เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ – ตอนที่ 356 การสู้ก่อนการประลองก่อนสี่สุดยอดสาวงามแห่งพรรควรยุทธโบราณ

ตู้ม!

เสียงหนึ่งดังระเบิดขึ้นที่ป่าบริเวณภูเขาด้านหลังของมหาวิทยาลัยหลงเถิง การต่อสู้ของฝนและเทียนซวงเอ๋อร์เริ่มขึ้นแล้ว เนื่องจากตงฟางเมิ่ง เซี่ยอวี่เหอ และเทียนซวงเอ๋อร์ ทั้งสามคนรอมาเกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว ชิงเฉิงเยว่ก็ยังไม่ปรากฏตัวออกมา สามคนคิดว่านี่เป็นการนัดหมายเพื่อการต่อสู้เป็นตายของคนทั้งสี่แห่งพรรควรยุทธโบราณ และคงไม่อาจดำเนินการต่อไปได้แล้ว แต่ชิงเฉิงเยว่ไม่มาก็ยังมีพวกเธอสามคนอยู่ เกรงว่านอกจากตงฟางเมิ่งที่อยากก่อตั้งพันธมิตรยุทธภพขึ้นแล้ว เซี่ยอวี่เหอและเทียนซวงเอ๋อร์ล้วนก็ต้องการฆ่าอีกสองคนที่เหลือ

พรรควรยุทธโบราณสืบทอดกันมาหลายพันปี มีหลายพรรคที่สืบทอดกันมาโดยไม่ขาดสาย เพียงแต่ไม่ถูกบุคคลธรรมดาภายนอกรับรู้ก็เท่านั้น ในโลกของพวกเขาไม่มีอะไรที่ไม่มี เต็มไปด้วยสีสันของความลับและลึกลับ ความจริงเดิมทีนี่ก็เป็นโลกที่เต็มไปด้วยความแปลกประหลาดอยู่แล้ว เพียงแต่หลายคนสัมผัสไม่ถึงความแปลกประหลาดก็เท่านั้น

หลายร้อยปีมานี้ การต่อสู้ระหว่างพรรควรยุทธโบราณลดลงไปมาก กระทั่งไม่ถูกคนนอกรับรู้ ความจริงการต่อสู้และการฆ่าฟันมีมาตลอดไม่ได้หยุด เพียงแต่ไม่มีการต่อสู้ระหว่างพรรคด้วยกันเท่านั้น ต่างพากันฝึกฝนบ่มเพาะ รอโอกาสที่ดีที่สุด นี่ไม่มีคำว่ายุติธรรมหรือไม่ยุติธรรม ฆ่าหรือไม่ฆ่าแเพราะเดิมทีนี่ก็เป็นโลกแห่งการฆ่าฟันอยู่แล้ว

ฝ่ามือของเทียนซวงเอ๋อร์ตบลงไปยังเซี่ยอวี่เหอ นั่นเป็นฝ่ามืออันเย็นยะเยือกที่เต็มไปด้วยปราณเย็น ฝ่ามือโจมตีออกไป พริบตาเดียวทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆ ในขอบเขต 10 เมตรก็ถูกแช่แข็ง เย่เทียนเฉินที่อยู่บนต้นไม้ได้เห็นก็ตื่นตะลึง เขาเคยพบกับวิชาสะกดใจของเทียนซวงเอ๋อร์คนนี้มาก่อน เกือบจะเสียท่าเสียการควบคุมตนเองไปจนถูกเทียนซวงเอ๋อร์ควบคุมแล้ว แต่คิดไม่ถึงว่าเทียนซวงเอ๋อร์จะมีเคล็ดวิชาสังหารที่แข็งแกร่งขนาดนี้อยู่อีก น่าหวาดกลัวขนาดนี้เชียว

อย่างไรก็ตาม เซี่ยอวี่เหอก็ไม่ได้อ่อนด้อย มีดบินเล่มหนึ่งพุ่งตรงไปบริเวณกลางฝ่ามือของฝ่ามือน้ำแข็งราวกับลูกธนู พริบตาเดียวฝ่ามือน้ำแข็งก็ถูกทลาย เทียนซวงเอ๋อร์ที่ได้เห็นก็ขมวดคิ้ว จุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของฝ่ามือน้ำแข็งอยู่ที่บริเวณกลางฝ่ามือ หากโจมตีออกไปแล้วคู่ต่อสู้ปะทะเข้ามาโดยตรง บางทีอาจจะโจมตีถูกตำแหน่งอื่นในฝ่ามือน้ำแข็ง จะไม่สามารถทำลายฝ่ามือน้ำแข็งไปได้ มีเพียงบริเวณกลางฝ่ามือเท่านั้นถึงจะทำลายได้ ดูท่าทางเซี่ยอวี่เหอจะศึกษาเกี่ยวกับกระบวนท่าของสำนักเทียนซู่ฉีของตนมาแล้ว มิฉะนั้นคงไม่โจมตีจนฝ่ามือน้ำแข็งทลายได้

“ฝ่ามือน้ำแข็งร้ายกาจมากจริงๆ แต่ก็ฆ่าฉันไม่ได้!” เซี่ยอวี่เหอพูดด้วยรอยยิ้มเย็น

“งั้นเหรอ? ถ้างั้นก็ลองดู!” เทียนซวงเอ๋อร์ขมวดคิ้ว ความจริงความสามารถของเซี่ยอวี่เหอไม่ได้แข็งแกร่งมาก แต่ได้ยินมาโดยตลอดว่า เซี่ยอวี่เหอเป็นผู้มีพลังพิเศษและผู้แข็งแกร่งแห่งพรรควรยุทธโบราณที่ผสานพลังกันได้ ในร่างกายของเธอมีทั้งพลังพิเศษและพลังภายในของพรรควรยุทธโบราณ เมื่อพลังทั้งสองผสานเข้าด้วยกัน กระบวนท่าที่ใช้ออกมาก็จะมีอำนาจรุนแรงขึ้น ทำให้ผู้คนต้องหัวใจหนาวเหน็บ

ชิ้ง!

มือซ้ายของเทียนซวงเอ๋อร์ปรากฏโล่น้ำแข็งออกมา มือขวาปรากฏดาบน้ำแข็งขึ้น ฟาดฟันไปยังเซี่ยอวี่เหอ เซี่ยอวี่เหอก็ตกใจ ในมือทั้งสองปรากฏมีดบินออกมา พุ่งเข้าใส่เทียนซวงเอ๋อร์เช่นเดียวกัน ทั้งสองเริ่มต่อสู้ระยะใกล้แล้ว

เคร้ง!

เซี่ยอวี่เหอขวางดาบน้ำแข็งที่เทียนซวงเอ๋อร์ฟันลงมา แต่ในตอนที่เธอยังไม่มีปฏิกิริยาอะไร เธอก็รับรู้ได้ว่ามือขวาของตนมีความเย็นแพร่เข้ามาระลอกหนึ่ง และยังแฝงไปด้วยความรู้สึกหนาวจนแข็ง มองไปยังมือขวาของตนโดยไม่รู้ตัว มือขวาถูกแช่แข็งไปแล้ว อีกทั้งขอบเขตที่ถูกแช่แข็งก็แพร่กระจายขึ้นมาที่แขนอย่างรวดเร็ว ทำให้เซี่ยอวี่เหอตกใจ มีดในมือซ้ายตวัดฟันไปยังลำคอของเทียนซวงเอ๋อร์ แต่เทียนซวงเอ๋อร์ก็รีบใช้โล่น้ำแข็งกันเอาไว้ ดาบน้ำแข็งในมือขวาระเบิดความเย็นที่สามารถแช่แข็งจิตวิญญาณของผู้คนได้ออกมา ดูเหมือนต้องการจะแช่แข็งเซี่ยอวี่เหอให้ตาย

ตู้ม!

ในช่วงเวลาสำคัญ เซี่ยอวี่เหอบีบมีfบินในมือซ้ายจนระเบิด แฝงไปด้วยพลังพิเศษที่แข็งแกร่ง พริบตานั้นเศษมีดบินพุ่งเข้าไปยังเทียนซวงเอ๋อร์ โล่ของเทียนซวงเอ๋อร์ไม่สามารถกันไว้ได้ทั้งหมด เธอทำได้เพียงถอยหลังไปอย่างรวดเร็ว นี่ทำให้เซี่ยอวี่เหอมีโอกาสถอย

เพียงพริบตาเดียว ผู้หญิงทั้งสองคนก็ผ่านการต่อสู้เป็นตายครั้งใหญ่ไปแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ฆ่าอีกฝ่าย แต่ก็ระเบิดพลังการต่อสู้ที่แข็งแกร่งออกมา เย่เทียนเฉินหลบอยู่บนต้นไม้ มองการต่อสู้ของเซี่ยอวี่เหอและเทียนซวงเอ๋อร์ รู้สึกว่าพรรควรยุทธโบราณลึกล้ำไม่อาจคาดเดาจริงๆ ความสามารถของผู้หญิงสองคนนี้แข็งแกร่งหาใดเปรียบ มิน่าล่ะประเทศที่ผ่านยุคสมัยและราชวงศ์ไปมากมายก็ยังไม่สามารถควบคุมพรรควรยุทธโบราณในยุทธภพได้ เพราะเดิมทีพวกเขาก็ไม่ใช่คนธรรมดาอยู่แล้ว

ในตอนนี้เอง กระทั่งตงฟางเมิ่งที่นั่งขัดสมาธิมาโดยตลอดก็ลืมตาขึ้น สังเกตการต่อสู้ของเทียนซวงเอ๋อร์และเซี่ยอวี่เหอ พวกเธอสี่คนถูกเรียกขานว่าเป็นสี่สุดยอดสาวงามแห่งพรรควรยุทธโบราณพร้อมกัน ถูกเรียกว่าเป็นลูกศิษย์หญิงสี่คนที่แข็งแกร่งที่สุดในพรรควรยุทธโบราณ ความสามารถไม่อ่อนแอแน่นอน และไม่ได้ทำให้เสียชื่อเสียงเปล่าๆ ตอนนี้เห็นเทียนซวงเอ๋อร์และเซี่ยอวี่เหอสู้กัน ตงฟางเมิ่งรับรู้ได้ว่าการประลองของพวกเธอทั้งสี่คนในครั้งนี้ ใครจะแพ้ใครจะชนะก็ยังพูดไม่ได้!

“กระทั่งดาบน้ำแข็งของฉันก็กล้าปะทะเข้ามา ใจกล้าไม่เบา!” เทียนซวงเอ๋อร์มองไปยังเซี่ยอวี่เหอแล้วพูดด้วยรอยยิ้มเย็นชา

เซี่ยอวี่เหอขมวดคิ้ว มองไปยังแขนขวาครู่หนึ่ง แขนขวาถูกแช่แข็งจนกลายเป็นน้ำแข็งไปทั้งแขนแล้ว กระทั่งกระดูกก็รู้สึกราวกับถูกแช่แข็ง ในใจตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก เทียนซวงเอ๋อร์เป็นลูกศิษย์ของพรรคเทียนซู่ฉี เดิมทีพรรคเทียนซู่ฉีเป็นพรรคที่รวบรวมข้อมูลลับต่างๆ เป็นสำคัญ ใครจะไปคิดว่าพรรคที่เน้นในเรื่องนี้จะมีเคล็ดวิชาสังหารที่แข็งแกร่งขนาดนี้ เทียนซวงเอ๋อร์ไม่เพียงแต่จะมีวิชาสะกดใจที่แข็งแกร่ง แต่ยังมีดาบน้ำแข็งและโล่หนังแข็งซึ่งเป็นวิชาที่ใช้ร่วมกันอีกด้วย ตนเองจะลำพองใจไปแล้ว

“มีอะไรไม่กล้ากัน พรรคเทียนซู่ฉีของพวกเธอขุดสุสานไปทั่ว ได้รับตำรารับมาจริงๆ ด้วย กระบวนท่าที่เธอใช้ เดิมทีถูกจดบันทึกอยู่บน “คัมภีร์เพลิงน้ำแข็ง” เพียงแต่คัมภีร์เพลิงน้ำแข็งสูญหายไปหลายร้อยปีแล้ว ท่าทางจะถูกพรรคเทียนซู่ฉีของเธอขุดออกไป!” เซี่ยอวี่เหอพูดด้วยรอยยิ้มไม่พอใจ

“ผิดแล้ว คัมภีร์เพลิงน้ำแข็งอยู่ในพรรคเทียนซู่ฉีของพวกเรามาตลอด เพียงแต่หากต้องใช้พลังภายในที่สามารถแช่แข็งโลกได้ก็ต้องมีร่างกายพิเศษและการฝึกฝนไม่ขาดสาย หากคนธรรมดาฝึกคัมภีร์เพลิงน้ำแข็งก็จะถูกผลสะท้อนกลับ และจุดจบจะมีเพียงอย่างเดียวก็คือ ทำให้กระดูกและเลือดเนื้อของตน หรือกระทั่งจิตวิญญาณถูกแช่แข็งจนตาย นี่ไม่ใช่พลังภายในที่ไม่ว่าใครก็ฝึกฝนได้!” เทียนซวงเอ๋อร์พูดด้วยรอยยิ้มเย็นชา

เมื่อได้ยินคำพูดของเซี่ยอวี่เหอและเทียนซวงเอ๋อร์ ตงฟางเมิ่งที่อยู่ด้านข้างก็อดไม่ได้ที่จะเอ่ยปากอย่างทอดถอนใจ “คัมภีร์เพลิงน้ำแข็ง ว่ากัยว่าสามารถแช่แข็งทั่วทั้งใต้หล้านี้ได้ ดังนั้นจึงอันตรายต่อผู้ฝึกฝนมาก ไม่เพียงแต่จะต้องเป็นคนที่เกิดในปีหยินเดือนหยินเวลาหยินนาทีหยินวินาทีหยินแล้ว ยังต้องผ่านขั้นตอนการฝึกฝนไม่ขาดสาย มียอดฝีมือที่แข็งแกร่งสี่คนคอยช่วยเหลือ เพื่อป้องกันผลสะท้อนกลับจากการฝึกฝนจนตาย ดูท่าทางพักเทียนซู่ฉีของเธอคงสิ้นเปลืองความคิดและพลังไปเพื่อเธอไม่น้อย!”

“ย่ะ!” ตอนนี้เอง เซี่ยอวี่เหอก็ตะโกนออกมา ออกแรงที่มือขวาจนสั่นสะเทือน ถึงกับทำให้น้ำแข็งทั้งหมดบนมือขวาแตกสลายจนตกลงพื้น ชั่วขณะนั้นเองก็ทำให้พื้นหญ้าที่เย็นยะเยือกถูกแช่แข็งไปทั้งผืน เห็นได้ถึงพลังไอเย็นที่เทียนซวงเอ๋อร์ใช้ออกมาจากคัมภีร์เพลิงน้ำแข็ง นี่ไม่ใช่วิชาแช่แข็งธรรมดา ว่ากันว่าสามารถแช่แข็งโลกได้เลย คิดดูแล้วกล้าใช้คำแบบนี้ก็ทำให้ผู้คนต้องตื่นกลัวแล้ว

เซี่ยอวี่เหอแข็งแกร่งมาก เธอต่อสู้กับเทียนซวงเอ๋อร์อย่างสุดชีวิต มือขวาขวางดาบน้ำแข็งของเทียนซวงเอ๋อร์เอาไว้ ในขณะเดียวกันแขนขวาก็ถูกแช่แข็งไปแล้ว ในตอนที่ดูเหมือนว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตายแน่นอน เซี่ยอวี่เหอก็ยังถอยออกไปได้ ตอนนี้ยังสามารถทำลายเพลิงน้ำแข็งบนมือขวาของตัวเองได้อีก ทำให้ผู้คนไม่กล้าดูถูก

เทียนซวงเอ๋อร์เห็นเซี่ยอวี่เหอทำลายเพลิงน้ำแข็งของตนจนแตกเป็นเสี่ยงๆ ได้ในเวลาเพียงชั่วพริบตาก็อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วแน่น การประมือกันเมื่อครู่นี้เรียกได้ว่าเธอได้เปรียบ เพราะในตอนที่แช่แข็งมือขวาของเซี่ยอวี่เหอก็เกือบจะฆ่าเซี่ยอวี่เหอได้แล้ว แต่ตอนนี้เซี่ยอวี่เหอทำลายเคล็ดวิชาสังหารของเธอไปแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นยังปลดพันธนาการให้มือขวาที่ไม่อาจขยับได้แล้วด้วย ผู้หญิงที่ใช้พลังผสานระหว่างพลังพิเศษและพลังภายในของพรรควรยุทธโบราณคนนี้ ไม่อาจถูกเธอฆ่าได้ง่ายๆ ขนาดนั้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีตงฟางเมิ่งอยู่อีกคนหนึ่ง การต่อสู้ของเธอและเซี่ยอวี่เหอ เกรงว่าจะกลายเป็นการขุดหลุมฝังศพให้ตัวเธอเอง นี่เป็นเรื่องธรรมดามาก เมื่อพวกเธอสองคนสู้กันจนสูญเสียบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย หากเซี่ยอวี่เหอจะฆ่าพวกเธอก็ง่ายราวกับพลิกฝ่ามือ

“สามารถทำลายเพลิงน้ำแข็งได้ การผสานกันของพลังพิเศษในร่างกายและพลังภายในของพรรควรยุทธโบราณของเธอก็ทำได้ดีมาก ไม่งั้นเธอคงไม่มีความสามารถที่จะทำแบบนั้น!” เทียนซวงเอ๋อร์ขมวดคิ้ว มองไปยังเซี่ยอวี่เหอแล้วพูดขึ้น

“พูดจาไร้สาระให้มันน้อยๆ หน่อย ฉันต้องการให้เธอใช้เลือดเป็นค่าตอบแทน!”

เซี่ยอวี่เหอก็เป็นผู้หญิงบ้าบิ่นคนหนึ่ง เมื่อลงมือก็จะไม่ไว้ไมตรี การประมือกับเทียนซวงเอ๋อร์เมื่อครู่นี้ เธอเสียเปรียบ จะอย่างไรก็พลิกสถานการณ์ไม่ได้ ก็เหมือนกับที่เซี่ยอวี่เหอพูดกับศิษย์พี่เจียงอั้น เธอไม่ได้เป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่คนทั้งสี่ในการประลองครั้งนี้ แต่นี่ไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาในเรื่องความเป็นความตายของเธอคนเดียว แต่เกี่ยวพันไปถึงเกียรติยศของสำนักมีดบินทั้งหมด ต่อให้ต้องตาย เธอก็จะไม่ยอมให้ชื่อเสียงของสำนักมีดบินต้องเสื่อมเสีย มิฉะนั้นหลังจากนี้สำนักมีดบินจะยืนอยู่ในยุทธภพได้อย่างไร? แล้วจะมีหน้ามีตามีที่พูดต่อหน้าพรรควรยุทธโบราณอื่นๆ ได้อย่างไร?

เพี๊ยะ!

เซี่ยอวี่เหอประสานมือทั้งสองเข้าด้วยกัน ในป่าเต็มไปด้วยเงาดาบ ไม่เพียงแต่จะมีเงาดาบ แต่ยังมีเศษมีดบินทั้งหมดนั้นด้วย พรรคมีดบินเดิมทีก็เน้นวิชาการบังคับมีบินเป็นสำคัญ อย่าได้ดูถูกมีดบินเล็กๆ นั้นเป็นอันขาด ในพรรคมีบินเคยปรากฏผู้แข็งแกร่งขอบเขตนักรบจักรพรรดิขึ้นคนหนึ่ง ใช้มีดหนึ่งเล่มเดียวปั่นป่วนทั้งใต้หล้า เล่าลือกันว่าสามารถฆ่าคนได้ในระยะห่างพันเมตร นี่เป็นความบ้าบิ่นระดับไหนกัน?

ยิ่งไปกว่านั้น ลี้คิมฮวงในเรื่องฤทธิ์มีดสั้นมีตัวตนในประวัติศาสตร์จริงๆ มีดบินลี้น้อยเป็นศิษย์ในพรรคมีดบินจริงๆ ในยุคสมัยของเขา เขาเป็นผู้มีพรสวรรค์ของพรรค ฝึกวิชามีดบินไม่ถึงห้าปีก็ปีนป่ายไปเป็นยอดฝีมือต้นๆ ของยุทธภพได้แล้ว ในยุคสมัยของเขา พรรคมีดบินเป็นพรรคไม่นับว่าแข็งแกร่งในยุทธภพมากนัก ตั้งแต่ที่เขาปรากฏตัวขึ้น ชื่อเสียงของพรรคมีดบินก็ดังกระฉ่อน ลูกศิษย์ที่ใฝ่ฝันจะเข้าพรรคมีมากมายจนมีชื่อเสียงสืบทอดมานาน

อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านการพัฒนามาหลายร้อยปี ดูเหมือนว่าพรรควรยุทธโบราณทั้งหมดเลือกที่จะปิดซ่อนตัวตน ไม่ต้องการติดต่อกับโลกของคนธรรมดา และไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้โดยสิ้นเชิง ดังนั้นพรรคมีดบินจึงมีชื่อเสียงเลือนลางในยุทธภพ หากไม่ใช่ว่าถูกพรรคสระหยกบีบบังคับ เพื่อชื่อเสียงของพรรคมีดบิน เจ้าสำนักของเธอคงไม่อนุญาตให้เซี่ยอวี่เหอออกมาเข้าร่วม

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ

Status: Ongoing
นิยายแฟนตาซี แปลจีน เกิดใหม่ ต่อสู้ ผู้มีพลังพิเศษระดับพระเจ้ามาเกิดใหม่ในร่างของ ‘เย่เทียนเฉิน’ หน่วยรบพิเศษผู้ไม่เอาถ่าน ระหว่างกำลังปฏิบัติภารกิจคุ้มกันตัวผู้บัญชาการสาวหานเจี๋ยกลับประเทศ แม้การเกิดใหม่ครั้งนี้จะทำให้พลังระดับเทพเจ้าลดเหลือเพียงระดับราชัน แต่ขณะที่เผชิญหน้ากับกองกำลังผู้ก่อการร้ายข้ามชาติที่ได้รับมอบหมายให้มาสังหารคนทั้งคู่ เย่เทียนเฉินในร่างใหม่ได้ใช้ความสามารถจากการดูดซับพลังปราณ แสดงฝีมือการต่อสู้อันเป็นเลิศออกมา สร้างความประหลาดใจให้ทั้งศัตรูและมิตรสหายโดยทั่วกัน ประตูสู่การเป็นสุดยอดนักรบเปิดออกแล้ว! แต่เย่เทียนเฉินคนใหม่ยังต้องไล่สะสางปัญหาที่ร่างเดิมก่อเอาไว้เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการล้างแค้นญาติพี่น้องผู้ชั่วช้า รับมือกับคู่แข่งทางการเมืองของบิดา หรือกอบกู้ชื่อเสียงให้วงศ์ตระกูลจากความอัปยศในอดีต ทั้งหมดทั้งมวลก็เพื่อจะได้อยู่พร้อมหน้ากับครอบครัวอันอบอุ่นเสียที

Comment

Options

not work with dark mode
Reset