เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ – ตอนที่ 332 เรื่องราวของจางหลาน

ตุ้บๆๆ!

เย่เทียนเฉินและจางหลานทะเลาะกันรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้ชางหลาง หลัวเหว่ยเคอ และหานเจี๋ย ที่อยู่ห้องข้างๆ ทั้งสามตกใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหานเจี๋ยที่ตกใจอย่างหนัก หลับไปแล้วแต่ยังถูกปลุกให้สะดุ้งตื่น

ในตอนที่ชางหลาง หลัวเหว่ยเคอ และหานเจี๋ย เดินมาถึงประตูห้องที่เย่เทียนเฉินพักอยู่แล้ว ทั้งสามอดไม่ได้ที่จะตกตะลึง ได้ยินเสียงต่อสู้ดังแว่วออกมาจากด้านใน ต่างรู้สึกแปลกใจ

เสียงเอี๊ยดดังขึ้น ประตูถูกชางหลางผลักออก พวกหานเจี๋ยที่ยืนอยู่ด้านนอกทั้งสามคนเห็นภาพที่ทำให้พวกเขาต้องอับจนคำพูด ในขณะเดียวกันก็เป็นภาพที่น่ากระอักกระอ่วน พบว่าบนเตียงของเย่เทียนเฉิน จางหลานสวมชุดนอนเซ็กซี่ เผยช่วงไหล่และขาอันสวยงามอันเซ็กซี่ ลงมือต่อสู้กับเย่เทียนเฉินโดยไม่สนใจสภาพเปิดเผยเลยแม้แต่น้อย

เย่เทียนเฉินเองก็ลงมือตอบโต้จางหลานเป็นระยะ แต่ก็ยังนับว่าเป็นสุภาพบุรุษมาก ไม่ได้ลงมือรุนแรง ทำเพียงขัดขวางเท่านั้น

“นี่ ฉันทนเธอมานานแล้ว อย่ามาบังคับให้ฉันลงมือ!” เย่เทียนเฉินป้องกันหมัดของจางหลาน แสร้งทำเป็นพูดขึ้นด้วยความโกรธ

“เจ้าบ้า นายคิดว่าฉันจะปล่อยนายไปเหรอไง? ลงมือก็พอแล้ว!” จางหลานไม่ใช่คนที่หาเรื่องได้ง่าย ไม่ยอมให้เย่เทียนเฉินทำแบบนี้โดยสิ้นเชิง ใช้หมัดขาวนวลต่อยเข้าไปอีกครั้ง

เย่เทียนเฉินรู้สึกรับไม่ไหวแล้ว ตอนนี้เขารู้สึกเสียใจแล้วจริงๆ ถ้ารู้แบบนี้คงไม่ไปหยอกล้อจางหลาน และไม่แย่งชิงจูบแรกของเธอ ผู้หญิงแปลกคนนี้ไม่เหมือนกับฉีหรูเสวี่ยและซูเฟยเฟย แม้จะแปลกมาก แต่จางหลานกลับเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งคนหนึ่ง ฝีมือไม่เพียงแต่ไม่ธรรมดา นิสัยยังแข็งกร้าวอีกด้วย หาเรื่องไม่ได้จริงๆ

หลังจากที่เย่เทียนเฉินจูบจางหลานเมื่อสักครู่นี้แล้ว ใบหน้าเล็กๆ ของจางหลานก็แดงระเรื่อ สำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้หญิงที่กระทั่งความรักสักครั้งก็ไม่เคยมี จูบแรกมีความหมายและความสำคัญกับเธอมาก ไม่สามารถลืมได้ชั่วชีวิต แต่เมื่อคิดถึงเย่เทียนเฉินเจ้าบ้าคนนี้แล้ว จางหลานก็โกรธจนลงมือสั่งสอนเย่เทียนเฉินตลอด

เมื่อพบกับการโจมตีไม่หยุดหย่อนของจางหลาน ถึงแม้ความสามารถของเย่เทียนเฉินจะเหนือกว่าเธอ แต่กลับไม่มีเวลาให้พักผ่อน ทำได้เพียงป้องกันเท่านั้น กระทั่งเย่เทียนเฉินถูกจางหลานกัดปากจนแตก ทั้งยังมีเลือดไหลออกมาเล็กน้อย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีรอยฟันอีกด้วย เพียงแค่ดูก็รู้ว่าถูกคนกัด รอยสดใหม่แบบนั้นนอกจากจางหลานแล้วจะมีใครได้?

ตุ้บ!

ในตอนที่ชางหลาง หลัวเหว่ยเคอและหานเจี๋ยผลักประตูห้องนอนของเย่เทียนเฉินเข้ามา ยังไม่ทันได้พูดอะไร จางหลานก็ยกขาขึ้นสูง ใช้ขาซัดลงไปยังเย่เทียนเฉิน เย่เทียนเฉินก็หลบ ทำให้จางหลานเตะถูกเตียงอย่างรุนแรงจนเตียงพังลง

ภาพเหตุการณ์นี้ทำให้พวกชางหลางทั้งสามรู้สึกจนใจเป็นอย่างมาก ถ้าหากเรื่องนี้แพร่ออกไป ไม่แน่ว่าจะถูกผู้อื่นพูดไปแบบไหน อย่างน้อยก็ต้องมีการพูดว่า เย่เทียนเฉินและจางหลาน ชายโสดหญิงโสด สู้รบกันบนเตียงจนเตียงถล่ม!

เมื่อลองฟังประโยคนี้ดู ต่อให้เป็นคนที่ไร้เดียงสาขนาดไหนก็เกรงว่าจะคิดผิดไปมาก ยิ่งจางหลานและเย่เทียนเฉินล้วนเป็นคนโสด ยังไม่ได้แต่งงานกัน ไม่อาจไม่ทำให้คนอื่นคิดมาก!

ในตอนที่เตียงถูกจางหลานซัดจนพัง เย่เทียนเฉินและจางหลานรีบพลิกตัวขึ้นยืนในระดับความเร็วที่เร็วที่สุด จ้องมองอีกฝ่ายอย่างดุดัน

“หยุดแค่นี้เถอะ ถ้ากล้าเข้ามาอีกฉันจะลงมือจริงๆ แล้ว!” เย่เทียนเฉินหัวเราะฮี่ๆ พูดออกไปด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความยั่วยุ

“นายแปลก คิดว่าฉันจะกลัวนายเหรอ?” จางหลานเม้มริมฝีปากอันเซ็กซี่ของตัวเอง อดไม่ได้ที่จะคิดไปถึงความรู้สึกของตนเมื่อสักครู่นี้ที่ถูกเย่เทียนเฉินจูบ

“ยัยแปลก ฉันไม่กลัวเธอเหมือนกันแหละ!”

เย่เทียนเฉินและจางหลานไม่ยอมลงให้กันโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าใครก็ไม่เต็มใจจะถอยให้แม้แต่ครึ่งก้าว พวกชางหลางที่ได้เห็นต่างก็ส่ายนหน้าเนื่องจากสองคนนี้ทำตัวเหมือนเด็กๆ ทำให้คนอื่นไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดีจริงๆ

ในขณะที่พูดจางหลานก็จะพุ่งเข้าใส่เย่เทียนเฉินอีกครั้ง แต่กลับถูกหานเจี๋ยดึงเอาไว้ กรอกตาใส่เย่เทียนเฉินด้วยความโกรธเคืองแล้วหมุนตัวเดินออกไปด้านนอกประตูห้อง ครั้งนี้ไม่ได้สั่งสอนเย่เทียนเฉิน แถมยังถูกเขาแย่งชิงจูบแรกของตนไปด้วย ในใจของจางหลานทั้งโกรธทั้งอาย อดไม่ได้อยากจะกัดเนื้อเจ้าหมอนี่ให้แรงๆ สักหน่อย

“ไอ้หนู…”

“นอนเถอะ พักผ่อนสักหน่อย เตรียมตัวกลับได้แล้ว!”

ชางหลางและหลัวเหว่ยเคอไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดีจึงหมุนตัวเดินออกไปนอกห้อง เหลือเพียงหานเจี๋ยกับเย่เทียนเฉินสองคนในห้อง เย่เทียนเฉินมองหานเจี๋ย เดินไปข้างเตียงโดยไม่ได้พูดอะไร เตียงถูกจางหลานซัดจนหักไปแล้ว เขาจึงประคองมันขึ้นมาเตรียมจะทำการซ่อมแซม มิฉะนั้นยังเหลือเวลาอีกหลายชั่วโมงจะนอนอย่างไร?

ทำอยู่ครึ่งค่อนวัน เย่เทียนเฉินทำได้เพียงนำเตียงไปพิงไว้ด้านข้าง ใช้ตู้ข้างเตียงประคองเอาไว้ถึงจะทำให้ขาเตียงด้านที่หักไปมั่นคงได้ เมื่อลองดูแล้วพบว่าไม่มีปัญหา เย่เทียนเฉินจึงนอนลงไป หานเจี๋ยมองเย่เทียนเฉิน เดินไปด้านข้างแล้วกล่าวขึ้นว่า “อาการบาดเจ็บของนายไม่เป็นไรใช่ไหม?”

“ไม่เป็นไรแล้ว เธอรีบกลับไปพักผ่อนเถอะ พรุ่งนี้จะกลับเมืองหลวงแต่เช้า!” เย่เทียนเฉินส่ายหัวยิ้มๆ แล้วพูดขึ้น

หานเจี๋ยได้ยินคำพูดของเย่เทียนเฉินก็ยังไม่ได้จากไป แต่เดินไปข้างเตียงเย่เทียนเฉินแล้วนั่งลง มองเย่เทียนเฉินอย่างลึกล้ำ ในดวงตาเต็มไปด้วยน้ำตาที่เอ่อคลอ ในตอนนี้เธอพบว่าผู้ชายคนนี้ไม่เลวเลยจริงๆ ถึงแม้บางครั้งจะไร้สาระไปบ้าง บางครั้งจะดูอันธพาลไปบ้าง แต่ก็เป็นผู้ชายที่ควรค่าที่จะฝากชีวิตไว้คนหนึ่ง ทำให้ผู้หญิงหลงรักเขาโดยไม่รู้ตัว

“เทียนเฉิน…” หานเจี๋ยเรียกเสียงเบา

“หัวหน้ามีอะไรจะสั่งครับ?” เย่เทียนเฉินแสร้งเอ่ยถามด้วยท่าทีจริงจัง

เมื่อเห็นท่าทีเช่นนี้ของเย่เทียนเฉิน หานเจี๋ยก็อดไม่ได้ที่จะถลึงตาใส่ ทั้งๆ ที่รู้ว่าตอนนั้นตนจะไปขโมยข้อมูลที่ประเทศ M เพื่อที่จะเข้าไปในเขตทหารอันสำคัญของประเทศ M ด้วยฐานะเช่นนั้น จึงถูกทางประเทศจีนมอบหมายตำแหน่งทางการทหารซึ่งก็คือผู้บัญชาการให้ ความจริงหานเจี๋ยเป็นแค่สมาชิกฝ่ายวิจัยของกองทัพเท่านั้น ตอนนี้เย่เทียนเฉินกลับพูดขึ้นมา ใครได้ยินก็รู้ว่าเป็นการหยอกล้อหานเจี๋ย

“หึๆ ดึกดื่นขนาดนี้ไม่ไปนอน หรืออยากจะถวายตัวให้?” เย่เทียนเฉินหัวเราะแล้วพูดหยอกล้อต่อไป

เมื่อต้องเจอกับเย่เทียนเฉินที่มีท่าทางอันธพาลไร้อย่างอายขนาดนี้ หานเจี๋ยกลับรู้สึกอับจนคำพูดเป็นอย่างมาก คนคนนี้พอไม่มีเรื่องราวอะไร ก็แสดงว่าช่วงเวลาไม่จริงจังของเขามาถึงแล้ว หานเจี๋ยคิดจะพูดกับเขาอย่างจริงจังซักหลายประโยค แต่ยากที่จะพูดต่อไปได้

“เทียนเฉิน ฉันพูดจริงๆ นะ เรื่องที่สำนักโฮคุชินอิตโตริวแห่งประเทศชิบะมาลอบโจมตีประเทศของเราที่ชายแดนป่าหมอกดำในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก หลังจากกลับไปนายจะต้องไปพูดกับเบื้องบนด้วยกันกับฉัน ไปจัดการให้เข้มงวด!” หานเจี๋ยมองเย่เทียนเฉินแล้วพูดอย่างจริงจัง

“วางใจเถอะ ท่านผู้นำสูงสุดและท่านหยางฉลาดกว่าพวกเรามาก ตอนนี้พวกเขาคงกำลังดำเนินการจัดการแล้วแหละ!” เย่เทียนเฉินพูดด้วยรอยยิ้ม

หานเจี๋ยพยักหน้า เธอพูดไปก็ไม่มีประโยชน์ ที่สำคัญก็คือไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี เย่เทียนเฉินคนนี้ ทุกครั้งที่ถึงช่วงเวลาสำคัญมักจะไม่จริงจัง ทำให้ผู้อื่นทนไม่ไหว ไม่รู้ว่าจะพูดคุยกับเขายังไง

“ใช่แล้วเทียนเฉิน เรื่องของหลานหลานนายอย่าได้เก็บไปใส่ใจเลย เธอก็มีนิสัยแบบนี้แหละ แต่ความจริงเป็นคนดีมาก เป็นคนมีน้ำใจ!” หานเจี๋ยคิดถึงจางหลานซึ่งเป็นญาติผู้น้องของเธอจึงอดไม่ได้ที่จะพูดขึ้น

“อ้อ? เป็นคนดีมาก? เป็นคนใจดี? ทำไมฉันดูไม่ออกล่ะ?” เย่เทียนเฉินอดไม่ได้ที่จะพูดขึ้นด้วยรอยยิ้ม

ในตอนนี้หานเจี๋ยนั่งอยู่ข้างเตียงของเย่เทียนเฉิน มองไปยังเย่เทียนเฉินครู่หนึ่ง แล้วเริ่มเล่าถึงเรื่องของญาติผู้น้อง ความจริงแล้วเมื่อพูดถึงครอบครัว จางหลานเกิดในครอบครัวทหารธรรมดาๆ ครอบครัวหนึ่ง พ่อเป็นทหารหน่วยรบพิเศษ แม่เป็นทหารเหล่าดุริยางค์ ตั้งแต่เด็กจางหลานก็ได้ยินได้เห็นวิถีชีวิตแบบทหารจึงค่อยๆ ชอบชีวิตแบบนี้ ตั้งแต่เด็กเธอก็ไม่เคยคิดว่าผู้หญิงคนหนึ่งจำเป็นต้องอยู่หลังผู้ชาย ผู้หญิงก็สามารถทำเรื่องที่ผู้ชายทำได้มากมาย

เมื่ออายุ 18 ปี จางหลานที่บริสุทธิ์ไร้เดียงสาละทิ้งโอกาสที่จะได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยหลงเถิงแห่งเมืองหลวง ไปเข้าร่วมหน่วยสวาทหญิง หลังจากที่ผ่านการฝึกฝนจากในหน่วยมาสามปี จางหลานก็แสดงความโดดเด่นและฉลาดเฉลียวออกมาท่ามกลางทหารหญิงที่มีความยอดเยี่ยมทุกคนและกลายเป็นหัวหน้าหน่วยสวาทหญิง กลายเป็นตำรวจหญิงที่โด่งดังไปทั่วทั้งเมืองหลวงว่าสวยที่สุดและห้าวหาญที่สุด ในสถานการณ์แบบนี้จางหลานมีคนที่มาตามจีบมากมาย แต่กลับไม่มีแม้แต่คนเดียวที่ชอบหัวใจของเธอจริงๆ ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่สัมผัสถึงแก่นแท้ในส่วนลึกของจิตใจของจางหลาน

จางหลานรับผิดชอบทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยสวาทหญิงไปสองปี มีอยู่วันหนึ่งอยู่ดีๆ เธอก็กลับมาบ้าน บอกว่าตนเองลาออกจากงานหัวหน้าหน่วยสวาทแล้ว และเตรียมจะกลับไปที่เมือง เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่มีการต่อสู้ดุเดือดและชีวิตที่ตื่นเต้นอีกต่อไป เพียงแค่คิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข

เรื่องนี้ทำให้เกิดความโกลาหลทั่วทั้งตระกูลจาง ทั้งยังทำให้เกิดความสั่นสะท้านไปถึงตระกูลที่เกี่ยวข้องกันอย่างเช่นตระกูลหานของหานเจี๋ยด้วย ต้องทราบว่า การมีหัวหน้าหน่วยสวาทหญิงคนหนึ่งที่อายุน้อยหน้าตาสวยงามและมีฝีมือแข็งแกร่งแบบนี้นับเป็นความภาคภูมิใจของตระกูล อยู่ดีๆ ก็บอกว่าไม่เป็นแล้ว นี่จะทำให้เกิดผลกระทบมากขนาดไหน ไม่ต้องคิดก็รู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อของจางหลานที่เกือบจะแตกหักกับจางหลานจนถึงขั้นตัดพ่อตัดลูก แค่คิดก็รู้ว่าร้ายแรงขนาดไหน

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดจางหลานก็เป็นผู้ชนะ เธอใช้ความแน่วแน่เด็ดเดี่ยวของตัวเองและใช้การกระทำของตัวเองมาบอกทุกคนว่าเธอก็สามารถทำอาชีพอื่นได้ดีเช่นเดียวกัน และสามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วย ในระยะเวลาเพียงสั้นๆ เธออาศัยความพยายามของตนเข้าไปเป็นทำงานในบริษัทรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง มีหน้าที่การงานมั่นคง เป็นผู้หญิงที่ดูถูกไม่ได้เลยจริงๆ

แน่นอนว่าจางหลานไม่เพียงแต่มีด้านที่ห้าวหาญแข็งกร้าว จะอย่างไรเธอก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เหมือนกับที่หานเจี๋ยพูด จางหลานเป็นเด็กผู้หญิงที่ใจดี เธอมักจะสงเคราห์สุนัขจรจัดหรือแมวจรจัดอะไรเหล่านั้น พาพวกมันไปส่งที่ศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ ยิ่งไปกว่านั้นยังออกเงินช่วยเหลือเด็กกำพร้าหลายสิบคนด้วย เป็นผู้หญิงที่อ่อนไหวคนหนึ่ง ไม่ใช่แข็งแกร่งจนถึงขั้นที่ไม่ว่าผู้ชายคนไหนก็ไม่กล้าเข้าใกล้

“ญาติผู้น้องของฉันคนนี้ต้องการแข็งแกร่ง ดังนั้นจึงไม่คิดอยากยอมแพ้!” หานเจี๋ยพูดด้วยรอยยิ้ม

“ต้องการแข็งแกร่งมากจริงๆ แต่ฉันไม่ตำหนิเธอหรอก ผู้ชายที่หล่อเหลามีสไตล์อย่างฉันใจกว้างมาก!” เย่เทียนเฉินพูดด้วยรอยยิ้มเหมือนอันธพาล

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

Status: Ongoing
นิยายแฟนตาซี แปลจีน เกิดใหม่ ต่อสู้ ผู้มีพลังพิเศษระดับพระเจ้ามาเกิดใหม่ในร่างของ ‘เย่เทียนเฉิน’ หน่วยรบพิเศษผู้ไม่เอาถ่าน ระหว่างกำลังปฏิบัติภารกิจคุ้มกันตัวผู้บัญชาการสาวหานเจี๋ยกลับประเทศ แม้การเกิดใหม่ครั้งนี้จะทำให้พลังระดับเทพเจ้าลดเหลือเพียงระดับราชัน แต่ขณะที่เผชิญหน้ากับกองกำลังผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่ได้รับมอบหมายให้มาสังหารคนทั้งคู่ เย่เทียนเฉินในร่างใหม่ได้ใช้ความสามารถจากการดูดซับพลังปราณ แสดงฝีมือการต่อสู้อันเป็นเลิศออกมา สร้างความประหลาดใจให้ทั้งศัตรูและมิตรสหายโดยทั่วกัน ประตูสู่การเป็นสุดยอดนักรบเปิดออกแล้ว! แต่เย่เทียนเฉินคนใหม่ยังต้องไล่สะสางปัญหาที่ร่างเดิมก่อเอาไว้เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการล้างแค้นญาติพี่น้องผู้ชั่วช้า รับมือกับคู่แข่งทางการเมืองของบิดา หรือกอบกู้ชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลจากความอัปยศในอดีต ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อจะได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอันอบอุ่นเสียที

Comment

Options

not work with dark mode
Reset