เทพปีศาจผงาดฟ้า – ตอนที่ 45

ตอนที่ 45 หน้ากากอาถรรพ์มายา

ทันทีที่หลงเฉินสวมหน้ากากลงบนใบหน้าของตนเอง ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับหน้ากากก็ได้หลั่งไหลเข้าสู่จิตใจของเขาอย่างมากมาย หลงเฉินมิรู้ว่าทั้งหมดนี้เกิดจากตัวหน้ากากเอง หรือว่าสิ่งอื่นกันแน่?

หน้ากากอาถรรพ์มายางั้นรึเหตุใดจึงมีชื่อเรียกขานแปลกประหลาดเช่นนี้?’ หลงเฉินเฝ้าครุ่นคิดถึงชื่อที่แปลกประหลาดของมัน ในขณะที่ความรู้เกี่ยวกับหน้ากากนี้ยังคงไหลหลั่งเข้าสู่จิตใจของเขาไม่ขาดสาย

หลังจากที่ข้อมูลมากมายเกี่ยวกับหน้ากากได้หลั่งไหลเข้าสู่จิตใจของหลงเฉินจนหมดแล้ว ในที่สุดเขาก็ได้รับรู้หลายสิ่งหลายอย่างเกี่ยวกับหน้ากากนี้

ดูเหมือนจะมีสามเรื่องหลักๆเกี่ยวกับหน้ากากนี้ที่ข้าควรต้องจดจำให้แม่นยำสินะประการแรก.. หน้ากากนี้สามารถเปลี่ยนใบหน้าของข้าได้ ทำให้ข้ามีใบหน้าแตกต่างไปราวกับมิใช่คนเดิม เพียงแค่คิดนึกว่าต้องการมีใบหน้าเช่นใด ใบหน้าของข้าก็จักเปลี่ยนไปทันที!

ประการที่สอง.. ระยะเวลามีจำกัดเพียงแค่สิบห้านาทีเท่านั้น และประการสุดท้าย.. ระยะเวลาที่จำกัดนี้สามารถเพิ่มขึ้นได้ตามพลังการบ่มเพาะของข้าเอง ฉะนั้นแล้ว หากข้าเข้าสู่อาณาจักรแก่นปราณทองคำได้เมื่อใด ระยะเวลาก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย”

ช่างน่าเสียดายนักที่มิมีข้อมูลเกี่ยวกับระดับขั้นของหน้ากากนี้ ข้าจึงมิอาจรู้ว่ามันคือสมบัติระดับวิญญาณ หรือระดับล้ำเลิศกันแน่หรืออาจจะสูงกว่านั้นก็เป็นได้..”

น่าเสียดายที่หน้ากากนี้สามารถเปลี่ยนเฉพาะใบหน้าได้เท่านั้น หาได้เปลี่ยนรูปกายเดิมของข้าได้ด้วย แต่เอาเถิด.. อย่างน้อยเปลี่ยนใบกับเส้นผมได้ก็ดีมากแล้ว!” หลงเฉินพึมพำกับตนเองหลังจากที่ได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับหน้ากากใบนี้

อ่อ.. หน้ากากนี่ยังใช้เหมือนหน้ากากธรรมดาทั่วไปได้อีกด้วย เพียงแต่สวมใส่หน้ากากทองคำเช่นนี้ คงจักสะดุดตาผู้พบเห็นยิ่งนัก!”

หลงเฉินถอดหน้ากากออกมาพร้อมกับพินิจดูอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจึงตัดสินใจเก็บหน้ากากเข้าไปไว้ในแหวนบรรจุ และเวลานี้เขาก็กำลังใคร่ครวญว่าจักทำสิ่งใดต่อจากนี้ดี..

ข้าจักเดินทางเข้าไปในป่าลึกกว่านี้เพื่อฝึกฝนตนเองดี หรือควรกลับตระกูลหลงในทันที?” หลงเฉินพึมพำออกมาในขณะที่สายตาจับจ้องไปยังทิศเบื้องหน้า

ไม่ดีกว่า.. ข้าควรจักต้องกลับตระกูลหลงทันที ในเมื่อภารกิจของข้าสำเร็จลุล่วงแล้ว วันหน้าหากต้องการ ข้ายังสามารถมาที่นี่ได้ใหม่”

เมื่อคิดได้เช่นนั้น หลงเฉินจึงหันหลังเดินทางกลับไปตามเส้นทางเดิมที่มาทันที..

หวังว่าท่านแม่จักยังมิล่วงรู้เรื่องที่ข้าโกหกนางว่าท่านปู่ยินยอมให้ข้ามาที่ป่าเหนือทมิฬแห่งนี้นะ” หลงเฉินบ่นพึมพำพร้อมกับเร่งฝีเท้าให้เร็วขึ้น ในขณะเดียวกันก็เปิดสัมผัสเทวะของตนออกสำรวจสิ่งรอบตัวไปด้วย

ระหว่างทางกลับนั้น หลงเฉินได้เผชิญหน้ากับสัตว์อสูรระดับวิญญาณอีกสองสามตัว แต่เขาก็สามารถสังหารพวกมันได้อย่างง่ายดาย

หลังจากออกเดินทางกลับมาได้ราวครึ่งวัน ท้องนภาก็เริ่มมืดครึ้มลงอีกครา แต่ในระหว่างที่หลงเฉินกำลังคิดจะตระเตรียมที่นอนนั้น เขาก็ยิ้มออกมาเมื่อสัมผัสเทวะของตนสำรวจพบอะไรบางอย่าง หลงเฉินตั้งหน้าตั้งตาเดินต่อไปทันที และในที่สุดเขาก็จงใจเดินเข้าไปภายในค่ายกล..

ยังคงใช้ค่ายกลเช่นเดิมสินะ!’ หลงเฉินครุ่นคิดอยู่ในใจ และหลังจากเดินตรงเข้าไปไม่กี่อึดใจ เขาก็ได้พับกับบุคคลที่เขากำลังมองหา

พวกเราพบกันอีกครั้งแล้วสินะองค์ชายสอง.. องค์หญิงสาม..”

หลงเฉินเดินเข้าไปทักทายองค์ชายเย่วหรวน และองค์หญิงเย่วเฟยในทันที พร้อมกับฉีกยิ้มกว้างสดใสให้..

ยามเจ้าเด็กนี่แย้มยิ้ม หน้าตาของเขากลับดูหล่อเหลาขึ้นเป็นกองทีเดียว!’ องค์ชายเย่วหรวนแอบคิดอยู่ในใจขณะที่จ้องมองหลงเฉินตาไม่กระพริบ

น้องชาย.. อย่าบอกนะว่าเจ้าตั้งใจรอให้ค่ำมืด เพียงเพื่อต้องการเดินเข้ามาภายในค่ายกลเตือนภัยของข้า?” องค์ชายเย่วหรวนหยอกเย้าหลงเฉินพร้อมกับยิ้มตอบ

ใครบอกเล่าองค์ชาย.. นับเป็นความโชคดีของข้าต่างหากที่บังเอิญมาพบพวกท่านในเวลานี้ ทำให้ข้ามีโอกาสได้เห็นดวงจันทราพร้อมกันคราเดียวถึงสองดวง หากข้าพบเจอกับพวกท่านในยามกลางวัน คงมิอาจมีโอกาสดีเช่นนี้ ข้ากล่าวถูกต้องหรือไม่?”

หลงเฉินเอ่ยตอบด้วยใบหน้าแย้มยิ้ม ในขณะที่องค์หญิงเย่วเฟยกลับยืนหน้าแดงก่ำเพราะวาจาของเขา..

น้องชาย นี่เจ้ากล้าเกี้ยวพาราสีน้องสาวของข้าต่อหน้าข้าเชียวรึเจ้ามิรู้สึกอับอายเคอะเขินบ้างหรืออย่างไร?” องค์ชายเย่วหรวนจ้องลึกลงไปในดวงตาของหลงเฉิน พร้อมกับกระเซ้าเย้าแหย่..

องค์ชายสอง.. ท่านอาจคิดว่านี่เป็นการเกี้ยวพาราสี แต่สำหรับข้าแล้ว นี่คือการกล่าวความจริงต่างหากเล่า” หลงเฉินตอบกลับด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มอีกครั้ง

ฮ่าๆๆๆ สหายน้อย เจ้าช่างเป็นคนที่น่าสนใจยิ่งนักและดูเหมือนน้องสาวของข้าจักชื่นชอบคนเช่นเจ้าด้วยสิ โอ๊ย..!!”

องค์ชายเย่วหรวนหัวเราะร่วนด้วยความพอใจ แต่แล้วก็ต้องร้องตะโกนออกมาเสียงดังเมื่อถูกองค์หญิงเย่วเฟยหยิกเข้าให้..

ว่าแต่เจ้ากลับมาเส้นทางนี้ใช่หรือไม่นี่ย่อมหมายความว่าเจ้าล่วงหน้าไปก่อนพวกข้าแล้วสินะ ตลอดทางที่เจ้าผ่านไปนี้ เจ้าพบเห็นซากศพตามทางบ้างหรือไม่?” องค์ชายเย่วหรวนเปลี่ยนเรื่องคุยทันทีเมื่อนึกขึ้นได้ว่าหลงเฉินมาจากเส้นทางใด

ข้าพบเห็นซากศพอยู่สองแห่ง ดูเหมือนว่าจะเป็นฝีมือของคนคนเดียวกัน!” หลงเฉินตอบกลับด้วยใบหน้าเคร่งขรึม

อืมม ข้าเองก็คิดเช่นเดียวกับเจ้า เจ้าพบเห็นใครที่ดูเหมือนจะเป็นผู้ลงมือหรือไม่?” องค์ชายเย่วหรวนเอ่ยถามต่อ

ระหว่างทางข้ามิพบเห็นผู้ใดเลย เพียงแต่เมื่อเดินต่อไปเรื่อยๆ ก็ได้พบเห็นชายสองสามคน แต่พวกเขาดูมิมีพิษมีภัยเช่นเดียวกับข้า หลังจากเดินต่อไปได้อีกสักระยะ ข้าจึงตัดสินใจเดินทางกลับ และมาพบพวกท่านทั้งสองนี่ล่ะ..” หลงเฉินจ้องมององค์ชายเย่วหรวนพร้อมกับเอ่ยตอบ

เหตุใดเจ้าจึงรีบกลับเล่ามิอยากฝึกปรือให้แกร่งกว่านี้หรอกรึ?” องค์ชายเย่วหรวนร้องถามขึ้น

ตลอดทางข้าเองก็ได้ต่อสู้กับสัตว์อสูรไปมากมายหลายตนแล้ว อีกอย่าง.. ข้าก็ได้รับอนุญาติให้มาที่นี่ได้ไม่กี่วันเท่านั้น หากเกินกว่านี้ครอบครัวของข้าคงต้องเป็นห่วงและกังวลใจมากเป็นแน่” หลงเฉินจ้องมองไปทางทิศใต้พร้อมกับเอ่ยตอบองค์ชายสอง

แล้วนี่เจ้าจะค้างคืนกับพวกเราที่นี่งั้นรึ?” องค์ชายเย่วหรวนเอ่ยถาม

ย่อมต้องเป็นเช่นนั้น.. ในเมื่อภายในค่ายกลเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดในป่าเหนือทมิฬแห่งนี้ ข้าคงต้องขออนุญาติองค์ชายสองพักค้างคืนด้วยอีกครั้ง!”

เอาล่ะ.. ในเมื่อเป็นเช่นนั้น เจ้าก็ไปตั้งกระโจมได้เลย” องค์ชายเย่วหรวนร้องตอบ แล้วจึงเดินกลับไปหาองค์หญิงเย่วเฟย และทั้งคู่ก็นั่งมองหลงเฉินตั้งกระโจมของตนเอง

หลังจากที่หลงเฉินตั้งกระโจมเสร็จแล้ว จึงเดินตรงเข้าไปนั่งรวมกับองค์ชายเย่วหรวนและองค์หญิงเย่วเฟิง จากนั้นจึงเริ่มเล่าเรื่องราวที่พบเจอในป่าใหญ่แห่งนี้ให้กับทั้งคู่ฟัง แต่แน่นอนว่าเขาย่อมเล่าเฉพาะสัตว์อสูรอ่อนแอที่ตนพบเจอ และสังหารไปเท่านั้น เรื่องสำคัญอื่นๆล้วนถูกปิดเป็นความลับไว้กับตนเอง

หลังจากนั้น ทั้งหมดต่างก็แยกย้ายกันกลับเข้ากระโจมของตนเอง หลงเฉินนั่งฝึกวรยุทธบ่มเพาะอยู่ภายในกระโจมอีกร่วมหนึ่งชั่วยาม และพบว่าก้าวหน้าไปได้ไม่น้อย หลังจากฝึกปรือแล้ว หลงเฉินจึงได้นำไข่อสูรออกมา และเริ่มป้อนพลังชี่ให้กับมันเหมือนเช่นทุกวัน

หลงเฉินมิได้รู้สึกกังวลว่าองค์รักษ์วังหลวงจักพบเห็นไข่อสูรนี้จากสัมผัสเทวะของพวกเขา เพราะสัมผัสได้นานแล้วว่า ไข่อสูรใบนี้สามารถอำพรางตนเองจากสัมผัสเทวะได้ เช่นเดียวกับหน้ากากของเขา..

เร็วเข้าเจ้าตัวเล็ก.. รีบๆฟักออกมาเร็วๆ เจ้าจักให้ข้าต้องรอคอยไปถึงเมื่อใดกัน?”

หลงเฉินจ้องมองไข่อสูรพร้อมกับพูดคุยกับมัน หลังจากเก็บไข่เข้าไปไว้ในแหวนบรรจุดังเดิมแล้ว หลงเฉินจึงเดินออกมานอกกระโจม

หวังว่านางจะออกมานั่งมองท้องนภาเหมือนเช่นเคย!’

หลงเฉินแอบภาวนาอยู่ในใจ และเมื่อเขาก้าวเท้าออกมาจากกระโจม ก็ได้พบเห็นองค์หญิงเย่วเฟยนั่งอยู่ด้านนอก และกำลังจ้องมองท้องนภาเหมือนที่ทั้งคู่ได้พบกันครั้งแรกจริงๆ

องค์หญิงออกมานั่งดูท้องฟ้าเหมือนเช่นเคย.. ท่านคงจะชอบธรรมชาติที่งดงามมากสินะ?” หลงเฉินเอ่ยขึ้นดึงความสนใจขององค์หญิงเย่วเฟย

เจ้าเองก็ออกมาเหมือนกันมิใช่รึ?” องค์หญิงเย่วเฟยย้อนถาม

แน่นอน.. ข้าเองก็ชื่นชอบธรรมชาติสวยๆงามๆเช่นกัน!” หลงเฉินยิ้มกว้างในขณะที่ตอบกลับไป

เจ้าคงจักกล่าววาจาเช่นนี้ต่อหน้าสตรีไปทั่วสินะ?” องค์หญิงเย่วเฟยเอ่ยถามขึ้นทันที

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า
Score 7.8
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพปีศาจผงาดฟ้าเทพปีศาจผงาดฟ้า เขาฟื้นสติตื่นขึ้นมาในร่างและผืนพิภพแห่งใหม่ หลังจากที่ล่วงลับตายจากไปในโลกก่อนหน้า หลงเฉินเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ในผืนพิภพที่เต็มไปด้วยเทพเซียนและมารปีศาจ สิ่งมีชีวิตลึกลับมากมายหลายหลาก และมนุษย์ที่สามารถบ่มเพาะพลังจนขึ้นกลายเป็นยอดฝีมือผู้ไร้เทียมทาน พร้อมผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งผืนพิภพทั้งมวล หนทางเบื้องหน้าของเขามิได้เรียบง่ายอย่างที่คิด จำต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเกินคณานับ สังหารทุกคนที่เข้าขัดขวาง ยอดผู้ฝึกยุทธ์พเนจรท่องโลกาท้ายุทธภพสุดขอบฟ้า จนกลายเป็นที่รู้จักในนามเทพปีศาจแห่งจักรวาล ปกครองความเป็นและความตาย แม้กระทั้งสรวงสวรรค์ยังต้องก้มกราบต่อหน้าเขา!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset