เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ – ตอนที่ 337 ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิ ทั้งโลกไร้ผู้ต่อกร

เมืองหลวง ทะเลสาบเล็กๆ ที่คุณชายใหญ่แห่งมหาวิทยาลัยหลงเถิงอาศัยอยู่ ไม่ทราบว่าคุณชายใหญ่หวนนึกถึงเรื่องในอดีตหรือคนคนนี้มีนิสัยรักสันโดษ จิตใจมีปัญหาอยู่บ้าง ยังคงนั่งตกปลาอยู่ริมทะเลสาบ ทั่วทั้งทะเลสาบไม่มีการคุ้มกันอะไร สำหรับคนที่แข็งแกร่งจนถึงขั้นของคุณชายใหญ่แห่งมหาวิทยาลัยหลงเถิง เรื่องของบอดี้การ์ดคุ้มครองอะไรนั่น หรือบอดี้การ์ดชั้นหนึ่งพวกนั้น เขาไม่ต้องการนานแล้ว หากมีคนพวกนี้ ก็เป็นได้แค่ของฟุ่มเฟือยเท่านั้น

ความแข็งแกร่งของคุณชายใหญ่แห่งมหาวิทยาลัยหลงเถิงเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องสงสัย เคยมีเรื่องเล่าขานกันว่า ในช่วงเขาที่อายุเพิ่งจะสามสิบปีก็สามารถเข้าสู่ทำเนียบเซียนได้แล้ว และเป็นหนึ่งในสิบคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก นี่เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากขนาดไหนกัน แข็งแกร่งจนถึงขั้นนี้ คุณชายใหญ่ปกป้องตัวเองได้ดีที่สุดแน่นอน

ยิ่งเย่เทียนเฉินเข้าใจมากขึ้นก็ยิ่งรู้สึกว่าคุณชายใหญ่แห่งมหาวิทยาลัยหลงเถิงลึกล้ำไม่อาจคาดเดา นี่เป็นคู่ต่อสู้ที่สามารถมอบอุปสรรคให้แก่เขาได้จริงๆ และเป็นไปได้มากว่าจะกลายเป็นศัตรูตัวฉกาจที่แท้จริงของเขา ดังนั้นเรื่องการต่อสู้กับคุณชายใหญ่ เย่เทียนเฉินจะต้องระมัดระวังให้มาก นี่เป็นคู่ต่อสู้ที่ไม่สามารถดูถูกได้เลย

“คุณชายครับ ทางชายแดนป่าหมอกดำมีข่าวมา เย่เทียนเฉินฆ่าซาโต้ไปแล้ว!” โม๋สู่เดินมาเบื้องหลังคุณชายใหญ่แล้วเอ่ยปากกล่าว

“ในสำนักโฮคุชินอิตโตริว ซาโต้อยู่ในสิบอันดับแรก ความสามารถแข็งแกร่งมาก ต่อให้เป็นฉันหากไม่ได้สู้กับเขาอย่างเอาจริงเอาจังก็ยังฆ่าเขาไม่ได้ ความสามารถของเย่เทียนเฉินเพิ่มขึ้นเร็วจริงๆ!” คุณชายใหญ่ขมวดคิ้วพูด

โม๋สู่ชะงักไปครู่หนึ่ง เขาติดตามข้างกายคุณชายใหญ่มาเกือบสิบปีแล้ว ถึงแม้เขาจะไม่เคยเห็นคุณชายใหญ่ลงมือ แต่ก็รู้ว่าผู้ชายที่อายุเพียงสามสิบปีคนนี้แข็งแกร่งเพียงพอที่จะทำให้ผู้คนต้องตัวสั่น ผู้มีพลังพิเศษห้าธาตุ บ่มเพาะเคล็ดวิชาพลังพิเศษห้าประเภทหลักในเวลาเดียวกัน และแต่ละสายก็สามารถใช้เคล็ดวิชาสังหารที่แข็งแกร่งออกมาได้ น่าหวัดกลัวขนาดไหนกัน?

หากเย่เทียนเฉินรู้ว่าคุณชายใหญ่ฝึกฝนเคล็ดวิชาพลังพิเศษห้าธาตุแล้ว และพลังพิเศษทั้งห้าธาตุในร่างกายก็ถูกกดข่มเอาไว้ จะต้องตื่นตะลึงครั้งใหญ่เป็นแน่ ไม่ต้องพูดถึงโลกนี้เลย ต่อให้เป็นดาวสิ้นโลก ผู้มีพลังพิเศษแบบนี้ก็มีน้อยยิ่งกว่าน้อย ผู้มีพลังพิเศษห้าธาตุแข็งแกร่งโดยกำเนิด เล่ากันว่าผู้มีพลังพิเศษแบบนี้ขอเพียงไม่มีปัญหาใหญ่อะไร คอยกดพลังพิเศษทั้งห้าธาตุที่ไม่เหมือนกันนี้เอาไว้ในร่างกาย เมื่อเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะกลายเป็นผู้แข็งแกร่งในระดับจักรพรรดิ

ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิ ทำลายความว่างเปล่า เหยียบย่ำดวงดาวเป็นผุยผง ไล่ตามเส้นทางแห่งชีวิตอมตะ กลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก นี่คือระดับที่ทำให้ผู้บ่มเพาะใดก็ตามต้องเงยหน้ามอง ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิที่เย่เทียนเฉินเคยรู้จักในตำนานมีเพียงหลี่ไป๋เท่านั้น

หลี่ไป๋เป็นผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเพียงคนเดียวในดาวสิ้นโลก ได้ยินว่าเขาสามารถเด็ดดวงดาวคว้าดวงจันทร์ได้ อาศัยเพียงกายเนื้อก็สามารถท่องเที่ยวไปในจักรวาลได้ ออกห่างจากเส้นทางแห่งชีวิตอมตะที่ดาวสิ้นโลกตามหานานแล้ว ต่อให้เป็นผู้แข็งแกร่งแบบเขาก็มีอายุไม่เกินหมื่นปี ชีวิตยืนยาวกลายเป็นเป้าหมายอันนิรันดร์ของผู้บ่มเพาะไปแล้ว จักรวาลกว้างใหญ่ ความลับมากมาย มีอีกหลายสถานที่ที่ไม่เคยถูกเหยียบย่างเข้าไป รอให้ผู้คนไปค้นหา

“ความสามารถของเย่เทียนเฉินจะเติบโตได้รวดเร็วขนาดไหนก็ไม่ใช่คู่มือของคุณชายใหญ่หรอกครับ!” โม๋สู่เอ่ยปากพูด

คุณชายใหญ่แห่งมหาวิทยาลัยหลงเถิงชะงักไป ส่ายหน้าแล้ววางคันเบ็ดในมือลง พูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉยว่า “โม๋สู่ ฉันจำได้ว่าแกไม่ใช่คนที่ชอบประจบสอบพอ ยิ่งไปกว่านั้น ที่แกเป็นที่ปรึกษาข้างกายฉันได้ไม่ใช่แค่เพราะแกฉลาดอย่างเดียว ที่สำคัญก็คือแกพูดความจริงกับฉัน ไม่เคยประจบประแจง ฉันคิดว่าแกคงลืมจุดนี้ไปแล้ว…”

เมื่อได้ยินคำพูดของคุณชายใหญ่ โม๋สู่ก็ชะงักไปทั้งร่าง ต่อมาจึงรีบคุกเข่าลงกับพื้น ติดตามคุณชายใหญ่ที่แข็งแกร่งที่สุดคนนี้มานานหลายปี โม๋สู่ย่อมเข้าใจคุณชายใหญ่ดี คุณชายใหญ่ที่ดูเหมือนจะไม่เคยโกรธคนนี้ ขอเพียงเขาไม่พอใจขึ้นมา ไม่ว่าคนเบื้องล่างจะเป็นใครเขาก็จะฆ่าไม่เว้น ต่อให้เขาจะติดตามข้างกายคุณชายใหญ่มาสิบปีแล้ว ทำผลงานไปไม่น้อย แต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าคุณชายใหญ่จะไว้ชีวิตเขา

“คุณชายใหญ่ ผม…” โม๋สู่พูดด้วยน้ำเสียงอันสั่นเทา

“ครั้งนี้ถือว่าฉันเตือนแก ถ้าครั้งต่อไปยังเป็นแบบนี้ แกก็ทำได้แค่ไปเป็นอาหารปลาในทะเลสาบ ยอมให้แกติดตามฉันต่อก็นับว่าเป็นการตอบแทนที่แกอยู่ข้างกายฉันมาสิบปีนี้แล้ว!” คุณชายใหญ่พูดอย่างเย็นชา

“ครับคุณชาย ขอบคุณที่ไม่ฆ่า!” โม๋สู่พูดเสียงสั่น

ตอนนี้เอง คุณชายใหญ่แห่งมหาวิทยาลัยหลงเถิงหยิบคันเบ็ดขึ้นมาอีกครั้ง โยนเบ็ดตกปลาที่ยังไม่ได้เกี่ยวเหยื่อลงไปในทะเลสาบ มองไปยังทะเลสาบที่ไม่ใหญ่นัก พลังพิเศษแห่งการรับรู้ของคุณชายใหญ่พลันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ทั้งหมด ตั้งแต่ที่เขาเริ่มต้นบ่มเพาะพลังพิเศษทั้งห้าธาตุที่แตกต่างกันก็ไม่ได้ลงมืออีก บางทีในช่วงเวลาวัยหนุ่มที่บ้าคลั่งเขายังต้องการสู้กับคนทั้งสิบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอยู่ อยากเห็นว่าในตอนที่ตูนอายุไม่ถึงสามสิบปีจะเข้าสู่ทำเนียบคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกทั้งสิบได้หรือไม่

แต่ภายหลังคุณชายใหญ่ก็ยอมแพ้ เขาไม่ได้ทำแบบนี้เนื่องจากไม่จำเป็น บางทีเขาอาจจะไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก แต่เป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศจีน ควบคุมหลายสิ่งหลายอย่างเอาไว้ในมือ ถ้าหากเขาต้องการ บางทีประเทศจีนก็คงถูกเขาควบคุมอยู่ในมือด้วย นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การคุยโว ผู้แข็งแกร่งที่บ่มเพาะเคล็ดวิชาพลังพิเศษทั้งห้าธาตุสามารถพูดได้ว่าเมื่อกลายเป็นระดับจักรพรรดิก็จะกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล มีแค่ตัวเองที่น่าเคารพยกย่อง ดวงดาวเล็กๆ ดวงหนึ่ง เพียงแค่ยกมือก็ทำลายได้ ไม่ต้องพูดถึงการควบคุมประเทศหนึ่งเลย

เมื่อกล่าวถึงขอบเขตความสามารถในปัจจุบันของคุณชายใหญ่ ได้เหยียบย่างเข้าสู่ระดับจักรพรรดิแล้ว ย่อมแข็งแกร่งอย่างแน่นอน รวมกับที่เขาบ่มเพาะเคล็ดวิชาพลังพิเศษทั้งห้าธาตุพร้อมกัน ภายในร่างกายมีพลังที่ไม่เหมือนกันทั้งห้าสายซ่อนอยู่ ทุกธาตุจะประสานเป็นเคล็ดวิชาสังหาร นี่จะแข็งแกร่งขนาดไหนกัน? จินตนาการได้เลย ตอนนี้เย่เทียนเฉินสามารถใช้เคล็ดวิชาพลังพิเศษได้สามธาตุ แต่ละธาตุสามารถประสานเป็นเคล็ดวิชาสังหารได้ นี่ก็สามารถสังหารศัตรูที่มีขอบเขตพลังสูงกว่าเขาได้แล้ว เช่นนั้นคุณชายใหญ่จะแข็งแกร่งขนาดไหนกัน? เกรงว่าทำได้เพียงใช้คำว่าวิปลาสมาบรรยายแล้ว!

“เอาเถอะ เรียกหมอกโลหิตมา ครั้งนี้ฉันจะให้เขาลงมือ ถ้าหากแม้แต่เขาก็ฆ่าเย่เทียนเฉินไม่ได้ ฉันก็จะลงมือด้วยตัวเอง แบบนั้นถึงจะควรค่าให้ฉันลงมือ!” คุณชายใหญ่พูดด้วยรอยยิ้ม

“ครับ!” โม๋สู่พยักหน้าแล้วถอยออกไป

เพียงไม่นานคนที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกโลหิตก็เข้ามายืนอยู่ด้านหลังคุณชายใหญ่ พูดขึ้นด้วยเสียงเย็นชาเสียดแทงหู “คุณชายใหญ่ คุณเรียกผมเหรอครับ?”

“หมอกโลหิต กระบี่อวี๋ฉางอยู่ในมือแกหรือเปล่า?” คุณชายใหญ่เอ่ยปากถาม

“อยู่ในมือผม ความหมายของคุณชายใหญ่คือ…” หมอกโลหิตชะงักไป

“ใช้มันไปนำหัวของเย่เทียนเฉินกลับมาซะ ถ้าหากเอากลับมาไม่ได้แกก็ไม่ต้องกลับมาอีก ฉันจะไปลงมือด้วยตัวเอง!” คุณชายใหญ่พูดอย่างเรียบเฉย

“ทราบแล้วครับคุณชายใหญ่ จริงสิ คนของสำนักโฮคุชินอิตโตริวต้องการพบคุณ!” หมอกโลหิตพูด

คนของสำนักโฮคุชินอิตโตริวมีการติดต่อกับคุณชายใหญ่แห่งมหาวิทยาลัยหลงเถิง ตอนนั้นที่มู่หรงอวี๋ตูเกือบถูกฆ่าที่บ้านตระกูลจางก็เป็นเพราะคุณชายใหญ่ส่งคนไป เป็นเขาที่จ้างวานพวกคาเมดะอิจิโร่ เนื่องจากบรรพบุรุษของคุณชายใหญ่มีแค้นกับตระกูลมู่หรง ดังนั้นคุณชายใหญ่จึงต้องการฆ่าคนของตระกูลมู่หรงให้หมด มีเพียงเรื่องพวกนี้ที่ต่อให้เขาจะแข็งแกร่งก็ต้องวางแผนระยะยาว ไม่สามารถแก้ไขตามอำเภอใจได้

ครั้งนี้สำนักโฮคุชินอิตโตริวมาที่ชายแดนป่าหมอกดำ คิดที่จะฆ่าทหารหน่วยรบพิเศษบริเวณชายแดนของประเทศจีนให้หมด ในขณะเดียวกันก็ต้องการรับรู้สถานการณ์ของทหารหน่วยรบพิเศษบริเวณชายแดนป่าหมอกดำด้วย นอกจากนี้ยังส่งผู้แข็งแกร่งเช่นซาโต้ มาไหนเลยจะรู้ว่าการไปของเย่เทียนเฉินและชางหลางจะทำลายแผนการของประเทศชิบะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ทุกทำให้ทุกคนคิดไม่ถึงก็คือ เย่เทียนเฉินจะถึงกับฆ่าซาโต้ได้ นี่ทำให้เกิดคลื่นลมรุนแรงในประเทศชิบะ และเป็นความอัปยศสูงสุดในรอบร้อยปีของสำนักโฮคุชินอิตโตริว ดังนั้นพวกเขาจะต้องแก้แค้นแน่นอน และเย่เทียนเฉินก็จะต้องเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งที่พวกเขาจะแก้แค้น การฆ่าซาโต้แล้วนับเป็นการตบหน้าสำนักโฮคุชินอิตโตริวอย่างสิ้นเชิง พวกเขาไม่อาจกล้ำกลืนได้

ตอนนี้เย่เทียนเฉินกลับมาที่ประเทศจีนแล้ว คนของสำนักโฮคุชินอิตโตริวแห่งประเทศชิบะคิดจะแก้แค้นให้ซาโต้ คิดจะล้างความอัปยศ จึงจำเป็นต้องเข้ามายังประเทศจีนเพื่อฆ่าเย่เทียนเฉิน อย่างที่รู้กันดีว่า หลายปีมานี้ด้วยการพัฒนาที่ราวกับติดตีของประเทศจีน ไม่เพียงแต่พลังความสามารถในด้านต่างๆ จะพัฒนาขึ้นมากจนไม่ใช่ประเทศที่อ่อนแอขี้โรคเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ตอนนี้ไม่ว่าประเทศใดซึ่งรวมไปถึงประเทศ M ต่างคิดจะใช้มาตรการต่างๆ นานากับประเทศจีน นั่นนับเป็นการชั่งน้ำหนัก ดังนั้นหากคนของสำนักโฮคุชินอิตโตริวแห่งประเทศชิบะคิดจะเข้ามาที่ประเทศจีนเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย ถ้าถูกพบไม่เพียงแต่ฆ่าเย่เทียนเฉินไม่ได้ แต่ยังเป็นไปได้มากว่าจะถูกยอดฝีมือของประเทศจีนล้อมฆ่า

นี่เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมคนของสำนักโฮคุชินอิตโตริวจึงมาหาคุณชายใหญ่ ก่อนหน้านี้คุณชายใหญ่เคยใช้พวกคาเมดะอิจิโร่ไปสังหารมู่หรงอวี๋ตู ถึงแม้จะล้มเหลวเพราะเย่เทียนเฉิน แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไรก็มีการติดต่อสัมพันธ์กันืยิ่งไปกว่านั้นคุณชายใหญ่คนนี้เป็นคนที่ไม่สามารถใช้ความคิดปกติมารับมือได้ ถ้าหากมีความช่วยเหลือจากเขา ต้องการฆ่าเย่เทียนเฉินก็สำเร็จไปกว่าครึ่งแล้ว

“คนของสำนักโฮคุชินอิตโตริวต้องการฆ่าเย่เทียนเฉินเพื่อแก้แค้นให้ซาโต้ ความจริงพวกเขาไม่ได้คิดแก้แค้นให้ซาโต้หรอก แค่คิดจะปกป้องหน้าตาของสำนักโฮคุชินอิตโตริวเท่านั้น” คุณชายใหญ่พูดอย่างเย็นชา

“ถ้างั้นความหมายของคุณชายใหญ่คือ…”

“ช่วยคนของสำนักโฮคุชินอิตโตริวให้พวกเขาเข้าประเทศจีนได้อย่างสะดวกราบรื่น พวกเขาคิดจะมาเท่าไหร่ก็ให้มาเท่านั้น ทางที่ดีให้จักรพรรดิดาบมาด้วยเลย แบบนั้นฉันก็ไม่ต้องไปทดสอบฝีมือจักรพรรดิดาบถึงประเทศชิบะแล้ว อยากดูซะหน่อยว่าผู้แข็งแกร่งสามอันดับแรกของโลกนี้จะแข็งแกร่งขนาดไหน!” คุณชายใหญ่พูดอย่างยินดี

“ทราบแล้วครับคุณชายใหญ่!”

หมอกโลหิตถอยกลับไป การต่อสู้ครั้งใหญ่ระหว่างเย่เทียนเฉินและคุณชายใหญ่แห่งมหาวิทยาลัยหลงเถิงใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้ว ไม่เพียงแต่คุณชายใหญ่ที่รู้สึกว่าเย่เทียนเฉินแข็งแกร่ง เย่เทียนเฉินก็รู้สึกว่าคุณชายใหญ่ลึกล้ำไม่อาจคาดเดาเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นการต่อสู้ระหว่างคนทั้งสองไม่อาจหลีกเลี่ยงได้โดยสิ้นเชิง การดวลกับคุณชายใหญ่จะทำให้เย่เทียนเฉินมีความรู้สึกถึงความเป็นความตายดังเช่นที่ตอนยังไม่ต่อสู้ไม่มี

“ฆ่าเถอะ เย่เทียนเฉิน ฉันหวังให้แก่ฆ่าคนของสำนักโฮคุชินอิตโตริว ทางที่ดีก็ฆ่าหมอกโลหิตไปด้วยเลย ถ้าเป็นแบบนั้นฉันก็จะยิ่งอยากฆ่าแกโดยไม่ปล่อยเอาไว้!” คุณชายใหญ่พูดออกมาด้วยรอยยิ้มโหดเหี้ยม

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

Status: Ongoing
นิยายแฟนตาซี แปลจีน เกิดใหม่ ต่อสู้ ผู้มีพลังพิเศษระดับพระเจ้ามาเกิดใหม่ในร่างของ ‘เย่เทียนเฉิน’ หน่วยรบพิเศษผู้ไม่เอาถ่าน ระหว่างกำลังปฏิบัติภารกิจคุ้มกันตัวผู้บัญชาการสาวหานเจี๋ยกลับประเทศ แม้การเกิดใหม่ครั้งนี้จะทำให้พลังระดับเทพเจ้าลดเหลือเพียงระดับราชัน แต่ขณะที่เผชิญหน้ากับกองกำลังผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่ได้รับมอบหมายให้มาสังหารคนทั้งคู่ เย่เทียนเฉินในร่างใหม่ได้ใช้ความสามารถจากการดูดซับพลังปราณ แสดงฝีมือการต่อสู้อันเป็นเลิศออกมา สร้างความประหลาดใจให้ทั้งศัตรูและมิตรสหายโดยทั่วกัน ประตูสู่การเป็นสุดยอดนักรบเปิดออกแล้ว! แต่เย่เทียนเฉินคนใหม่ยังต้องไล่สะสางปัญหาที่ร่างเดิมก่อเอาไว้เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการล้างแค้นญาติพี่น้องผู้ชั่วช้า รับมือกับคู่แข่งทางการเมืองของบิดา หรือกอบกู้ชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลจากความอัปยศในอดีต ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อจะได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอันอบอุ่นเสียที

Comment

Options

not work with dark mode
Reset