เทพยุทธสะท้านภพ – ตอนที่ 388 กระดูกโลหิต

ตอนที่ 388 กระดูกโลหิต

 

“ในเมื่อไม่มีผู้ใดคิดที่จะเสนอราคาอีก เช่นนั้นสิ่งของชิ้นแรกก็ถือได้ว่ามีเจ้าของแล้ว ในส่วนของสิ่งของชิ้นที่สองนั้น ชิ้นส่วนหัวใจปราณพสุธา วัตถุชิ้นนี้มาผุดออกมาจากส่วนลึกของห้วงใจกลางพสุธา ในพื้นที่ที่เปี่ยมไปด้วยธาตุไฟแห่งแผ่นดิน สามารถที่จะทำให้ผู้ฝึกยุทธ์สามารถเข้าสู่โอกาสในครั้งที่สองในการกลับคืนสู่การฝึกปรือพลังยุทธ์ใหม่อีกครั้งได้ กล่าวกันว่าหากมีโชคอยู่บ้างแล้วละก็ จะสามารถหยิบยืมพลังของวัตถุชิ้นนี้ ในการเข้าสู่ขอบเขตกายเนื้อไม่สูญสลายได้อีกครั้ง”

 

เหยียนหลงหลิงโบกมือขวาขึ้นคราหนึ่ง ในครั้งนี้ ก็ได้มีหยดน้ำโปร่งใสชิ้นหนึ่งปรากฏขึ้นมาอยู่บริเวณทางด้านหน้าของนาง ภายในหยดนโปร่งใสนี้ก็ได้ไหลเวียนเอาไว้ด้วยความเคลื่อนไหวของพลังเพลิงสีแดงเอาไว้ อีกทั้งยังสาดเป็นประกายออกมาอย่างแรงกล้า

 

ในขณะนี้เอง ผู้คนมากมายนับไม่ถ้วนทางด้านล่างก็ได้ส่งเสียงตื่นตกใจขึ้นมา นั้นก็เพราะว่าวัตถุชิ้นนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะมีผลต่อผู้ที่พลังในการฝึกปรือที่ติดอยู่ในจุดสูงสุดแล้ว ก็จะสามารถทำให้พวกเขาสามารถกลับไปฝึกฝนพลังกายเนื้อได้ เพื่อที่จะเป็นการย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดที่ห่างออกมาไกล เพื่อจะได้เข้าสู่ในพลังอีกระดับขั้นได้ หากมองประโยชน์ที่อยู่ภายในนี้ ราคาค่างวดของวัตถุชิ้นนี้อย่างน้อยๆ ก็คงยังไม่อาจที่จะเทียบได้กับยันต์ปราณทลายแดนเมื่อครู่นี้ได้

 

เพียงแต่ว่า ภายในห้องพิเศษทั้งสี่คน ต่างก็มิได้ให้ความสนใจต่อสิ่งของชิ้นนี้มากมายนัก ชิงหญิง、โหยวเหลียนและพวกต่างก็กวาดสายตามองเข้าไปเพียงคราเดียวเท่านั้น อีกทั้งยังมิได้ให้ความเสนาะสนใจอันใดมากมาย และดวงตาขององค์หญิงจื่อหวินถึงแม้จะทอเป็นประกายอยู่ส่วนหนึ่ง แต่ว่ากลับมิได้เอ่ยอันใดออกมามากมาย

 

เยี่ยจงมองไปที่หญิงสาวทั้งสามคราหนึ่ง ภายในดวงตาก็ได้สาดทอเป็นประกายขึ้นมาอย่างลึกล้ำ พลังฝีมือของชิงหญิงและโหยวเหลียนเขาย่อมต้องมีความเข้าใจอยู่แล้ว ทั้งสองคนนี้ที่ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจากแดนลับแล แน่นอนว่าต่างก็ต้องมีพลังฝีมือในระดับพลังของกายเนื้อไม่สูญสลาย แน่นอนว่าย่อมไม่เห็นชิ้นส่วนหัวใจปราณพสุธาอยู่ในสายตาอยู่แล้ว และในตอนนี้เมื่อได้มองไปที่องค์หญิงจื่อหวิน เห็นได้ชัดว่าก็มิได้มีความสนใจต่อสิ่งของชิ้นนี้มากมายนัก

 

เห็นได้ชัด เรื่องเช่นนี้หากกล่าวว่าเป็นผู้ฝึกยุทธ์ที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางที่ผิดพลาดแล้ว ถือได้ว่าเป็นสิ่งของสามารถที่จะสร้างแรงดึงดูดได้เป็นอย่างมาก แต่กลับไม่อาจที่จะดึงดูดความสนใจของหญิงสาวทั้งสามนางได้

 

เยี่ยจงอดไม่ได้ที่จะเกิดความแตกตื่นขึ้นภายในใจมิได้ การที่ตนเองจะสามารถเข้าสู่ขอบเขตกายเนื้อไม่สูญสลายได้นั้น ยังต้องจ่ายค่าตอบแทนไปมากมายถึงเพียงใด แต่หญิงสาวทั้งสามนี้เห็นได้ชัดว่าต่างก็อยู่ในขอบเขตกายเนื้อไม่สูญสลาย อีกทั้งตนเองยังมีที่มาจากแดนลับแลเก่าแก่โบราณ นั้นจึงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่แตกต่างกัน

 

ตามความเป็นจริง หญิงสาวทั้งสามต่างก็แอบให้ความสนใจต่อเยี่ยจงมิได้ เมื่อพบว่าเขานั้นมิได้มีความสนใจต่อชิ้นส่วนหัวใจปราณพสุธาแม้แต่น้อย หญิงสาวทั้งสามต่างก็มีการคาดคำนวณอยู่ภายในใจ คนเบื้องหน้าสายตาผู้นี้ คาดว่าก็ต้องอยู่ในระดับพลังขอบเขตกายเนื้อไม่สูญสลายแล้วเช่นเดียวกัน

 

ฉากเบื้องหน้านี้ได้ทำให้ผู้คนเกิดอาการตื่นตกใจขึ้นมาได้ ควรทราบว่า นับตั้งแต่ครั้งโบราณกาล ยอดฝีมือที่สามารถเข้าสู่ขอบเขตกายเนื้อไม่สูญสลายได้ตั้งแต่เยาว์วัยเรียกได้ว่าน้อยครั้งที่จะพบพานได้ คนที่สามารถเข้าสู่ขอบเขตนั้น วันข้างหน้าแน่นอนว่าย่อมต้องประสบความสำเร็จอย่างมากมาย แต่ว่าก็คิดไม่ถึงว่า คนเหล่านี้ในตอนนี้กลับมารวมตัวกันอยู่ในสถานที่แห่งนี้ เรียกได้ว่าเหมือนดั่งจุดศูนย์รวมของเหล่าวีรบุรุษก็ว่าได้

 

ทว่า เยี่ยจงและพวกต่างก็ไม่มีความสนใจ ก็มิได้หมายความว่าบุคคลอื่นๆ นั้นจะสนใจ ในเมื่อชิ้นส่วนหัวใจปราณพสุธาปรากฏขึ้นมา ไม่นานนักก็เริ่มมีคนเสนอราคาออกมา อีกทั้งยังเป็นเพราะว่าผลลัพธ์ที่เกิดจากการประมูลในสิ่งของชิ้นแรก ภายในการประมูลในครั้งนี้มีผู้คนมากมายต่างก็ทราบข้อสำคัญต่างๆ ในการประมูลอย่างมากมาย ไม่มีการเสนอราคาออกมาด้วยหินปราณออกมาแม้แต่น้อย อีกทั้งแต่ละคนยังได้นำเอาสมบัติที่มีค่าอย่างมากมายจำพวกของล้ำค่าหรือยาโอสถออกมาเป็นเหมือนเครื่องมือในการแลกเปลี่ยน จนกระทั่ง ถึงขั้นที่มีคนถึงกับใช้สมบัติเซียนระดับล่างเสนอออกมาด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อที่จะแลกกับชิ้นส่วนหัวใจปราณพสุธานี้กลับไป

 

ต่อมา ไม่นานนักท่ามกลางสถานที่แห่งนี้ก็ได้มีสิ่งของส่งออกมาอีกหลายชิ้น สิ่งของที่ปรากฏขึ้นมาท่ามกลางสถานที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของชิ้นใดก็ถือได้ว่ามีราคาที่ซื้อเมืองได้ทั้งเมืองเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่ามีมูลค่าที่สูงล้ำเป็นอย่างยิ่ง ในทุกๆ ครั้งที่ปรากฏขึ้นมา ต่างก็สามารถสร้างแรงดึงดูดทั่วทั้งห้องโถงได้ เพียงแต่ว่า สิ่งของเหล่านั้นที่เยี่ยจงสนใจกลับยังไม่ปรากฏออกมา จึงมิได้ลงมือออกมาแต่อย่างไรมาโดยตลอด

 

“นี้ก็เป็นสิ่งของชิ้นที่หกแล้ว ของชิ้นนี้ เป็นพระราชบิดาของข้าแห่งรัฐเหยียนเป็นผู้นำออกมาเอง เพื่อที่จะนำมาประมูล หากว่ามีผู้ใดมีความสนใจ หวังว่าอย่าได้ผิดพลาดไป”องค์หญิงเหยียนหลงหลิง ก็ได้เอ่ยขึ้นมาพร้อมยิ้มขึ้นมาน้อยๆ จากนั้นนางก็ได้โบกมือขึ้นมา แล้วก็ได้พบเห็นสาวรับใช้พยุงถาดสีเงินชิ้นหนึ่งเดินออกมาด้วยความระมัดระวัง

 

ท่ามกลางถาดเงิน ก็ได้จัดวางเอาไว้ด้วยกระดูกที่สุกใสอยู่ครึ่งชิ้น แต่ว่ากระดูกชิ้นนี้กลับปรากฏเปลวไฟสีแดงเพลิงขึ้นมา ประดุจมรกตสีแดงก็มิปาน เป็นที่น่าดึงดูดมากมายอย่างถึงที่สุด อีกทั้งท่ามกลางกระดูกนี้ ยังสามารถที่จะพบเห็นอักขระโบยบินอยู่มากมาย ดุจดั่งแมลงเพลิงกำลังปีนป่ายอยู่ก็มิปาน

 

ในตอนนี้เยี่ยจงก็ได้หรี่นัยต์ตาลงในทันที ภายในดวงตาก็ได้ปรากฏเป็นประกายขึ้นมา

 

“คัมภีร์กฎแห่งสวรรค์ ! ?”

 

ในขณะนี้เอง เขาเกือบที่จะลุกขึ้นยืนขึ้นมา นั้นก็เพราะว่าวัตถุชิ้นนี้มีความคล้ายคลึงกับคัมภีร์กฎแห่งสวรรค์ที่เขาได้รับมาจากตำหนักศักดิ์สิทธิ์ฮวงกู่เป็นอย่างมาก จึงได้เกิดความตื่นตกใจขึ้นมา

 

แต่ว่า กระดูกชิ้นนี้แม้จะมีส่วนที่เสียหายไปบ้าง อีกทั้งยังมีขนาดไม่ถึงหนึ่งในห้าของคัมภีร์กฎแห่งสวรรค์ แต่ว่าถึงแม้จะเป็นเช่นนี้ ก็เพียงพอที่จะกล่าวได้ว่ามันไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

 

“กระดูกชิ้นนี้มาจากสุสานบรรพบุรุษของรัฐเหยียนเรา อย่างที่ทุกท่านเคยได้ยินได้ฟังมา ที่ด้านในสามารถที่จะพบเห็นการไหลเวียนของอักขระมากมาย ทว่าราชารัฐเหยียนทุกยุคสมัยเรานั้นได้ศึกษามาอย่างยาวนาน คงจะมาถึงช่วงสิ้นสุดแล้ว วัตถุชิ้นนี้และรัฐเหยียนเรากลับไม่มีวาสนาต่อกัน แต่ว่า วัตถุโบราณชิ้นนี้ ในข้อนี้ไม่จำเป็นต้องมีข้อกังขา”เหยียนหลงหลิงกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา

 

“ราชารัฐเหยียนทุกยุคสมัยต่างก็ไม่อาจที่บรรลุผลได้งั้นหรือ ? ราชารัฐเหยียนทุกยุคสมัยต่างก็มีความสนใจต่อวัตถุชิ้นนี้จริงงั้นหรือ ?”

 

ท่ามกลางห้องโถงใหญ่ในตอนนี้ก็ได้เกิดความเคลื่อนไหวขึ้น มีผู้คนไม่น้อยที่ต่างก็เหม่อมองเข้าไปยังกระดูกมรกตแดงก่ำชิ้นนั้นด้วยดวงตาที่ทอเป็นประกาย ภายในดวงตากก็ได้ทอออกมาด้วยอารมณ์ต่างๆ นานา ไม่หยุด

 

“กระดูกชิ้นนี้แน่นอนว่าจะต้องเก็บซ่อนความลี้ลับแห่งผืนฟ้านี้เอาไว้ หากมองในข้อนี้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีข้อกังขาแม้แต่น้อย ไม่แน่ว่าอาจจะถือได้ว่าเป็นคัมภีร์โบราณในตำนานก็ว่าได้ แล้วก็ยังอาจที่จะสามารถเป็นแผนที่โบราณก็มีความเป็นไปได้ รวมไปจนถึงยังสามารถเป็นอย่างเช่นคัมภีร์กฎแห่งสวรรค์ในตำนานก็เป็นได้ !”บริเวณทางด้านล่าง ก็ได้มีคนถอนหายใจออกมา ผู้ที่กล่าวออกมานั้นถือได้ว่ามีสายตาที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่ง ในข้อนี้ไม่ว่าผู้ใดก็ที่พอจะสามารถมองออกมาได้ ต่างก็ถือได้ว่ามีพลังสมาธิอันน่าตกใจได้แล้ว

 

“หากว่าสามารถบรรลุความลับที่เก็บซ่อนเอาไว้ภายในกระดูกแล้วละก็ เกรงว่าจะสามารถที่จะสำเร็จพลังอันมากมายมหาศาลได้ !”

 

“เพียงแต่น่าเสียดาย ราชารัฐเหยียนทุกยุคสมัยต่างก็ไม่อาจที่จะบรรลุได้ ในข้อนี้ก็เป็นที่บ่งบอกได้ว่าวัตถุชิ้นนี้อยู่นอกเหนือความปกติสามัญธรรมดาได้มากมายถึงเพียงใด บุคคลโดยทั่วไปต่อให้ได้รับวัตถุชิ้นนี้แล้วละก็ อย่างน้อยก็คงจะมิได้รับประโยชน์อันใดมากมายนัก”มีคนถอนหายใจออกมา ส่งเสียงถอนหายใจออกมาอย่างหนักหน่วง ควรทราบว่า ระดับชนชั้นราชาแห่งรัฐ ย่อมต้องมีพลังฝีมือที่น่าหวาดกลัวอย่างแน่นอน อีกทั้งยังถือได้ว่ายืนอยู่ในจุดสูงสุดของภายในสี่ดินแดน จึงเรียกได้ว่ามีความน่าหวาดกลัวอย่างถึงที่สุด แต่ว่าแม้แต่บุคคลเช่นนี้ อีกทั้งยังหลายยุคหลายสมัยก็ยังไม่อาจที่จะบรรลุได้ ในข้อนี้ก็บ่งบอกได้ว่าการที่จทำความเข้าใจต่อวัตถุชิ้นนี้มีความยากเย็นถึงระดับใดแล้ว ผู้คนโดยส่วนมากเกรงว่าต่อให้ได้ครอบครองวัตถุชิ้นนี้ไปแล้วละก็ ก็ได้แต่กลายเป็นเพียงหมอนหนุนหัวที่บ้านเท่านั้นเอง

 

ทว่าต่อให้เป็นเช่นนี้ ยอดฝีมือ อัจฉริยะแห่งแดนลับแลไม่น้อยต่างก็กำหมัดของตนเองเอาไว้แน่น อีกทั้งยังเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่นว่าตนเองและวัตถุชิ้นนี้มีวาสนาต่อกัน

 

เยี่ยจงค่อยๆ ที่จะถอนหายใจออกมาคำหนึ่ง สิ่งของที่นำมาประมูลทางด้านหน้า ไม่ว่าจะเป็นชิ้นใดเขาก็ไม่เกิดความสนใจ แต่ทว่าในตอนนี้กลับมีสนใจอย่างถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเช่นไร ก็จะต้องครอบครองให้ได้ กระนั้นเขาจะมากน้อยอย่างไรก็ได้ก็ย่อมต้องเก็บเกี่ยวในขณะที่เข้าไปยังสมรภูมิฮวงกู่อยู่บ้าง อีกทั้งสมบัติที่มีอยู่อย่างมากมายนับร้อยพันปีที่ถูกเก็บสะสมมาจากลัทธิแห่งดวงดาวโดยส่วนมากแล้วก็อยู่ที่ตัวของเขา ดังนั้นเขาย่อมมีความเชื่อมั่นที่จะได้ครอบครองวัตถุชิ้นนี้อย่างแน่นอน

 

“ท่านซิงมีความสนใจต่อวัตถุชิ้นนี้งั้นหรือ ?”องค์หญิงจื่อหวินหากว่าตรวจสอบพบ นางก็ได้หัวเราะคิกออกมามองไปทางด้านของเยี่ยจง แล้วก็ได้เอ่ยขึ้นมาด้วยเสียงเบาพร้อมรอยยิ้ม

 

“แน่นอนว่าย่อมต้องมีความเสนาะสนใจ”เยี่ยจงไม่คิดจะปิดบังแม้แต่น้อย”ในครั้งนี้ที่ข้ามายังการประมูลก็ได้มาเพื่อทักษะเซียนและมนต์ตราเทพ สิ่งที่อยู่ภายในกระดูกชิ้นนี้ ราวกับรวมเอาไว้ด้วยวิชาโบราณต่างๆ นานา เอาไว้ แน่นอนว่า ยังไงเสียก็ต้องนำมาครอบครองเพื่อที่จะนำมาวิเคราะห์พิจารณาอย่างละเอียด”

 

“ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ข้าก็ไม่คิดที่จะแย่งชิงกับพี่ใหญ่ซิงท่านแล้ว”หลังจากนั้นองค์หญิงจื่อหวินก็ได้ครุ่นคิดขึ้น กล่าวออกพร้อมกับยิ้มน้อยๆ ออกมา เพียงแต่ว่ากลับไม่ทราบว่าในระหว่างนั้น เรียกได้ว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงอันใด

 

“ขอบคุณมากแล้ว”เยี่ยจงยิ้มน้อยๆ ขึ้นมา องค์หญิงจื่อหวินเห็นได้ชัดว่ามีความสนใจต่อวัตถุชิ้นนี้ ในตอนนี้นางซื้อน้ำใจนี้กับตนเองในการประมูลในครั้งนี้ เยี่ยจงย่อมไม่อาจที่จะปฏิเสธได้อย่างแน่นอน นั้นก็เพราะว่าวัตถุชิ้นนี้เขาจำเป็นที่จะต้องครอบครองให้ได้

 

“ภายในของวัตถุชิ้นนี้แน่นอนว่าย่อมต้องมีสิ่งใดอยู่ภายในอย่างแน่นอน ทว่าการที่จะบรรลุได้นั้นเรียกได้ว่ายากเย็นอย่างถึงที่สุด อย่างน้อยด้วยพลังฝีมือของพวกเราในตอนนี้ แน่นอนว่าย่อมไม่อาจที่จะทำอะไรได้ ทว่าหากเป็นการเตรียมการเอาไว้ในวันข้างหน้า ก็ใช่ว่าไม่อาจที่จะเป็นไปมิได้”ชิงหญิงกล่าวออกมา ภายในน้ำเสียงสงบนิ่งอย่างถึงที่สุด แต่ว่าราวกับเป็นเหมือนการเตือนสติให้แก่เยี่ยจง

 

“พี่สาวที่แท้ก็มีจิตใจที่ดีถึงเพียงนี้ นางนั้นเกรงว่าท่านจะละลายทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก กับเพียงแค่วัตถุสิ่งของไร้ประโยชน์เพียงชิ้นเดียว ยังไม่รีบมาขอบคุณพี่สาวอีก”โหยวเหลียนกล่าวออกมาเสียงแผ่วเบา บนใบหน้าก็ได้แสดงออกมาด้วยท่าทางกึ่งยิ้มกึ่งไม่ยิ้มออกมา

 

“ข้ามีความสนใจต่อกระดูกชิ้นนี้เป็นอย่างมาก คิดที่จะครอบครองมันให้ได้”เยี่ยจงกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงราบเรียบ จากนั้นเขาก็ได้ส่งเสียงดังสูงออกมา ด้วยน้ำเสียงราบเรียบ”ข้าของและเปลี่ยนด้วยชิ้นส่วนเหล็กดาราชิ้นหนึ่งกับวัตถุชิ้นนี้”

 

ชิ้นส่วนเหล็กดารานี้ ถือได้ว่าเป็นชิ้นส่วนที่ถึงสร้างขึ้นมาจากฟากฟ้า หากว่าสามารถที่จะนำเอามาหล่อหลอมเป็นสมบัติเซียน อย่าว่าแต่เป็นเพียงแต่ส่วนเล็กส่วนน้อย ก็ถือได้ว่าส่งผลลัพธ์ที่มากมายอย่างยิ่ง ชิ้นส่วนเหล็กดารานี้ก็คือสิ่งที่เยี่ยจงได้รับมาเมื่อช่วงเวลาที่อยู่ภายในสมรภูมิฮวงกู่นั้นเอง อีกทั้งเขาจะไม่ทราบวิธีในการหลอมสมบัติปราณ ดังนั้นจึงมิได้รู้สึกเจ็บใจที่ใช้สิ่งของนี้มาเพื่อแลกเปลี่ยนแต่อย่างไร

 

“เป็นเขา !”

 

ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่เยี่ยจงเอ่ยปากออกมา ยอดฝีมือที่อยู่ภายในห้องพิเศษทั้งหลายที่มีความสนใจต่อของสิ่งนี้ ต่างก็ทอดสายตามองเข้ามาในเวลาเดียวกัน คนเหล่านี้ต่างก็มีสีหน้าที่แปลกประหลาดเป็นอย่างมาก เมื่อพบว่าเยี่ยจงเสนอราคาออกมา ก็เห็นได้ชัดว่ามีความต้องการที่จะครอบครองต่อวัตถุชิ้นนี้ให้ได้อย่างแน่นอน

 

“ข้าก็มีความสนใจต่อกระดูกชิ้นนี้อยู่หลายส่วน คิดว่าเมื่อได้มาครอบครอง ข้าจะขอใช้โลหิตปีศาจดาราทั้งหมดสองชิ้นก็แล้วกัน”ท่ามกลางภายในห้องนั้นของที่มีคนของสำนักหวูหว่างอยู่ ทันใดนั้นก็ได้มีเสียงอันเยียบเย็นดังขึ้นมา

 

โลหิตปีศาจดารานี้ ถือได้ว่าเป็นโลหิตบริสุทธิ์ของยอดฝีมือชนชั้นราชันของเผ่าปีศาจเลยก็ว่าได้ ควรทราบว่า ยอดฝีมือที่ฝึกปรือเพื่อเข้าสู่ระดับพลังราชันได้นั้น ภายในร่างกายที่มีโลหิตบริสุทธิ์อยู่เหล่านั้นถือได้ว่าได้ก่อรวมขึ้นมากพลังความสามารถแห่งเซียนก็ว่าได้ แล้วก็ถือได้ว่าเป็นเหมือนดั่งยาปราณที่ดียิ่งชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว ในเวลาเดียวกัน ภายในก็ได้ก่อรวมเอาไว้ด้วยสัจธรรมต่างๆ เอาไว้ อีกทั้งยังกล่าวถึงแนวทางของผู้ฝึกยุทธ์ ที่จะสามารถนำมาใช้ได้ ราคาจึงมิได้มีความน้อยไปกว่าทักษะเซียนเลยแม้แต่น้อย การเสนอราคาของยอดฝีมือสำนักหวูหว่างในตอนนี้ เรียกได้ว่ากดดันเยี่ยจงได้เป็นอย่างมาก

 

ท่ามกลางห้องพิเศษ เยี่ยจงขมวดคิ้ว เขาย่อมทราบดีอยู่แก่ใจ อีกทั้งผู้ที่เอ่ยขึ้นมาย่อมต้องมุ่งเป้ามาที่ตนเองอย่างแน่นอน ดังนั้นหลังจากที่ได้ครุ่นคิดอยู่ชั่วครู่ เขาก็ได้กล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงราบเรียบ :”ข้าขอเพิ่มศิลาเพลิงพสุธาอีกชิ้นหนึ่ง”

 

ศิลาเพลิงพสุธา ถือได้ว่าเป็นวัตถุประหลาดที่อยู่ในส่วนลึกของพื้นดินที่เปรียบเสมือนแก่นดวงอาทิตย์ สามารถที่ใช้เพื่อการฝึกปรือได้

 

“ข้าของเพิ่มด้วยแกนปีกของราชาปีศาจอีกชิ้น ถือได้ว่าเป็นชิ้นส่วนของราชาปีศาจก่อนที่จะถูกทำลายไป”ภายในห้องของสำนักหวูหว่างก็ได้มีเสียงดังขึ้นมาอีกครั้ง อีกทั้งยังทำให้ผู้คนเกิดความตกใจขึ้นมา แกนปีกของราชาปีศาจเรียกได้ว่าล้ำค่าเป็นอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าอยู่ห่างไกลไปจากโลหิตปีศาจดาราไปมากเลยก็ว่าได้ !

 

เยี่ยจงขมวดคิ้ว หลังจากนั้นจึงได้เอ่ยขึ้นมาด้วยน้ำเสียงเย็นชา :”หากข้าเพิ่มเข้าไปด้วยกระดูกอสรพิษมังกรชิ้นนี้อีก เช่นนี้ก็พอที่จะสามารถเสนอราคาสุดท้ายได้แล้วกระมั่ง เจ้าหากว่ามีความสนใจถึงขั้นนั้นจริงแล้วละก็ ก็ขอให้รีบนำมันไป”

 

กระดูกอสรพิษมังกร เรียกได้ว่าเป็นวัตถุที่ล้ำค่าอย่างหาที่เปรียบมิได้ ทว่าสิ่งนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ลัทธิแห่งดวงดาวเก็บซ่อนเอาไว้ ที่ก่อนหน้านี้ได้มอบให้แก่เยี่ยจง

 

“เหอะ——”

 

สำนักหวูหว่างผู้นั้นก็ได้ส่งเสียงขึ้นมาอย่างเย็นชา ทว่า คนที่ภายในนั้นกลับยังมิได้เอ่ยปากกล่าวอันใดออกมา เห็นได้ชัดพวกเขานั้นจงใจที่จะหาโอกาสเล่นงานเยี่ยจงเท่านั้น กลับไม่คิดที่จะเสนอราคาเพื่อที่จะแย่งชิงสิ่งของกับเยี่ยจงอยู่แล้ว

 

รวมไปจนถึงยอดฝีมือคนอื่นๆ ถึงแม้ว่าต่างก็คิดที่จะครอบครองวัตถุชิ้นนี้ แต่ว่าในตอนนี้ ราคาที่เยี่ยจงเสนอออกมาเรื่องได้ว่ามีมูลค่าที่มากมายจนน่าตกใจ หลังจากนั้นผู้คนมากมายต่างก็กำลังอยู่ในอาการครุ่นคิดขึ้นมา ยังคงปล่อยไปดีกว่า

 

ไม่นานนัก ก็ได้มีคนนำเอากระดูกที่มีลักษณะคล้ายกับมรกตสีแดงส่งมาจนถึงท่ามกลางห้องพิเศษ ส่งมอบให้แก่เยี่ยจง เยี่ยจงก็ได้ล้วงเอากระดูกอสรพิษมังกรและวัตถุอื่นๆ ออกมามอบให้ จากนั้น เขาก็ได้คว้าจับไปกระดูกโลหิตชิ้นนี้ แล้วก็ได้พิจารณาวิเคราะห์อย่างจดจ่อ

 

“นี้เป็นของที่ดีเลยนะ ถ้าหากเจ้ามอบมันให้กับข้าแล้วละก็ เมื่อกล่าวถึงระหว่างข้าเจ้า ต่างก็เรียกได้ว่าได้รับประโยชน์เช่นเดียวกัน”เสี่ยวหลุนจู่ๆ ก็ได้ส่งเสียงดังขึ้นมาดังขึ้นอยู่ภายในห้วงสมองของเยี่ยจง

 

“ขอข้าวิเคราะห์ให้ละเอียดก่อนว่าสิ่งของชิ้นนี้ที่แท้เป็นยังไงกันก่อน แล้วจะเอาให้แก่เจ้า”เยี่ยจงมิได้ปฏิเสธ อีกทั้งยังตอบรับอีกด้วย

 

เสี่ยวหลุนราวกับหลังจากที่ได้ครุ่นคิดแล้ว จึงได้กล่าวออกมาเสียงเบา :”ได้ สิ่งนี้ได้รวมเอาไว้ด้วยพลังในระดับที่เหนือขึ้นไป ถึงแม้จะเสียหาย แต่ว่าก็ยังคงแฝงไว้ด้วยความน่าหวาดกลัว ข้าสามารถที่จะเปิดผนึกมันให้กับเจ้า เพียงแต่ว่าหลังจากนั้นเจ้าจะต้องตอบรับกับว่า ว่าจะมอบวัตถุชิ้นนี้ให้กับข้า”

 

เยี่ยจงหัวเราะขึ้นมาน้อยๆ เริ่มต้นที่จะต่อรองราคากับเสี่ยวหลุนอยู่ภายในห้วงสมอง ก่อนหน้านี้เขาคาดว่าเสี่ยวหลุนอย่างน้อยคงจะสามารถที่จะปลดผนึกสิ่งของชิ้นนี้ ในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องจริงแล้วกระมั่ง

.

.

.

.

กลุ่มละ 80ตอน/กลุ่ม/100บาทครับ
โปรโมชั่น กลุ่ม 5-11 ราคา 600

VIP5 https://goo.gl/ekcF7V

VIP6 https://goo.gl/4rqw89

VIP7 https://goo.gl/qrQ7GA

VIP8 https://goo.gl/Uzqf2x

VIP9 https://goo.gl/1jPZtn

VIP10 https://goo.gl/L8awva

VIP11 https://goo.gl/rojEiG

ช่องทางการโอนเงิน https://goo.gl/MnYB81

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ INBOX ในเพจเลยครับ

https://www.facebook.com/ZuiQiangWuShen/

 

Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ

Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ

天帝路 (Tiāndì Lù) : lit. Heavenly Emperor Road, 星空下无敌 (Xīngkōng Xià Wúdí) : lit. Invincible Under the Starry Heavens, 最强武神 (Zuìqiáng Wǔshén)
Score 6.8
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2008 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ หลังจากที่เยี่ยจงนั้นได้ตื่นขึ้นมา ปรากฏว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นได้เปลี่ยนไป กำลังภายในของเขานั้นได้หายไป อาจารย์คนสวยก็ไม่อยู่ ในตอนนี้เขาเป็นเพียงขยะของตระกูลเยี่ย ถูกเปลี่ยนตัวคู่หมั่นหมาย เป็นคนพิการไม่สามารถที่จะฝึกวิชาได้ อีกทั้งยังมีหลายคนที่กำลังหมายหัวเอาชีวิตเขาอยู่ ถ้าหากต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงชะตาฟ้าลิขิต มีเพียงแต่ต้องแข็งแกร่งขึ้น ใช้มือของตนไคว่คว้าเอาไว้ เปลี่ยนเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้า

Comment

Options

not work with dark mode
Reset