เทพปีศาจผงาดฟ้า – ตอนที่ 9

ตอนที่ จับมือเดินไปด้วยกัน

หลงเสวียอิ๋งเหลียวชวับกลับมองไปยังต้นเสียงโดยเร็ว ก่อนจะเห็นว่าเป็นผู้อาวุโสหยาง เส้นผมและหนวดเคราของเขาสีขาวสะอาด รูปร่างท้วมอ้วนเล็กน้อย

เขาเป็นผู้อาวุโสที่ดูแลโถงสมบัติแห่งนี้ แม้เขาจะมิได้แข็งแกร่งเท่าหลงมู่ปู่ของนาง แต่ยังคงเป็นยอดฝีมืออันดับต้นๆของตระกูลหลงเช่นกัน

คาราวะผู้อาวุโสหยาง”

นางสงบสติอารมณ์ลงเล็กน้อยพร้อมเอ่ยทักทายเขาอย่างสุภาพ เมื่อเห็นนางสงบสติอารมณ์ลงบ้าง ผู้อาวุโสหยางจึงพยักหน้าตอบเล็กน้อย

เกิดอะไรขึ้นไฉนเจ้าต้องทุบตีเขาด้วย?”

ผู้อาวุโสหยางเอ่ยถามพลางเคลื่อนสายตาจับจ้องไปที่หลงเทียน

เขาเขา…”

หลงเสวียอิ๋งเอ่ยกล่าวติดๆขัดๆไม่เป็นภาษา นางไม่แน่ใจว่าควรจะอธิบายให้ผู้อาวุโสหยางฟังอย่างไรดี นางรู้สึกอับอายอย่างมากจนมิกล้ากล่าวออกไปว่า นางจูบกับเขา อีกทั้งยัง

ว่าอย่างไร?”

ผู้อาวุโสหยางถามย้ำอีกครั้งน้ำเสียงเคร่งขรึม

เขาบังอาจแตะต้องสัมผัสร่างกายข้าในส่วนที่ไม่เหมาะสม!”

ในท้ายที่สุดนางจำต้องเอ่ยกล่าวออกมา แต่ก็มิได้ลงรายละเอียดลงเท่าไหร่นัก

แน่ใจรึว่าเขาทำแบบนั้นเจ้ารู้หรือไม่ว่าเขาคือใคร?”

ผู้อาวุโสหยางเอ่ยถาม

ไม่ว่าผู้ใดก็ไม่ควรทำกิริยาเช่นนี้กับข้า!”

หลงเสวียอิ๋งกล่าวท้วงความยุติธรรม

เขาคือหลงเทียน เจ้าควรทราบไว้ว่า ตั้งแต่ครั้นนั้นที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น สมองของเขากลับได้รับการกระทบกระเทือนหนักจนไม่ต่างอะไรกับเด็กสองขวบ ข้าไม่คิดว่าเขาจะกระทำกับเจ้าเช่นนั้นเพราะเจตนากระมัง?”

ผู้อาวุโสหยางเอ่ยขึ้นพลางถอนหายใจเฮือกหนึ่ง

เขาคือหลงเทียนที่มีปัญหาทางสมองหลังจากที่ถูกลอบสังหารครั้งนั้น?”

นางขยับขยายสายตาจับจ้องเขาทันที ก่อนจะเห็นว่าเป็นคนคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่บ้าง นางได้เคยพบหลงเทียนมาก่อนราวสองสามครั้งก่อนที่เขาจะถูกลอบสังหาร แต่ในช่วงสี่ปีมานี้นางไม่ค่อยพบหน้าเขาบ่อยนัก จึงทำให้นางจำอีกฝ่ายไม่ได้ชั่วขณะ

ตอนนี้นางประจักษ์ชัดแจ้งแล้วว่าอีกฝ่ายเป็นผู้ใด และทราบดีว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเพียบอุบัติเหตุ เขาหาได้มีเจตนาเลวร้ายไม่ นางรู้สึกผิดขึ้นมาทันทีที่ได้ทุบตีอีกฝ่ายจนบาดเจ็บ นางรู้สึกว่าตนเองไม่ต่างอะไรจากคนพาลเกเรเลย

ผู้อาวุโสหยาง ท่านกล่าวถูกต้องแล้ว นี่เป็นอุบัติเหตุจริงๆ ข้าต้องขออภัยที่ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บเช่นนี้”

รอบดวงตาของนางพลันเห่อร้อนขึ้นเล็กน้อย พร้อมกล่าวขอโทษด้วยความรู้สึกผิด

ข้าจะพาเขากลับไปยังเรือนพักให้เขาได้พักผ่อน จากนั้นข้าจะไปขอโทษท่านน้าจีอวี๋เองที่เผลอทำร้ายหลงเทียน”

หลงเสวียอิ๋งกล่าวต่อพร้อมน้ำเสียงเศร้าเล็กน้อย

ผู้อาวุโสหยางสนทนาอีกครู่หนึ่งก่อนจะจากกลับไปที่โถงสมบัติ

เมื่อทุกคนแยกย้ายเดินทางกันออกไป กลับไม่มีใครสังเกตเลยว่า ตลอดที่ผ่านมายังมีชายหนุ่มอีกคนที่เฝ้ามองเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยสีหน้าอัดแน่นไปด้วยความเกลียดชังยิ่ง เขาผู้นี้อายุน่าจะราวสิบแปดปีเห็นจะได้ และยังมีผมยาวและดวงตาสีดำล้ำลึกไร้สิ้นสุดประดุจเหว

เขานามว่าหลงซู มีพลังอยู่ที่อาณาจักรผสานวิญญาณระดับแปด แม้เขายังค่อนข้างเยาว์วัย แต่ไม่นับเป็นสมาชิกรุ่นเยาว์ของตระกูลหลงแล้วเช่นกัน เนื่องจากปีนี้เขาอายุครบสิบแปดปี เขาเป็นบุตรชายของผู้อาวุโสสูงสุดแห่งตระกูลหลงนามว่าหลงหัว แม้จะได้ชื่อว่าบุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดอันดับสอง แต่ก็ยังอ่อนด้อยกว่าหลงเหรินซึ่งเป็นประมุขตระกูลหลงอยู่มาก

โดยส่วนใหญ่หลงหัวมักจะมีงานติดพันและดูแลเรื่องสำคัญของตระกูล และในยามว่างก็มักจะเก็บตัวบ่มเพาะพลังอยู่ในห้องส่วนตัว เขามีบุตรชายอยู่สองคนคือ หลงซูและอีกคนอายุเพียงห้าขวบ เขาไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้นในตระกูลเท่าไหร่นัก เว้นเสียแต่จะมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

ขณะนี้เอง ภายในใจของหลงซูเปี่ยมล้นไปด้วยความเกลียดชังต่อหลงเทียนยิ่งกว่าสิ่งใด เขาชอบหลงเสวียอิ๋งตั้งแต่แรกพบในโถงวรยุทธ์เมื่อห้าปีก่อน และไม่ว่าจะพยายามชักชวนนางสนทนาพูดคุยเพียงใด นางกลับไม่เคยให้ความสำคัญแก่เขาเลย เมื่อใดก็ตามที่เขาพยายามเข้าใกล้ นางก็ยิ่งพยายามรักษาระยะห่างมากขึ้น

วันนี้เขากำลังเดินทางไปที่โถงวรยุทธ์เพื่อเลือกสรรวรยุทธต่อสู้แขนงอื่นๆนำไปฝึกปรือ ทว่าระหว่างทางกลับเห็นหลงเสวียอิ๋งเดินออกมาโถงสมบัติพอดี เช่นนั้นเขาจึงตั้งใจจะเข้าไปทักทายนางเสียหน่อย แต่กลับเห็นหลงเทียนชนกับนางจนล้มลง

ภาพฉากที่ทั้งสองจูบกันยังคงทิ่มแทงหัวใจของเขาครั้งแล้วครั้งเล่า เขาอยากจะพุ่งออกไปและซัดหน้าชายบัดซบคนนั้นให้เละ แต่กลับไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร

เขามานึกออกทันทีหลังจากนั้น ปรากฏว่าเป็นหลงเทียน หลานชายของท่านประมุขหลงเหริน แม้ว่าปู่ของเขาจะกล้าแกร่งมาก แต่เขาก็รู้ดีว่าหลงเหรินแข็งแกร่งกว่ามาก

จากนั้นชั่วครู่ต่อมา เขาก็เห็นหลงเสวียอิ๋งปราดพุ่งโจมตีใส่หลงเทียนด้วยความโกรธ ยามนั้นเขาได้แต่ภาวนาให้นางเผลอโจมตีหลงเทียนถึงตาย เขารู้ดีว่าหลงเหรินคงมิได้จิตใจคับแคบจนถึงขนาดโยนความผิดทั้งหมดให้นาง เพราะทราบดีว่านี่เป็นอุบัติเหตุ

แต่สิ่งต่างๆกลับไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ ผู้อาวุโสหยางออกมาห้ามปามได้ทันและยังบอกถึงตัวตนของเขาให้นางฟังอีก นี่จึงทำให้หลงเทียนรอดพ้นจากหายนะ

จนถึงตอนนี้ความโกรธแค้นภายในใจของหลงซูนั้นก็มิได้ลดลงเลย และเขาตัดสินใจได้แล้วว่า จนจักต้องกำจัดหลงเทียนออกไปให้พ้นทาง!

ไอ้สวะนั้น มันกล้าจูบกับเสวียอิ๋งของข้าได้อย่างไร!”

หลงซูกัดฟันกรอดพลางคิดกับตนเองอย่างแค้นเคือง

ในขณะนี้มีคนคิดจะปองร้ายถึงชีวิต แต่หลงเฉินกลับมิได้รับรู้ใดๆด้วยเลย เขายังคงมีความสุขกับการที่หลงเสวียอิ๋งจับมือเขาไว้ และพามาส่งที่เรือนพักของตน หลงเฉินรู้สึกชอบพอสัมผัสอันนุ่มเนียนราวกับหยกขาวของมือนางจริงๆ หลายคนที่พบเห็นภาพฉากนี้ระหว่างทางกลับเกิดอาการอิจฉาหลงเทียนเป็นอย่างยิ่ง

ไอ้สวะหลงเทียนมันกล้าดีอย่างไร ถึงได้จับมือแม่นางเสวียอิ๋งได้!”

หลายคนต่างร้องอุทานขึ้น

หลงเสวียอิ๋งจูงมือหลงเทียนเดินตรงไปหยุดอยู่ที่หน้าห้องนอนของแม่เขา นางตัดสินใจพาเขามาที่นี่ด้วยตัวเอง เพื่อที่จะมาสารภาพผิด และขอให้มารดาของหลงเทียนอภัยให้กับนางที่ลงมือทำร้ายเขา

นางยกมือขึ้นเคาะประตูห้องสองสามครั้ง ประตูจึงเปิดออกเผยให้เห็นหญิงสาวหน้าตางดงาม นางก็คือมารดาของหลงเทียน ความงามของนางทำให้หลงเฉินถึงกับต้องตกตะลึงอีกครา

หลงเฉินแสร้งทำเป็นเหม่อลอย แต่กลับแอบครุ่นคิดอยู่ภายในใจว่า

ทุกคราที่ข้าพบเจอนาง นางกลับยิ่งดูงดงามขึ้นกว่าก่อน ท่านพ่อของเขานับว่ามีสายตาที่เฉียบคมนัก!’

หลงเทียนนึกถึงบิดาคราใด เขาก็รู้สึกเศร้าใจอย่างบอกไม่ถูก แม่ว่าหลงจุนจะเป็นพ่อของหลงเทียนหาใช่หลงเฉินไม่ แต่เขากลับรู้สึกผูกพันอย่างมิอาจที่จะอธิบายได้

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า

เทพปีศาจผงาดฟ้า
Score 7.8
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพปีศาจผงาดฟ้าเทพปีศาจผงาดฟ้า เขาฟื้นสติตื่นขึ้นมาในร่างและผืนพิภพแห่งใหม่ หลังจากที่ล่วงลับตายจากไปในโลกก่อนหน้า หลงเฉินเริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ในผืนพิภพที่เต็มไปด้วยเทพเซียนและมารปีศาจ สิ่งมีชีวิตลึกลับมากมายหลายหลาก และมนุษย์ที่สามารถบ่มเพาะพลังจนขึ้นกลายเป็นยอดฝีมือผู้ไร้เทียมทาน พร้อมผงาดขึ้นสู่จุดสูงสุดแห่งผืนพิภพทั้งมวล หนทางเบื้องหน้าของเขามิได้เรียบง่ายอย่างที่คิด จำต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายเกินคณานับ สังหารทุกคนที่เข้าขัดขวาง ยอดผู้ฝึกยุทธ์พเนจรท่องโลกาท้ายุทธภพสุดขอบฟ้า จนกลายเป็นที่รู้จักในนามเทพปีศาจแห่งจักรวาล ปกครองความเป็นและความตาย แม้กระทั้งสรวงสวรรค์ยังต้องก้มกราบต่อหน้าเขา!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset