เทพปีศาจผงาดฟ้า – ตอนที่ 44

ตอนที่ 44 สมบัติใต้สระ

เจ้าจะไปไหนงั้นรึ?” หลงเฉินจ้องมองจือเหลียงพร้อมกับร้องตะโกนถาม

อะ.. เอ่อ.. นายน้อยเทียน ข้ากับท่านมิเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เหตุใดพวกเราจึงต้องมาสู้กันด้วยเล่าความจริงข้าเองก็มิได้สนิทสนมกับหลงซูนัก มิหนำซ้ำยังเกลียดมันมากด้วย ไม่เหมือนกับท่าน.. ข้าชื่นชอบท่านยิ่งนัก ชื่นชอบราวกับเป็นน้องชายแท้ๆของข้าเองเลยทีเดียว จากนี้ไปข้าขอเรียกท่านว่าน้องเทียนจักได้หรือไม่?” จือเหลียงระล่ำระลักบอก

เจ้าชื่นชอบข้าราวกับน้องชายแท้ๆงั้นรึเจ้าลืมไปแล้วหรืออย่างไรว่า ข้าเพิ่งจะสังหารพี่ชายในตระกูลเในตระกูลของข้าไป?” หลงเฉินยิ้มออกมา ในขณะที่คำพูดของเขาทำให้จือเหลียงถึงกับหวาดกลัวยิ่งกว่าเดิม

จือเหลียงก้าวถอยหลังทันทีเมื่อได้ยินหลงเฉินกล่าววาจาเช่นนั้น..

นะ.. น้อง.. เอ่อไม่ใช่.. นายน้อยเทียน ข้าเองก็มิเคยล่วงเกินท่าน และมิเคยแม้แต่คิดที่จะทำเช่นนั้นเลย ข้ารับปากกับท่านจะไม่บอกผู้ใดว่า ท่านเป็นคนสังหารหลงซูและคนอื่นๆที่นี่ แต่หากมีผู้ใดไต่ถาม ข้าจักบอกว่าพวกเขาตายในระหว่างต่อสู้กับสัตว์อสูร ได้โปรดเถิดนะนายน้อยเทียน อย่าฆ่าข้าเลย ได้โปรด!!!” จือเหลียงหวาดกลัวจนต้องคุกเข่าลงร้องขอความเมตตา

เจ้าจักพูดเรื่องความตายของหลงซูกับสหายของมันเช่นใด เกี่ยวอะไรกับข้าด้วยเล่าในเมื่อนับตั้งแต่ที่ข้าเข้ามาในป่าแห่งนี้ ข้ายังมิเคยพบพวกมันทั้งสามคนเลย อ่อ..รวมทั้งเจ้าด้วย ฉะนั้นแล้วพวกมันจะตายเยี่ยงใดหาเกี่ยวอันใดกับข้าไม่..” หลงเฉินตอบกลับยิ้มๆ

ไหนเจ้าลองบอกเหตุผลข้ามาสักหนึ่งข้อ.. เหตุใดข้าจึงมิควรสังหารเจ้า?” หลงเฉินเดินเข้าไปหาจือเหลียงพร้อมกับเอ่ยถามเสียงเบา

อะ.. เอ่อ.. แม้ตระกูลของข้าจะมิได้สูงส่งดังเช่นตระกูลหลงของท่าน แต่ก็นับเป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงไม่น้อยเช่นกัน มิหนำซ้ำข้ายังเป็นบุตรชายของประมุขตระกูลด้วย ขะ.. ข้ามีของกำนัลจะมอบให้นายน้อยเทียน พะ..เพื่อเป็นการเชื่อมมิตรภาพของพวกเราสองคนด้วย” จือเหลียงรีบตอบกลับทันที

งั้นรึน่าสนใจดีนี่ ว่าแต่มันคือสิ่งใดกัน?” หลงเฉินเอ่ยถามจือเหลียงในขณะที่สายตายังคงจับจ้องอยู่ที่ใบหน้าของเขา

ก่อนหน้านี้หลงเฉินรู้สึกสิ้นหวังเป็นอย่างมากกับท่าทีของหลงเฉิน แต่เมื่อได้ยินเขาเอ่ยถามมาเช่นนี้ จือเหลียงจึงเริ่มมีความหวังที่จะรอดชีวิตขึ้นมาบ้าง แม้จะริบหรี่ก็ตาม

เจ้าปีศาจนี่ดูเหมือนจะชื่นชอบสมบัติไม่น้อย หากข้าสามารถเอาชีวิตรอดจากที่นี่ไปได้ อย่าว่าแต่สมบัติไม่กี่ชิ้นที่นำติดตัวมาด้วยเลย ข้ายินดีที่จะยกให้มันทั้งหมดเพื่อรักษาชีวิตตนเองไว้’ จือเหลียงครุ่นคิดอยู่ในใจ

นายน้อยเทียน.. สิ่งนี้เรียกว่า ‘สร้อยพิทักษ์มาร’ ว่ากันว่าสร้อยเส้นนี้จักสามารถลดความไม่เสถียรระหว่างบ่มเพาะพลังลงได้เนื่องด้วยพลังปีศาจที่เร้นแฝงภายในกาย สิ่งนี้มีประโยชน์ต่อผู้บ่มเพาะพลังจนถึงอาณาจักรจุติพิภพยิ่งนัก

สร้อยเส้นนี้ท่านพ่อมอบให้กับข้าในวันที่เริ่มฝึกวรยุทธบ่มเพาะ แม้จะเป็นสมบัติระดับวิญญาณขั้นต่ำ แต่ก็มีประโยชน์อย่างมากทีเดียว”

จือเหลียงระล่ำระลักบอกพร้อมกับรีบถอดสร้อยในคอของตนมอบให้กับหลงเฉินทันที..

สร้อยคอเส้นนี้มีลักษณะเป็นผลึกสีเขียวใส และถูกนำมาร้อยต่อกันด้วยสร้อยทองอีกที..

งดงามมากเลยทีเดียวข้าชื่นชอบยิ่งนัก เจ้ายังมีสิ่งใดอีกหรือไม่?” หลงเฉินเอ่ยถามในขณะที่ดวงตายังคงจับจ้องอยู่ที่สร้อยพิทักษ์มาร

เอ่อ.. มีๆๆ ข้ายังมีดาบอีกเล่ม นี่คือดาบล่าวายุ เพียงแต่บนตัวดาบจะมีรอยร้าวที่เพิ่งเกิดขึ้นจากฝีมือของท่านเมื่อครู่ แต่ดาบนี้เป็นเพียงแค่อาวุธระดับวิญญาณขั้นต่ำเท่านั้น ช่างตีดาบทั่วๆไปน่าจะสามารถซ่อมแซมได้” จือเหลียงร้องบอกพร้อมกับมอบดาบล่าวายุที่มีรอยร้าวในมือให้กับหลงเฉินอีกเช่นกัน

ให้ตายเถิด!! เมื่อครู่ข้าไม่น่ารุนแรงเลย ไม่เช่นนั้นดาบล่าวายุคงจักมิแตกร้าวเสียหายเช่นนี้ แต่ถึงแม้จักเสียหายบ้าง แต่ก็ดีกว่ามิได้สิ่งใดเลย’ หลงเฉินได้แต่นึกเสียดายในระหว่างที่จ้องมองดาบล่าวายุในมือ

นายน้อยเทียน นั่นเป็นสมบัติทั้งหมดที่ข้ามีในเวลานี้ หวังว่านั่นจักเพียงพอที่จะทำให้ท่านรับรู้ได้ถึงความจริงใจของข้า?” จือเหลียงเอ่ยขึ้นหลังจากที่ได้มอบสมบัติทั้งหมดที่ตนนำติดตัวมาให้กับหลงเฉินไปแล้ว

อืมม.. สมบัติเหล่านี้นี้ค่อนข้างดีทีเดียว” หลงเฉินตอบพร้อมกับจ้องลึกลงไปในดวงตาของจือเหลียง

แต่นั่นยังไม่เพียงพอต่อความเสี่ยงที่ข้าจักไว้ชีวิตเจ้า..” หลงเฉินพุ่งเข้าไปใกล้ร่างของจือเหลียง พร้อมกับปลายดาบที่ทิ่มแทงเข้าไปในลำคอของเขาจนล้มกองกับพื้น

จะ.. เจ้า..” จือเหลียงพูดได้เพียงแค่นั้นก็สำลักโลหิต ดูเหมือนเขาพยายามที่จะกล่าวอะไรบางอย่าง แต่ก็สิ้นใจไปก่อนที่จะทันได้เอ่ยมันออกมา เพราะหลงเฉินแทงดาบเข้าไปที่ขั้วหัวใจของเขาซ้ำอีกครั้ง

ข้าเสียใจด้วย นี่เป็นทางเลือกเดียวที่ข้าจักมอบให้เจ้าได้!” หลงเฉินร้องบอกพร้อมกับจ้องมองร่างไร้วิญญาณของจือเหลียง

หลังจากนั้น หลงเฉินก็จัดการฝังร่างของพวกมันทั้งหมด และเก็บสิ่งของทั้งหมดของคนเหล่านั้นเข้าไปไว้ในแหวนบรรจุของตน

แผนที่ขุมสมบัติเช่นนี้ น่าสงสัยว่าพวกมันไปได้มาจากที่ใดดูเหมือนแผนที่นี้จะนำพามาที่สระแห่งนี้จริงด้วยสิ..” หลงเฉินพึมพำกับตนเองพร้อมกับจ้องมองไปยังสระน้ำด้านหน้า

…..

ซากศพที่ข้าพบเจอมาทั้งสองครั้ง ล้วนแล้วแต่บ่งบอกว่าเป็นฝีมือของคนคนเดียวกัน แต่ครั้งนี้กลุ่มผู้ตายดูเหมือนจะเป็นคนจากตระกูลร่ำรวย และหากสังเกตจากอาภรณ์ที่พวกเขาสวมใส่ ล้วนบ่งบอกว่ามาจากตระกูลฝูซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลใหญ่แห่งแดนอุดร..’ องค์ชายเย่วหรวนจ้องมองร่างไร้วิญญาณที่นอนเกลื่อนกราดอยู่เต็มพื้น พร้อมกับครุ่นคิดไปด้วย

เหตุใดจึงได้เหี้ยมโหดเช่นนี้!” องค์หญิงเย่วเฟยอดรดนทนไม่ได้จนต้องเอ่ยออกมา

ดูท่าเราสองคนคงจะกำลังเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันกับคนผู้นี้เป็นแน่ ไม่แน่ว่าหากเดินทางต่อไปอีกสักพัก พวกเราสองคนอาจพบเจอคนผู้นั้นก็เป็นได้..”

องค์ชายเย่วหรวนพึมพำเสียงเบา ในขณะที่แววตาของเขากลับเป็นประกายขึ้นมาวูบหนึ่ง..

……

ระหว่างนั้น หลงเฉินก็กำลังดำหาสมบัติอยู่ในสระน้ำ..

น่าแปลก ข้าใช้สัมผัสเทวะได้เมื่ออยู่ด้านนอก แต่ภายในสระแห่งนี้กลับไม่สามารถใช้ได้ แต่กลับสามารถมองเห็นใต้น้ำได้อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่าแทน ’

หลงเฉินครุ่นคิดในระหว่างที่ดำดิ่งลงไปใต้สระ และในที่สุดเขาก็เห็นวัตถุบางอย่างวางนอนอยู่ที่ก้นสระ จึงรีบดำลงไปคว้าของสิ่งนั้นขึ้นมาทันที จากนั้นจึงว่ายกลับขึ้นฝั่งไป

หน้ากากนี่มีอะไรพิเศษอย่างนั้นรึ?! แม้แต่สัมผัสเทวะของข้ายังสัมผัสสิ่งใดมิได้เลย..’ หลงเฉินครุ่นคิดอยู่ในใจ ในขณะที่เพ่งพินิศดูหน้ากากที่ตนเพิ่งนำขึ้นมาจาก้นสระอย่างละเอียด

หน้ากากนี้ทำจากทองคำทั้งอัน พื้นผิวมันปรากฏแสงสว่างวูบวาบคล้ายอสุนีบาตสีฟ้าวูบวาบอยู่ตลอดเวลา และแสงสว่างคล้ายสายฟ้านี้ก็จักเคลื่อนที่เปลี่ยนตำแหน่งไปเรื่อยๆ ทำให้หน้ากากนี้ยิ่งดูลึกลับมากขึ้น หลงเฉินมิอาจต้านทานความอยากรู้อยากเห็นภายในใจของตนได้ จึงยกหน้ากากขึ้นสวมใส่ที่ใบหน้าของตนทันที..

ห๊ะ.. นี่มันอะไรกัน?” ทันทีที่สวมหน้ากากลงไป หลงเฉินถึงกับร้องอุทานออกมาด้วยความตกใจ!

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า
Score 7.8
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพปีศาจผงาดฟ้าเทพปีศาจผงาดฟ้า เขาฟื้นสติตื่นขึ้นมาในร่างและผืนพิภพแห่งใหม่ หลังจากที่ล่วงลับตายจากไปในโลกก่อนหน้า หลงเฉินเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ในผืนพิภพที่เต็มไปด้วยเทพเซียนและมารปีศาจ สิ่งมีชีวิตลึกลับมากมายหลายหลาก และมนุษย์ที่สามารถบ่มเพาะพลังจนขึ้นกลายเป็นยอดฝีมือผู้ไร้เทียมทาน พร้อมผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งผืนพิภพทั้งมวล หนทางเบื้องหน้าของเขามิได้เรียบง่ายอย่างที่คิด จำต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเกินคณานับ สังหารทุกคนที่เข้าขัดขวาง ยอดผู้ฝึกยุทธ์พเนจรท่องโลกาท้ายุทธภพสุดขอบฟ้า จนกลายเป็นที่รู้จักในนามเทพปีศาจแห่งจักรวาล ปกครองความเป็นและความตาย แม้กระทั้งสรวงสวรรค์ยังต้องก้มกราบต่อหน้าเขา!

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset