เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ – ตอนที่ 216 “หมัดพี่ชายสุดหล่อ” อีกครั้ง

จางอีเต๋อแพ้แล้ว ชายชุดดำหลังค่อมที่ปรากฏตัวหลังสุดคนนี้แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่มีเคล็ดวิชาสังหารที่แปลกประหลาด มิหนำซ้ำความสามารถยังเหนือกว่าชายชุดดำร่างกำยำอีกด้วย คำพูดของเขากล่าวได้ถูกต้อง จางอีเต๋อแก่ชราแล้ว อายุใกล้จะร้อยปีแล้ว สามารถมีพลังการต่อสู้ขนาดนี้ได้ก็ทำให้คนอื่นต้องเปลี่ยนมุมมองไปโดยสิ้นเชิง

เดิมทีจางอีเต๋อก็เป็นผู้มีพลังพิเศษในสายรักษา คนที่รู้จักผู้มีพลังพิเศษต่างก็รู้ดีว่า ผู้มีพลังพิเศษในสายรักษาเรียกได้ว่าเป็นผู้มีพลังพิเศษประเภทหนุนเสริม เดิมทีพลังความสามารถในการต่อสู้ก็จะไม่แข็งแกร่ง แต่จะได้เปรียบในด้านการสนับสนุนผู้มีพลังพิเศษและช่วยเหลือผู้ป่วย เมื่อเทียบกับจางอีเต๋อแล้ว ถึงแม้ไหล่ซ้ายจะถูกคมดาบหัวกระโหลกของชายชุดดำหลังค่อมเจาะเป็นรู แต่ในเวลาไม่ถึงสองนาทีบาดแผลก็สมานกัน ทำให้ชายชุดดำหลังค่อมมองจนปากอ้าตาค้าง

“แกไม่ได้แค่มีฝีมือแข็งแกร่งมาก แต่ถึงกลับมีความสามารถแบบนี้อยู่ด้วย จะต้องฆ่าแกให้ได้!” สายตาที่ชายชุดดำหลังค่อมใช้มองจางอีเต๋อมีไอสังหารหมุนวนเข้มข้นมากขึ้น

เมื่อต้องเจอกับยอดฝีมืออย่างจางอีเต๋อที่มีความสามารถในการฟื้นฟูอย่างไม่อาจจินตนาการได้ ชายชุดดำหลังค่อมก็รู้สึกหวาดกลัวขึ้นจริงๆ คิดไม่ถึงว่าประเทศจีนจะมีผู้มีความสามารถแบบนี้อยู่ หากศิษย์ในสำนักดาบโฮคุชินอิตโตริวของเขามาแลกเปลี่ยนฝีมือกับพรรควรยุทธโบราณของประเทศจีนอีกครั้งหนึ่ง และมีคนแบบจางอีเต๋ออยู่ ไม่ใช่ว่าศิษย์สำนักดาบโฮคุชินอิตโตริวของพวกเขาจะทำได้เพียงรอความตายหรือ?

ฉัวะๆๆ!

คมมีดที่ประทับไปด้วยสัญลักษณ์ของหัวกระโหลกทั้งเจ็ดเล่มเคลื่อนไหวตามการบวกสะบัดมือขวาของชายชุดดำหลังค่อม ทั้งหมดต่างพุ่งตรงไปฆ่าจางอีเต๋อ ในขณะเดียวกันชายชุดดำหลังค่อมก็พุ่งตามคมดาบไปยังจางอีเต๋อพร้อมกัน สาบานกับตนเองว่าจะต้องส่งจางอีเต๋อไปตายให้ได้

พลังในการต่อสู้ของจางอีเต๋อในตอนนี้ลดลงอย่างต่อเนื่อง จะอย่างไรก็อายุมากปูนนี้แล้ว ถึงแม้จะมีความสามารถในการต่อสู้แต่ก็ไม่อาจยืดเยื้อได้นาน โชคดีที่ตนเองมีความสามารถของผู้มีพลังพิเศษในสายรักษาที่แข็งแกร่ง ทำให้บาดแผลสมานกันได้ในพริบตา แต่นี่ก็ทำให้สูญเสียพลังพิเศษไปมาก และไม่ใช่ว่าบาดแผลจะไม่เป็นอะไรเลย

“ผู้อาวุโสจาง ระวัง…”

เฮยเมี่ยนเห็นสถานการณ์นี้ก็ร้อนใจมาก เขารู้ว่าชายชุดดำหลังค่อมคนนั้นแข็งแกร่งมาก หากเป็นเขาเองที่สู้ด้วยพลังทั้งหมด ก็ไม่แน่ว่าจะยืนหยัดได้นาน ตอนนี้เขาถูกมือสังหารชุดดำอีกสองคนที่เหลือล้อมเอาไว้อย่างแน่นหนา กระบวนท่าเมื่อสักครู่นี้ก็ใช้พลังภายในออกไปมาก คนเพียงคนเดียวเผชิญหน้ากับมือสังหารชั้นยอดทั้งสามคน ไม่อาจผ่านไปได้อย่างสะดวกราบรื่น ดังนั้นแม้ว่าเฮยเมี่ยนคิดจะพุ่งเข้าไปช่วยจางอีเต๋ออย่างสุดชีวิตก็ไม่มีทางทำได้

ฉึก!

ฉึก!

ฉึก!

คมดาบหัวกระโหลกสามเล่มแยกกันไปแทงทะลุหน้าอกซ้ายขวาของจางอีเต๋อ มีเล่มหนึ่งพุ่ง ไปยังแขนขวาของเขาโดยตรง คมดาบหัวกะโหลกอีกสี่เล่มที่เหลือก็ถูกจางอีเต๋อหลบไปได้ แต่การโจมตีอันรุนแรงนี้ทำให้จางอีเต๋อถูกกระแทกถอยหลังไป มุมปากมีเลือดสดๆ ไหลออกมา

ฉัวะ!

เสียงหนึ่งดังขึ้น จางอีเต๋อถูกคมมีหัวกระโหลกทั้งสามปักเข้ากับกำแพงด้านหลัง กำแพงอิฐทั้งแถบปรากฏรอยแตกร้าวอย่างรุนแรง ไม่นานก็คงจะถล่มลงมา จางอีเต๋อดึงคมด่าหัวกะโหลกทั้งสามเล่มออกไม่ทันแล้ว เพราะชายชุดดำหลังค่อมคนนั้นได้พุงเข้ามาราวกับเหยี่ยวสยายปีก ใช้มือขวาจับบริเวณหลอดลมของจางอีเต๋อเอาไว้

ตู้ม!

ในช่วงเวลาสำคัญ จางอีเต๋อระเบิดพลังพิเศษทั้งหมดในร่างกายออกมา รวบรวมพลังไว้เบื้องหน้าจนเกิดเป็นหอกเหล็กกล้า ทิ่มแทงไปยังชายชุดดำหลังค่อมที่กระโดดเข้ามากลางอากาศ ขอเพียงขัดขวางการโจมตีไว้ได้เพียงเล็กน้อย ก็จะทำให้เกิดโอกาสขึ้น จางอีเต๋อขยับขยับเล็กน้อยเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งของตน

มือขวาของชายชุดดำหลังค่อมจับถูกอากาศ มือซ้ายใช้ฝ่ามือตบลงไปบริเวณหน้าอกของจางอีเต๋อ กำแพงอิฐเกิดเสียงดังสนั่นแล้วถล่มลงมา แหลกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย จางอีเต๋อก็ถูกอัดกระแทกจนกระเด็นออกไปสิบกว่าเมตร มุมปากมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด ย้อมเคราอันขาวโพลนของเขาในพริบตา

“คุณปู่ คุณปู่…” จางรั่วถงเห็นฉากนี้ก็วิ่งเข้าไปโดยไม่สนใจอะไร น้ำตาไหลออกมา

“รั่วถง อย่าเข้ามา!” จางอีเต๋อพยายามตะโกนออกมา

“ไปตายซะ…” ชายชุดดำหลังค่อมหัวเราะออกมาเสียงเย็น เดินก้าวไปยังจางอีเต๋อทีละก้าว ต้องการฆ่าเซียนแพทย์เทวะแห่งประเทศจีนคนนี้ให้สิ้นซาก

“อั่ก!”

“ปัง!”

ในตอนที่ชายชุดดำหลังค่อมกำลังจะฆ่าจางอีเต๋อ และจะฆ่าทุกคนที่อยู่ในลานบ้านตระกูลจางแห่งนี้ทั้งหมดนั้น เสียงร้องราวกับหมูถูกเชือดก็ดังขึ้น ตามมาด้วยเสียงดังสนั่น หลังคาของห้องยาตระกูลจางระเบิดออก ชายชุดดำร่างกำยำที่พุ่งเข้าไปคนนั้นกระเด็นออกมาทั้งร่าง ถูกคนผู้หนึ่งใช้หมัดต่อยจนกระเด็นขึ้นไปสูงสิบกว่าเมตรจนทำให้หลังคาของห้องยาทะลุ

ทุกคนพากันหยุดมือ จ้องมองฉากนี้อย่างตกตะลึงจนปากอ้าตาค้าง โดยเฉพาะมือสังหารทางฝั่งของชายชุดดำร่างกำยำที่ไม่กล้าเชื่อโดยสิ้นเชิง

ต้องรู้ว่าชายชุดดำร่างกำยำนับว่าเป็นยอดฝีมือระดับสูงในรุ่นของผู้เยาว์แห่งสำนักดาบโฮคุชินอิตโตริว ต่อให้ไม่นับว่าเป็นอันดับหนึ่ง อย่างน้อยก็สามารถอยู่ในสามอันดับแรกได้ ต่อให้จางอีเต๋อที่เป็นผู้แข็งแกร่งที่ซ่อนเร้นตัวตน ก็ยังไม่สามารถเอาชนะชายชุดดำร่างกำยำได้ เห็นได้ว่าความสามารถของคนคนนี้แข็งแกร่งจริงๆ

ตอนนี้ ชายชุดดำร่างกำยำถูกคนซัดจนปลิวขึ้นฟ้า มิหนำซ้ำยังกรีดร้องออกมาราวกับหมูถูกเชือด นี่ก็เหมือนกับเหตุการณ์เพ้อฝันที่ไม่อาจเป็นไปได้ ทำให้ผู้คนไม่กล้าจะเชื่อ

ฟิ้ว!

ตามมาติดๆ ด้วยเงาร่างของคนผู้หนึ่งที่ปรากฏออกมาจากช่องโหว่บนหลังคาที่ถูกทำลาย หมัดทั้งสองโจมตีไปไม่หยุด แต่ละหมัดต่างซัดลงไปบนร่างของชายชุดดำร่างกำยำ หมัดเหล่านั้นเมื่อต่อยลงบนเนื้อ เนื้อก็จะส่งเสียงลั่นคล้ายเสียงกระดูกหักออกมา คนที่ได้ยินต่างรู้สึกอดไม่ได้ที่จะจิตใจสั่นไหว

“หมัดพี่ชายสุดหล่อ!”

เย่เทียนเฉินตะโกนขึ้น มือขวาเปล่งประกายเล็กน้อย ใช้หมัดซัดไปบริเวณท้องของชายชุดดำร่างกำยำ นี่จึงนับว่าเป็นการสิ้นสุดเหตุการณ์ที่ดูเกินจริงนี้

ชายชุดดำร่างกำยำกลิ้งตกลงมาจากหลังคา ในตอนที่ชายชุดดำหลังค่อมและมือสังหารชั้นยอดอีกสองคนที่เหลือมองมาต่างก็ต้องตกตะลึง เนื่องจากชายชุดดำร่างกำยำถูกเย่เทียนเฉินใช้หมัดซัดจนตายไปแล้ว ร่างกายถูกอัดจนเปลี่ยนรูปร่างไปเลยทีเดียว

ใครก็คิดไม่ถึงว่า ชายชุดดำร่างกำยำที่เป็นยอดฝีมือในรุ่นของผู้เยาว์แห่งสำนักดาบโฮคุชินอิตโตริว จะถึงกับถูกเย่เทียนเฉินต่อยตายด้วยหมัดไม่กี่หมัด หากร่ำลือออกไปจะต้องสั่นสะเทือนโลกวรยุทธของประเทศจีนและประเทศชิบะอย่างแน่นอน

“คิดไม่ถึงว่าจะมีคนรนหาที่ตายด้วย!”

ชายชุดดำหลังค่อมมองไปยังเย่เทียนเฉินที่ยืนอยู่บนหลังคาด้วยสายตาเย็นชา ละทิ้งความคิดที่จะสังหารจางอีเต๋อไปก่อน เพราะว่าด้วยระดับฝีมือของเขาในตอนนี้ ย่อมมองออกในทันทีว่า เจ้าหนุ่มชาวจีนที่ปรากฏตัวออกมาจากห้องยานั้น มีฝีมือแข็งแกร่งมาก ด้วยหมัดเพียงไม่กี่หมัดของเขาก็สามารถอัดชายชุดดำร่างกำยำจนตายได้ นี่ก็เพียงพอที่จะพิสูจน์แล้วว่าจำเป็นต้องฆ่าคนคนนี้ก่อน

“ไม่ใช่ว่าฉันรนหาที่ตาย แต่เป็นไอ้โง่นี่ต่างหากที่รนหาที่ตาย ฉันกำลังอาบน้ำอยู่ข้างใน มันก็บุกเข้ามาจากบนหลังคา มาสบประมาทความเป็นส่วนตัวของฉัน ทำให้ฉันอดไม่ได้ที่จะอัดมัน!” เย่เทียนเฉินพูดด้วยรอยยิ้ม

เมื่อเห็นว่าเย่เทียนเฉินไม่เป็นอะไร เฮยเมี่ยน จางอีเต๋อ และมู่หรงอวี๋ตูต่างก็พากันโล่งใจ ส่วนมู่หรงซินและจางรั่วถงก็อดไม่ได้ที่จะกำมือเล็กๆ ของพวกเธอแน่น ตั้งแต่เมื่อครู่จนถึงตอนนี้ พวกเธอก็เป็นห่วงเย่เทียนเฉินมาโดยตลอด นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจ

“ทางที่ดีแกบอกชื่อของแกมาซะ เพราะอีกเดี๋ยวแกจะต้องตายแน่นอน!” ในตอนนี้ ชายชุดดำหลังค่อมเดินไปด้านล่างเย่เทียนเฉิน เงยหน้ามองไปยังเย่เทียนเฉินแล้วพูดขึ้นอย่างเย็นชา

“เมื่อกี้นี้ไม่ใช่ว่าฉันบอกไปแล้วเหรอ? แกแก่แล้วสินะ หูถึงได้ไม่ดี เป็นโรคหลงๆ ลืมๆ หรือไง?” เย่เทียนเฉินมองเขาอย่างเหยียดหยามแล้วพูดออกไปอย่างไม่สบอารมณ์

เมื่อได้ยินคำพูดของเย่เทียนเฉิน ชายชุดดำร่างกำยำก็มีไอสังหารแผ่พุ่งออกมาทั้งร่าง สายตาเปลี่ยนไปจนราวกับสามารถจะฆ่าคนได้ พวกจางอีเต๋อและเฮยเมี่ยนต่างก็รู้สึกจนปัญญากับเย่เทียนเฉิน เจ้าหมอนี่ทำตัวเหลวไหลไม่รู้จักเวล่ำเวลา อีกไม่นานทุกคนก็จะยืนหยัดต่อไปไม่ไหวแล้ว ฝ่ายศัตรูที่มาก็ล้วนเป็นยอดฝีมือชั้นยอด สถานการณ์อันตรายเป็นอย่างมาก เจ้าหมอนี่ถึงกับยังมีความคิดจะพูดจาหยอกล้ออีก ไม่อาจไม่นับถือจิตใจอันสงบนิ่งของเขาจริงๆ

ฟิ้ว!

ชายชุดดำร่างกำยำหายไปกลางอากาศ เคลื่อนไหวท่ามกลางความมืดอย่างรวดเร็วถึงขีดสุด เพียงพริบตาเดียวก็ไม่รู้ว่าไปที่ไหนแล้ว แต่ทุกคนต่างก็รู้ว่า เย่เทียนเฉินที่กล้าพูดกับยอดฝีมือว่า “แก่ โรคหลงหลงลืมลืม” จะต้องถูกฆ่าแน่นอน

“ระวังหน่อย แข็งแกร่งมาก!” จางอีเต๋อเตือนเย่เทียนเฉิน

“วางใจเถอะ เขาแกร่งปล่อยเขาแกร่ง จันทร์กระจ่างกลางสายน้ำ…”

คำพูดหยอกล้อของเย่เทียนเฉินยังแฝงไปด้วยบทกลอน ไหนเลยจะรู้ว่าเขาเพิ่งจะกลอนออกมาแค่ท่อนเดียว ก็รับรู้ได้ถึงพลังมันรุนแรงด้านหลังศีรษะซึ่งเกิดจากหมัดที่ซัดเข้ามาอย่างแรง

ตู้ม!

เสียงดังสนั่น ชายชุดดำหลังค่อมปรากฏตัวเบื้องหน้าเย่เทียนเฉิน ทั้งสองมองอีกฝ่ายเขม็ง หมัดปะทะหมัด ทั้งสองต่างก็ยืนอยู่ที่เดิมไม่ขยับเขยื้อนเลยแม้แต่น้อย

ทุกคนต่างต้องตกตะลึง ตกตะลึงในความเร็วของชายชุดดำหลังค่อม ตกตะลึงในปฏิกิริยาอันว่องไวของเย่เทียนเฉิน ถึงกับสามารถแยกแยะตำแหน่งของชายชุดดำหลังค่อมได้อย่างว่องไวท่ามกลางความมืดแบบนี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังโจมตีตอบโต้กลับไปได้อีก ความสามารถของคนคนนี้ลึกล้ำเกิดคาดเดาจริงๆ

ความจริงแล้ว หมัดที่ปะทะกันนี้ทำให้เย่เทียนเฉินเองตกใจมากเช่นกัน ชายชุดดำหลังค่อมเบื้องหน้าแข็งแกร่งมากจริงๆ ตัวเขาเองเข้าใจดีว่า เขาในตอนนี้อยู่ในสภาพสูงสุดของขอบเขตจอมราชันแล้ว พลังของหมัดหมัดหนึ่งแข็งแกร่งขนาดไหนเขาย่อมเข้าใจดี มันมากพอที่จะถล่มยอดเขาได้เลยทีเดียว ชายชราเบื้องหน้านี้ถึงกับไม่ขยับเขยื้อนเลยแม้แต่น้อย แข็งแกร่งดังที่จางอีเต๋อพูดจริงๆ

ก่อนหน้านี้ที่เย่เทียนเฉินสามารถใช้หมัดซัดชายชุดดำร่างกำยำจนตายในไม่กี่หมัดได้ มีสาเหตุมาจากการที่ความสามารถของเขาพุ่งทะยานขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นเพราะชายชุดดำร่างกำยำถูกหญ้าสยบกายา ตอนนั้นที่เย่เทียนเฉินนั่งอยู่ในถังไม้ในห้องยา เขากระตุ้นพลังพิเศษในขอบเขตจอมราชันทั้งร่างกายออกมาเพื่อกดดันหญ้าสยบกายา และใกล้จะบีบบังคับมันให้ออกมาจากปากของเขาได้แล้ว ไหนเลยจะรู้ว่าชายชุดดำร่างกำยำจะทำลายหลังคาและบุกเข้ามา ยิ่งไปกว่านั้นยังใช้ดาบฟันเข้าไปบริเวณศีรษะของเย่เทียนเฉินอีกด้วย

พอดีกับพี่หญ้าสยบกายาถูกเย่เทียนเฉินขับออกมาจากปาก เขารีบอ้าปากและใช้หมัดต่อยไปยังชายชุดดำร่างกำยำแทบจะพร้อมกัน น่าเสียดายที่คนคนนี้ไม่รู้ว่าเย่เทียนเฉินที่นั่งอยู่ในถังน้ำจะเป็นยอดฝีมือที่แท้จริง เขาถูกหมัดซัดเข้าไป หญ้าสยบกายาก็เจาะทะลวงเข้าไปในปาก จากนั้นก็ถูกเย่เทียนเฉินต่อยไปอีกหลายหมัดจนปลิว เย่เทียนเฉินก็ถือโอกาสนี้สวมกางเกง จากนั้นจึงพุ่งออกมาและตะโกนออกมาว่า “หมัดพี่ชายสุดหล่อ!”

………………..

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

Status: Ongoing
นิยายแฟนตาซี แปลจีน เกิดใหม่ ต่อสู้ ผู้มีพลังพิเศษระดับพระเจ้ามาเกิดใหม่ในร่างของ ‘เย่เทียนเฉิน’ หน่วยรบพิเศษผู้ไม่เอาถ่าน ระหว่างกำลังปฏิบัติภารกิจคุ้มกันตัวผู้บัญชาการสาวหานเจี๋ยกลับประเทศ แม้การเกิดใหม่ครั้งนี้จะทำให้พลังระดับเทพเจ้าลดเหลือเพียงระดับราชัน แต่ขณะที่เผชิญหน้ากับกองกำลังผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่ได้รับมอบหมายให้มาสังหารคนทั้งคู่ เย่เทียนเฉินในร่างใหม่ได้ใช้ความสามารถจากการดูดซับพลังปราณ แสดงฝีมือการต่อสู้อันเป็นเลิศออกมา สร้างความประหลาดใจให้ทั้งศัตรูและมิตรสหายโดยทั่วกัน ประตูสู่การเป็นสุดยอดนักรบเปิดออกแล้ว! แต่เย่เทียนเฉินคนใหม่ยังต้องไล่สะสางปัญหาที่ร่างเดิมก่อเอาไว้เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการล้างแค้นญาติพี่น้องผู้ชั่วช้า รับมือกับคู่แข่งทางการเมืองของบิดา หรือกอบกู้ชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลจากความอัปยศในอดีต ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อจะได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอันอบอุ่นเสียที

Comment

Options

not work with dark mode
Reset