เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์ – ตอนที่ 523 – การตอบโต้ของเฮยอวี้ผู้ชั่วร้าย

ตอนที่ 523 การตอบโต้ของเฮยอวี้ผู้ชั่วร้าย

ทางผ่านแก้วผลึก สังเวียนมรณะ

เย่ว์หยางรู้สึกว่าสิ่งต่างๆ กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น แม้ว่าพวกเขาจะรอดพ้นการโจมตีทั้งสองระลอกและทุกคนก็หมดแรง แต่สิ่งที่ลึกลับก็คือ นอกจากเพชรฆาตโบราณจำนวนน้อยที่มีการตอบสนองได้ช้าก็ถูกเพชรฆาตโบราณอื่นประหารทิ้งเช่นกัน ผู้เข้าร่วมจากแดนเหนือ, ใต้, ตะวันออกและตะวันตกไม่ประสบความสูญเสียแต่อย่างใด เมื่อได้ผลลัพธ์เช่นนี้ ไม่เพียงแต่เย่ว์หยางเท่านั้น แม้แต่นักสู้อื่นๆ ก็ประหลาดใจเช่นกัน หลังจากโจมตีสังหารเพชรฆาตโบราณที่เทียบเท่ากับนักสู้ปราณก่อกำเนิดฟ้าไปถึงยี่สิบตน การบาดเจ็บล้มตายของพวกเขาก็ยังเป็นศูนย์ ตัวแทนแต่ละฝ่ายแข็งแกร่งเกินไปหรือ? หรือว่าเพชรฆาตโบราณอ่อนแอเกินไป?

แน่นอนว่า ผลงานเช่นนี้ย่อมได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย

ประการแรก ผู้เข้าร่วมแข่งขันที่นำโดยหวงฉวน, เฝินเทียนและหวิ่นซิงเตรียมการมาถึงสองสามร้อยปี พวกเขาเตรียมการมามากมาย ทักษะของนักสู้ปราณก่อกำเนิดฟ้าทั้งเก้าล้วนเหนือกว่าธรรมดาทุกคน

ประการที่สอง เทพสงครามโบราณนั้นน่าประทับใจ นอกเหนือจากเด็กสาวยักษ์ที่หมดสติไปเพราะสมองกระทบกระเทือนจากพลังโจมตีของราชาเฮยอวี้ เทพสงครามทั้งสาม แต่ละคนสามารถฆ่าเพชรฆาตโบราณได้สองสามตนในครั้งเดียว ไม่ว่าจะเป็นเทพสิบสองปีก มนุษย์สิงห์หางเสือ หรือโครงกระดูกยักษ์ พวกเขาสามารถรับมือเพชรฆาตโบราณได้ครั้งละสองสามตน

ด้วยการปรากฏตัวของพวกเขาเทียบเท่ากับเทพผู้ปกป้อง

การได้เปรียบจากการใช้ความสามารถยับยั้งเพชรฆาตโบราณได้ ทำให้ผู้เข้าแข่งขันจากส่วนต่างๆ สามารถโอบล้อมกำจัดศัตรูได้อย่างรวดเร็ว

ประการที่สาม บุคลิกพิเศษที่ปลดปล่อยออกมาจากตัวแทนของสวรรค์ด้านตะวันตก ก็คือเย่ว์หยาง

ก่อนหน้านั้น ไม่มีผู้ใดรู้ว่าอัจฉริยะที่ไม่ธรรมดานั้นมีอยู่ในโลก

เนื่องจากความจริงที่ว่า เย่ว์หยางเข้าสังเวียนมรณะ เขาถูกบังคับให้ใช้พลังเต็มที่ ถ้าไม่อย่างนั้นจะไม่มีใครได้รู้พลังที่แท้จริงของเย่ว์หยาง รวมทั้งผู้เฒ่าหนานกงและราชาเฮยอวี้

เย่ว์หยางผสานปราณกระบี่ไร้ลักษณ์, วงจักรล้างโลกและเพลิงอมฤตในร่างของเขาได้ รวมทั้งพลังไพ่ทำนายชะตาถูกรหัสโบราณปลุกให้ตื่นขึ้น หลังจากที่เย่ว์หยางพบจุดอ่อนของเพชรฆาตโบราณว่าอยู่ที่ดวงตาของพวกมัน เขาครอบครองกริชสังหารเทพ รังสีดำและผนึกเทพจักรพรรดิอวี้กลับกลายเป็นผู้มีอิทธิพลมากในการต่อสู้

ในการต่อสู้ทั้งสองระลอก บทบาทของเขาอยู่เหนือหวงฉวน นักสู้ผู้มีพลังมากที่สุดเสียอีก

เพชรฆาตโบราณทั้งกลุ่มถูกเขาทำลายดวงตาทั้งหมด เขายังปฏิเสธความช่วยเหลืออีกด้วย

สำหรับตัวเขาเองเขาฆ่าจ่าฝูงเพชรฆาตโบราณไปสองตนและเพชรฆาตโบราณอีกสี่ตน

ความสำเร็จที่เหลือเชื่อนี้ คนอื่นไม่สามารถทำได้

หลังจากที่ราชาเฮยอวี้ผู้ปิดปากเงียบตัดสินใจห่วงความปลอดภัยตนเองก่อนทำอย่างอื่น เย่ว์หยางช่วยค้ำจุนทวีปมังกรทะยานซึ่งไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนเมื่อยุคก่อนแล้ว เย่ว์หยางช่วยหนุนค้ำทวีปมังกรทะยานทั้งหมดในฐานะที่เป็นตัวแทนระดับล่างของสวรรค์ด้านตะวันตก!

“ศักยภาพที่ไม่ธรรมดาและพลังที่เหลือเชื่อ” นี่คือความเห็นของหวงฉวนที่มีต่อเย่ว์หยาง

แม้ว่าหวงฉวนยังสงวนฝีมือในการต่อสู้อยู่ แต่เมื่อเขาถามใจตนเองว่า ถ้าเขาสู้สุดกำลังเขาอาจทำได้ไม่ดีเท่าเย่ว์หยางก็ได้

เพื่อปกป้องตนเอง และเพื่อได้รับพลังระดับสูงขึ้นไป เย่ว์หยางสู้ไม่มีถอย

ไม่ว่าด้วยเล่ห์หรืออุบาย เย่ว์หยางก็ต้องกำจัดศัตรู

แน่อนว่า การต่อสู้ทั้งหมดของเขาทำโดยลำพัง เขาโจมตีลับตาโดยไม่มีคนอื่นช่วย

ดังนั้น หวงฉวน, เฝินเทียน, หวิ่นซิงและราชาเฮยอวี้จึงไม่มีเวลาลอบดูความเคลื่อนไหวของเขา ต่อให้พวกเขาทำจริงๆ พวกเขาก็ทำอะไรเย่ว์หยางไม่ได้

เย่ว์หยางครอบครองทักษะที่พวกเขาไม่ต้องการยุ่งด้วย ที่สำคัญยิ่งกว่า พวกเขาไม่รู้ว่าแม้ว่าพวกเขาต้องการฆ่าเย่ว์หยาง อสูรอมตะในปัจจุบันนี้ มีทั้งสาวกิเลนและพี่น้องหงส์เพลิง พวกนางคงไม่เปิดโอกาสให้ใครทำร้ายเย่ว์หยางได้ ตราบใดที่กฎรหัสโบราณยังไม่ฆ่าเขา เย่ว์หยางไม่ต้องกังวลเรื่องจะมีคนพยายามฆ่าเขาเลย กฎรหัสโบราณนั้นแตกต่างออกไป ทรงพลังเกินไป ทำให้เย่ว์หยางรู้สึกไม่มั่นใจ

ไม่ว่าจะเป็นกรณีไหนก็ตาม เย่ว์หยางตัดสินใจรวบรวมคะแนนให้มากพอ

ผู้เฒ่าหนานกง, ราชันย์ปีศาจใต้และจักรพรรดิใต้พิภพคอยลอบช่วยสนับสนุนเขา พวกเขารู้ว่าถ้าพวกเขาต้องการออกไปจากที่นี่ เย่ว์หยางเป็นความหวังเดียวของพวกเขา

แน่นอนว่า ทั้งสามจะช่วยเย่ว์หยางจนสุดกำลัง

พวกเขาไม่รีบเร่งทำคะแนน แต่กลับช่วยจำกัดความเคลื่อนไหวของศัตรูแทนเขา พวกเขาปล่อยให้เขาฆ่าเพชรฆาตโบราณด้วยมือตนเองและผลักดันเขาให้ก้าวไปทีละก้าวจนถึงชิงชัยครั้งสุดท้าย

“ตุ้บ!” เพชรฆาตโบราณตัวสุดท้ายล้มลง

“พักห้านาที” ราชันย์ปีศาจใต้เหนื่อยจนนิ้วของนางสั่นไม่หยุด นางรู้สึกว่านางใช้พลังไปจนเกือบหมด แม้ว่านางจะแค่พยายามจำกัดความเคลื่อนไหวของศัตรู ที่สำคัญ ความสามารถของนางยังห่างจากเพชรฆาตโบราณอยู่มาก ถ้าเย่ว์หยางไม่ทรงพลังมาก และถ้าผู้เฒ่าหนานกงไม่คอยช่วยปกป้องนางไว้ตลอดนางอาจถูกจ่าฝูงเพชรฆาตโบราณฆ่าตายไปแล้ว

“ทุกคนมารวมกัน, ให้ข้าได้ฟื้นฟูสภาพของพวกเจ้าก่อน…” ผู้เฒ่าหนานกงเรียกฝนแสงซึ่งช่วยให้เย่ว์หยางได้ผ่อนคลาย

นอกจากโคเงาอาหมันผู้ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยแล้ว แม้แต่นางพญาดอกหนามมงกุฎทองก็มีร่องรอยเหนื่อยอ่อนปรากฏบนสีหน้า

นางพญากระหายเลือดหงอิงไหล่เย่ว์หยางและหลับอย่างรวดเร็ว

เสี่ยวเหวินหลีและเมดูซ่าศิลาคอยป้องกันพื้นที่ด้วยความตื่นตัวอย่างสูง

ตราบใดที่ราชาเฮยอวี้ยังมีชีวิต พวกนางไม่มีทางวางใจเลย

อย่างไรก็ตาม ต่อให้ราชาเฮยอวี้ตาย ก็ยังมีศัตรูอื่นอย่างเช่นหวงฉวน เมื่อเทียบกับพวกเขาแล้ว เย่ว์หยางยังคงขาดพลังไปบ้าง แรงขับเคลื่อนอย่างเดียวก็คือเย่ว์หยางรู้ความลับในการได้คะแนน และหวงฉวนกับพวกที่เหลือยังคงไม่รู้

ก่อนจะได้รับชัยชนะขั้นสุดท้ายและออกไปจากสังเวียนมรณะ เสี่ยวเหวินหลีและคนอื่นๆ จะไม่ประมาท

“บางอย่างไม่ชอบมาพากล ราชาเฮยอวี้ทำตัวปกติเกินไป” เย่ว์หยางพูดตรงๆ กับจักรพรรดิใต้พิภพ เขาต้องการให้จักรพรรดิใต้พิภพคอยตรวจสอบราชาเฮยอวี้

“เจ้าควรจะพักให้ดี!” จักรพรรดิใต้พิภพรู้ดี เพียงคนเดียวที่ยังมีพลังขับเคลื่อนก็คือเขา นักสู้ปราณก่อกำเนิดทั้งที่เป็นมนุษย์และอมนุษย์ที่มีอยู่ในเงื้อมมืออ่อนแอเกินไป พยัคฆ์ตะวันออกจ้านหู่และเขี้ยวเหนือเป่ยเหลียวหยาก็อยู่ฝ่ายราชาเฮยอวี้ แต่ให้ราชาเฮยอวี้และจักรพรรดิฟ้านุ่งกางเกงเพียงตัวเดียว พวกเขาก็ไม่ได้รับความเชื่อถือ จักรพรรดิใต้พิภพรีบออกไปสังเกตการสนามรบจากระยะไกล เขากลับมาพร้อมกับข่าวเล็กน้อย “พวกเขาต่อสู้เสร็จแล้วเช่นกัน แต่ว่าแปลก ราชาเฮยอวี้ดูเหมือนจะได้รับบาดเจ็บสาหัส”

“……” เย่ว์หยางใจเต้น

เป็นไปไม่ได้!

นอกจากมีสมบัติชั้นศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้ว ราชาเฮยอวี้ยังมีพลังป้องกันตัวขั้นสุดยอด ทักษะที่แท้จริงของเขาถึงระดับปราณก่อกำเนิดฟ้าระดับที่สอง เขามีทักษะแค่เป็นรองหวงฉวนเท่านั้น แล้วจะได้รับบาดเจ็บหนักได้ยังไง?

เย่ว์หยางมั่นใจมาก ต้องมีบางอย่างเกิดขึ้นกับราชาเฮยอวี้

อย่างไรก็ตามเขายังไม่สามารถคาดเดาได้ว่า การบาดเจ็บของราชาเฮยอวี้มีเบื้องหลังอะไร?

จักรพรรดิใต้พิภพบอกว่าเขาได้รับบาดเจ็บ แน่นอนว่าเขาคงไม่ได้ประเมินผิด ราชาเฮยอวี้คงไม่หลอกลวงอยู่ต่อหน้าหวงฉวนและพันธมิตรเขาเป็นแน่ ถ้าเขาได้รับบาดเจ็บจริงๆ จะเกิดปัญหาน่ามึนงง ราชาเฮยอวี้จะได้ประโยชน์อะไรถ้าเขาได้รับบาดเจ็บ? ไม่มีประโยชน์แม้แต่น้อย มีแนวโน้มว่าเขาจะถูกหวงฉวนทอดทิ้ง

อย่างไรก็ตาม คนเฉลียวฉลาดอย่างราชาเฮยอวี้คงยอมบาดเจ็บมากกว่ายอมใช้พลังที่แท้จริงของเขา

เขามีความคิดอะไรอยู่กันแน่?

“เราต้องระวังให้ดี เจ้านั่นต้องเคลื่อนไหวในไม่ช้านี้” เย่ว์หยางรู้สึกว่าบางอย่างไม่ถูกต้อง ราชาเฮยอวี้สร้างความสับสนและเย่ว์หยางมองไม่เห็นแผนการของเขา

“เวลานี้ เราไม่ควรแข่งกันโจมตี เราต้องสังเกตการณ์ก่อน” ราชันย์ปีศาจใต้ยังคงกังวลใจมาก เย่ว์หยางหมดเรี่ยวแรงแล้ว แม้ว่าผู้เฒ่าหนานกงและจักรพรรดิใต้พิภพจะร่วมมือกันสู้ราชาเฮยอวี้ พวกเขาคงไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา ยิ่งกว่านั้น ราชาเฮยอวี้ยังคงมีจักรพรรดิฟ้า, จ้านหู่และเป่ยเหลียวหยาคอยช่วยเขา

“ถ้าเป็นในกรณีนั้น ให้ข้ารับมือเขาเอง” จักรพรรดิใต้พิภพไม่เชื่อว่าราชาเฮยอวี้จะกล้าทำร้ายคนฝ่ายเดียวกันกับเขาทั้งที่ศัตรูแข็งแกร่งอยู่ต่อหน้าเขา เว้นแต่เขาไม่ต้องการมีชีวิตต่อไปจริงๆ

และสงครามก็เริ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เพชรฆาตโบราณระลอกที่สามก็มาถึง การปะทะรอบใหม่เริ่มขึ้นแล้ว

ผู้แข่งขันต้องต่อสู้และฆ่าเพชรฆาตโบราณอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้พักอีกสามวันเท่านั้น

แม้ว่าหวงฉวน, เฝินเทียนและพวกที่เหลือทั้งหมดจะพากันหมดแรงถึงกับหอบหายใจ พวกเขาก็ยังกัดฟันสู้ต่อ นี่คือการต่อสู้เพื่อชัยชนะเท่านั้นไม่มีใครได้รับการยกเว้น

“คุณชายสาม, ข้าจะให้เวลาเจ้าพักอีกห้านาที” หวงฉวนมาเองเป็นพิเศษเพื่อเตือนให้เขาได้พัก เพราะเย่ว์หยางคือกุญแจแห่งชัยชนะ ถ้าไม่ได้เขาช่วยทำให้เพชรฆาตโบราณตาบอด การต่อสู้ของทุกคนจะต้องยาวนานมากกว่าสิบนาที ยิ่งกว่านั้น จำนวนคนตายอาจจะไม่ใช่ศูนย์ก็ได้ ต่อให้หวงฉวนไม่มีการซ่อนตัวและมีทักษะแฝงเร้นอำพราง เขาไม่มีโอกาสซ่อนตัวอยู่ใต้เปลือกตาของเพชรฆาตโบราณ

“เอ่..ไม่ดีกว่า…” เพียงแค่เมื่อเย่ว์หยางต้องการตอบเขาว่า เขาจะรู้สึกตัดสินได้ทันที

นี่เป็นการเปลี่ยนท่าทีครั้งที่สองของหวงฉวน

ครั้งแรก เขามาเพื่อแสดงความตั้งใจดี เขาเปลี่ยนท่าทียอมให้เย่ว์หยางได้พักเต็มที่ และยังมอบยาเม็ดโลหิตเทพซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแดนสวรรค์ตะวันออกให้เขา

เย่ว์หยางไม่ต้องการกินยาเม็ดโลหิตเทพเท่าใดนัก แต่เขาชื่นชมความใจดีของหวงฉวนเช่นกัน

เมื่อใช้จักษุญาณทิพย์ตรวจดู เย่ว์หยางสามารถบอกได้เลยว่า ยาเม็ดโลหิตเทพนี้เป็นยาที่มีประสิทธิภาพสูง มีความสามารถฟื้นชีวิตจากความตายได้ ครั้งนี้หวงฉวนมาแสดงท่าทีปรารถนาดีอีกครั้ง เขามอบยาเม็ดโลหิตเทพอีกเม็ดหนึ่ง การกระทำของหวงฉวนเป็นปกติ แต่เย่ว์หยางคิดอะไรบางอย่างได้ทันที “โอวไม่นะ ท่านไม่ควรออกมา รีบกลับไปเร็วเข้า!”

หวงฉวนสะดุ้ง แต่เขายอมกลับไปทันที

แม้ว่าเขาอาจเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวในอนาคต แต่หวงฉวนยังคงยินดีเชื่อคำพูดของเย่ว์หยาง

แม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจ แต่หวงฉวนสามารถบอกได้ว่าเย่ว์หยางไม่ได้ล้อเล่น เขาตระหนักถึงสถานการณ์ที่จริงจังร้ายแรงได้ทันทีและรีบกลับไปอย่างรวดเร็ว

ที่ในกลางลานแก้วผลึก

ราชาเฮยอวี้ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มุ่งหน้าไปเผชิญกับศัตรูก่อน

บางทีเขาต้องการพิสูจน์พลังของเขา หรืออาจได้รับบาดเจ็บเนื่องจากความประมาทของเขาจึงทำให้เขาโกรธ ราชาเฮยอวี้ปลุกพลังปราณก่อกำเนิดฟ้าระดับสองของเขา เขาเคลื่อนไหวก่อนคนอื่น สนามพลังมืดคลี่กระจายออกไป เหมือนกับว่ามีอยู่ทั่วทุกแห่ง มันปกคลุมพื้นที่ลานสี่เหลี่ยมไปครึ่งหนึ่ง เฝินเทียนที่มาจากเผ่ามนุษย์เพลิงและหวิ่นซิงผู้มาจากเผ่ามนุษย์ทอง ยังคงรักษาระยะห่างจากราชาเฮยอวี้ เพราะพวกเขาได้รับผลกระทบจากสนามพลังมืดที่ลึกลับนี้

สัตว์ประหลาดรูปดาบนับไม่ถ้วนและเงารูปมนุษย์ปรากฏขึ้น ทั้งหมดรวมตัวอยู่ข้างๆ ราชาเฮยอวี้

ราวกับว่าตาบอด เพชรฆาตโบราณทั้งสิบไม่สามารถตรวจพบการปรากฏตัวของราชาเฮยอวี้ในสนามพลังได้เลย

พวกมันโจมตีอย่างมั่ว

ทุกคนงงงวย บางทีราชาเฮยอวี้ต้องการทำลายเพชรฆาตโบราณในสนามพลังมืดทีละตัวกระมัง? หรือบางทีเขาต้องการเอาชนะศัตรูตามลำพังเหมือนกับคุณชายสามตระกูลเย่ว์ก็เป็นได้?

“ทุกคน! เข้ามาโจมตีได้เลย ข้าสามารถหยุดพวกมันไว้ได้เพียงหนึ่งนาที เร็วเข้า!” ราชาเฮยอวี้คำรามเหมือนฟ้าผ่า

“ได้เลย!” เฝินเทียนและหวิ่นซิงรู้สึกมีความสุข

หมายความว่ายังไง หยุดศัตรูไว้ได้เพียงหนึ่งนาที?

ศัตรูไม่สามารถตอบโต้ได้มีแต่จะถูกทุบถูกตี แม้ว่าพลังป้องกันของพวกมันจะสูงส่ง แต่พวกมันจะได้รับบาดเจ็บหนัก ไม่เพียงแต่เฝินเทียน, หวิ่นซิงและนักสู้ปราณก่อกำเนิดฟ้าเท่านั้น แม้แต่นักสู้ปราณก่อกำเนิดระดับล่างลงไปก็เข้ามาช่วยรุมล้อมด้วยเช่นกัน เมื่อใช้พลังที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขา พวกเขาโจมตีใส่เพชรฆาตโบราณอย่างไร้ความปราณี

อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครคิดถึงเรื่องนี้

ถ้าราชาเฮยอวี้ครอบครองทักษะสนามพลังมืดที่ทรงพลังเช่นนี้ ทำไมเขาถึงไม่ใช้มันมาก่อน? ทำไมเขาไม่ใช้หลังจากเย่ว์หยางและหวงฉวนมาถึง?

เย่ว์หยางและหวงฉวนไม่อยู่ตรงนั้น

ทันใดนั้น หลายอย่างเปลี่ยนแปลงกระทันหัน

เพชรฆาตโบราณซึ่งยืนไร้การเคลื่อนไหวอยู่ในสนามพลังมืด พลันหายไปทั้งหมด

ภายในสนามพลังมืด ภาพที่เห็นมีความผันผวน เพชรฆาตโบราณทั้งสิบตนไม่ได้รับการปรับเปลี่ยน พวกมันซ่อนอยู่ในความมืดรอเวลาที่เหมาะสม

เฝินเทียนและหวิ่นซิงและนักสู้ปราณก่อกำเนิดฟ้าคนอื่นๆ รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ พวกเขายังคงหลบหนีออกจากสนามพลังมืดได้ อย่างไรก็ตามนักสู้ปราณก่อกำเนิดที่พุ่งเข้าโจมตี แต่สูญเสียเป้าหมายได้เผชิญหน้ากับเพชรฆาตโบราณทั้งสิบ สิ่งที่ทำให้แย่ก็คือ เมื่อพวกเขาพยายามจะถอย พันธมิตรในสนามพลังมืดกลับขัดขวางร่างกายพวกเขาไว้

นักสู้ปราณก่อกำเนิดที่ไม่ใช่มนุษย์ติดอยู่ทั้งหมด ได้ถูกเพชรฆาตโบราณทั้งสิบประหารทันที

ไม่มีใครกล้าพุ่งเข้าไปช่วยสหายในสนามพลังมืด

จ่าฝูงเพชรฆาตโบราณนำบริวารอีกเก้าตนสังหารนักสู้ปราณก่อกำเนิดที่ไม่ใช่มนุษย์มนุษย์อย่างโหดเหี้ยม พร้อมกันนั้น เพชรฆาตกลุ่มนั้นคำรามอย่างกระหายเลือด!

เฝินเทียน หวิ่นซิงและพวกที่เหลือดมองอย่างช่วยไม่ได้ พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำยังไง พวกเขาจึงได้แต่มองดูพันธมิตรของพวกเขาถูกฉีกเป็นชิ้นๆ

มีเพียงนักสู้ปราณก่อกำเนิดที่ไม่ใช่มนุษย์เหลืออยู่เพียงเก้าคน ส่วนใหญ่จะเป็นนักสู้สายบำบัด

สู้เพียงครั้งเดียว ก็ถูกกวาดจนเกือบหมด

สิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าก็คือ มีลำแสงอีกสิบกว่าสายปรากฏอยู่ใจกลางลานสี่เหลี่ยมทันที เพชรฆาตโบราณมากกว่าสิบตนเพิ่มขึ้นมาเนื่องจากความตายของผู้เข้าแข่งขัน

“ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า!” ราชาเฮยอวี้หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง เขาชี้มาที่เย่ว์หยางและหวงฉวนที่เพิ่งจะมาถึง “เด็กๆ อย่างเจ้าริอาจจะสู้กับข้าหรือ? พวกเจ้ายังอ่อนเชิงนัก! รู้ไหมว่าทักษะแฝงเร้นของข้าคืออะไร? พวกเจ้าคิดจริงๆ หรือว่าข้าจะกลัว? ข้าเพียงแต่รอเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น พวกเจ้าทุกคนไปลงนรกซะ ไม่เพียงแต่พวกเจ้าเท่านั้น ในวันก่อนๆ นั้นจักรพรรดิอวี้ผู้ไร้เทียนทานก็ยังตายภายใต้แผนของข้า แล้วพวกเจ้าคิดว่าตัวเองเป็นใคร?”

 

**********

Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์

Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์

LLS, Triệu Hoán Vạn Tuế, Zhaohuan Wansui, 召唤万岁
Score 7.6
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2010 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์ ทวีปมังกรทะยานคือโลกแห่งการอัญเชิญ คุณจะกลายเป็นคนแข็งแกร่งได้ ถ้าเพียงแต่คุณเป็นผู้อัญเชิญ! ยิ่วหยางเด็กนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาถูกส่งเข้ามาในโลกนี้อย่างฉับพลันทัน ด่วน เมื่อเขาฟื้นขึ้นกลับได้พบใบหน้าของหลายคนที่เต็มไปด้วยความห่วงใย และพบว่าเขาเป็นตัวตนของอีกคนหนึ่ง กลับกลายเป็นว่าเขาเป็นบุตรที่ไม่เอาไหนของตระกูลยิ่ว จนถึงกับโดดน้ำตายเพราะถูกปฏิเสธการหมั้น อีกทั้งไม่สามารถจะทำพันธสัญญากับคัมภีร์อัญเชิญได้ แต่ยิ่วหยางกลับประสบความสำเร็จทำสัญญากับคัมภีร์ ส่วนเรื่องราวจะเป็นเช่นไรต่อไป ขอเชิญติดตามดูครับ ความจริงในการแปลครั้งนี้มาจากแรงบันดาลใจที่ไม่ได้จะเป็นนักเขียนนักแปล หรอกครับ เกิดจากการอ่านมันฮัวการ์ตูนของจีนแล้วชอบ พยายามหาดูที่แปลเป็นอังกฤษ ก็แปลกันไปได้น้อยนิด แต่พอดูฉบับนิยายรู้สึกว่าเขาแปลไปได้เยอะ จึงลองเข้าอ่าน แต่เพราะความที่ภาษาไม่แข็งแรง จึงต้องดูไป เปิดดิคฯ ไปใช้โปรแกรมแปลช่วยบ้าง มีความรู้สึกว่าอ่านไม่ต่อเนื่อง จึงคิดว่าน่าจะแปลข้อมูลเก็บไว้ในเว็บๆ หนึ่งแล้วค่อยอ่านเป็นตอนๆ ให้ต่อเนื่องไปเลยดีกว่า แล้วก็นึกถึงที่นี่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset