เทพปีศาจผงาดฟ้า – ตอนที่ 51

ตอนที่ 51 ตำนาน.. มนุษย์?

หลงเฉินออกเดินทางไปตามพื้นที่รกร้างว่างเปล่านี้มากว่าครึ่งวัน และในที่สุด.. สายตาของเขาก็ได้พบเห็นใครบางคน หรืออาจเป็นบางสิ่งบางอย่างที่เคลื่อนไหวได้อยู่ที่ปลายขอบฟ้าไกลๆ เขารู้สึกว่าสิ่งที่เห็นนั้นน่าจะเป็นมนุษย์ หรือไม่อย่างน้อยก็น่าจะเป็นอะไรบางอย่างที่คล้ายคลึงกับตัวเขา…

ในที่สุดขาก็พบเข้าจนได้!!”

หลงเฉินร้องตะโกนออกมาด้วยความดีอกดีใจ จากนั้นจึงรีบวิ่งตรงเข้าไปหาทันที..

หลังจากที่วิ่งตรงเข้าไปสักพัก ในที่สุดหลงเฉินก็เข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น และภาพที่เห็นก็ค่อยๆชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งภาพเหล่านั้นก็ได้มาอยู่ตรงหน้าของเขาแล้ว

มันดูคล้ายกับมนุษย์ แต่ก็มิใช่มนุษย์.. คนผู้นี้มีรูปร่างคล้ายคลึงกับมนุษย์ มีผิวหนังเช่นเดียวกับมนุษย์ แต่สิ่งที่ทำให้แตกต่างไปจากมนุษย์ก็คือดวงตาที่สามซึ่งอยู่กลางหน้าผาก และรูปร่างที่สูงมากกว่าสามเมตร แต่ค่อนข้างผอมบาง

คนผู้นี่กำลังแบกกระสอบสีแดงไว้บนไหล่ ในมือถือหอกเล่มใหญ่ที่ยังคงมีคราบเลือดหยดอยู่..

ทันทีที่หลงเฉินเข้าไปใกล้.. สิ่งมีชีวิตที่มีสามตาผู้นี้ก็หันมามองหลงเฉินด้วยความสนอกสนใจเช่นกัน ดวงตาของเขาเบิกกว้างทันทีที่ได้เห็นหลงเฉิน และถึงกับผงะถอยหลังไปหนึ่งก้าว

แต่เมื่อพบว่าหลงเฉินยังคงยืนสงบนิ่งไม่เคลื่อนไหว ชายสามตาจึงได้สติ..

นี่เจ้าเป็นมนุษย์งั้นรึเจ้าดูคล้ายกับที่ในตำราของพวกข้าบรรยายไว้มิมีผิด!”

ชายสามตาพิศมองหลงเฉินอย่างละเอียด ก่อนจะเอ่ยถามออกมาด้วยความประหลาดใจ

หลงเฉินกลับรู้สึกประหลาดใจยิ่งนักเมื่อพบว่าตนเองสามารถเข้าใจภาษาของคนผู้นี้ได้ เขารู้ว่าคนผู้นี้หาได้พูดทั้งภาษาจีน ภาษาอังกฤษ หรือภาษาใดในโลกที่เขารู้จักเป็นแน่ เพราะที่นี่คือโลกใหม่.. แต่หลงเฉินกลับสามารถเข้าใจในสิ่งที่ชายสามตาสื่อสารออกมาได้

เอ่อ.. ใช่แล้ว ข้าคือมนุษย์ที่นี่มีมนุษย์เช่นข้าอยู่ด้วยหรือไม่?” หลงเฉินเอ่ยถามกลับด้วยน้ำเสียงสงบเยือกเย็น

ที่นี่จักมีมนุษย์เช่นเจ้าได้อย่างไรกันเล่ามนุษย์ได้กลายเป็นเพียงแค่ตำนานเล่าขานไปแล้ว จักมีอยู่จริงได้อย่างไรกันก่อนหน้านี้ข้ายังคิดว่ามนุษย์เป็นเพียงนิทานปรัมปราที่แต่งขึ้นเท่านั้น..”

ชายสามตาเอ่ยตอบหลงเฉินพร้อมกับจ้องมองเขาอย่างสนอกสนใจ..

ห๊ะ.. มนุษย์เป็นเพียงแค่ตำนานงั้นรึ?! เจ้าช่วยเล่าเรื่องนี้ให้ข้าฟังอย่างละเอียดจะได้หรือไม่?” หลงเฉินรีบร้องขอให้ชายสามตาเล่าให้ตนฟังมากกว่านี้

แม้เจ้าจักดูเหมือนมนุษย์ แต่ข้าก็หาได้มั่นใจนัก เจ้าอาจเป็นเพียงสิ่งมีชีวิตที่คล้ายคลึงกับมนุษย์ ซึ่งพวกเรามิเคยพบเห็นจริงๆมาก่อนเท่านั้น ฉะนั้น.. เจ้าคงต้องพิสูจน์ให้ข้ารู้ว่าเจ้าคือมนุษย์จริงๆ!”

ตามตำนานเล่าขานว่า.. มนุษย์เป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ข้าจักสู้กับเจ้าดู หากเจ้าสามารถเอาชนะข้าได้อย่างง่ายดาย ข้าก็จักเชื่อว่าเจ้าเป็นมนุษย์จริงๆ!”

ชายสามตาร้องบอกหลงเฉินพร้อมกับวางกระสอบบนบ่าลง และยกหอกในมือของตนเองขึ้นเตรียมพร้อม..

อะไรกันนี่เจ้าต้องการจะสู้กับข้าจริงๆงั้นรึอย่างน้อยเจ้าก็ควรต้องบอกนามของเจ้าให้ข้ารู้ก่อน..” หลงเฉินร้องบอกชายสามตาด้วยสีหน้างุนงง

ฉิบหายแน่!! ชายร่างสูงใหญ่ถึงเพียงนี้ ข้าจักสามารถเอาชนะได้อย่างไรกันเล่าว่าแต่.. เหตุใดเขาจึงได้คิดว่ามนุษย์จักต้องเก่งกาจถึงเพียงนั้น?!’ หลงเฉินครุ่นคิดอยู่เงียบๆในใจ

ข้านามว่าเทอร่า.. เข้าสู่อาณาจักรบูรพาสวรรค์ระดับสามแล้ว” ชายสามตาร่างสูงตระหง่านราวกับภูเขาเอ่ยตอบ

อาณาจักรบูรพาสวรรค์งั้นรึดูเหมือนที่นี่จะแบ่งแยกระดับอาณาจักรบ่มเพาะแตกต่างจากโลกของข้า’ หลงเฉินครุ่นคิดในใจด้วยความงุนงง

ข้านามว่าหลงเฉิน แต่อาณาจักรบ่มเพาะพลังของข้านั้น ดูเหมือนจักแตกต่างจากของเจ้า ต่อให้ข้าบอกไปเจ้าก็คงหาได้เข้าใจไม่ ในเมื่อพวกเราก็จักสู้กันอยู่แล้ว เจ้าก็สืบดูจากการต่อสู้ครั้งนี้ก็แล้วกัน..”

หลงเฉินเอ่ยตอบด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม จากนั้นจึงนำดาบราชันออกมาเตรียมพร้อมต่อสู้กับชายสามตา..

ทันทีที่หลงเฉินหยิบดาบราชันออกมา รัศมีที่แข็งแกร่งของดาบพลันแผ่กระจายไปทั่วทั้งห้วงอากาศ แม้แต่เทอร่าซึ่งอยู่ไกลออกไปยังสามารถสัมผัสถึงรัศมีนี้ได้

ช่างเป็นอาวุธที่เยี่ยมยอดมากทีเดียวแม้จะยืนอยู่ห่างจากเจ้ามาก แต่ข้ากลับสัมผัสได้ถึงพลังที่แข็งแกร่งของมันได้อย่างชัดเจน สมแล้วที่เป็นอาวุธของเหล่ามนุษย์!” เทอร่าจ้องมองดาบราชันในมือของหลงเฉิน พร้อมกับกล่าวออกมาด้วยความชื่นชม

เอาล่ะ.. มาดูกันว่าเจ้าจักแข็งแกร่งพอที่จะครอบครองอาวุธในมือหรือไม่?” เทอร่ากระชับหอกในมือของตนพร้อมกับกระแทกปลายหอกลงกับพื้นทันที

หลงเฉินมิเข้าใจว่าเหตุใดเทอร่าจึงต้องจู่โจมเขาด้วยการทิ่มปลายหอกลงบนพื้นดินเช่นนั้น!

หรือนี่จะเป็นการยอมแพ้หลังจากที่ประกาศท้าสู้กับข้าอย่างนั้นรึ?!’ หลงเฉินครุ่นคิดด้วยความรู้สึกงุนงง

แต่แล้วหลงเฉินก็ต้องเปลี่ยนความคิดในทันที เมื่อจู่ๆ พื้นดินบริเวณนั้นได้เริ่มสั่นสะเทือนขึ้น..

ก้าวพริบตา!”

หลงเฉินใช้วิชาเคลื่อนไหวที่ว่องไวหลบหนีการจู่โจมของอีกฝ่ายทันที และในจังหวะนั้นเขาก็ได้เห็นไม้ใหญ่ต้นหนึ่งปรากฏขึ้น และรากไม้มากมายก็ด้งอกทะลุผืนทะเลทรายออกมาในตำแหน่งที่เขายืนอยู่ก่อนหน้า

ห๊ะ?! นี่มันอะไรกันเหตุใดจึงมีต้นไม้และรากไม้งอกออกมาจากผืนทะเลทรายได้ ก่อนหน้านี้มิเห็นมีต้นไม้อยู่เลยสักต้น!” หลงเฉินพึมพำออกมาด้วยความงุนงงเมื่อจู่ๆก็มีรากไม้งอกออกมาจากผืนดินเบื้องล่าง

อย่าได้ละสายตาจากคู่ต่อสู้หากการต่อสู้ยังมิสิ้นสุด!”

หลงเฉินได้ยินเสียงร้องตะโกนดังขึ้น และเมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมองไปทางเทอร่า ก็พบว่าร่างของเทอร่าและหอกในมือของเขากำลังพุ่งตรงเข้าใส่ร่างของตนอย่างรวดเร็ว

เคร้ง..

หลงเฉินยกดาบราชันในมือขึ้นสะกัดกั้นไว้ได้อย่างรวดเร็ว ทันทีที่อาวุธทั้งสองปะทะกัน ร่างของหลงเฉินก็กระเด็นถอยหลังกลับไปหนึ่งก้าว ในขณะที่ร่างของเทอร่ากลับกระเด็นถอยหลังออกไปไกลนับสิบก้าว ก่อนจะสามารถทรงตัวยืนนิ่งได้ดังเดิม..

นี่มันอะไรกัน?! เขาหาได้แข็งแกร่งดังที่ข้าคิดไว้ไม่แม้จะมีร่างกายกำยำสูงใหญ่ถึงเพียงนั้น แต่เพียงแค่ถูกการจู่โจมที่มิได้หนักหน่วงนักของข้า เขาถึงกับกระเด็นถอยหลังออกไปไกลนับสิบก้าวเชียวรึในขณะที่ข้าเองกลับถอยหลังไปเพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้น..’

ดูเหมือนว่าอาณาจักรบูรพาสวรรค์ระดับสามของเขา จักด้อยกว่าอาณาจักรผสานวิญญาณระดับห้าของข้าเสียอีก..’ หลงเฉินครุ่นคิดอยู่ในใจ

เจ้าแข็งแกร่งมากก็จริง แต่นั่นยังมิเพียงพอที่จะเอาชนะข้าได้!”

เทอร่ากล่าวออกมาในขณะที่ปักปลายหอกแหลมของตนลงไปบนผืนดินอีกครั้ง แต่ครั้งนี้หลงเฉินสัมผัสได้ถึงบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างออกไป นอกเหนือจากแรงสั่นสะเทือนบนผืนดินเช่นเดิมแล้ว ครั้งนี้กลับมีต้นไม้นับสิบต้น และรากไม้มากมายกว่าเดิมโผล่ขึ้นมาจากผืนดิน และกำลังพุ่งตรงเข้าใส่ร่างของหลงเฉิน ในขณะที่หอกของเทอร่าก็กำลังพุ่งตรงเข้าใส่ทางด้านหน้าของเขาเช่นกัน

ปีกมารสวรรค์!”

ปีกงดงามทั้งสองข้างปรากฏขึ้นบนแผ่นหลังของหลงเฉิน ข้างหนึ่งสีทอง ข้างหนึ่งสีดำ และกำลังนำพาร่างของหลงเฉินเหาะทะยานขึ้นสู่ห้วงอากาศอย่างรวดเร็ว

ในทันทีที่เทอร่าเห็นหลงเฉินบินขึ้นไปบนท้องนภาเช่นนั้น เขาก็ถึงกับตกใจอย่างที่สุดจนถึงกับหยุดชะงักการจู่โจมไปทันที พลันต้นไม้นับสิบต้น รากไม้มากมายที่กำลังพุ่งตรงออกไป ก็ได้อันตธานหายไปเช่นกัน

เอาล่ะ.. หมดเวลาเล่นสนุกแล้วเทอร่า ได้เวลาที่ข้าจักต้องเอาชนะเจ้าจริงๆเสียที!”

หลงเฉินร้องตะโกนบอกเทอร่าพร้อมกับจ้องมองไปยังร่างของเขาที่อยู่บนผืนดินเบื้องล่าง และเวลานี้เทอร่าก็ถึงกับใจสั่นสะท้านเมื่อสัมผัสได้ถึงรัศมีที่แข็งแกร่งของหลงเฉิน

เพลงดาบยอดเซียนเจ็ดกระบวน วิถีที่สอง – คลื่นสังหาร!“

หลงเฉินร้องตะโกนออกไปพร้อมกับเงื้อดาบในมือขึ้นกลางอากาศ แล้วฟันผ่าห้วงอากาศพุ่งรัศมีโจมตีเข้าใส่ร่างของเทอร่าในทันที!

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า
Score 7.8
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพปีศาจผงาดฟ้าเทพปีศาจผงาดฟ้า เขาฟื้นสติตื่นขึ้นมาในร่างและผืนพิภพแห่งใหม่ หลังจากที่ล่วงลับตายจากไปในโลกก่อนหน้า หลงเฉินเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ในผืนพิภพที่เต็มไปด้วยเทพเซียนและมารปีศาจ สิ่งมีชีวิตลึกลับมากมายหลายหลาก และมนุษย์ที่สามารถบ่มเพาะพลังจนขึ้นกลายเป็นยอดฝีมือผู้ไร้เทียมทาน พร้อมผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งผืนพิภพทั้งมวล หนทางเบื้องหน้าของเขามิได้เรียบง่ายอย่างที่คิด จำต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเกินคณานับ สังหารทุกคนที่เข้าขัดขวาง ยอดผู้ฝึกยุทธ์พเนจรท่องโลกาท้ายุทธภพสุดขอบฟ้า จนกลายเป็นที่รู้จักในนามเทพปีศาจแห่งจักรวาล ปกครองความเป็นและความตาย แม้กระทั้งสรวงสวรรค์ยังต้องก้มกราบต่อหน้าเขา!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset