เทพปีศาจผงาดฟ้า – ตอนที่ 106

ตอนที่ 106 รางวัลชิ้นที่สอง

สรุปแล้ว.. ข้าสามารถเลือกคัมภีร์ได้ทั้งหมดกี่เล่มกันแน่?!” หลงเฉินเอ่ยถาม และจ้องมองซุนด้วยความหวัง

เจ้าไปดูคัมภีร์ทั้งหมดเสียก่อน และตัดสินใจเลือกคัมภีร์ที่ต้องการมา แล้วข้าจะบอกกับเจ้าเองว่า สามารถเลือกได้กี่เล่ม..” ซุนตอบยิ้มๆ

ภายในห้องนี้มีชั้นตำราอยู่ทั้งหมดสามชั้นเท่านั้น หากข้าเดาไม่ผิด ชั้นที่สามน่าจักต้องเป็นตำราวรุยทธสำหรับจู่โจม ป้องกัน หรือแม้แต่เหาะเหินเดินอากาศเป็นแน่”

หลงเฉินพึมพำในขณะที่หยิบคัมภีร์เล่มแรกออกมาจากชั้นวางตำราอันที่สาม..

หมัดสะท้านปฐพี – หมัดนี้มีพลังมากพอที่จะคร่าชีวิตอีกฝ่ายได้ และมีพลังมากพอที่จะทำให้ผืนพิภพแตกแยก หากฝึกจนถึงระดับสูงสุด เพียงแค่หมัดเดียวก็สามารถทลายภูเขาให้แตกเป็นชิ้นได้วิชานี้จักเป็นประโยชน์ต่อข้าอย่างยิ่ง อีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ข้าด้วย” หลงเฉินพึมพำเบาๆ หลังจากที่อ่านรายละเอียดในหน้าแรกจนจบ

คชสารเทวะหืมม.. นี่ก็ดีไม่น้อยทีเดียว เป็นวิชาที่ใช้พลังชี่สร้างร่างของช้างขึ้นมาเพื่อใช้จู่โจมคู่ต่อสู้ หากคู่ต่อสู้อ่อนแอกว่า ก็ยากที่จะต้านทานได้อย่างแน่นอน” หลงเฉินพึมพำออกมาด้วยความตื่นเต้น

ดาบสายฟ้าเป็นการหยิบยืนอสุนีบาตจากท้องนภามาใช้สังหารคู่ต่อสู้ และทำลายจิตวิญญาณของอีกฝ่าย ข้าชอบวิชานี้เช่นกัน” หลงเฉินพึมพำออกมาอีกครั้ง พร้อมกับวางคัมภีร์ไว้ที่เดิม

หึ.. มีวิชาใดบ้างที่เจ้าไม่ชอบงั้นรึ?” ซุนถามขึ้นด้วยน้ำเสียงประชดประชันล้อเลียน

กรงอัคนีเปลวเพลิงสามารถเผาผลาญทุกสิ่งทุกอย่างจนมอดไหม้เหลือเพียงเถ้าถ่านส่วนกรงก็สามารถกักขังคู่ต่อสู้มิให้หนีรอดไปได้เช่นกัน ในเมื่อเป็นเช่นนี้ คู่ต่อสู้ก็คงทำได้เพียงแค่รอคอยความตายเท่านั้น” หลงเฉินเอ่ยออกมาหลังจากที่ได้อ่านรายละเอียดของคัมภีร์เล่มนี้จนจบ โดยมิได้สนใจคำพูดของซุน

วิชานี้น่าจะคล้ายคลึงกับแหวนเพลิงที่จักรพรรดิอสูรกายใช้กักขังข้า นับว่าเป็นประโยชน์ในบางสถานการณ์เช่นกัน!” หลงเฉินพึมพำพร้อมกับยิ้มออกมา

หลงเฉินใช้เวลาไม่นานนัก ก็อ่านรายละเอียดของคัมภีร์บนชั้นจนหมด..

ดูเหมือนคัมภีร์วรยุทธต่อสู้ทั้งหมดในชั้นนี้ จะเป็นวรยุทธจู่โจมเสียมากกว่า มีหลายเล่มที่ข้าอยากได้ ว่าแต่มิมีวรยุทธที่เกี่ยวกับการเหาะเหินไปมาในอากาศเลยรึ?” หลงเฉินหันไปถามซุน

ข้ามิคิดว่าครั้งนี้จักมีวรยุทธเหาะเหินให้เจ้าเลือก แต่เจ้าเองก็มีวิชาที่พาเหาะเหินได้ดีอยู่แล้ว เหตุใดยังต้องการอีกเล่า?” ซุนตอบพร้อมกับจ้องมองหลงเฉิน

ก็จริงของเจ้าเอาล่ะซุน ข้าอ่านคัมภีร์ทุกเล่มแล้ว ครานี้เจ้าจะบอกให้ข้ารู้ได้หรือยังว่า ข้าสามารถเลือกคัมภีร์ได้ทั้งหมดกี่เล่มกันแน่?” หลงเฉินจ้องมองซุนพร้อมกับเอ่ยถาม

เวลานี้ข้ามีคัมภีร์ที่เลือกไว้ในใจทั้งหมดสามเล่ม ซึ่งเลือกมาจากแต่ละชั้น แต่หากสามารถเลือกได้มากกว่านั้น ก็ยังมีคัมภีร์วรยุทธอื่นๆที่อยู่ในใจของข้าเช่นกัน” หลงเฉินบอกกับซุน

นับว่าเป็นโชคดีของเจ้า.. เพราะจำนวนคัมภีร์ที่เจ้าสามารเลือกได้ก็คือสามเล่มจากชั้นวางทั้งสาม แล้วเจ้าเลือกเล่มใดงั้นรึเชิญเจ้าไปหยิบมาได้ พวกเราจะได้ออกจากห้องนี้เสียที” ซุนเอ่ยขึ้นพร้อมกับผายมือเชื้อเชิญ

ข้าเลือกสามเล่มนี้ ดาบสายฟ้า ราชันย์ปฐพี และกายาราชันย์ปีศาจ” หลงเฉินหยิบคัมภีร์ทั้งสามเล่มมา พร้อมกับอ่านชื่อคัมภีร์ให้ซุนฟัง

 

นี่เจ้าเลือกคัมภีร์กายาราชันย์ปีศาจจริงๆงั้นรึ แม้ว่าข้าจะเตือนเจ้าแล้ว นับว่าเจ้าเป็นผู้ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากทีเดียว” ซุนหันไปมองหลงเฉิน

ข้าเชื่อว่าข้าจะสามารถควบคุมตัวเองได้!” หลงเฉินเอ่ยบอกยิ้มๆ

เอาล่ะ.. ในเมื่อเจ้าเลือกคัมภีร์ทั้งสามเล่มนี้ พวกเราก็ออกจากห้องไปได้แล้ว เมื่อเจ้าก้าวเท้าออกจากห้องนี้ไป คัมภีร์ทั้งสามเล่มก็จะหายไป แต่ข้อความที่บันทึกอยู่ในคัมภีร์ทั้งหมด จะถูกถ่ายโอนไปปรากฏในความทรงจำของเจ้าแทน” ซุนอธิบายพร้อมชี้ไปทางประตู

ข้ารู้ว่าตนเองมิควรโลภมากนัก แต่ว่า.. มิมีรางวัลอื่นอีกงั้นรึ?” หลงเฉินเหลือบมองซุนพร้อมกับเอ่ยถามออกไป

ยังมีรางวัลสำหรับเจ้าอีกแน่..” ซุนเอ่ยตอบอย่างมีเลศนัยพร้อมกับหายวับไปทันที

หลงเฉินเดินตามซุนออกไปด้วยสีหน้าครุ่นคิด และพบว่าซุนกำลังยืนรออยู่ด้านหน้า

เอาล่ะ.. ได้เวลาไปรับรางวัลอีกห้องแล้ว เชิญเจ้าเข้าไปด้านในได้!” ซุนเอ่ยบอกหลงเฉินที่เดินตามออกมา พร้อมกับยกมือขึ้นชี้ไปทางประตูที่หลงเฉินเพิ่งก้าวออกมา

หลงเฉินเดินกลับเข้าไปด้านในโดยไม่เอ่ยถามสิ่งใดอีก..

และเมื่อเขาเข้าไปด้านในอีกครั้ง ก็พบว่าภาพภายในห้องแตกต่างจากครั้งก่อนโดยสิ้นเชิง ไม่มีชั้นวางตำรา หรือคัมภีร์แม้แต่เล่มเดียว ห้องทั้งห้องเปลี่ยนเป็นว่างเปล่า เขาเหลือบมองผนังและพบว่าลวดลายบนผนังดูแปลกตาไป

ข้าจักได้รางวัลอะไรจากห้องนี้งั้นรึ?” หลงเฉินเหลือบไปมองซุนพร้อมกับเอ่ยถาม

ผนังนั่นยังไงเล่า..” ซุนเอ่ยตอบยิ้มๆ

เกี่ยวอันใดกับผนังงั้นรึ?” หลงเฉินเอ่ยถามด้วยความสงสัย

เจ้าเห็นลวดลายต่างๆบนผนังหรือไม่เจ้าเพียงแค่แตะลวดลายที่เจ้าชื่นชอบ เจ้าก็จักได้รับความรู้ที่น่าสนใจกลับไป แต่จะได้ความรู้ชนิดใดกลับไปนั้น ก็ขึ้นอยู่กับลวดลายที่เจ้าเลือก..” ซุนอธิบาย

มันคือความรู้ด้านใดกัน?” หลงเฉินเอ่ยถาม

เจ้าจะรู้ได้ก็ต่อเมื่อลองสัมผัสลวดลายบนผนังดูเท่านั้น เรื่องนี้ข้ามิอาจช่วยเจ้าได้!” ซุนเอ่ยตอบด้วยรอยยิ้ม

หลงเฉินเดินตรงไปด้านหน้า เขาจ้องมองลวดลายต่างๆบนผนัง เขาพบว่าบนผนังมีลวดลายแตกต่างกันมากกว่ายี่สิบลาย เขามิได้เข้าใจว่าแต่ละลวดลายมีความหมายเช่นใด จึงได้แต่สุ่มเลือกไปหนึ่ง

ข้าเลือกลายนี้ก็แล้วกัน!”

หลงเฉินเดินตรงไปยังผนังทางด้านซ้ายมือ และเลือกลวดลายที่อยู่มุมสุดซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับต้นไม้ ซุนจ้องมองด้วยสีหน้าเรียบเฉย

หลงเฉินยกมือขึ้นสัมผัสเข้ากับลวดลายดังกล่าว แต่แล้วจู่ๆก็หมดสติล้มลงไปกองกับพื้นทันที

ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดี ข้าเดาว่าเจ้าเลือกเส้นทางเดินที่แตกต่างจากเทียนเฉิน” ซุนพึมพำออกมาในระหว่างที่จ้องมองลวดลายคล้ายกระบี่ซึ่งอยู่บนผนังด้านขวามือ

เอ่อ.. นี่ข้าอยู่ที่ใดกัน?” หลงเฉินพึมพำออกมาทันทีที่ลืมตาขึ้น

ดูเหมือนจะยังคงอยู่ภายในเจดีย์สืบสายโลหิต!” เขาเหลือบมองไปรอบๆ และเมื่อเห็นซุนยังคงนั่งอยู่จึงได้พึมพำออกมา

นี่มันเกิดอะไรขึ้น?! แต่เดี๋ยวก่อน.. ความรู้ที่อยู่ในหัวของข้าเวลานี้… มันมิเคยมีอยู่มาก่อน นี่มัน..” หลงเฉินพึมพำออกมาในระหว่างที่ยกมือทั้งสองข้างกุมศรีษะตนเองแน่น

เจ้าสงบจิตสงบใจไว้ก่อน ข้ารู้ว่ามันยากที่จะดูดซับข้อมูลมากมายเข้าไป แต่อดทนอีกไม่กี่อึดใจ การดูดซับความรู้ก็จะสิ้นสุดลงแล้ว!” ซุนเอ่ยตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน

ความรู้นี้!! นี่มันคือความรู้เกี่ยวกับการหลอมกลั่นโอสถนี่!! มีทั้งวิธีการปรุงโอสถ สมุนไพรต่างๆ ใบสั่งยา แล้วก็อีกมากมาย!!”

หลงเฉินร้องอุทานออกมาด้วยความตื่นเต้น หลังจากที่ได้รับความรู้เข้าไปมากมาย..

ความรู้มากมายถึงเพียงนี้ ข้ามั่นใจว่าแม้แต่นักหลอมโอสถที่เลื่องชื่อที่สุดในจักรวรรดิ ก็ยังมิรู้มากถึงเพียงนี้แน่!” หลงเฉินพึมพำออกมาด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม

นี่คือรางวัลชิ้นที่สองของเจ้า ความรู้เรื่องการหลอมโอสถนี้ หากเทียบกับความรู้ของเหล่านักหลอมโอสถในโลกของเจ้า พวกเขาก็เสมือนมดปลวกตัวหนึ่งเท่านั้น!” ซุนบอกกับหลงเฉิน

แต่ถึงอย่างไร ความรู้ด้านการหลอมโอสถนี้ ก็เป็นเพียงแค่ทฤษฎีเท่านั้น เจ้าจักสามารถก้าวขึ้นเป็นนักหลอมโอสถอันดับต้นๆได้ ก็ต่อเมื่อเจ้าสามารถนำทฤษฏีเหล่านี้ไปปฏิบัติได้ต่างหาก ซึ่งนั่นคือส่วนที่ยากที่สุด แต่หากเจ้าสามารถทำสำเร็จ เจ้าก็จักกลายเป็นนักหลอมโอสถผู้ยิ่งใหญ่ที่มิอาจหาใครเทียบได้” ซุนอธิบายเพิ่มเติม

ที่แท้ลวดลายที่ข้าเลือกก็คือความรู้ด้านการหลอมโอสถงั้นรึเวลานี้เท่ากับว่าข้ามีความรู้ของนักหลอมโอสถที่เก่งกาจที่สุดในจักรวาลเลยสินะช่างน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก!!” หลงเฉินพึมพำออกมาพร้อมกับยิ้มกว้าง

เอ่อ.. คงจะไม่ถึงขั้นนั้น!” ซุนลุกขึ้นยืนพร้อมกับจ้องมองหลงเฉิน

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า
Score 7.8
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพปีศาจผงาดฟ้าเทพปีศาจผงาดฟ้า เขาฟื้นสติตื่นขึ้นมาในร่างและผืนพิภพแห่งใหม่ หลังจากที่ล่วงลับตายจากไปในโลกก่อนหน้า หลงเฉินเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ในผืนพิภพที่เต็มไปด้วยเทพเซียนและมารปีศาจ สิ่งมีชีวิตลึกลับมากมายหลายหลาก และมนุษย์ที่สามารถบ่มเพาะพลังจนขึ้นกลายเป็นยอดฝีมือผู้ไร้เทียมทาน พร้อมผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งผืนพิภพทั้งมวล หนทางเบื้องหน้าของเขามิได้เรียบง่ายอย่างที่คิด จำต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเกินคณานับ สังหารทุกคนที่เข้าขัดขวาง ยอดผู้ฝึกยุทธ์พเนจรท่องโลกาท้ายุทธภพสุดขอบฟ้า จนกลายเป็นที่รู้จักในนามเทพปีศาจแห่งจักรวาล ปกครองความเป็นและความตาย แม้กระทั้งสรวงสวรรค์ยังต้องก้มกราบต่อหน้าเขา!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset