เทพปีศาจผงาดฟ้า – ตอนที่ 49

ตอนที่ 49 เจดีย์สืบสายเลือดวิญญาณนำทาง

ร่างของหลงเฉินยังคงนอนหลับไหลอยู่บนเตียงอย่างสงบ ในขณะที่หลุมปริศนาก็ได้ปรากฏขึ้นบนร่างกายด้านขวาเหนือหัวใจของเขา ทันทีที่มันก่อตัวขึ้น.. วิญญาณของเขาก็ถูกดูดกลืนเข้าไปด้านใน โดยมิสามารถต้านทานแข็งขืนได้เลยแม้แต่น้อย

เมื่อวิญญาณของหลงเฉินออกจากร่าง และก่อนที่จะถูกหลุมปริศนาดูดกลืนเข้าไปนั้น เขายังสามารถมองเห็นร่างของตนเองที่กำลังนอนอยู่บนเตียง ร่างของเขายังคงหายใจและไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนไปจากเดิมเลย ในความรู้สึกของเขานั้น คล้ายกับว่าตนเองเพียงแค่นอนหลับไหลไปอย่างสงบเท่านั้น

แต่แล้วจู่ๆ ทุกอย่างก็เปลี่ยนเป็นมืดมิดในทันที..

ตื่นได้แล้วเจ้าจักนอนเช่นนี้ไปอีกนานเท่าใด?” หลงเฉินลืมตาขึ้นทันทีเมื่อได้ยินเสียงเล็กๆน่ารักร้องตะโกนอยู่ข้างหูของตน

ห๊ะ?! นี่ข้าอยู่ที่ใดกัน?! หรือข้าฝันไปอีกแล้วอย่างนั้นรึ?”

หลงเฉินหันไปมองรอบตัวแต่ก็มิพบสิ่งใดนอกจากเมฆสีขาว.. และอีกหนึ่งสิ่งที่สะดุดตายิ่งนัก นั่นก็คือเจดีย์ขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า เจดีย์แห่งนี้โดดเด่นสะดุดตาเนื่องจากมันเป็นสีดำทะมึนทั้งหลัง

เจ้างั่ง.. ฝันอะไรกันเล่าข้าไม่เข้าใจจริงๆเหตุใดคนเช่นเจ้าจึงได้รับเลือกให้เป็นผู้สืบทอดด้วย สำหรับข้าแล้ว เจ้าดูไม่ต่างจากคนไร้ค่าเลยจริงๆ”

หลงเฉินได้ยินเสียงพูดดูถูกเย้ยหยันตนเองดังขึ้นเช่นนั้น จึงรีบลืมตาขึ้นและหันมองไปรอบๆตัว แต่ก็มิพบเห็นผู้ใดเลยแม้แต่คนเดียว

นั่นเสียงผู้ใดกันออกมาปรากฏตัวให้ข้าเห็นเดี๋ยวนี้!!” หลงเฉินร้องตะโกนออกไปเสียงดังพร้อมกับหันมองไปรอบตัวอีกครั้ง

เจ้านี่มันช่างโง่เง่าจริงๆ ข้าอยู่ตรงหน้าเจ้านี่แล้วยังไงเล่า เหตุใดเจ้ายังหันมองไปทางอื่นอีก?” เสียงเดิมนั้นดังขึ้นอีกครั้ง

เหตุใดข้าจึงมองไม่เห็นเจ้าเล่า?” หลงเฉินร้องถามด้วยความงุนงง

เงยหน้าขึ้นสิเจ้าโง่!! เจ้าเป็นผู้สืบทอดของ ‘เขา’ อย่าได้สร้างความเสื่อมเสียและอับอายให้กับเขาล่ะ” เสียงเล็กน่ารักนั้นเปลี่ยนเป็นโกรธเกรี้ยวขึ้นมาทันที

จะ.. เจ้าเป็นผู้ใดกัน??”

หลงเฉินตกใจอย่างมากเมื่อเงยหน้าขึ้นมองตามที่เสียงเล็กๆนั้นเอ่ยแนะนะ เขาพบเห็นสาวน้อยผู้หนึ่งกำลังบินอยู่กลางอากาศ เด็กสาวนี้ดูเหมือนจะอายุราวสิบสี่ถึงสิบห้าปีเท่านั้น ผมสั้นของนางเป็นสีชมพูงดงาม

แก้มทั้งสองข้างของนางนวลเนียนราวกับหยกขาว ทำให้ใบหน้าของนางยิ่งดูน่ารักขึ้นมากมาย แต่สิ่งที่โดดเด่นที่สุดบนร่างกายของนางเวลานี้ก็คือ.. ปีกใสงดงามทั้งสองข้างนั่นเอง หลงเฉินรู้สึกราวกับว่ากำลังได้พบเห็นนางฟ้าตัวน้อย..

ข้ามีนามว่าซุน เป็นวิญญาณนำทางของเจ้า หากเจ้าจักทำการโขกศรีษะคาราวะข้า ข้าก็จะมิห้ามปรามเจ้า” นางเอ่ยบอกหลงเฉินด้วยน้ำเสียงภาคภูมิใจ

วิญญาณนำทางงั้นรึมันคืออะไรกัน?” หลงเฉินเอ่ยถามด้วยความงุนงง เพราะมิรู้ว่านางกำลังพูดเรื่องอันใดกันแน่..

เอาล่ะ.. ดูเหมือนข้าคงต้องบอกให้เจ้ารู้ก่อนสินะว่า เวลานี้เจ้ากำลังอยู่ที่ใด!” นางทำน้ำเสียงราวกับเป็นอาจารย์ของเขา

เฮ้อ.. นั่นก็เป็นคำถามที่ข้าถามเจ้าตั้งแต่แรกแล้วมิใช่รึเพียงแต่เจ้าเองที่ยังมิได้ตอบข้าก็เท่านั้น..” หลงเฉินเอ่ยออกมาพร้อมกับยกมือขึ้นลูบใบหน้าของตนเอง

นี่!! ข้ายังพูดไม่จบ ใครใช้ให้เจ้าพูดแทรกขึ้นมาเช่นนี้?” ซุนดุหลงเฉินด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจนัก

ข้าเป็นผู้ใดงั้นรึ?! อ่อ.. ไม่สิก่อนที่เจ้าจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวข้า เจ้าควรจักต้องรู้ก่อนว่าเจ้ากำลังอยู่ที่ใด และเจ้ามาที่นี่ได้อย่างไรก่อนสินะ?” นางเอ่ยขึ้น

ได้โปรดบอกข้าเสียที!” หลงเฉินตอบกลับด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด

ที่นี่คือเจดีย์สืบสายเลือดทุกคนที่ได้รับสายเลือดของ ‘เขา’ จักต้องมาที่เจดีย์สืบสายเลือด เพื่อรับมรดกและความรู้เกี่ยวกับสายเลือดนี้” นางบอกกับหลงเฉินด้วยน้ำเสียงจริงจัง

จักมีเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่ได้รับสายเลือดของเขาและมาที่นี่ได้ อย่างเช่นเจ้าเป็นต้นและเจ้าก็คือคนที่สอง” นางจ้องมองหลงเฉินในขณะที่พูดต่อไปเรื่อยๆ

ข้าคงจักต้องบอกเจ้าตามตรงว่า ผู้สืบทอดคนก่อนหน้าเจ้านั้น แม้จักมิได้ดีเลิศเท่าใดนัก แต่ในสายตาของข้าแล้ว เขาเหนือกว่าและแข็งแกร่งกว่าเจ้านับพันเท่าเลยทีเดียว”

นี่เจ้าจักหยุดกล่าววาจาดูถูกดูแคลนข้าได้หรือยัง แล้วก็บอกข้าเสียทีว่าข้ามาอยู่ที่บ้าๆแห่งนี้ได้อย่างไร?” หลงเฉินร้องตะโกนถามด้วยน้ำเสียงที่ดังขึ้นกว่าเดิม และเจือไปด้วยความขุ่นเคืองใจ

เจ้าต่างหากที่ต้องหยุดทำตัวเป็นเด็กทารก แล้วก็ตั้งใจฟังข้าและอย่าได้คอยพูดขัดจังหวะเช่นนี้อีก เพราะข้ากำลังจะบอกเจ้าว่าสายเลือดที่เจ้าได้รับไปนั้นช่างพิเศษยิ่งนัก มันเป็นของผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างที่เจ้ามิอาจจะคาดเดาได้เชียวล่ะ เจดีย์สืบสายเลือดนี้คือสิ่งแรกที่เจ้าจักได้รับหลังจากที่รับสายเลือดนี้เข้าไปในร่าง นี่เป็นเพียงการทดสอบครั้งแรกเท่านั้น หากเจ้าสามารถผ่านการทดสอบครั้งนี้ไปได้ เจ้าก็จักมีโอกาสได้รับสายเลือดที่เข้มข้นมากกว่านี้ และจักได้รับความรู้ที่มากกว่านี้เช่นกัน” สาวน้อยมีปีกเอ่ยบอกหลงเฉิน

แล้วข้ารับสายเลือดนี้มาได้อย่างไรกันข้ามิเคยได้ยินได้ฟังเรื่องราวเช่นนี้จากท่านปู่ ท่านพ่อ หรือว่าท่านแม่มาก่อนเลย..” หลงเฉินเอ่ยถามด้วยสีหน้างุนงง

แม้ว่าข้าจักไม่สามารถมองเห็นความทรงจำทั้งหมดของเจ้าได้ แต่จากความทรงจำในช่วงที่เจ้าสัมผัสแหวนวงนี้ในครั้งแรกนั้น ข้าก็พอจะคาดเดาได้ไม่ยากนัก เจ้ายังจดจำสร้อยผลึกใสที่อยู่ภายในแหวนบรรจุที่สวมอยู่ได้หรือไม่?” ซุนเอ่ยถามด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

หลงเฉินก้มลงมองดูแหวนบรรจุในนิ้วของตน และพบว่ามันยังคงอยู่ที่เดิม..

สร้อยผลึกใสนั่นเกิดจากการตกผลึกของบรรพชนสูงสุด และผู้ที่ถูกลิขิตไว้แล้วเท่านั้นจึงจักได้รับมันไป ทันทีที่สายเลือดนี้ซึมซาบเข้าสู่ร่างกายของเจ้าแม้เพียงเล็กน้อย มันจักค่อยๆเปลี่ยนโลหิตในกายของเจ้าอย่างช้าๆ และเมื่อโลหิตในกายของเจ้าเปลี่ยนถึงหนึ่งในร้อยเมื่อใด เจ้าก็จักถูกนำตัวมาที่เจดีย์สืบสายเลือดนี้” นางอธิบายพร้อมกับจ้องหน้าหลงเฉินไปด้วย

บรรพชนสูงสุดที่เจ้าพูดถึงคือผู้ใดกันใช่ชายหนุ่มที่ข้าพบเจอในความฝันหรือไม่ผู้ที่มีผมสีแดง มีนัยน์ตาสีทองสุกสว่างที่ข้าได้พบในความฝันครั้งแรก กับครั้งที่สอง..” หลงเฉินยังจดจำชายหนุ่มที่เข่นฆ่าทุกคนราวกับปีศาจได้ไม่ลืม

มิใช่ชายผู้นั้นคือคนที่สองที่ได้รับสายเลือดของ ‘เขา’ เข้าไปก่อนหน้าเจ้า ชายผู้นั้นมาที่นี่ก่อนเจ้า หากข้าจำไม่ผิดน่าจะหลายพันปีมาแล้ว..”

หลงเฉินเห็นนางทำท่าทางครุ่นคิดราวกับว่ายังจดจำช่วงเวลานั้นได้..

แย่แล้วเมื่อครู่ที่นางกล่าวว่าข้าเทียบมิได้เลยกับผู้ที่มาก่อนหน้า ข้านึกว่านางเพียงพูดจาเยาะเย้ยถากถางข้าเท่านั้น แต่ในเมื่อเขาคือผู้ที่มาก่อนข้า ดูเหมือนที่นางพูดจะเป็นความจริงเสียแล้ว!’ หลงเฉินแอบครุ่นคิดอยู่ในใจระหว่างที่ฟังซุนกล่าวไปเรื่อยๆ

เช่นนั้นแล้วก็หมายความว่า.. ชายผู้นั้นคือผู้สืบทอดคนแรก และข้าก็คือคนที่สองสินะว่าแต่ ‘เขา’ ที่เจ้าพูดถึงนั้นคือผู้ใดกันแน่เจ้ายังมิได้บอกเล่าเรื่องของบรรพชนสูงสุดให้ข้ารู้เลย” หลงเฉินถามขึ้นด้วยความสงสัยใคร่รู้

เจ้ายังมิคู่ควรที่จะได้รู้..” นางเอ่ยตอบพร้อมกับก้มลงมองหลงเฉินที่กำลังเงยหน้าขึ้นมามองเช่นกัน

เหตุใดข้าจึงไม่คู่ควรแต่เอาล่ะ.. ข้าว่าพวกเรานอกเรื่องไปมากแล้ว และนั่นยิ่งทำให้ข้างุนงงเข้าไปใหญ่ ข้าจักเป็นฝ่ายถามเจ้าเองดีกว่า..” หลงเฉินเป็นฝ่ายเสนอความคิดเห็น

หากเจ้าต้องการเช่นนั้น ก็เชิญถามข้ามาได้เลย..” นางทำหน้ามุ่ยอย่างไม่พอใจนัก แต่นั่นกลับทำให้ใบหน้าของนางยิ่งดูน่ารักน่าเอ็นดูมากขึ้น

เอาล่ะ.. ข้าพอเข้าใจเรื่องเจดีย์นี้บ้างแล้ว และพอรู้แล้วว่ามาที่นี่ได้อย่างไร แต่ยังมิรู้เหตุใดข้าจึงต้องมาที่นี่ด้วย?” หลงเฉินเอ่ยถามขึ้นทันที

หลังจากที่โลหิตในกายเจ้าเปลี่ยนถึงหนึ่งในร้อยแล้ว เจ้าจึงต้องมาที่นี่เพื่อทำการทดสอบ หากเจ้าสามารถผ่านการทดสอบไปได้ การเปลี่ยนแปลงโลหิตในกายของเจ้าก็จะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง จนกว่าจะถึงการทดสอบครั้งต่อไป..”

แต่แม้ว่าเจ้าจะล้มเหลวมิสามารถผ่านการทดสอบได้ สายเลือดหนึ่งส่วนในกายเจ้าก็หาได้หายไปด้วยไม่ มันจักยังคงอยู่ในกายของเจ้าเช่นนั้นตลอดไป และเพียงแค่หนึ่งส่วนนั้นเจ้าก็จักได้รับประโยชน์อย่างมากมายมหาศาลทีเดียว แต่หากเจ้าสามารถผ่านการทดสอบครั้งนี้ไปได้ รางวัลที่เจ้าจักได้รับคือความรู้ที่เพิ่มพูนมากขึ้น และข้ามั่นใจว่าเจ้าจักต้องชื่นชอบมันเป็นแน่!” ซุนกล่าวกับหลงเฉินด้วยสีหน้าแววตาจริงจัง

หลงเฉินครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง และพยายามที่จะทำความเข้าใจกับสิ่งที่ได้ยินได้ฟังมา

เอาล่ะ.. อย่างน้อยเวลานี้ข้าก็กระจ่างขึ้นมาก คำถามที่สอง.. เจ้าเป็นสิ่งใดกันแน่?” หลงเฉินถามต่อ

ข้าก็คือวิญญาณนำทางของเจ้า หรือหากจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ข้าก็คือวิญญาณของแหวนที่อยู่ในนิ้วของเจ้าอย่างไรเล่า..” ซุนตอบพร้อมกับชี้นิ้วไปที่แหวนบรรจุในมือของหลงเฉิน

ในเมื่อเจ้าเป็นวิญญาณของแหวนวงนี้ เหตุใดจึงไม่อยู่ในแหวน แต่กลับมาอยู่ที่เจดีย์สืบสายเลือดของข้าเล่า” หลงเฉินยกมือขึ้นสัมผัสแหวนในนิ้วพร้อมกับเอ่ยถาม

ข้าเชื่อมโยงกับสายเลือดนี้มานานมาก และเวลานี้สายเลือดของเจ้า วิญญาณของเจ้า และแหวนวงนี้ก็ได้เชื่อมต่อถึงกันแล้ว” นางจ้องมองหลงเฉินพร้อมกับอธิบายให้ฟัง

บรรพชนสูงสุดเป็นผู้สร้างเจ้าขึ้นมางั้นรึ?” หลงเฉินถามต่อ

ข้ามิอาจบอกเจ้าได้ว่าข้ากำเนิดมาได้อย่างไร แต่ข้ารู้เพียงว่าข้ามีหน้าที่ต้องคอยชี้แนะผู้สืบทอดของ ‘เขา’ เท่านั้น..” นางตอบ

เจ้าเป็นผู้ที่คอยชี้แนะชายหนุ่มผมแดงด้วยสินะข้าเห็นเขาสวมแหวนเช่นเดียวกับข้า” หลงเฉินเอ่ยถาม

ถูกต้องแล้ว.. ข้าก็อยู่กับเขาด้วยในครั้งนั้น!” ซุนกล่าว

เกิดอะไรขึ้นกับเขาและเหตุใดเจ้าจึงไปอยู่ที่ก้นเหวของผาสวรรค์?” หลงเฉินถามต่อทันที

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า
Score 7.8
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพปีศาจผงาดฟ้าเทพปีศาจผงาดฟ้า เขาฟื้นสติตื่นขึ้นมาในร่างและผืนพิภพแห่งใหม่ หลังจากที่ล่วงลับตายจากไปในโลกก่อนหน้า หลงเฉินเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ในผืนพิภพที่เต็มไปด้วยเทพเซียนและมารปีศาจ สิ่งมีชีวิตลึกลับมากมายหลายหลาก และมนุษย์ที่สามารถบ่มเพาะพลังจนขึ้นกลายเป็นยอดฝีมือผู้ไร้เทียมทาน พร้อมผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งผืนพิภพทั้งมวล หนทางเบื้องหน้าของเขามิได้เรียบง่ายอย่างที่คิด จำต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเกินคณานับ สังหารทุกคนที่เข้าขัดขวาง ยอดผู้ฝึกยุทธ์พเนจรท่องโลกาท้ายุทธภพสุดขอบฟ้า จนกลายเป็นที่รู้จักในนามเทพปีศาจแห่งจักรวาล ปกครองความเป็นและความตาย แม้กระทั้งสรวงสวรรค์ยังต้องก้มกราบต่อหน้าเขา!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset