เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์ – ตอนที่ 76 – เข้าถึงหัวใจธรรมชาติ

===============
เดิมที เจ้าอ้วนไห่คิดว่าเย่ว์หยางจะเดินทางไปพร้อมกับทุกคน แต่ปรากฏว่าเขาแยกทีมออกเป็น 2 กลุ่ม

เย่คงคาดว่าความยากของการฝึกครั้งนี้อย่างน้อยจะเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าเพราะเอาเจ้าอ้วนไห่ไปด้วย

ถ้าไม่ใช่เป็นเพราะตอนนี้เขาได้เป็นเจ้าของสัตว์อสูรอีกครั้ง เย่คงจะไม่กล้าบอกว่าเขารับรองความปลอดภัยของเจ้าหมูอ้วนนี้

ในอีกกลุ่มหนึ่ง เย่ว์หยางพาเย่ว์ปิงและอี้หนานไปด้วยกันมุ่งหน้าไปตามถนนทิศใต้ที่เขาเคยเดินผ่านมาก่อนหน้านี้ โดยไม่มีการหยุดพัก เขาเริ่มเล่าเรื่องที่เขาประสบเมื่อตอนที่เขาผ่านไปทดสอบด้วยตนเอง อี้หนานรู้สึกว่ามันแปลกเล็กน้อยจึงพูดว่า “เราจะคุยเรื่องมันเมื่อเราไปถึงจุดตรวจเหล่านั้น พูดตอนนี้ยังคงเร็วเกินไป”

ทันทีที่พวกเขาออกมาจากบ้านประมูล นางรู้สึกว่าเย่ว์หยางมีแผนเสี่ยงครั้งใหญ่

นางไม่อาจเดาได้ว่าเย่ว์หยางวางแผนอะไรไว้ แต่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องลำบากและอันตรายอย่างมาก

ตอนแรกเย่ว์ปิงคิดจะโน้มน้าวเย่ว์หยางไม่ให้ทำอะไรก็ตามที่เขาวางแผนเอาไว้ แต่ยังไงเขาก็คือพี่ชายของนาง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม นางรู้สึกว่าควรจะสนับสนุนให้เต็มที่ไม่ว่าเย่ว์หยางทำอะไรก็ตาม นอกจากนี้นางรู้ว่าเขาไม่ใช่คนใจร้อนและบางทีอาจะไม่ใช่คนมุทะลุ ที่สำคัญที่สุด นางเห็นร่องรอยความมุ่งมั่นของเย่ว์หยางลางๆ และเป็นเรื่องแปลกนางมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นว่าเขาจะทำได้สำเร็จ

ดังนั้น เย่ว์ปิงตัดสินใจจะไม่ขวางพี่ชายนาง

ทันใดนั้น เย่ว์หยางจับไหล่ของอี้หนานและเตือนนางอย่างนุ่มนวลว่า “พี่อี้หนาน แม้ว่าข้าจะปล่อยให้เย่ว์ปิงอยู่ในความคุ้มครองของท่าน แต่ข้ารู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย นางยังคงไม่โตและยังไร้เดียงสาอยู่มาก ท่านจะควงนางแบบนั้นไม่ได้ เข้าใจไหม? อีกอย่าง ตอนนี้ถือได้ว่าท่านเป็นพี่ชายของนาง ดังนั้นท่านต้องดูแลนางให้ดี ที่สำคัญที่สุด ข้าจะหาสาวๆ ที่น่ารักมาให้ท่านในครั้งต่อไป”

หลังจากรอชั่วครู่แล้ว เย่ว์หยางพาฮุยไท่หลางจากไป อี้หนานถอนหายใจเบาๆพูดว่า “เย่ว์ปิง! พี่ชายของเจ้า โง่บัดซบจริงๆ”

เย่ว์ปิงพยักหน้าเห็นด้วย “พี่อี้หนาน คงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ พี่ชายข้าเก็บตัวอยู่แต่ในห้องมานานมาก”

สิ่งที่พวกนางไม่สามารถเข้าใจได้ก็คือเย่ว์หยางจงใจทำเช่นนี้ ไม่ต้องคิดถึงสิ่งที่เขาทำ เย่ว์หยางแกล้งทำเป็นไม่รู้ว่าอี้หนานเป็นผู้หญิง มิฉะนั้นนางจะปล่อยให้เย่ว์หยางจับไหล่นางแบบนั้นได้อย่างไร? บุรุษกับสตรีต่างกัน ทันทีที่ตระหนักถึงความแตกต่าง บางทีอาจเป็นเรื่องยากสำหรับเย่ว์หยางที่จะหาโอกาสเอาเปรียบนางบ้าง สถานการณ์ตอนนี้ถือว่ายังไม่เลว เขาสามารถโอบนาง กอดนางและแตะต้องนางตามพอใจได้…

ครั้งแรกที่เขาผ่านเข้ามาในวงกตศิลาดำ เย่ว์หยางใช้หนูเบญจธาตุค้นสมบัติ ใช้เวลา 6 ชั่วโมงก็พบเส้นทางขณะที่คนอื่นๆ ใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน

เนื่องจากเขากลับมาที่นี่เป็นครั้งที่สอง เขาสามารถผ่านไปได้อย่างง่ายดายแม้ไม่ต้องใช้หนูเบญจธาตุค้นสมบัติ

เขาวิ่งตรงไปที่โคนต้นโอ๊คดึกโบราณหมื่นปีภายในเวลา 3 ชั่วโมง

เมื่อเขามาถึง เขาไม่ได้ไปที่บึงเลือดปีศาจเพื่อฆ่าไฮดรา 9 หัวทันที แต่ขึ้นไปพักอยู่บนยอดไม้ชั่วขณะแทน เขายืมพลังภายในของต้นโอ๊คหมื่นปีมาเพิ่มพลังฝีมือของเขา เพื่อให้เขาได้มีพลังสูงสุดก่อนที่จะไปบึงเลือดปีศาจ วัตถุประสงค์ของเขาไม่ได้มาฆ่าไฮดรา 9 หัว แต่จะมาจับลูกไฮดรา 9 หัวและใช้มันแลกผลแห่งภูมิปัญญาและกิ่งแห่งพฤกษาชีวิต ระดับความยากของมันช่างน่าปวดหัวจริงๆ แม้เย่ว์หยางจะเข้าถึงดินแดนปราณก่อกำเนิดแล้ว ไฮดรา 9 หัวก็ยังไม่ใช่อสูรธรรมดา เมื่อใดที่มันโตเต็มวัย อย่างน้อยที่สุดมันจะเป็นอสูรชั้นทองแดงระดับ 7 หรือสูงกว่า บวกกับขนาดยักษ์ พิษสังหารและการโจมตีต่อเนื่องจากหัวทั้ง 9 มีผลทำให้คนไม่สามารถป้องกันการโจมตีจากมันได้

ถ้าวงกตศิลาดำนี้ไม่มีกฎห้ามใช้เวท อย่างนั้นเย่ว์หยางผู้ได้รับปราณกระบี่ไร้ลักษณ์ขั้นก่อกำเนิด จะไม่รู้สึกวิตกอะไรเลย

แต่ภายในเขตแดนดาว เย่ว์หยางทำได้เพียงป้องกันตัวเองโดยไม่สามารถโจมตีตอบโต้ได้

พอใช้เสี่ยวเหวินหลี, โคเงาและฮุยไท่หลางเพื่อเอาชนะและฆ่าไฮดรา 9 หัว จากนั้นจับลูกไฮดรา 9 หัวก็ยังเอาแน่นอนไม่ได้ ทั้งไม่ฉลาดที่จะทำอย่างนั้น แน่นอนว่า แผนที่ดีต้องขึ้นอยู่กับว่าสามารถทำให้เขาจับลูกไฮดรา 9 หัวได้และหลบหนีมาได้อย่างปลอดภัย

แน่นอนว่า นานก่อนที่พวกนางจะมาถึงวงกตศิลาดำ เย่ว์หยางก็คิดแผนดีๆ ได้แล้ว

แต่ มันอันตรายอย่างยิ่ง

เคลื่อนไหวผิดครั้งเดียวจะทำให้เขาตายอย่างอนาถ

แผนนี้ต้องใช้ม้วนเทเลพอร์ท โดยเขาจะหลอกล่อลูกไฮดรา 9 หัวให้ออกมาจากบึงเลือดปีศาจ จากนั้นก็ใช้ม้วนเทเลพอร์ต

ถ้าเทเลพอร์ตได้สำเร็จ ไฮดรา 9 หัวกับเขาจะถูกเทเลพอร์ตไปอยู่หน้าสมาคมนักรบ หรือพื้นที่เทเลพอร์ตในระหว่างตอบโต้เข้าแดนปีศาจ

แม้ว่าเขาสามารถใช้พลังของตนเองกลับไปที่สมาคมนักรบได้ มันยิ่งง่ายที่จะเปิดเผยสถานะของเขาในฐานะนักสู้ชั้นปราณก่อกำเนิด เขาไม่สามารถคุยได้แน่นอนว่าจะไม่มีทหารรับจ้างที่โลภมากพยายามขโมยมันไปเหมือนกัน จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุที่วุ่นวาย ตามกฎรหัสโบราณอาจทำให้เขาต้องรับผิดชอบเรื่องนั้นก็ได้ ถ้าผ่านการตัดสินของกฎรหัสโบราณแล้ว มันอาจตัดสินว่าเขาเป็นสาเหตุทำให้มีการตาย เขาอาจถูกลงโทษเหมือนกับซื่อหมิงที่ถูกกฎรหัสโบราณลงโทษจนร่างระเบิดตาย

เขาไม่เข้าใจกฎรหัสโบราณแม้แต่ข้อเดียว ถ้ามันเป็นสมองที่ตายแล้วและทำให้ใครก็ตามต้องรับผิดชอบทุกอย่างสำหรับการตาย อย่างนั้นเขาก็จะลำบากแน่ๆ

ความเป็นไปได้ข้อที่ 2 อาจเทเลพอร์ตไปอยู่ในพื้นที่ต่อสู้ในแดนปีศาจ

ในที่นั้น มีโอกาสสูงที่จะเจอปีศาจจำนวนเป็นแสนที่พร้อมบุกทวีปมังกรทะยานหรือหอทงเทียนเมื่อใดก็ได้ หากเขาเทเลพอร์ตไปที่นั่น มีโอกาสอย่างมากที่จะถูกปีศาจจำนวนเป็นแสนรุมเล่นงาน

เนื่องจากเขาเป็นลูกผู้ชายคนหนึ่ง เขาควรจะไม่กลัวและกล้าหาญเข้าไว้

เมื่อเทียบกับกฎรหัสโบราณที่ไม่สามารถเข้าใจและไม่สามารถควบคุมได้ เย่ว์หยางเลือกบุกแดนปีศาจมากกว่า สู้กับปีศาจเป็นแสนดีกว่าร่างกายระเบิดตาย อย่างน้อยที่สุดในแดนปีศาจ เขาสามารถตัดเส้นทางออกจากสนามรบได้ ด้วยปราณกระบี่ไร้ลักษณ์ขั้นก่อกำเนิด คัมภีร์อัญเชิญ 2 เล่ม เสี่ยวเหวินหลี โคเงา อสูรทองลึกลับและต้นดอกหนามทอง แม้แต่หนูเบญจธาตุและฮุยไท่หลาง…

เป็นไปได้จริงๆ หรือที่จะกลับมาได้หลังจากเข้าแดนปีศาจ?

ไม่

เย่ว์หยางเชื่อมั่นในตนเองเต็มเปี่ยม ตราบใดที่เขายังไม่พบศัตรูที่แข็งแกร่งระดับจ้าวปีศาจ แม้ว่าขุนพลปีศาจที่เริ่มรุมต่อสู้เขาทั้งหมดรวดเดียว เขาก็ไม่จำเป็นต้องกลัวอะไร

พอเดินออกมาจากใต้ร่มเงาต้นโอ๊คหมื่นปีแล้ว เขาเห็นท้องฟ้าเต็มไปด้วยหมู่ดาว

เย่ว์หยางรู้สึกว่าเขาอยู่ใกล้ดวงดาวมากในขณะนี้ มันเหมือนกับว่าสามารถคว้าดาวออกมาทีละดวงๆ ได้โดยเพียงการยื่นมือของเขาออกไป แต่แล้วพอมองดูอีกครั้ง เขาถึงรู้สึกว่าพวกมันอยู่ห่างไกลยิ่งนัก เป็นเพียงจุดสว่างดวงเล็กๆ ไม่รู้ว่าพวกอยู่ห่างไกลกี่ล้านปีแสงกันแน่

จักรวาลที่มีท้องฟ้าและแผ่นดินและสิ่งมีชีวิตมากมายมีความลึกลับเกินไป

หลังจากถอนหายใจอย่างเป็นธรรมชาติในใจ ทันใดนั้นเย่ว์หยางรู้สึกว่าใจของเขาเริ่มเข้าไปในที่แปลกและยอดเยี่ยมแห่งหนึ่ง มันเหมือนกับว่าใจของเขาได้เปิดขึ้นและขยายออกไปไม่มีจำกัด ขยายออกไปจนสุดฟ้าสุดดิน ร่างกายของเขาค่อยๆ หายไปเหลือไว้แต่จิตวิญญาณของเขาที่ล่องลอยไปได้อย่างเสรีในท้องฟ้า แต่ก็ยังรู้สึกว่าจิตวิญญาณของเขายังขยายตัวต่อเนื่อง เหมือนกับว่าเขาเป็นยักษ์มองลงมาแลเห็นแม่น้ำและหุบเขามากมายบนโลกและสิ่งมีชีวิตที่หลากหลายก่อตัวเป็นวัฏจักรของชีวิตที่ยอดเยี่ยมหาสิ่งใดเปรียบมิได้ เขาเป็นเหมือนผู้สร้างที่ทรงอำนาจ ที่กำลังมองดูสรรพชีวิตบนพื้นโลก มองเห็นพืชพันธุ์ไหวเอน มีนกบินอยู่โดยรอบและวัฏจักรชีวิตที่ไม่มีอะไรเปรียบ มันสมบูรณ์แบบไม่มีที่สิ้นสุด

เย่ว์หยางรู้สึกว่าหลังจากมองเห็นฉากธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ มันดูเหมือนว่าเขาได้เข้าใจความลับที่ยากจะบรรยายออกมาเป็นคำพูด

แต่ยิ่งเข้าใจความลับมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้เขาสับสนมากขึ้นด้วย

เขาพบว่า ยิ่งเขารู้ได้มากก็ยิ่งสามารถบรรลุผลได้มาก ความรู้ที่เขามีอยู่แต่เดิม เป็นแค่เพียงเม็ดทรายในมหาสมุทรแห่งความรู้

และเมื่อเทียบกับพลังของสรรพชีวิตนับหลายล้านที่วนเวียนอยู่ในสวรรค์และมนุษย์ ตัวเขาผู้ดูเหมือนจะแข็งแกร่งมากก็ยังเห็นได้ชัดว่าเป็นสิ่งที่ดำรงคงอยู่ที่ไม่สลักสำคัญอะไร เมื่อเทียบกับจักรวาลทั้งหมดแล้ว ตัวของเขาถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เล็กน้อยเป็นหนึ่งในล้านและพันล้านของดาวเคราะห์ เหมือนกับหยดน้ำในมหาสมุทร

แสงแห่งปัญญาฉายออกมาจากจิตวิญญาณของเขา

ทันใดนั้นเอง มีบางอย่างก่อตัวขึ้นภายในร่างของเขา เหมือนกับว่าเป็นพลังงานชนิดหนึ่งรวมตัวเป็นวัตถุทรงกลม และยังแตกต่างจากปราณกระบี่ขั้นก่อกำเนิดของเขาอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อต้นโอ๊คหมื่นปีเริ่มเปล่งรัศมีสีเขียวสดใสสะท้อนกับดวงพลังทรงกลมในตัวของเย่ว์หยาง ในที่สุดเย่ว์หยางก็ตระหนักได้ว่าเขาเข้าถึง “หัวใจธรรมชาติ” ที่เขาไม่สามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจนมาก่อน โลกของนักสู้ชั้นปราณก่อกำเนิดใกล้ชิดธรรมชาติที่สุด ที่สำคัญที่สุดคือ ควบคุมฟ้าและดินได้ก็ควบคุมได้ทุกอย่าง

หลังจากเข้าถึงหัวใจธรรมชาติแล้ว นี่ก็เท่ากับเปิดประตูบานยักษ์เข้าสู่ดินแดนปราณก่อกำเนิด

นี่…ยังคงเป็นสัญลักษณ์ของดินแดนใหม่

เมื่อหัวใจธรรมชาติของเย่ว์หยางกับต้นโอ๊คหมื่นปีสะท้อนกันอยู่ เขาพบว่าผลกระทบของกฎเกณฑ์โบราณที่จำกัดพลังร่างกายเขาไว้อยู่ ได้ลดลงมากอย่างน่าอัศจรรย์

ภายใต้ร่มเงาต้นโอ๊คโบราณหมื่นปี เขาบ่มเพาะพลังเผื่อวันอื่นอย่างเงียบๆ ก่อนที่จะไปที่บึงเลือดปีศาจ

หลังจากเข้าใจหัวใจธรรมชาติแล้ว เย่ว์หยางรู้สึกว่าเขาจะทำได้สำเร็จมากยิ่งขึ้น

เวลานี้ เย่ว์หยางไม่ได้ส่งฮุยไท่หลางออกไป แต่เขาปล่อยเงาปีศาจ ให้ลอยตัวไปที่บึงเลือดปีศาจและเตรียมบุกจับลูกไฮดรา 9 หัว

ไฮดรา 9 หัวตัวเมียที่สูญเสียไข่ของมันไปแล้ว มันก็ระมัดระวังมากขึ้น มันปรากฏตัวแทบจะทันทีที่เงาปีศาจปรากฏตัว ไฮดรา 9 หัวตัวเมียมันโผล่พรวดขึ้นมาจากบึงเลือดปีศาจและคำรามอย่างโกรธกริ้ว ในทันใดนั้นหัวทั้ง 9 ของไฮดราตัวเมียก็พากันส่ายไปมา

เมื่อพวกมันพากันปรากฏตัวบนชายฝั่ง เย่ว์หยางเริ่มการโจมตีที่โหดเหี้ยมของเขาทันที

วินาทีต่อมา เย่ว์หยางรวมทั้งไฮดรา 9 หัวตัวเมียซึ่งเป็นตัวเต็มวัย และไฮดราวัยรุ่นอีก 2 ตัว ไฮดราเด็กอีก 2 ตัว ก็ถูกเทเลพอร์ตเข้าไปในสนามรบโบราณในดินแดนปีศาจพร้อมกัน

เมื่อเย่ว์หยางเงยหน้าขึ้น เขามองเห็นปีศาจนับแสน และขุนพลปีศาจนับสิบกำลังจ้องมาที่เขาพร้อมกับขากรรไกรที่อ้าค้าง…..

*********************

Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์

Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์

LLS, Triệu Hoán Vạn Tuế, Zhaohuan Wansui, 召唤万岁
Score 7.6
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2010 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Long Live Summons เดชคัมภีร์เทพฤทธิ์ ทวีปมังกรทะยานคือโลกแห่งการอัญเชิญ คุณจะกลายเป็นคนแข็งแกร่งได้ ถ้าเพียงแต่คุณเป็นผู้อัญเชิญ! ยิ่วหยางเด็กนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาถูกส่งเข้ามาในโลกนี้อย่างฉับพลันทัน ด่วน เมื่อเขาฟื้นขึ้นกลับได้พบใบหน้าของหลายคนที่เต็มไปด้วยความห่วงใย และพบว่าเขาเป็นตัวตนของอีกคนหนึ่ง กลับกลายเป็นว่าเขาเป็นบุตรที่ไม่เอาไหนของตระกูลยิ่ว จนถึงกับโดดน้ำตายเพราะถูกปฏิเสธการหมั้น อีกทั้งไม่สามารถจะทำพันธสัญญากับคัมภีร์อัญเชิญได้ แต่ยิ่วหยางกลับประสบความสำเร็จทำสัญญากับคัมภีร์ ส่วนเรื่องราวจะเป็นเช่นไรต่อไป ขอเชิญติดตามดูครับ ความจริงในการแปลครั้งนี้มาจากแรงบันดาลใจที่ไม่ได้จะเป็นนักเขียนนักแปล หรอกครับ เกิดจากการอ่านมันฮัวการ์ตูนของจีนแล้วชอบ พยายามหาดูที่แปลเป็นอังกฤษ ก็แปลกันไปได้น้อยนิด แต่พอดูฉบับนิยายรู้สึกว่าเขาแปลไปได้เยอะ จึงลองเข้าอ่าน แต่เพราะความที่ภาษาไม่แข็งแรง จึงต้องดูไป เปิดดิคฯ ไปใช้โปรแกรมแปลช่วยบ้าง มีความรู้สึกว่าอ่านไม่ต่อเนื่อง จึงคิดว่าน่าจะแปลข้อมูลเก็บไว้ในเว็บๆ หนึ่งแล้วค่อยอ่านเป็นตอนๆ ให้ต่อเนื่องไปเลยดีกว่า แล้วก็นึกถึงที่นี่

Comment

Options

not work with dark mode
Reset