เทพยุทธสะท้านภพ – ตอนที่ 467 คลื่นลมที่ถาโถมเข้ามา

ตอนที่ 467 คลื่นลมที่ถาโถมเข้ามา

ภาคกลางของดินแดนซีฮวง ท่ามกลางหัวเมืองที่มิได้ถือว่าใหญ่โตมากมาย ภายในเหลาน้ำชาเก่าแก่แห่งหนึ่ง

หลายวันมานี้ สายลมพัดผ่านไม่หยุดนิ่ง ตลอดทั่วทั้งวังวนภาคกลางของดินแดนซีฮวง แม้ว่าเรื่องราวเมื่อวันนั้นจะมีผู้คนตายตกไปเป็นอย่างมาก รวมไปจนถึงยังเรียกได้ว่ามีความแข็งแกร่งอย่างยิ่ง ที่ต่างก็เป็นยอดฝีมือระดับราชันแห่งแดนลับแล บวกกับจำนวนที่มากมายจนน่าหวาดกลัว ก็ได้ทำให้กลายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันแทบจะทุกคน

“พวกเจ้าทราบหรือไม่ ? ท่ามกลางการต่อสู้ สี่ราชันปีศาจแห่งหุบเขาหมื่นปีศาจได้ตายตกไปเชียวนะ คนเหล่านี้ถือได้ว่าสืบเชื้อสายมาจากมหาราชันปีศาจลิ่วเอ่อโดยตรงเชียวนะ ! คิดไม่ถึงว่า สายโลหิตของมหาราชันปีศาจลิ่วเอ่อทั้งแปด หน้าหน้าหลังหลังถึงกับตายตกภายใต้น้ำมือของเยี่ยจงไปถึงหกตน……คาดว่า ตอนนี้มหาราชันปีศาจลิ่วเอ่อนั้นต่อให้เก็บตัวอยู่ ก็ยังคงต้องกระอักโลหิตออกมาแทบตายแล้วกระมั่ง ? ”

“อะไรนะ ? นี้เป็นไปไม่ได้หรอกกระมั่ง ? มิใช่ว่าราชันปีศาจพึ่งจะตายตกไปทั้งหมดสี่ตนหรอกอย่างงั้นหรือ ? เหตุใดถึงได้กลายเป็นหกตนไปได้กัน ? ”

“พวกเจ้าลืมเลือนไปแล้วหรือ วันก่อนที่ศึกลัทธิแห่งดวงดาวก็ได้ตายตกไปแล้วตนหนึ่งมิใช่หรือ ? แล้วเพิ่มเติมด้วยก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือมาว่า เยี่ยจงได้ห้ำหั่นกับราชันปีศาจอีกตนหนึ่ง แล้วเพิ่มด้วยกับพระยาปีศาจที่สูญเสียไปเหล่านั้น เกรงว่าสายโลหิตของมหาราชันปีศาจลิ่วเอ่อ คงจะยากที่จะรอดพ้นจากการดับสูญแล้วละ ! ”

“นี้มีอะไรกัน ทว่าก็เป็นเพียงแค่การตายตกของราชันปีศาจเท่านั้น ในครั้งนี้ยอดฝีมือชนชั้นราชันระดับพลังเทวะขั้นที่สามเรียกได้ว่าได้ตายตกลงไปทั้งหมดทั้งสิ้นห้าคนเชียวนะ ! คนเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นบุคคลใหญ่โตเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าศักดิ์ฐานะของพวกเขานั้นจะมิได้ถูกเปิดเผยออกมาในตอนนี้ แต่ว่าคิดว่าขุมกำลังเหล่านี้ตอนนี้ต่างก็คงจะกระอักโลหิตกันไปตามๆ กันอย่างแน่นอน ! ”

“นอกเสียจากนี้แล้ว กล่าวกันว่า อัจฉริยะแห่งหุบเขาเทพชิงหวินชิงยี่ก็ได้ตายตกลงไปแล้ว แถมยังถูกเยี่ยจงเด็ดชีพอีกด้วย ! ”

“อะไรกัน ? นับตั้งแต่ออกมาจากดินแดนขนาดเล็กแห่งศิลาตะวันบริสุทธิ์ อัจฉริยะอันดับหนึ่งแห่งหุบเขาเทพชิงหวิน ถึงกับตายตกไปแล้วอย่างงั้นหรือ ? นี้ก็ช่างเป็นเรื่องที่น่าตกใจเกินไปแล้ว ! ”

“จริงเสียยิ่งกว่าจริงอีก คนผู้นี้เรียกได้ว่าน่าหวาดกลัวอย่างถึงที่สุด เมื่อวันนั้นในช่วงเวลาที่ออกไปจากดินแดนขนาดเล็กแห่งศิลาตะวันบริสุทธิ์ บุคคลที่คาดว่าจะได้กลายเป็นผู้นำแห่งหุบเขาเทพชิงหวินรุ่นถัดไป แต่ว่าน่าเสียดายนัก เขาถึงกับถูกเยี่ยจงฆ่าสังหารลงไปเช่นนี้ เกรงว่าเรื่องในครั้งนี้ทางด้านของหุบเขาเทพชิงหวินย่อมไม่ยอมอยู่เฉยอย่างแน่นอน ! ”

“ทว่า ในครั้งนี้หุบเขาเทพชิงหวินถือได้ว่าเสียหน้าไปครั้งใหญ่แล้ว คนของตนเองไปหาเรื่องยุ่งยากกับเยี่ยจงก็ยังแล้วไป ถึงกับถูกฆ่าสังหารลงไปอีก พวกเขาต่อให้ไม่มีเกียรติอีก เกรงว่าก็ไม่อาจที่จะไปหาเรื่องยุ่งยากกับเยี่ยจงได้แล้วกระมั่ง ? ”

“ดังนั้น ขุมพลังเช่นหุบเขาเทพชิงหวิน อย่างน้อยคงยากฟื้นฟูคืนสู่สภาวะเดิมแล้ว เพราะว่าหากเป็นเช่นนี้แล้วละก็ เกรงว่าพวกเขาคงจะกลายเป็นที่หัวเราะเยาะไปแล้ว ! ”

“ทว่าสายโลหิตแห่งหุบเขาหมื่นปีศาจกลับมิได้กังวลเรื่องนี้ พวกเขาแน่นอนว่าคงจะต้องลงมือหนักยิ่งกว่าเดิมแน่นอน ไม่แน่ว่าพวกเราในวันข้างหน้าอาจจะสามารถพบเห็นเก้ามหาราชันปีศาจแห่งหุบเขาหมื่นปีศาจออกหน้ามาก็เป็นได้ ! ”

ท่ามกลางร้านน้ำชา ยอดฝีมือไม่น้อยต่างก็ยังคงถกเถียงกันถึงเรื่องนี้อยู่ สีหน้าเต็มเปี่ยมไปด้วยความแตกตื่น เดิมทีหลังจากศึกที่เกิดขึ้นที่ลัทธิแห่งดวงดาว ขุมกำลังแห่งดินแดนซีฮวงก็ได้ถูกทำให้เปลี่ยนแปลงกลับกลาย เกิดความวุ่นวายไปทั่วทั้งฟ้าดิน

แต่ว่า เรื่องราวเช่นที่ได้เกิดขึ้นมาภายในหลายวันมานี้ กลับยิ่งทวีความตกใจของผู้คนได้มากยิ่งขึ้น ผู้คนไม่น้อยหากคิดโดยละเอียดแล้วละก็ ต่างก็รู้สึกได้ถึงอาการตื่นตกใจ ความรู้สึกหลังจากนี้หากยังปล่อยให้เยี่ยจงเพิ่มพูนความแข็งแกร่งต่อไปแล้วละก็ เช่นนั้นเขาก็คงจะกลายเป็นตกเป็นเป้าหมายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ผู้คนต่างก็ทราบได้ว่า บุคคลที่มีความรุ่งโรจน์แห่งดินแดนในช่วงเวลานี้ ประดุจดั่งองค์ชายสิบสามแห่งตระกูลถัง หุบเขาเทพชิงหวินชิงยี่ บุตรอัสนีแห่งตำหนักอัสนีลี้ลับเป็นต้น ต่างก็ถือได้ว่าเป็นยอดอัจฉริยะที่ยากจะพบพานในหนึ่งในหมื่นคน บุคคลเฉกเช่นนี้ มีอยู่หลากหลายสถานการณ์นับหมื่นที่ยากจะพบพาน หากมีการปรากฏขึ้นมาแล้วละก็ ก็เรียกได้ว่าสั่นสะท้านไปทั่วฟ้าดิน ไร้ผู้ต้านทานจบแดน

แต่ว่า ภายใต้ดินแดนแห่งนี้ กลับปรากฏบุคคลเฉกเช่นนี้ขึ้นมาดินแดนเดียวกันในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าเหมาะเจาะเป็นอย่างยิ่ง เหล่าอัจฉริยะย่อมต้องเปิดศึกสังหารติดต่อกันอย่างแน่นอน และบุคคลเหล่านี้ต่างก็ถือได้ว่าเกิดอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน ย่อมต้องเกิดข้อบาดหมางกันชนิดหนึ่งขึ้นอย่างแน่นอน

โดยเฉพาะก็คือ ในดินแดนนี้กลับมีการเกิดขึ้นมาของเยี่ยจง จากสิ่งที่เกิดขึ้น การตายตกที่เกิดจากเยี่ยจงก่อนหน้า แน่นอนว่าย่อมต้องที่จะทำให้เขากลายเป็นบุคคลอัจฉริยะที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ที่ยากจะเทียบเคียงได้ภายในรุ่นเดียวกัน สุดยอดรุ่นเยาว์เผ่ามนุษย์ ร่างศักดิ์สิทธิ์ไท่กู่แห่งเผ่ามนุษย์ เผ่ามนุษย์วีรบุรุษผู้กอบกู้ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไหนก็ถือได้ว่าสามารถที่จะทำให้เยี่ยจงเปล่งประกายขึ้นมาได้ อีกทั้งยังกลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวอย่างยิ่ง กลับกลายเป็นศัตรูของผู้คนมากมายไป

ผู้ใดจะสามารถคาดคิดเอาไว้ได้ว่า ช่วงเวลาสั่นๆ ยังไม่ทันจะถึงสองปี เด็กหนุ่มเพียงคนเดียวที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในดินแดนซีฮวง จะถึงกับเติบใหญ่ขึ้นมาได้ถึงเพียงนี้ สามารถที่จะกล่าวได้ว่าเป็นที่เลี่ยงลือไปทั่วทั้งสี่แดนก็ว่าได้

“เผ่ามนุษย์ อย่างน้อยก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างแท้จริงแล้ว เยี่ยจงนั้นถึงกับสามารถที่จะฆ่าสังหารยอดฝีมือระดับราชันได้มากมายถึงเพียงนี้ อีกทั้งยังสังหารอัจฉริยะแห่งหุบเขาเทพชิงหวินอีก จากสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ราวกับว่าถือได้ว่าอยู่ในสภาวะที่ไร้ผู้ต้านได้เลย ! ” มีคนวางจอกชาลง ถอนหายใจออกมา

“เกรงว่า ก่อนหน้านี้คงจะต้องมีผู้คนไม่น้อยต่างก็ไม่ทราบว่า สุดยอดรุ่นเยาว์เยี่ยจงแห่งเผ่ามนุษย์ นอกเสียจากว่าจะมีพลังยุทธ์ที่น่าหวาดกลัวแล้ว อีกทางด้านหนึ่งก็ยังเป็นถึงผู้ฝึกยันต์ปราณในระดับสูงอีกด้วย ถึงกับสามารถที่จะใช้ออกมาด้วยค่ายกลยันต์ปราณเข่นฆ่าสังหารจัดการกับยอดฝีมือมากมายเช่นนี้ได้ กล่าวกันว่า ยอดฝีมือชนชั้นราชันพลังเทวะระดับสามต่างก็เป็นเขาลงมือด้วยตนเอง ตลอดเวลามานี้เรียกได้ว่าอยู่นอกเหนือความคาดหมายไปอย่างมากมายมาโดยตลอด ! ”

ยอดฝีมือไม่น้อยต่างก็ถกเถียงกันไปต่างๆ นานา คิดที่จะล้วงลึกถึงเหตุการณ์ภายใน แต่ก็ไม่อาจที่จะไม่ยอมรับได้ เรื่องราวใหญ่หลวงที่ได้เกิดขึ้นมาเมื่อไม่กี่ปีมานี้ อีกทั้งยังช่วงระยะเวลาที่เกิดขึ้นที่ดินแดนขนาดเล็กภายในศิลาตะวันบริสุทธิ์เมื่อวันนั้นทุกช่วงวินาทีที่เกิดขึ้นต่างก็กลายเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยแล้วเท่านั้น

จากนั้น ก็ได้กลายเป็นข่าวสารที่ผู้คนต่างก็จับตามอง

“พวกเจ้าอาจจะยังไม่ทราบ ตามข่าวสารที่ข้าได้รับมา เมื่อวันนั้น สตรีอันดับหนึ่งแห่งเผ่าซือเยว่จิ่ง ก็ได้ถูกเยี่ยจงฆ่าสังหารไปแล้ว ! ตอนนี้ เยว่จิ่งต่างก็ได้ถือได้ว่าเป็นที่หมายปองของผู้คนไม่น้อย ต่างก็สัตย์สาบานว่าจะหั่นศพของเยี่ยจงเป็นหมื่นๆ ชิ้น ! ” มีคนบอกกล่าวออกมาถึงเรื่องที่น่าตกใจขึ้นมาอีกเรื่องหนึ่ง จนทำให้ผู้คนทั้งหมดท่ามกลางสถานที่แห่งนี้ต้องกลอกตาไปมา

“อะไรกัน ? แม้แต่นางเซียนแห่งวังจันทราอย่างแม่นางเยว่จิ่งก็ยังสามารถจัดการได้ลงคอ ! เยี่ยจงผู้นั้นก็ช่างจิตใจโหดเหี้ยมเกินเยียวยาแล้วจริงๆ ! ”

“จริงเสียยิ่งกว่าจริงเสียอีก กล่าวกันว่า แม่นางเยว่จิ่งได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่ว่าก็ยังกลับถูกเขาปฏิเสธไป จากนั้นเขาก็ยังลงมืออย่างสุดกำลัง จัดการสังหารแม่นางเยว่จิ่งลง ! ไม่อาจที่จะไม่ยอมรับได้ว่า คนผู้นี้ช่างมีจิตใจที่เด็ดเดี่ยวยิ่งนัก ยากนักที่จะพบพานได้ในแดนดิน ถึงกับสามารถที่จะลงมือได้อย่างเผ็ดร้อนถึงเพียงนี้ เรียกได้ว่าอยู่นอกเหนือความคาดหมายของผู้คนทั้งหมดไปแล้ว ! ” คนที่เริ่มต้นหัวข้อสนทนาก็เริ่มที่จะเกิดความหดหู่ขึ้นมา ขอเพียงเป็นชายหนุ่มก็พอที่จะคาดเดาออกมาได้ ภายใต้สถานการณ์เช่นนั้น อย่างน้อยก็เป็นข้อเสนอที่ดึงดูดผู้คนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และเยี่ยจงผู้นั้น ถึงกับอยู่นอกเหนือความคาดหมายไปแล้ว ไม่เห็นบุปผาอยู่ในสายตา ลงมืออย่างน่าหวาดกลัว พลังฝีมือเช่นนี้ถือได้ว่าเป็นที่หวาดหวั่นจนเกินไปแล้ว

“ชิงยี่ เยว่จิ่ง มีผู้ใดบ้างกันที่มิใช่อันดับหนึ่งแห่งสำนักเผ่าพันธุ์ แต่ละคนต่างก็ถือได้ว่าเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งแดนลับแลของตน ! บุคคลเช่นนี้ยังถูกกับถูกสังหารฆ่าไป ! ช่างเป็นเรื่องที่ถือได้ว่าสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งฟ้าดินได้เลยทีเดียว ! ”

หลังจากที่ผ่านพ้นการนองเลือดภายในช่วงค่ำคืน ยอดฝีมือของดินแดนซีฮวงก็พบว่า ตลอดมาทั้งหมดเปรียบเสมือนดั่งสิ่งที่ทำให้ผู้คนยิ่งตกใจมากขึ้นได้เรื่อยๆ ความเคลื่อนไหวของเยี่ยจงถือได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าหวาดหวั่นอย่างไร้ขีดจำกัด แต่ว่าในเวลาเดียวกันราวกับเป็นเหมือนเครื่องเตือนอีกชนิดหนึ่งว่า ขอเพียงมีคนที่หาญกล้าพอที่จะลงมือต่อเขา ไม่ว่าจะมีที่มาเฉกเช่นไรก็ตาม ไม่ว่าจะชายหรือหญิง เขาต่างก็สามารถที่จะลงมือสังหารได้ด้วยตนเอง

“ช่างยากที่จะคาดเดาได้จริงๆ เกรงว่า นับจากวันนี้เป็นต้นไป คนที่คิดจะจัดการเยี่ยจงที่เป็นถึงสุดยอดรุ่นเยาว์ของเผ่ามนุษย์ คงจะลดทอนน้อยลงไปอย่างมากแล้ว ! ใช่ว่าทุกคนนั้นจะสามารถมีพลังฝีมือในการต้านทานพลังของชนชั้นระดับราชันพลังเทวะระดับที่สามได้ ! ”

“คนย่อมต้องน้อยลงไปส่วนหนึ่ง แต่ว่านับตั้งแต่เริ่มต้นที่คิดจะหาเรื่องวุ่นวายกับคนอย่างเขา เกรงว่าต่างก็ถือได้ว่าเป็นคนที่ไม่ธรรมดาแม้แต่คนเดียว ! เมื่อวันนั้นมหาราชันปีศาจทุนเทียนมิใช่ลงมือด้วยตนเองแล้วอย่างงั้นหรือ ? หากมิใช่ว่ามหาราชันเผ่ามนุษย์ซือคงจาออกหน้า เยี่ยจงก็คงจะต้องตายไปตั้งแต่แรกแล้ว ”

“ร่างศักดิ์สิทธิ์ไท่กู่แห่งเผ่ามนุษย์ กล่าวกันว่ามีพลังสภาวะร่างกายไร้ซึ่งผู้ต้านทาน อีกทั้งยังถึงกับอยู่เหนือกับพลังไม่สูญสลายไปมากมายอย่างยิ่ง ! ”

ผู้คนมากมายต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ ทอใบหน้าถอนใจออกมา

บริเวณหัวมุมของเหลาน้ำชา ก็ได้มีเงาร่างที่ผอมบางอยู่สายหนึ่ง กำลังค่อยๆ จิบไปที่น้ำชา ในเวลาเดียวกันก็ใช้หูฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทุกสารทิศ

คนผู้นี้ก็คือเยี่ยจงนั้นเอง เพียงแต่ว่าเขาได้ใช้วิชาเจ็ดสิบสองลักษณ์เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาไปแล้วก็เท่านั้น

หลังจากนั้นสักพัก เขาก็ยิ้มขึ้นมาอย่างขมขื่นอย่างไร้สุ้มเสียง ดูเหมือนว่าเรื่องราวคงจะอยู่นอกเหนือความคาดหมายของเขาไปมากแล้ว คิดไม่ถึงว่าจะถึงกับถูกเผยแพร่ข่าวสารออกไปได้อย่างรวดเร็วถึงเพียงนี้ อย่างน้อยก็คงจะต้องเป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าออกมาจากปากของผู้คนที่มิได้ถูกสังหารไปเมื่อวันนั้นอย่างแน่นอน

“น่าเสียดาย เมื่อวันนั้นมีคนที่ถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญมิได้เข้าไปยังภายในค่ายกล หากว่าสามารถที่จะจัดการฆ่าสังหารกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องหลายคนนั้นด้วยแล้วละก็ เรื่องราวเช่นนี้อย่างน้อยคงจะไม่ถูกแพร่งพรายออกไปได้อย่างรวดเร็วถึงเพียงนี้ ตอนนี้ดูท่าคงจะยุ่งยากขึ้นมาหน่อยแล้ว ! ” เยี่ยจงยื่นมือบีบเข้าไปที่บริเวณหว่างคิ้วของตนเอง ถอนหายใจออกมาเบาๆ

“แน่นอนว่ายังมีเรื่องที่น่าเสียดายอยู่ไม่น้อย ทว่าด้วยพลังฝีมือของเจ้า ถึงกับสามารถกระทำได้จนถึงขั้นนี้ ก็นับได้ว่าเรียกได้ว่าไม่เลวเลยแล้ว ” พริบตานั้นก็ได้มีเสียงดังแฝงเอาไว้ด้วยความเลื่อมใสเอาไว้สายหนึ่ง จนทำให้เยี่ยจงต้องหันหน้ากลับมาภายในพริบตา

ชายหนุ่มผู้นั้นสวมเอาไว้ด้วยชุดสีเขียวไม่ทราบว่านั่งอยู่บริเวณตรงข้ามของเยี่ยจงมาตั้งแต่เมื่อใด ร่างกายมีรูปร่างที่ผึ่งผาย ภายในดวงตาเต็มไปด้วยความหนักแน่น ผมเผ้าขาวโพลนดุจหิมะ ตอนนี้กำลังยกจอกชาขึ้นมาจิบ ทอสีหน้าเป็นธรรมชาติอย่างยิ่ง มิได้มีเค้าบรรยากาศของระดับชนชั้นมหาราชันแม้แต่น้อย

คนผู้นี้ย่อมมิใช่บุคคลอื่น เห็นได้ชัดว่าเป็นมหาราชันแห่งเผ่ามนุษย์ ซือคงจา

“ท่านผู้อาวุโส ” เยี่ยจงกล่าวออกมาเสียงเบา โค้งกายเข้าคำนับ เกี่ยวกับมหาราชันแห่งเผ่ามนุษย์ผู้นี้ เขาถือได้ว่ารู้สึกเคารพขึ้นมาจากใจ นั้นก็เพราะว่าสภาวะของอีกฝ่ายในตอนนี้ยังถึงกับสามารถลงมือ เขาเพื่อยับยั้งมหาราชันปีศาจทุนเทียน อีกทั้ง มิใช่กระทำไปเพราะเรื่องส่วนตัว แต่เป็นการทำเพื่อส่วนรวมของเผ่ามนุษย์ทั้งหมด การลงมือเพื่อความยั่งยืนของเผ่ามนุษย์ ทั้งจิตใจและความกล้าหาญของความคิด ได้ทำให้เยี่ยจงเกิดความนับถือขึ้นมาไม่น้อย

“เจ้าไม่เลวเลยทีเดียว มีทั้งพลังจิตวิญญูชนอันกล้าหาญ ดำเนินการเด็ดขาดหมดจด ยากนักที่จะมีคนรุ่นเยาว์วัยเดียวกันกับเจ้าจะมีฝีมือในการลงมือเช่นนี้ได้ ” ซือคงจามองไปที่เยี่ยจง เผยรอยยิ้มออกมา “ไม่แปลกใจเลยที่ผู้คนต่างก็กล่าวกันว่าเจ้านั้นก็คือวีรบุรุษผู้กอบกู้แห่งเผ่ามนุษย์ หากว่าเจ้าสามารถที่จะเติบใหญ่ขึ้นมาได้ แน่นอนว่าคงจะสามารถที่จะสามารถดับประกายแสงมหาราชันทั้งเก้าแห่งรัฐกู่กวอก็เป็นได้ ”

เยี่ยจงยิ้มขึ้นมาอย่างขมขื่น มิได้ตอบกลับไป เขาหลายวันมานี้ ทุกย่างก้าวมีแต่การแย่งชิง การที่กระทำมาจนถึงขั้นนี้ได้ เป็นเหมือนดั่งโอกาสรอดเพียงสายเดียวที่มีอยู่ภายในหนึ่งในหมื่น กลับมิใช่สิ่งที่ควรถูกยกยอแต่อย่างไร

อีกทั้ง หากนับตามคำบอกเล่าของซือคงจา เกรงว่าวีรบุรุษผู้กอบกู้เผ่ามนุษย์ที่ยังไม่เกิดขึ้นผู้นี้ อย่างน้อยยังคงพอที่จะสามารถที่จะทำให้ตนเองได้รับความยุ่งยากขึ้นมาส่วนหนึ่ง เกรงว่า องค์ชายเผ่ามนุษย์ทั้งเก้าแห่งรัฐกู่กว่อเหล่านั้น ย่อมต้องมีความตั้งใจที่จะหมายหัวเขาเอาไว้แล้วเป็นอย่างน้อย

ทว่า หลังจากที่ครุ่นคิดดูแล้ว เยี่ยจงยังคงอยู่ในท่วงท่าที่มีสัมมาคารวะ กล่าวออกมาเสียงแผ่วเบา : “เมื่อวันนั้นท่านผู้อาวุโสลงมือด้วยตัวท่านเอง ยังมิทันจะได้ขอบคุณ วันนี้ขอรินชาแทนสุรา ขอโปรดรับเอาไว้ด้วย ”

“การกระทำย่อมสำคัญกว่าคำพูด ไม่ต้องพิธีรีตองไป ” ซือคงจาหัวเราะขึ้นมา หลังจากที่ครุ่นคิดแล้ว จึงได้กล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “ข้าว่าเจ้าในตอนนี้ยังไม่มีสถานที่จะให้ไป มิสู้ติดตามข้าไปก่อน ”

เยี่ยจงหลังจากที่ครุ่นคิดใคร่ครวญ จึงได้พยักหน้าอย่างช้าๆ ถึงแม้จะกล่าวว่า เขาตอนนี้ยังมีสถานที่ที่ต้องไป แต่ว่าเขาก็ยังเข้าใจอย่างกระจ่าง ในครั้งนี้ตนเองถึงแม้ว่าจะในครั้งนี้ตนเองจะช่วงชิงโอกาสรอดหนึ่งในหมื่นมาได้ แต่ว่าในเวลาเดียวกันก็เหมือนดั่งการได้ไปทำให้ขุมกำลังมากมายโกรธแค้นจนแทบตายอยู่แล้ว ต่อจากนี้ ตนเองเมื่ออย่างน้อยอยู่ท่ามกลางดินแดนซีฮวงก็คงยากที่จะจุดพักได้ ตอนนี้ติดตามยอดฝีมือจบแดนเผ่ามนุษย์ซือคงจาผู้นี้ ราวกับเป็นเหมือนทางเลือกเดียวที่ดีที่สุดแล้ว

.

.

.

.

กลุ่มละ 80ตอน/กลุ่ม/100บาทครับ

โปรโมชั่น กลุ่ม 6-12 ราคา 550

VIP5 https://goo.gl/ekcF7V

VIP6 https://goo.gl/4rqw89

VIP7 https://goo.gl/qrQ7GA

VIP8 https://goo.gl/Uzqf2x

VIP9 https://goo.gl/1jPZtn

VIP10 https://goo.gl/L8awva

VIP11 https://goo.gl/rojEiG

VIP12 https://1th.me/o9CD

ช่องทางการโอนเงิน https://goo.gl/MnYB81

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

INBOX m.me/ZuiQiangWuShen

#####Fanpage#####

https://www.facebook.com/ZuiQiangWuShen/

Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ

Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ

天帝路 (Tiāndì Lù) : lit. Heavenly Emperor Road, 星空下无敌 (Xīngkōng Xià Wúdí) : lit. Invincible Under the Starry Heavens, 最强武神 (Zuìqiáng Wǔshén)
Score 6.8
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2008 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Strongest Martial God เทพยุทธสะท้านภพ หลังจากที่เยี่ยจงนั้นได้ตื่นขึ้นมา ปรากฏว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นได้เปลี่ยนไป กำลังภายในของเขานั้นได้หายไป อาจารย์คนสวยก็ไม่อยู่ ในตอนนี้เขาเป็นเพียงขยะของตระกูลเยี่ย ถูกเปลี่ยนตัวคู่หมั่นหมาย เป็นคนพิการไม่สามารถที่จะฝึกวิชาได้ อีกทั้งยังมีหลายคนที่กำลังหมายหัวเอาชีวิตเขาอยู่ ถ้าหากต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงชะตาฟ้าลิขิต มีเพียงแต่ต้องแข็งแกร่งขึ้น ใช้มือของตนไคว่คว้าเอาไว้ เปลี่ยนเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้า

Comment

Options

not work with dark mode
Reset