เทพปีศาจผงาดฟ้า – ตอนที่ 83

ตอนที่ 83 ไม่แบ่งปัน

เท็นช่าพยายามทำเช่นเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่กระนั้นก็ไม่สามารถเข้าใกล้ทางเข้าอารามได้ไม่ว่าเขาจะพยายามมากเพียงใดก็ตาม ในที่สุดเขาก็เริ่มหมดแรง และได้ล้มเลิกความคิดที่จะเข้าไปในอารามอีก แต่ได้เปลี่ยนมาเป็นการใช้เสียงร้องตะโกนเรียกแทน เพื่อหวังให้หลงเฉินได้ยินและออกมา

เหล่าทหารอารักขาในบริเวณนั้นต่างก็นึกแปลกใจเมื่อเห็นหัวหน้าเผ่าเอาแต่ยืนอยู่นอกประตูอาราม และร้องตะโกนเรียก ‘ท่านหลงเฉิน’ อยู่เช่นนั้น แต่หลังจากร้องตะโกนเรียกอยู่นาน เท็นช่ากลับมิได้ยินเสียงตอบรับกลับมา อีกทั้งมิมีผู้ใดเปิดประตูออกมาเลยแม้แต่น้อย เขาจึงได้แต่ล้มเลิก และสั่งให้ทหารอารักขาทำหน้าที่ร้องตะโกนอยู่หน้าประตูแทน เมื่อใดที่หลงเฉินออกมาให้แจ้งเขาในทันที ก่อนจะเดินจากไปด้วยความเหนื่อยล้ายิ่ง..

………

ข้าสั่งให้บรรดาแม่ทัพไปจัดเตรียมกองกำลังเพื่อที่จะเดินทางไปช่วงเผ่าแบนชีแล้ว คาดว่าอีกไม่นานก็คงพร้อมที่จะออกเดินทาง” ซูแจ้งกับเท็นช่าทันทีที่เขากลับมาถึงคฤหาสน์

ท่านไปเจรจากับท่านหลงเฉินเป็นเช่นใดบ้างแต่.. เหตุใดจึงมีท่าทีเหนื่อยล้าเช่นนี้?” ซูเอ่ยถามทันทีเมื่อสังเกตเห็นท่าทางหมดเรี่ยวหมดแรงของเท็นช่า

ข้ายังมิได้เจรจาสิ่งใดกับเขาเลย.. แม้แต่จะเข้าไปในอารามยังมิสามารถทำได้ เพราะมีปราการที่มองมิเห็นสกัดกั้นข้าไว้ไม่ให้เข้าใกล้ประตูทางเข้า และเป็นปราการที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ข้าเคยพบเห็นมา ปราการนี้สามารถเปลี่ยนทิศทางของข้าได้ทุกครั้งที่พยายามจักก้าวเท้าเข้าไปด้านใน ทุกครั้งที่ข้าก้าวเดินไปด้านหน้า มักจะจบลงด้วยการที่ข้ายืนหันหลังให้กับอาราม”

เท็นช่าอธิบายด้วยสีหน้าหม่นหมองหดหู่..

เป็นเช่นนี้ไปได้อย่างไรกันข้าจะลองไปตรวจสอบดูด้วยตัวเอง!” ดูเหมือนซูจะมิเชื่อในคำบอกเล่าของเท็นช่า เขาจึงไปตรวจสอบด้วยตัวเอง

เท็นช่ามิได้สนใจซู แต่กลับเข้าไปในห้องโถง แล้วนั่งลงบนเก้าอี้พักผ่อนแทน..

ท่านพ่อนี่พวกเราจักต้องไปรบกับเผ่าอสูรกายจริงๆรึ?” เทอร่าตรงเข้าไปหาพร้อมกับเอ่ยถามขึ้นทันที

ใช่แล้วพวกเราจำเป็นต้องปกป้องดินแดนและชนในเผ่า นี่เป็นสงครามแห่งการดำรงอยู่ที่พวกเราจักต้องผ่านไปให้ได้ แต่เจ้ากับพวกเด็กๆในเผ่าจักมิได้เป็นส่วนหนึ่งในการรบครั้งนี้ พวกเจ้าและเด็กๆต้องอยู่ที่เผ่านี่!” เท็นช่าเอ่ยตอบด้วยน้ำเสียงเคร่งเครียด

ไฉนจึงเป็นเช่นนั้นเล่า?! ข้าเองก็ต้องการออกรบเพื่ออนาคตของเผ่าเราเช่นกัน!! หรือท่านคิดว่าข้าอ่อนแอจนอาจกลายเป็นตัวถ่วงกันแน่?” เทอร่าเอ่ยถามด้วยสีหน้าบึ้งตึง

หาใช่เช่นนั้นไม่ลูกชาย!! ข้ารู้ว่าเจ้านั้นแข็งแกร่งยิ่ง แต่ข้าเองก็มิต้องการเห็นเจ้าถูกสังหารตายในสงคราม สงครามครั้งนี้มีทั้งจอมราชันย์และจักรพรรดิของเผ่าอสูรกาย มันอันตรายเกินไปสำหรับเจ้า อีกทั้งที่เผ่าจำเป็นต้องมีคนคอยปกป้องเช่นกันหากเกิดเหตุการณ์ที่มิคาดคิดขึ้น!”

เท็นช่าจ้องมองบุตรชายพร้อมกับยิ้มอ่อนโยนให้..

อย่าได้คิดว่าภารกิจนี้หาได้สำคัญไม่ความปลอดภัยของเผ่าเอลเฟียนับเป็นเรื่องสำคัญที่สุด และต้องมาก่อนเรื่องอื่นใด ข้าให้เจ้าอยู่ที่นี่ก็เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าเผ่าของเราจักปลอดภัยการอยู่ปกป้องเผ่าของเราที่นี่หาได้ต่างจากการรบในสนามเลยแม้แต่น้อย..” เท็นช่ากล่าวต่อ

ตกลงท่านพ่อ ข้าจักอยู่ที่นี่..” เท็นช่าเอ่ยตอบด้วยสีหน้าเศร้าหมอง

มีข่าวคราวจากพี่ชายของข้าบ้างหรือไม่?” เทอร่าเอ่ยถามด้วยสีหน้าคาดหวัง ในขณะที่สายตาก็จับจ้องอยู่ที่ร่างของเท็นช่า

ไม่เลย.. นับตั้งแต่ที่เขาจากไปนานถึงสิบสี่วันก็มิเคยติดต่อกลับมาเลย ข้าเองก็มิได้รับข่าวคราวเกี่ยวกับพี่ชายของเจ้าเลยแม้แต่น้อย ข้าได้ส่งคนออกไปตามหาตามเผ่าต่างๆ แต่ก็มิมีข่าวคราวใด ข้าเองก็เป็นห่วงเขายิ่งนัก..” เท็นช่าตอบกลับด้วยใบหน้าเศร้าหมอง

ท่านพ่ออย่าได้กังวลใจไปนักเลย พี่ชายของข้าแข็งแกร่งยิ่งนัก ข้าว่าเขาจักต้องกำลังฝึกฝนอยู่ในป่าที่ใดสักแห่งเป็นแน่ ไว้เขากลับมาเมื่อใดท่านค่อยลงโทษให้หนัก!!” เท็นช่าเอ่ยหยอกเย้าผู้เป็นบิดาพร้อมใบหน้าเปื้อนยิ้ม เพื่อปกปิดความกังวลในใจ

เจ้าไปได้แล้ว.. ข้าจักพักผ่อนเอาแรงเสียหน่อย!” เท็นช่าเอ่ย

เท็นช่านั่งพักผ่อนอยู่ร่วมหนึ่งชั่วยาม และจู่ๆก็สังเกตเห็นซูเดินกลับมาด้วยสีหน้าท่าทางเหนื่อยล้าแทบขาดใจเช่นกัน..

เฒ่าซู ท่านดูย่ำแย่ยิ่งกว่าข้าเสียอีกว่าแต่ท่าทำสำเร็จหรือไม่?” เท็นช่าเอ่ยถามยิ้มๆ

นี่.. เจ้าเลิกล้อข้าได้แล้วข้าเชื่อเจ้าแล้ว.. ที่นั่นมีปราการประหลาดอยู่จริงๆ ไม่ว่าจักทำเช่นใดก็มิสามารถผ่านเข้าไปได้ ข้ามิรู้ว่าควรทำเช่นใดดี..” ซูเอ่ยตอบด้วยสีหน้าหงุดหงิดใจ

จะทำเช่นใดได้อีกเล่าก็เตรียมตัวเข้าสู่สูงครามโดยมิมีท่านหลงเฉินอย่างไรน่ะสิพวกเรามิอาจชักช้าได้ หากเผ่าแบนชีล่มสลายเมื่อใด เผ่าเอลเฟียเราย่อมต้องเกิดปัญหาใหญ่แน่ ข้าจักให้เทอร่ากับเซี่ยอยู่ที่นี่เพื่อรอแจ้งข่าวให้ท่านหลงเฉินทราบทันทีที่เขาออกมา หากเขาได้ทราบข่าวจักต้องรีบไปช่วยพวกเราเป็นแน่” เท็นช่าเอ่ยตอบด้วยรอยยิ้มเศร้าหมอง

กองทัพของเราจักพร้อมในคืนวันพรุ่งนี้ จากนั้นจึงจะออกเดินทาง..”

ซูเอ่ยตอบไปตามตรง และหลังจากที่อยู่สนทนากับเท็นช่าในเรื่องกลยุทธการทำสงครามครู่หนึ่งแล้ว เขาจึงลุกขึ้นเดินออกจากห้องไป..

….

ในวันที่กองทัพของเผ่าเอลเฟียพร้อมออกเดินทาง กองทัพของเผ่าอสูรกายก็เข้าใกล้เผ่าแบนชีมากแล้ว..

พวกเราใกล้จักถึงดินแดนของเผ่าแบนชีแล้ว ข้ารู้สึกตื่นเต้นยิ่งนัก ในที่สุดข้าก็จักได้ลิ้นรสโลหิตของพวกมันแล้ว!” หนึ่งในจอมราชันย์อสูรกายผู้มีใบหน้าเป็นหมาป่าเอ่ยขึ้นพร้อมกับยิ้มกว้าง

แต่สิ่งที่ข้าสนใจยิ่งกลับเป็นราชินีของพวกมัน ข้าได้ยินมาว่านางงดงามยิ่งนัก ข้าจักพานางกลับไปที่เผ่าให้เป็นนางบำเรอคนใหม่ของข้า และจักให้นางปรนเปรอความสุขให้กับข้าทุกคืนทีเดียว..” จอมราชันย์กระทิงเอ่ยตอบพร้อมกับยิ้มกว้าง

ท่านทำเช่นนั้นไม่ยุติธรรม.. ข้าเองก็อยากได้นางเช่นกัน!” จอมราชันย์หมีตอบกลับเสียงดัง

เฒ่าหมี.. ท่านห้ามใช้นางบำเรอร่วมกับข้า!” จอมราชันย์กระทิงตอบโต้พร้อมกับจ้องมองจอมราชันย์หมี

นางหาใช่เป็นของเจ้าคนเดียวไม่!! นางจักต้องเป็นของข้าด้วย!!” จอมราชันย์หมีตอบกลับด้วยสีหน้าแววตาโกรธเกรี้ยว

หยุดทะเลาะกันได้แล้ว!! พวกเจ้าก็แค่สับเปลี่ยนกันคนละเจ็ดวัน.. ฮ่าๆๆ” จอมราชันย์โครงกระดูกกล่าวขึ้นพรอมกับหัวเราะเสียงดัง

ข้าจักมิยอมแบ่งปันสิ่งใดกับเขาโดยเด็ดขาด!!”

จอมราชันย์ทั้งสองร้องตะโกนตอบกลับมาอย่างพร้อมเพรียงกัน..

จอมราชันย์โครงกระดูกต้องการจะตอบโต้กลับไป แต่แล้วจู่ๆเสียงโกลาหลวุ่นวายก็ดังขึ้น หลุมจำนวนมากมายตามจุดต่างๆเปิดออก เวลานี้เหล่าอสูรกายได้เดินเข้าสู่เขตกับดักที่ราชินีเมี่ยสั่งให้สร้างขึ้น ภายในหลุมกับดักเหล่านั้นมีหนามแหลมคมมากมายยื่นออกมา และแทงทะลุเนื้อของเหล่าอสูรกายที่ตกลงไป สร้างความโกลาหลวุ่นวายให้กับกองทัพของพวกมันยิ่งนัก และเพียงแค่ไม่กี่อึดใจ อสูรกายก็ถูกกับดักตายไปหลายพันตน

ทุกคน.. หยุดร้องโวยวายกันได้แล้ว!! กับดักเล็กๆที่เผ่าแบนชีสร้างขึ้นนี้ มิเพียงพอที่จะสร้างความปั่นป่วนให้กับกองทัพอสูรกายผู้มีหัวใจแข็งแกร่งได้แน่!! จงกล้าหาญและก้าวเดินต่อไป!! แต่ก็คอยระมัดระวังทุกๆฝีเก้าของพวกเจ้า ด้านหน้าอาจยังมีกับดักอยู่อีก”

จักรพรรดิเชนเทียร้องตะโกนบอกเมื่อเห็นกองทัพอสูรกายเริ่มโกลาหลขึ้น..

แม้ว่าเหล่าอสูรกายที่เหลือจักสามารถสงบลงและก้าวเดินไปข้างหน้าต่อไปได้ แต่ยิ่งก้าวเดินต่อไปก็ยิ่งพบเห็นเหล่าอสูรกายตายเพราะกับดักมากขึ้นเท่านั้น ผ่านไปครู่ใหญ่ กองทัพอสูรกายก็ต้องสูญเสียนักรบไปมากมายนับหมื่นตน แต่ในที่สุดกองทัพของพวกมันก็มาถึงจุดที่มองเห็นเขตแดนของเผ่าแบนชีแล้ว..

นั่นน่ะรึ.. กองทัพของเผ่าแบนชีมิเห็นมีสิ่งใดโดดเด่น ข้าเห็นเพียงแค่ราชินี แต่มิเห็นมนุษย์ผู้นั้นหรือมันจักหนีไปเสียแล้ว?” จักรพรรดิทารัสเอ่ยขึ้น

มันน่าจักต้องอยู่ภายในเผ่า อีกไม่นานพวกเราต้องพบกับมันแน่!” จักรพรรดิเชนเทียเอ่ยตอบ

กองทัพของเผ่าแบนชียืนตระหง่านอยู่ด้านนอกอย่างพร้อมเพรียง พร้อมด้วยอาวุธต่างๆครบมือ ในขณะที่กองทัพอสูรกายก็ยืนประจันหน้าอยู่ฝั่งตรงข้าม

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า
Score 7.8
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพปีศาจผงาดฟ้าเทพปีศาจผงาดฟ้า เขาฟื้นสติตื่นขึ้นมาในร่างและผืนพิภพแห่งใหม่ หลังจากที่ล่วงลับตายจากไปในโลกก่อนหน้า หลงเฉินเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ในผืนพิภพที่เต็มไปด้วยเทพเซียนและมารปีศาจ สิ่งมีชีวิตลึกลับมากมายหลายหลาก และมนุษย์ที่สามารถบ่มเพาะพลังจนขึ้นกลายเป็นยอดฝีมือผู้ไร้เทียมทาน พร้อมผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งผืนพิภพทั้งมวล หนทางเบื้องหน้าของเขามิได้เรียบง่ายอย่างที่คิด จำต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเกินคณานับ สังหารทุกคนที่เข้าขัดขวาง ยอดผู้ฝึกยุทธ์พเนจรท่องโลกาท้ายุทธภพสุดขอบฟ้า จนกลายเป็นที่รู้จักในนามเทพปีศาจแห่งจักรวาล ปกครองความเป็นและความตาย แม้กระทั้งสรวงสวรรค์ยังต้องก้มกราบต่อหน้าเขา!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset