เทพยุทธสะท้านภพ – ตอนที่ 378 อาณาจักรไฟ

ตอนที่ 378 อาณาจักรไฟ

 

 

เจ็ดสิบสองลักษณ์ ท่ามกลางตำนานที่เล่าจานกันของวานรที่เกิดมาจากศิลาที่ถูกสวรรค์ประทานพรให้มีชีวิตขึ้น ทั้งยังแข็งแกร่งเต็มสิบส่วน เผ่าวานรศิลากระจ่างปราณ(หลิงหมิงซือ)ถือได้ว่าได้ทำการครอบครองไปทั่วทั้งดินแดนในครั้งสมัยโบราณกาล แต่เมื่อเวลาผ่านพ้นไปก็ยังคงหลงเหลือไว้แต่เพียงแค่คำเล่าขานของวิชาเจ็ดสิบสองลักษณ์

 

เพียงแต่ว่าเผ่ามนุษย์ยังมิได้มีขยายพันธ์อย่างมากนั้น กล่าวกันว่าหลังจากที่วานรศิลากระจ่างปราณได้ตายตกไปจนหมดสิ้นแล้ว วิชาเทวะแห่งเจ็ดสิบสองลักษณ์ก็ได้หายสาบสูญไป ในตอนนี้เสี่ยวหลุนถึงกับสามารถนำเอาวิชาคัมภีร์ยุทธ์นี้ออกมาได้เจ็ดสิบสองลักษณ์ แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของวิชาเจ็ดสิบสองลักษณ์เท่านั้น แต่ว่าก็ยังคงสามารถทำให้เยี่ยจงเกิดอาการตื่นตกใจได้อยู่หลายส่วน

 

ช่วงวันเวลาต่อจากนี้ เยี่ยจงก็ได้ปล่อยวางเรื่องราวต่างๆเอาไว้ชั่วคราว เพียงแต่เริ่มต้นที่จะศึกษาทักษะยุทธ์ที่มีนามว่าเจ็ดสิบสองลักษณ์อย่างละเอียด

 

ทักษะยุทธ์นี้ถึงแม้ว่าจะมิได้มีพลังอำนาจทำลายที่น่าตกใจอันใด ทั้งยังมิอาจมีความสามารถในการฆ่าสังหาร แต่ว่าก็เพียงพอที่จะสามารถทำให้ผู้คนสามารถเปลี่ยนรูปลักษณะได้เป็นระยะยาว อีกทั้ง เป็นการเปลี่ยนแปลงไปจนถึงรากฐาน ไม่เหมือนดั่งวิชายุทธ์ที่สามารถพบเจอได้ทั่วไปหรือมนต์ตราต่างๆ ต่อให้เป็นผู้ที่มีดวงเนตรปราณฟ้า อย่างน้อยก็คงยากที่จะมองออกถึงความเปลี่ยนแปลงนี้ได้

 

ดังนั้นถึงแม้ว่าทักษะยุทธ์นี้จะง่ายดาย แต่ว่าในตอนนี้ หากกล่าวจากมุมมองของเยี่ยจง ยังเรียกได้ว่าร้ายกาจไปเสียกว่าทักษะยุทธ์ในระดับเซียนหรือมนต์ตราเซียนเสียด้วยซ้ำ

 

หลังจากที่ได้ผ่านเลยไปหลายวัน เยี่ยจงในที่สุดก็ได้ค่อยๆผ่อนลมหายใจออกมายาวๆคำหนึ่ง ลืมตาขึ้นมา ร่างกายของเขาในตอนนี้ก็ได้เกิดความเปลี่ยนไปอย่างละเอียดละออ เมื่อมองดูไปแล้วยังเรียกได้ว่ามีคุณลักษณ์ท่าทีอาจหาญ ในเวลาเดียวกัน รูปร่างภายนอกของเขาก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด หากว่ารูปร่างภายนอกของเขาก่อนหน้านี้มีคุณสมลักษณ์เกียจคร้านอยู่หลายส่วนแล้วละก็ เช่นนั้นในตอนนี้ใบหน้าของเขาดุจดั่งคล้ายกับคมดาบก็มิปาน เต็มเปี่ยมไปด้วยแข็งแกร่งและเด็ดขาดชนิดหนึ่ง

 

หากนับตามความหมายที่กล่าวออกมาแล้ว เยี่ยจงก็ถือได้ว่ามิได้มีความเปลี่ยนแปลงมากมายอันในตนเองเป็นพิเศษเฉพาะ เพียงแต่ทำให้ตนเองรู้สึกได้ว่ามีการเติบโตมากขึ้นกว่าเดิมอยู่หลายปี และถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเช่นนี้ แต่ว่าก็ถือได้ว่าเพียงพอแล้ว

 

เพราะเหตุผลที่ว่าต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ในระยะยาว เยี่ยจงจึงไม่เหมาะที่จะเปลี่ยนแปลงกลายเป็นบุคคลอื่น นั้นก็เพราะว่า เช่นนั้นไม่แน่ว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อวิทยายุทธ์ของตนเองได้ แต่ว่าการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ดูเติบใหญ่ขึ้นกว่าเดิมหลายปีของตนเองนั้น กลับไม่อาจที่จะสร้างผลกระทบหรือแรงกดดันต่อจิตใจมากนัก

 

“เอาละ เสี่ยวหลุน ต่อจากนี้พวกเราควรจะไปที่ไหนกันดี ?”เยี่ยจงลุกขึ้นยืน ยื่นมือออกบิดเอวทำท่าเกียจคร้าน ในตอนนี้เขามีรูปร่างที่สูงใหญ่ กอปรท่าทางของวีรบุรุษ กล้ามเนื้อดุจดั่งหยก เส้นผมเต็มศีรษะลอยพริ้วไหวไปมา โชยพัดไปตามสายลมที่ผ่านเข้ามา

 

“เจ้าเด็กน้อยผู้นี้……”เสี่ยวหลุนกล่าวออกมาอย่างเอี่ยมระอา มันความจริงคิดว่าเยี่ยจงจะเพิ่มการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์มากมายกว่านี้ แต่ว่าคิดไม่ถึงว่าเขากลับมีความเชื่อมั่นถึงเพียงนี้ ถึงกับทำให้ตนเองมีรูปร่างที่อายุมากขึ้นกว่าเดิมหลายปีมาได้ จึงได้ทำให้มันรู้สึกไร้คำจะกล่าวออกมาอย่างถึงที่สุด

 

“เป็นไร ? มีปัญหางั้นหรือ ?”เยี่ยจงตอบกลับ ด้วยท่าทางที่ดูเป็นสง่า

 

“ในตอนนี้แม้จะไม่มีปัญหาอันใด แต่ก็เหมือนจะเกิดปัญหาขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย”เสี่ยวหลุนถอนหายใจออกมา จากนั้นเขาก็ได้กล่าวออกมาต่อ “คิดที่จะไปยังอาณาจักรอัสนี พวกเรายังจำเป็นที่จะต้องหาสิ่งที่จะสามารถโดยสารเพื่อที่จะเข้าไปใกล้ถึงบริเวณรอบนอกของอาณาจักรไฟก่อน สถานที่แห่งนั้นสมควรที่จะเป็นสถานที่ที่ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดที่อยู่ใกล้กับอาณาเขตพลังอัสนีนั้นแล้ว เช่นนี้พวกเราก็จะสามารถรักษาเวลาในการเดินทางนับสิบหมื่นลี้ได้”

 

“งั้นก็ไปกันเถอะ”เยี่ยจงพยักหน้า เพียงแต่ลุกขึ้นมา เสี่ยวหลุนก็ได้กลับสู่รูปร่างต่างหูอีกครั้ง ชี้นำออกไปอีกทางด้านหนึ่ง ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถเดินทางไว้ยังบริเวณอาณาจักรไฟได้อย่างรวดเร็วที่สุด

 

สถานที่ที่เยี่ยจงอยู่ในตอนนี้ถือได้ว่ามิได้อยู่ห่างจากชายแดนของรัฐไฟมากนัก รัฐไฟก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรัฐใหญ่โบราณทั้งเก้าของเผ่ามนุษย์ มีความแข็งแกร่งเต็มสิบส่วน กล่าวกันว่าราชาไฟนั้นมีพลังความสามารถที่มากอย่างยิ่ง ถือได้ว่าอยู่ในอันดับที่สามของราชาที่มีความสามารถมากที่สุดภายในหมู่ราชาผู้ยิ่งใหญ่ทั้งเก้าได้

 

และอาณาจักรไฟถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอาณาจักรที่มีมนุษย์อาศัยอยู่มากที่สุด รุ่งเรืองเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งรัฐไฟยังตั้งอยู่ในบริเวณตะวันตกกลาง

 

หลังจากภายพ้นไปหนึ่งเดือน เยี่ยจงก็ได้เดินทางไปนับหมื่นลี้ได้แล้ว จนกระทั่งไปจนถึงอาณาเขตบริเวณของอาณาจักรไฟ

 

ในอาณาบริเวณผืนนี้จะสามารถพบเห็นได้ว่าแต่ละพื้นที่ปกคลุมเอาไว้ด้วยเขม่าไฟอยู่ ซึ่งมีความประหลาดอย่างถึงที่สุด และอาณาจักรไฟนี้ก็ได้ถูกปลูกสร้างเอาไว้อยู่ท่ามกลางผืนทะเลทรายอันกว้างใหญ่ผืนหนึ่ง ให้ความรู้สึกเหมือนความโดดเด่นชนิดหนึ่งออกมา

 

เยี่ยจงเดินทางติดตามอยู่ในบริเวณด้านหลังของกลุ่มผู้คน ยิ่งมาก็ยิ่งเข้าไปใกล้ยังอาณาจักรไฟ ในตอนนี้เขาถึงแม้จะมีลักษณะที่องอาจ แต่ว่าเหล่าทหารหาญเหล่านี้เมื่อได้กวาดตาเข้าไปมองไปที่เขา เห็นได้ชัดว่าไม่ว่าจะอย่างไรก็ยังคงจดจำเขาไม่ออก

 

“เจ็ดสิบสองลักษณ์ ถือได้ว่าเป็นของดีเลยละ หากว่าสามารถใช้ออกมาด้วยเจ็ดสิบสองลักษณ์ในระดับเทวะ อย่างน้อยก็พอที่จะทำให้พลังฝีมือของข้ามีความก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก”เยี่ยจงมีความรู้สึกเสียดาย เจ็ดสิบสองลักษณ์นี้หลักการใช้ที่มากมาย จนสามารถทำให้เผ่าพันธุ์วานรศิลากระจ่างปราณกลายเป็นหนึ่งในเผ่าพันธุ์เทวะได้ แต่ตอนนี่เผ่าพันธุ์นี้ก็คงจะหมดสิ้นไปจากดินแดนซีฮวงไปตั้งแต่แรกแล้ว เมื่อได้กล่าวถึงตำนานของเผ่าเทวะนี้ แน่นอนว่าย่อมสาบสูญไปตั้งนานแล้วอย่างแน่นอน แม้แต่ปีศาจเจ้าเล่ห์อย่างเสี่ยวหลุนยังสามารถครอบครองทักษะยุทธ์เช่นนี้เอาไว้ได้ เช่นนั้นก็เป็นการบ่งบอกได้ว่า คิดที่จะครอบครองเจ็ดสิบสองลักษณ์ ถือได้ว่ามีเรื่องที่มีความยากเย็นได้ถึงเช่นไรกัน

 

“ไม่ต้องคิดแล้ว มีของบางอย่างที่ก็แล้วแต่เป็นไปตามวาสนาชะตากรรมถึงจะได้มา แน่นอนว่าเช่นนั้นแล้วย่อมต้องได้มาเอง ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าในตอนนี้ถึงแม้ว่าจะไม่อาจใช้ออกมาได้ด้วยพลังในระดับเทวะ แต่ว่าเจ้าก็ยังครอบครองเอาไว้ด้วยระดับเซียนและมนต์ตราเทพอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นไหนก็ถือได้ว่าสามารถที่จทำให้ผู้คนแววตาลุกวาวได้ เจ้าน่าจะพอใจได้แล้วละนะ !”เสี่ยวหลุนส่งเสียงออกมา ราวกับว่ากำลังอยู่ในท่าทางหยักไหล่ เหมือนกับเป็นการเตือนสติเยี่ยจงในอีกทาง

 

หลังจากที่สิ้นเสียง เยี่ยจงก็ได้ค่อยๆพยักหน้าเห็นด้วย เขาย่อมทราบดีอยู่แก่ใจอยู่แล้ว ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเหล่านี้ ไม่สมควรที่จะเก็บเอามาใส่ใจมากนัก ไม่เช่นนั้นแล้วละก็ ก็เหมือนกับการเป็นเหมือนวัวคลั่ง เช่นนี้เมื่อมองในมุมมองของวิทยายุทธ์แล้ว คงจะถือได้ว่ามิได้มีประโยชน์อันใดแม้แต่น้อย

 

หลังจากที่ได้เข้าสู่อาณาจักรไฟแล้ว ก็จะสามารถเห็นถนนคนเดินทอดยาวอยู่เป็นทางอยู่สองสาย ปกคลุมไปด้วยเสียงของการค้าขายดังไม่ขาดหู

 

เมื่อได้เหม่อมองไปยังฉากเบื้องหน้า สีหน้าของเยี่ยจงก็ซับซ้อนขึ้นมาหลายส่วน เขาถือได้ว่ามิได้พบเจอกับภาพการใช้ชีวิตประจำวันเช่นนี้มานานแล้ว ในตอนนี้ทันทีได้ที่พบเห็นอีกครั้ง ก็ได้เกิดความรู้สึกหวนนึกถึงอันเก่าแก่เมื่อครั้งภพที่แล้วอยู่ภายในจิตใจ เรียกได้ว่าเป็นความรู้สึกที่พิเศษเฉพาะเป็นอย่างมาก

 

ในระหว่างที่กำลังอยู่ในอาการสูดลมหายใจเข้ามาอย่างช้าๆ ภายในจิตใจของเยี่ยจงก็ได้เกิดความรู้สึกว่าได้กลับคืนสู่ความปกติอีกครั้ง จากนั้นเขาก็ได้กวาดตามองไปยังทั่วทั้งสี่ด้าน ภายในด้วงตาก็ได้ปรากฏความสงสัยขึ้นมา

 

อาณาจักรไฟนั้นใหญ่โตอย่างมาก แม้จะมิได้เป็นอย่างที่เยี่ยจงคาดคิดเอาไว้ก็ตามที ที่ว่าตามถนนหนทางต่างก็เป็นมนุษย์เดินไปมาไม่ขาดสาย ในทางกลับกัน ในสถานที่แห่งนี้กลับมิได้มีแต่เพียงสิ่งมีชีวิตจากไท่กู่หลิงซาน、ชนเผ่าปีศาจนอกชายแดน อีกทั้งยังร่วมไปจนถึงปีศาจบพรรกาลก็ยังมีอยู่ส่วนหนึ่ง เพียงแต่ว่าพวกเขาโดยส่วนมากแล้วต่างก็อยู่ในรูปลักษณ์ของมนุษย์ แต่ว่าต่อให้เป็นเช่นนี้ก็ตาม ร่างกายของพวกเขากลับแผ่กลิ่นอายที่เฉพาะเจาะจงออกมาอย่างเห็นได้ชัด จนสามารถจำแนกออกมาได้อย่างง่ายดาย

 

ในเวลาเดียวกัน สิ่งมีชีวิตของแต่ละเผ่าพันธุ์เหล่านี้ต่างก็ถือได่ว่ามีความแข็งแกร่งอยู่อย่างเต็มสิบส่วน อีกทั้งยังมีคุณลักษณะที่พิเศษเฉพาะ นั้นก็คือราวกับว่าแม้จะอายุยังเยาว์ก็เรียกได้ว่าเข้าใกล้ระดับพลังฝีมือระดับราชันกันแล้ว นี้ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนเกิดความแตกตื่นขึ้นมาได้

 

“อาณาจักรไฟ ถึงกับสามารถดึงดูดยอดฝีมือมาได้มากมายถึงเพียงนี้เชียว”เยี่ยจงถอนหายใจออกมา จากนั้นก็ทำการสำรวจอยู่รอบหนึ่ง

 

“เจ้าไม่ทราบอย่างงั้นหรือ ? การต่อสู้ศึกที่ลัทธิแห่งดวงดาว เป็นที่สะเทือนฟ้าเทือนดิน หลังการต่อสู้ในครั้งนี้ ขุมกำลังนับสิบต่างก็เกิดการสูญเสียอย่างหนัก และกล่าวกันว่าลัทธิปราณแห่งดวงดาวก็ได้จ่ายค่าชดเชยออกมาอย่างมากมายเช่นเดียวกัน จึงจะสามารถทำให้ข่าวลือของขุมกำลังนับสิบสงบลงมาได้ ที่ทั้งสองฝ่ายมิได้เข้าร่วมกับการศึกครั้งใหญ่”มีคนกล่าวอธิบายออกมา

 

“ในเวลาเดียวกัน ท่านบัญชาสวรรค์แต่ละคนก็ได้ออกมาคำสั่งมาด้วยตน้อง เพื่อที่จะตัดรากถอนโคน เขากล่าวว่า ท่ามกลางการศึกของลัทธิแห่งดวงดาวในครั้งนี้ อย่างน้อยก็ได้ทำให้บุคคลที่มีความสำคัญมากที่สุดอย่างสุดยอดรุ่นเยาว์เยี่ยจงได้เข้ามาใกล้ยังรัฐไฟแล้ว เรื่องราวเช่นนี้เรียกได้ว่าได้ถูกเล่าลือกันอย่างสนั่นหวั่นไหวมารวมแรมเดือน ดังนั้น จึงได้ดึงดูดยอดฝีมือมากมายเข้ามา”มีคนกล่าวเสริมขึ้นมา

 

“กล่าวกันว่า เยี่ยจงถูกจัดเอาไว้เป็นผู้ที่มีความสามารถในระดับของสุดยอดรุ่นเยาว์ภายในสมรภูมิฮวงกู่ ในครั้งนี้ยิ่งต้องหลบหนีไปเป็นนับพันลี้ ในเวลาเดียวกันก็ได้ฆ่าสังหารอัจฉริยะไปนับสิบคน จนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วทั้งผืนฟ้า นามของสุดยอดรุ่นเยาว์ถือได้ว่าน่าจะเป็นความจริงอยู่ แต่ว่า ยอดฝีมือรุ่นเยาว์มากมายต่างก็ไม่อาจที่จะยอมรับได้ พวกเขาต่างก็ได้ถูกท่านบัญชาสวรรค์สร้างข่าวลือจนดึงดูดหลั่งไหลกันเข้ามา เพื่อที่จะค้นหาตัวเยี่ยจงออกมา เข้าสู่การต่อสู้อีกครั้ง”มีคนที่เอ่ยปากกล่าวเสริมติดต่อกันเรื่อยๆ ทั้งยังแฝงไว้ด้วยความเคร่งเครียดอยู่หลายส่วน

 

“และที่ดูเหมือนจะบ้าที่สุดก็คือ ชื่อเสียงของเยี่ยจงกลับขจรขจายออกไปไม่แต่เพียงแค่ภายในดินแดนซีฮวงเท่านั้น กล่าวกันว่าตงฮวง(แดนตะวันออก)、เป่ยฮวง(แดนเหนือ)、หนานฮวง(แดนใต้)ทั้งสามดินแดนต่างก็กำลังเล่าจานกันถึงเยี่ยจง มีผู้คนมากมายต่างก็ทราบว่า ภายในดินแดนซีฮวงถึงกลับเกิดสุดยอดรุ่นเยาว์เผ่ามนุษย์ขึ้นมา ดังนั้น ในตอนนี้ท่ามกลางอาณาจักรไฟแห่งนี้ ก็ได้มียอดฝีมือรุ่นเยาว์จากทั้งสามดินแดนปรากฏตัวกันออกมา พวกเขาต่างก็มายังดินแดนแห่งนี้ก็เพื่อเยี่ยจงนั้นเอง นั้นก็เพราะว่านามของสุดยอดรุ่นเยาว์นั้นสว่างสไหวจนเกินไป จนทำให้ผู้คนมากมายไม่พอใจขึ้นมา”

 

เมื่อได้ยินข่าวลือเหล่านี้ เยี่ยจงพยักหน้าเห็นด้วย ภายในดวงตาก็ได้ทอแววสงสัยขึ้นมาเป็นสาย นามของท่านบัญชาสวรรค์เขาก็เคยได้ยินมาก่อน กล่าวกันว่าเป็นผู้ที่มีมีอำนาจมากที่สุดผู้หนึ่ง ไม่เคยที่จะเข้ายุ่งเกี่ยวในการแย่งชิงใดๆ แต่ว่านามของท่านบัญชาสวรรค์กลับออกบัญชามาเช่นนี้ ถึงกับทราบว่าในตอนนี้ตนเองปรากฏตัวขึ้นที่รัฐไฟ ก็เพียงพอที่จะทราบได้ถึงพลังความน่าหวาดกลัวของขุมกำลังนี้แล้ว

 

ในเวลาเดียวกัน ภายในดวงตาของเยี่ยจงก็ได้ปรากฏรังสีความฆ่าฟันออกมาอย่างเย็นเยียบ คนเหล่านั้นก็กระทำเกินไปแล้ว จนถึงตอนน้ยังไม่ยอมที่จะปล่อยวาง ยังถึงกับเชิญท่านท่านบัญชาสวรรค์ออกมาทำการคำนวณตนเองออกมา คิดที่จะทำการค้นหาตนเองออกมาอีกครั้ง เพื่อที่จะตัดรากถอนโคน

 

น่าเสียดายที่พวกเขามองไม่ออกว่าตนเองในตอนนี้ได้ฝึกปรือวิชาเจ็ดสิบสองลักษณ์แล้ว ไม่เช่นนั้นแล้วละก็ การเข้ามายังอาณาจักรไฟในครั้งนี้ของตนเอง ไม่แน่ว่าคงจะเกิดอันตรายที่ไม่คาดคิดไม่นานน้อยแล้ว

 

“ข้าก็ไม่เชื่อหรอกว่า เยี่ยจงผู้นั้นจะมีความร้ายกาจได้ถึงเพียงนั้น ? ยังไงเสียก็ยังเป็นเพียงแค่เผ่ามนุษย์เพียงคนหนึ่ง ถึงกับหาญกล้าใช้นามของสุดยอดรุ่นเยาว์ คิดจริงหรือว่าตนเองจะไร้ผู้ต้าน เป็นที่สุดแห่งยุคได้อย่างแท้จริง ?”มีกลุ่มสิ่งมีชีวิตที่รวมตัวกันขึ้นมาอยู่กลุ่มหนึ่ง พวกเขาต่างก็มีพลังที่แข็งแกร่งอย่างยิ่ง ในตอนนี้ก็กำลังวิพากษ์วิจารณ์ ในเวลาเดียวกันก็มีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม ไม่เห็นเยี่ยจงอยู่ในสายตา

 

เยี่ยจงเมื่อได้ยินข่าวลือนี้ก็ได้ยิ้มน้อยๆออกมา คนเหล่านี้ที่มาก็เพื่อชื่อเสียง ในมุมมองของเขา มิได้ส่งผลกระทบอันใดมากมายนัก

 

“เยี่ยจง กล่าวกันว่าเป็นสิ่งที่สะเทือนฟ้าดินจบแดนแห่งเผ่ามนุษย์ภายในพันปีที่มานี้ก็ว่าได้、ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่อยู่นอกเหนือจากยุคโบราณ มีคนเล่าลือกันว่า ไม่แน่ว่าเขาอาจจะมีคุณสมบัติในชนชั้นระดับราชาไปแล้วก็ว่าได้ กลายเป็นจักพรรดิแห่งเผ่ามนุษย์ในรอบพันปี กลายเป็นผู้บัญชาทุกสรรพสิ่งได้”มีหญิงสาวผู้หนึ่งถอนหายใจออกมา ราวกับกำลังตกอยู่ในภวัง ใบหน้าของนางมีความงดงามเต็มสิบส่วน อีกทั้งบนใบหน้ายังแฝงเอาไว้ด้วยราศีสว่างออกมา ผิวพรรณขาวผ่องดั่งหยก จนทำให้ตกเป็นที่จับตามอง ที่ข้างกายของนางก็ได้มียอดฝีมืออายุเยาว์อยู่อีกหลายคนเป็นพรรคพวก ในตอนนี้ก็ได้เงียบสงบลงฃ พวกเขาต่างก็เผยสีหน้าไม่พอใจออกมาตามๆกัน เห็นได้ชัดว่าได้ถูกช่วงชิงหัวข้อเรื่องนี้ของเยี่ยจงไปอีกทิศทางหนึ่ง จนทำให้พวกเขารู้สึกไม่พอใจอย่างถึงที่สุด

 

“เฮอะ คนผู้นั้น ราวกับลือกันว่า เป็นผู้ที่มาจากหุบเขาเทพเมฆาม่วงผู้นั้นงั้นหรือ ?”ในที่ห่างไกล ก็ได้มีคนจ้องเขม็งไปที่เด็กสาว ก็ได้ส่งเสียงแตกตื่นออกมา นั้นก็เพราะว่าชื่อเสียงของเด็กสาวผู้นี้เลื้องลือเป็นอย่างมาก มีผู้คนไม่น้อยต่างก็ทราบ เพียงแต่ว่าคิดไม่ถึงว่านางยังถึงกับสามารถปรากฏตัวขึ้นมายังสถานที่เช่นนี้ได้ก็เท่านั้น

 

“เหอะเหอะ ต่างก็กล่าวกันว่าเยี่ยจงนั้นมีพลังไม่สูญสลายที่อยู่นอกเหนือธรรมดาสามัญ คือสุดยอดรุ่นเยาว์ แต่ว่าในสายตาของข้าก็เป็นได้เพียงแค่นั้น ข้ายังหวังว่าจะได้พบพานกับเขาจริงละก็ จะฟาดให้ตายคามือเลย จะทำให้ทุกกลุ่มชนชั้นทั่วทั้งดินแดนซีฮวงทราบ ว่าอันใดคือความแข็งแกร่งที่แท้จริง เพียงแต่ว่าก็เป็นเพียงแค่บุคคลเพียงคนเดียวเท่านั้น ยังถึงกับหาญกล้าเรียกขานว่าผู้มีอัจฉริยะ、เป็นสุดยอด ไม่รู้จักขายขี้หน้าเลยหรืออย่างไรกัน”แล้วก็ได้มีคนเดินเข้ามาจากอีกทางด้านหนึ่ง กล่าวออกมาอย่างไม่แยแสสนใจสิ่งใด

 

“เชอะ ผู้ใดคือจุดสูงสุดกันแน่ ? หากว่าพบเจอกับเขาจริงแล้วละก็ เจ้าก็คงจะไม่กล่าวออกมาเช่นนี้แล้วละ ! ลือกันว่าได้เข้าสู่ระดับสูงสุดของระดับขั้นก่อเกิดระดับที่เก้าขอบเขตกายเนื้อไม่สูญสลาย อีกทั้งยังสำเร็จด้วยอายุทั้งที่ยังน้อยที่สุดในรุ่นอีก”มีคนถอนหายในออกมา ในเวลาเดียวกันก็ได้กล่าวดูถูกออกมา

 

“ท่านบัญชาสวรรค์นั้นมีการคาดคำนวณชะตาที่แม่นยำอย่างไร้ที่เปรียบ ในครั้งนี้แน่นอนว่าเยี่ยจงจะต้องปรากฏตัวขึ้นที่อาณาจักรไฟนี้แน่นอน ที่พวกเราทำได้ก็มีแต่รอคอยเท่านั้น ถ้าหากเขาปรากฏตัวขึ้นมาในตอนนี้จริง เช่นนั้นข้าก็อย่างที่จะไปทดสอบดูซักรอบ ดูว่าที่แท้จะมีความแข็งแกร่งได้ถึงในระดับใดกันแน่ !”มีคนหัวเราะขึ้นมาอย่างเย็นชา เอ่ยปากขึ้นมาอย่างไม่แยแส

 

เยี่ยจงเหม่อมองไปยังคนกลุ่มนี้ สีหน้าสงบอย่างถึงที่สุด หากว่าคนเหล่านี้ทราบ ว่าตอนนี้ตนเองกำลังยืนฟังพวกเขาวิพากษ์วิจาณ์อยู่ อย่างน้อยก็คงทำให้เกิดอาการตื่นตกใจได้หรือเปล่านะ ?

.

.

.

.

กลุ่มละ 80ตอน/กลุ่ม/100บาทครับ
โปรโมชั่นพิเศษ เข้ากลุ่ม 4/5/6/7/8/9/10/11 ราคา 500 [โปรหมดเขต 15/04/19]

VIP4 https://goo.gl/ESwaou

VIP5 https://goo.gl/ekcF7V

VIP6 https://goo.gl/4rqw89

VIP7 https://goo.gl/qrQ7GA

VIP8 https://goo.gl/Uzqf2x

VIP9 https://goo.gl/1jPZtn

VIP10 https://goo.gl/L8awva

VIP11 https://goo.gl/rojEiG

ช่องทางการโอนเงิน https://goo.gl/MnYB81

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ INBOX ในเพจเลยครับ

https://www.facebook.com/ZuiQiangWuShen/

 

Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ

Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ

天帝路 (Tiāndì Lù) : lit. Heavenly Emperor Road, 星空下无敌 (Xīngkōng Xià Wúdí) : lit. Invincible Under the Starry Heavens, 最强武神 (Zuìqiáng Wǔshén)
Score 6.8
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2008 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ หลังจากที่เยี่ยจงนั้นได้ตื่นขึ้นมา ปรากฏว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นได้เปลี่ยนไป กำลังภายในของเขานั้นได้หายไป อาจารย์คนสวยก็ไม่อยู่ ในตอนนี้เขาเป็นเพียงขยะของตระกูลเยี่ย ถูกเปลี่ยนตัวคู่หมั่นหมาย เป็นคนพิการไม่สามารถที่จะฝึกวิชาได้ อีกทั้งยังมีหลายคนที่กำลังหมายหัวเอาชีวิตเขาอยู่ ถ้าหากต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงชะตาฟ้าลิขิต มีเพียงแต่ต้องแข็งแกร่งขึ้น ใช้มือของตนไคว่คว้าเอาไว้ เปลี่ยนเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้า

Comment

Options

not work with dark mode
Reset