่ำกว่าไพ่ชะตา ทักษะที่ได้รับก็คือ ในแต่ละครั้งที่ดาวหมาป่าฟ้าส่องสว่างในท้องฟ้า ทักษะของคนที่เลือกไพ่ใบนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ พลังของอสูรดาวทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นถึงห้าเท่า

“เป็นไปได้อย่างไร?” เขาไม่ได้บอกคนนอก แม้ว่ามารบาปฟ้าจะพบเห็นเรื่องลึกลับนี้กับตาตัวเอง เขาก็ยังไม่อยากเชื่อสายตาตนเอง

“ไพ่พิเศษหรือ? อา, นี่ นี่เป็นเรื่องที่ดีจริงๆ” นางเซียนหงส์ฟ้ามีปฏิกิริยาเร็วที่สุดและรีบยัดไพ่ของเย่ว์หยางไว้ในกระเป๋าเขา ไพ่ใบนี้จะเป็นของเขาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และตัวหนังสือโบราณเหล่านั้นที่อยู่บนไพ่ แม้แต่เย่ว์หยางก็ยังทำความเข้าใจไม่ได้ นางเลือกจะไม่สนใจ ไพ่ 100 จู่ๆ กลายเป็นไพ่ 101 ใบได้อย่างไร นางไม่ติดในสืบสาว การคงอยู่ของมันอธิบายได้ในตัวเองอยู่แล้ว

“อา.อนาคตในวังมารที่นี่ เจ้าจะต้องเรียกว่า มารหมาป่าฟ้า” เนื่องจากแม้แต่มารบาปฟ้าก็ยังไม่สามารถถอดรหัสคำทำนายในไพ่ของเย่ว์หยางซึ่งเป็นตัวหนังสือโบราณ ไพ่นี้คงเป็นแบบอย่าง และเย่ว์หยางจะถูกเรียกชื่ออย่างเป็นทางการว่า หมาป่าฟ้า

“ชื่อนี้ก็ดีเหมือนกัน เหมาะแล้ว หมาป่าลามกอุบัติขึ้นแล้ว เขาเกิดมาเป็นหมาป่าลามก เรียกเขาว่าหมาป่าฟ้าก็เหมาะสมที่สุดแล้ว” นางมารเคราะห์ฟ้าปรบมือยินดี

“เจ้ารู้สึกคันก้นน้อยๆ ของเจ้าบ้างไหม?” เย่ว์หยางจ้องบั้นท้ายนางมารเคราะห์ฟ้าอย่างหื่นกระหาย

“พี่กฎฟ้า, พี่เขยจะข่มเหงข้าแล้ว มาทำเจ้าชู้กับข้าต่อหน้าท่าน ถ้าท่านไม่อยู่ที่นี่ เขาคงจะกลายเป็นหมาป่าลามกไล่ป้อข้าแน่ๆ พี่กฎฟ้า, ท่านต้องปกป้องน้องเคราะห์ฟ้าผู้อ่อนแอด้วยนะ ข้ากลัว!” นางมารเคราะห์ฟ้าไปซ่อนตัวอยู่ข้างหลังนางเซียนหงส์ฟ้า พลางแสร้งเป็นกระต่ายน้อยที่ถูกหมาป่าเทารังแก

“…..” เย่ว์หยางอยากจะบอก เห็นได้ชัดว่ายัยเด็กนี่พยายามให้ท่าข้าชัดๆ แต่กล้ำกลืนคำพูดเช่นนั้นไว้ เขาเก็บบัญชีนี้ไว้ในใจก่อน เมื่อโอกาสมาถึง เขาจะต้องแก้เผ็ดแม่เด็กแสบนี่แน่นอน

เจ้าชู้?

เจ้าชู้จะเป็นไรไป พี่เขยเจ้าชู้ใส่น้องภรรยา นั่นเป็นประเพณีที่รุ่งเรืองของประวัติศาสตร์ชาวมังกร

ในที่สุดก็หลีกหนีจากการกวนใจของนางมารเคราะห์ฟ้าได้ เย่ว์หยางรีบพานางเซียนหงส์ฟ้ากลับบ้าน ต้องไปพบกับครอบครัวของนาง ได้รับความยินยอมจากทุกคนแล้ว พวกเขายังไม่ได้แต่งงานกัน เย่ว์หยางจะไม่ใจร้อนได้ยังไง? สำหรับนางมารเคราะห์ฟ้า ฝากไว้ก่อน สาวน้อยนี่ยังเล็กนัก ไม่ง่ายที่จะยุ่งกับนาง ลืมเรื่องเจ้าชู้กับนางไปก่อน เรื่องที่สำคัญในตอนนี้ก็คือ พิชิตนางเซียนหงส์ฟ้า

 

******************

Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์

Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์

LLS, Triệu Hoán Vạn Tuế, Zhaohuan Wansui, 召唤万岁
Score 7.6
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2010 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์ ทวีปมังกรทะยานคือโลกแห่งการอัญเชิญ คุณจะกลายเป็นคนแข็งแกร่งได้ ถ้าเพียงแต่คุณเป็นผู้อัญเชิญ! ยิ่วหยางเด็กนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาถูกส่งเข้ามาในโลกนี้อย่างฉับพลันทัน ด่วน เมื่อเขาฟื้นขึ้นกลับได้พบใบหน้าของหลายคนที่เต็มไปด้วยความห่วงใย และพบว่าเขาเป็นตัวตนของอีกคนหนึ่ง กลับกลายเป็นว่าเขาเป็นบุตรที่ไม่เอาไหนของตระกูลยิ่ว จนถึงกับโดดน้ำตายเพราะถูกปฏิเสธการหมั้น อีกทั้งไม่สามารถจะทำพันธสัญญากับคัมภีร์อัญเชิญได้ แต่ยิ่วหยางกลับประสบความสำเร็จทำสัญญากับคัมภีร์ ส่วนเรื่องราวจะเป็นเช่นไรต่อไป ขอเชิญติดตามดูครับ ความจริงในการแปลครั้งนี้มาจากแรงบันดาลใจที่ไม่ได้จะเป็นนักเขียนนักแปล หรอกครับ เกิดจากการอ่านมันฮัวการ์ตูนของจีนแล้วชอบ พยายามหาดูที่แปลเป็นอังกฤษ ก็แปลกันไปได้น้อยนิด แต่พอดูฉบับนิยายรู้สึกว่าเขาแปลไปได้เยอะ จึงลองเข้าอ่าน แต่เพราะความที่ภาษาไม่แข็งแรง จึงต้องดูไป เปิดดิคฯ ไปใช้โปรแกรมแปลช่วยบ้าง มีความรู้สึกว่าอ่านไม่ต่อเนื่อง จึงคิดว่าน่าจะแปลข้อมูลเก็บไว้ในเว็บๆ หนึ่งแล้วค่อยอ่านเป็นตอนๆ ให้ต่อเนื่องไปเลยดีกว่า แล้วก็นึกถึงที่นี่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset