เทพศึกมังกรหวนคืน – ตอนที่ 184 หยวนชิ่งตงตกใจกลัว

วิลล่าหยุนติ่ง

ฉินเฟิงกำลังนั่งอยู่บนโซฟา มือซ้ายโอบกอดเสี่ยวหยู และมือขวาก็กอดกั่วกั่วอยู่ กำลังดูการ์ตูนอยู่ด้วยกัน ทั้งสามคนกำลังดูได้อย่างมีความสนใจมาก และมีความสุขมาก

ฉากหนึ่งที่อบอุ่น

“เจ้านายค่ะ การเพิ่มทุนสำเร็จแล้ว”

โหวเมิ่งหยาวมาถึงที่ข้างกายของฉินเฟิง รายงานด้วยสีหน้าที่เป็นมืออาชีพ แต่ในใจก็ยังตกใจไม่หยุดหย่อน นั่นเป็นสองพันล้านนะ ถูกฉินเฟิงทิ้งออกไปแบบนี้ เหมือนราวกับทิ้งขยะ

ก็ให้เธอแบบนี้เลย

สองพันล้าน ราวกับไม่ใช่เรื่องสำคัญ นี่ทำให้เธอตกใจจริงๆ

แต่ทว่า มืออาชีพ อือ ฉันเป็นมืออาชีพ

ภายในใจตกใจ บนใบหน้ามืออาชีพ

“แต่ว่าเจ้านาย เรื่องราวไม่ถูกต้อง หลังจากที่จัดการเรื่องราวของบริษัทกึ่งซานหยวนเสร็จแล้ว เมื่อกี้นี้ตู้ต้วนเทียนเพิ่งจะโทรหาฉัน บอกว่าบริษัทโจวซื่อกรุ๊ปเตรียมที่จะลงมือต่อตระกูลตู้ และเอาจริงเอาจังอย่างออกนอกหน้าแล้ว”โหวเมิ่งหยาวพูดอย่างไม่เข้าใจ

เธอเป็นนักศึกษาธุรกิจ และเป็นมืออาชีพ แต่ก็ไม่เข้าใจการกระทำของบริษัทโจวซื่อกรุ๊ปในตอนนี้

นี่กำลังทำอะไรกันอยู่

จะทำลายบริษัทไปกันแน่

จะทำลายบริษัทแห่งหนึ่ง ควรที่จะรวบรวมกำลังครั้งเดียวแล้วดำเนินการกดไม่ใช่เหรอ ด้วยอำนาจของบริษัทโจวซื่อกรุ๊ปทำลายบริษัทกึ่งซานหยวน ใช้เวลาเพียงสิบนาที

แต่ว่า ครั้งทำลายอย่างกะทันหันไปสองชั่วโมง

ยิ่งไปกว่านั้นเพิ่งจะทำลายบริษัทกึ่งซานหยวนเสร็จ ก็จะลงมือต่อตระกูลตู้ ยังไงตู้ซื่อกรุ๊ปก็เป็นบริษัทใหญ่ ต่อให้เป็นบริษัทโจวซื่อกรุ๊ปก็ไม่มีทำลายได้ดีขนาดนั้น

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีพวกเขา บีบคั้นตระกูลตู้จนเกินไป จะขอความช่วยเหลือจากพวกเขา ถึงเวลานั้นยังไม่ใช่ผลแบบนี้

ถ้าอย่างนั้นแบบนี้ เป็นเพราะอะไรกันแน่

“เจ้านาย นี่คือเรื่องราวถึงยามคับขันก็คิดหาทางไปมั่วๆ หรือว่าลองใจเหรอคะ?”โหวเมิ่งหยาวจากที่ตัวเองเรียนรู้มา ถามด้วยความสงสัย อย่างระมัดระวัง

“ไม่ใช่ทั้งนั้น กลยุทธ์แสดงความอ่อนแอให้ศัตรูตายใจ”

ฉินเฟิงส่ายหน้า บีบใบหน้าเล็กของกั่วกั่ว อ่อนนุ่ม ลื่นไหล บีบได้สบายมาก ทำให้ฉินเฟิงอดไม่ได้ที่จะจูบไปหนึ่งที ต่อจากนั้นถึงได้พูดว่า: “เป้าหมายของตระกูลโจว ไม่ใช่เรื่องธุรกิจ”

“หา?”

โหวเมิ่งหยาวไม่เข้าใจ แต่ว่าเธอเห็นฉินเฟิงได้พูดอะไรอีก ก็ไม่ได้ถามต่อไป

ในเวลานี้ เวลาสี่ทุ่มแล้ว อิ่นซินก็ทำงานเสร็จแล้ว กลับถึงในบ้าน อาบน้ำนอนอยู่บนเตียง มองไปที่ที่นอนที่ปูกับพื้นข้างๆแวบหนึ่งโดยไม่รู้ตัว: “เอ่อ…….ลืมอีกแล้ว”

อิ่นซินนวดขมับ และนอนไม่ค่อยหลับ

เมื่อก่อนนี้เธอเคยชินการกับที่มีเธออยู่ข้างกาย ยังมีคนปูที่นอนลงบนพื้น ยังมีคนคนหนึ่งที่เป็นห่วงเธอ คนที่ต้มโจ๊กหมูไข่เยี่ยวม้าให้กับเธอ

แต่ทว่า ตอนนี้ไม่อยู่แล้ว

ในวินาทีนี้ อิ่นซินที่เด็ดขาดเยือกเย็น และแข็งแกร่งมากอยู่ในบริษัท นอนขดตัวอยู่ เห็นได้ว่าค่อนข้างอ่อนแอ นอนไปด้วยในปากก็ด่าทอไปด้วยว่า: “สามีเลว นายไปไม่ว่า ยังพาลูกสาวสุดที่รักของฉันไปด้วย……ฉันจะกัดนาย……กัดนาย…… ฮือๆๆๆ……”

สักพักหนึ่ง ก็ผล็อยหลับไป

และนอกคฤหาสน์หลังนี้ ในตรอกซอยแห่งหนึ่ง มีชายวัยกลางคนหนึ่งเดินออกมา คิ้วหนาคู่หนึ่ง รูปร่างสูงใหญ่ ไม่โกรธแต่น่าเกรงขาม มองจากระยะไกล ราวกับเสือจัญไรตัวหนึ่ง

เป็นเสือจัญไรแห่งเมืองเจียงเฉิง หยวนชิ่งตง

“ลูกพี่”

อยู่ในซอยตรอกข้างหลัง มีผู้ชายหลายสิบคนถือมีดเหล็ก ด้วยสีหน้าที่ดุร้าย ก็มองไปทางซอยของหยวนชิ่งตง

หยวนชิ่งตงมองดูคนเหล่านี้แวบหนึ่ง ในสายตาค่อนข้างพอใจ หลายปีที่ผ่านมาเขาไปมาจนทั่ว ก็อาศัยคนเหล่านี้ แต่ล่ะคนก็เป็นลูกน้องที่โหดเหี้ยมอย่างยิ่ง

ถือว่าเป็นคนสนิทของเขา

ยิ่งไปกว่านั้นหลายปีนี้ฆ่าศัตรูคู่แค้นของเขามาไม่น้อย วิธีการเด็ดขาด

“ภารกิจวันนี้ของพวกนาย คือครอบครัวที่อยู่ในบ้านนั้น ใช่แล้ว สิ่งที่สำคัญคือผู้หญิงที่อยู่ข้างในนั้น อิ่นซิน ให้พวกนายดูรูปแล้ว สวยมาก แต่พวกนายห้ามแตะต้องเธอ ฆ่าแล้วก็กลับ ห้ามเคลื่อนไหวใหญ่เกินไป”

หยวนชิ่งตงรู้ดีว่าพฤติกรรมของคนเหล่านี้เป็นยังไง แต่วันนี้ไม่ได้

วันนี้เป็นแผนการของโจวเชียนเชียน หลอกใช้เธอโจมตีบริษัทกึ่งซานหยวนด้วยวิธีการทางธุรกิจอย่างเปิดเผย ต่อจากนั้นMr.Xจะต้องลงมืออย่างแน่นอน  เป้าหมายที่แท้จริงของพวกเขา ก็ยังเป็นอิ่นซิน คนที่เป็นประธานของบริษัทกึ่งซานหยวน ถือโอกาสตอนที่อีกฝ่ายไม่ทันระวัง ฆ่าก่อนค่อยว่ากัน

แต่ถ้าเกิดวันนี้มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ก็อาจจะหลอกล่อ Mr.Xออกมาได้

“สาวสวยคนนั้น ฉันดูรูปแล้ว รูปร่างนั้น……ใบหน้านั้น……ดีจริงๆ ให้พี่น้องของพวกเราสนุกด้วยไม่ได้จริงๆเหรอ?”

ชายหนุ่มคนหนึ่งเจาะร่างกายก็ยื่นหน้าเข้ามาถาม ดวงตาทั้งสองก็เต็มไปด้วยประกายไฟ

เขามองดูรูปภาพใบนั้น มองดูแวบหนึ่ง ก็หลงใหลแล้ว

“นั่นนะสิ ลูกพี่ ให้พวกเราสนุกเถอะ”

คนอื่นก็ล้อมรอบขึ้นมา

เทพธิดาอันดับหนึ่งของเมืองเจียงเฉิง พวกเขาก็อยากจะลิ้นลองชื่นชมสาวสวย

“ไม่ได้”

หยวนชิ่งตงขมวดคิ้ว เขาเป็นคนคนหนึ่งที่ทำการใหญ่ ก็ย่อมไม่มีทางลังเลกับเรื่องเล็กแบบนี้ และพูดในทันทีว่า: “กลับไป ฉันก็จะเพิ่มให้พวกนายคนละห้าแสน ห้าแสนหาสาวยอดเยี่ยมคนหนึ่ง เพียงพออย่างแน่นอน”

“งั้นก็ได้”

ทุกคนทำได้เพียงประนีประนอม แต่ว่าเพิ่มมาห้าแสน พวกเขาสามารถที่จะไปหาสาวยอดเยี่ยมได้จริงๆ

แม้ว่าจะแย่กว่าอิ่นซิน แต่ก็พอประมาณ

ทันใดนั้น คนกลุ่มหนึ่งเกาะติดกับร่างกาย ตื่นเต้น ซ่อนตัวอยู่ในความมืด และค่อยๆย่องเข้าไป ฆ่าคนด้วยท่าทางแบบนี้ พวกเขาเป็นมืออาชีพ เมื่อก่อนนี้ฝ่ายตรงข้ามธุรกิจของหยวนชิ่งตง ก็เสียชีวิตทั้งครอบครัวแบบนี้

หยวนชิ่งตงก็วางใจพวกเขาเป็นมาก

ดังนั้น ก็เอามือไพล่หลัง รอพวกเขาอยู่ในตรอกซอยนี้

ต่อมา

สิบนาที

ยี่สิบนาที

……

สี่สิบนาที

ในตรอกซอย แสงไฟที่สภาพทรุดโทรมมาหลายปี ส่องแสงสลัวๆลงมา ใต้แสงไฟนั้น มีคนหนึ่งที่สีหน้าดูไม่ดีเป็นอย่างมาก มือไพล่หลัง และดวงตาโตจ้องมองคฤหาสน์หลังนั้น

“สี่สิบนาทีแล้ว ยังไม่มีการเคลื่อนไหวแม้แต่น้อย!”

หยวนชิ่งตงมีเหตุผลมาก

เขารู้ว่า เขาบอกว่าห้ามทำเรื่องชั่วบางอย่างกับอิ่นซิน ห้ามทำให้เสียเวลาเพราะเรื่องนี้ ลูกน้องเหล่านั้นจะฟังเขา ความน่าเกรงขามนี้เขาก็ยังมีอยู่บ้าง

ยังไงก็เป็นเสือจัญไรแห่งเมืองเจียงเฉิง

ดังนั้นตอนนี้สี่สิบนาทีแล้ว ลูกน้องเหล่านั้นของเขายังไม่ออกมา เขารู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติโดยสัญชาตญาณ ขมวดคิ้วในทันที และเดินกลับไป

เดินลึกไปทางตรอกซอย

เขาก็มาจากที่นี่

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เดินผ่านไปอีกซอยหนึ่ง เขาหยุดลง รูม่านตาหด มองไปทางเงาดำภายใต้แสงไฟของซอย ใส่ชุดคลุมสีดำทั้งตัว และมองไม่เห็นใบหน้าอย่างชัดเจน

แต่ทว่า หยวนชิ่งตงรู้ว่าเป็นใคร

ลูกน้องของMr.X

ตูม

ศพร่างหนึ่งถูกคนที่ใส่ชุดคลุมสีดำนั้นโยนออกมา กระแทกอยู่บนพื้น หยวนชิ่งตงมองดูแวบหนึ่ง ดวงตาทั้งแดงก่ำ เป็นชายหนุ่มที่เจาะร่างกาย ลูกน้องของเขา

“คุณหยวน ลูกน้องของคุณตายหมดแล้ว คนนี้เป็นคนสุดท้าย”

องครักษ์หมาป่าหัวเราะ

หัวเราะได้น่ากลัวอย่างอธิบายไม่ถูก

“พวกแก!”

ในสายตาของหยวนชิ่งตงค่อนข้างหวาดกลัว คนเหล่านี้เป็นลูกน้องที่เก่งที่สุดในบรรดาลูกน้องของเขา แต่ก็เสียชีวิตไปแบบนี้ ก็ถอยหลังสองก้าวในทันที และต้องการจะหนี

เพียงแต่ว่า วินาทีต่อมา องครักษ์หมาป่าก็ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าของหยวนชิ่งตง ทำให้หยวนชิ่งตงหายไม่ออก ต่อจากนั้นองครักษ์หมาป่าก็พูดประโยคที่ทำให้หยวนชิ่งตงหวาดกลัว

“เจ้าพระคุณบอกแล้วว่า นี่เป็นคนที่เขาปกป้อง หวังว่าคุณผู้ชายจะรู้คุณค่า ไม่อย่างนั้น ชีวิตของผู้คนสิบกว่าคนของตระกูลหยวน รวมทั้งลูกชายนอกสมรสทั้งสองที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศของคุณหยวน คงจะไม่ปลอดภัย”

เทพศึกมังกรหวนคืน

เทพศึกมังกรหวนคืน

เทพศึกมังกรหวนคืน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset