เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 189-190

ตอนที่ 189 สอง

ณ เมืองหลินหยาง

หน้าประตูเมืองมีผู้คนยืนจับกลุ่มพูดคุยกันอย่างออกรสพวกเขายืนล้อมรอบกองไฟขนาดใหญ่เพื่อคลายหนาวให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย พลางมองไปยังทางเดียวกันเป็นระยะคล้ายกับรอคอยบางสิ่งกันอยู่

ไม่นานสิ่งที่พวกมันเฝ้ารอก็โผล่มาให้เห็นนั่นคือทีมสำรวจที่หนึ่งที่หลินหยางเป็นผู้นำทีมนั่นเอง หลินหยางและพวกวิ่งตรงเข้ามาอย่างรวดเร็วเมื่อเห็นว่าทีมสำรวจอื่นกำลังรอคอยเขาอยู่

“เป็นยังไงบ้าง” เมื่อมาถึงหลินหยางกล่าวถามอย่างตื่นเต้น

“มันดีมากเลยครับ” เจียวซิ่นกล่าวเขาเป็นผู้นำทีมสำรวจที่เจ็ด

“มันอยู่ห่างจากเมืองของเรายี่สิบกิโล” เจียวซิ่นกล่าวต่อ

หลินหยางเมื่อได้ฟังยิ่งตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ แหล่งอาหารยิ่งใกล้เมืองเขาเท่าใดยิ่งดีเพราะการขนส่งที่สะดวกสบายหากเกิดการบุกโจมตีจากเมืองอื่นสามารถส่งกำลังรบไปป้องกันได้อย่างทันท่วงที

“แต่ว่า..มันมีมอนสเตอร์ตัวใหญ่กว่าห้าตัวคอยปกปักรักษาอยู่” เจียวซิ่นกล่าว

หลินหยางนั่งฟังรายละเอียดอย่างจดจ่อ จากที่ฟังจากเจียวซิ่นมอนสเตอร์ที่คอยเฝ้าอยู่ห้าตัวนั้นร่างกายของพวกมันใหญ่โตมโหฬารเลยทีเดียว แต่มิได้เทียบเท่าออร์คตัวยักษ์ที่เฝ้าโพรงกระรอก

“พี่หยางพวกผมเจอถ้ำบางอย่างครับ” ตอนนั้นเองหลิวไห่กล่าวขึ้นมาเขาคือผู้นำทีมสำรวจที่ห้า

“หืม!?” หลินหยางกล่าวอย่างตื่นเต้น

ตามปกติแล้วถ้ำที่เขาเคยพบเจอมาภายในมักมีมอนสเตอร์อยู่ภายใน พวกมันคล้ายกับเป็นรังที่พักอาศัยของเหล่ามอนสเตอร์ ถ้ำแรกที่หลินหยางพบเจอคือถ้ำโครงกระดูกซึ่งมีโครงกระดูกระดับสี่อยู่ภายในตอนนั้นมีเพียงเขาคนเดียวที่เข้าไปกวาดล้างพวกมันจนสิ้นซากจึงทำให้ระดับของเขาเพิ่มขึ้นมาสูงไม่น้อยและยังได้รับทักษะติดตัวกระดูกศิลาระดับสองมาอีกสามเล่มซึ่งเขาได้ใช้ไปเองจนหมด

ทำให้ตอนนี้ทักษะกระดูกศิลาของเขาได้รับการเลื่อนขั้นเป็น 3/10 เรียบร้อย โดยทักษะนี้นับว่าเห็นผลตั้งแต่การใช้คราแรกเลยทีเดียวเพราะมันทำให้กระดูกของเขาแข็งแรงแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมจนสามารถรู้สึกได้

พลังป้องกันและพลังโจมตีของเขาจึงเพิ่มขึ้นกว่าเก่าก่อน แต่ก็ทำให้เขาพบเจอห้องลับที่อยู่ภายในถ้ำเช่นกันซึ่งเขาได้รับทักษะระดับศูนย์ติดไม้ติดมือกลับมาแม้จะเพิ่มระดับจนเป็นระดับหนึ่งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยก็เถิด…

ส่วนถ้ำอีกแห่งคือถ้ำมดไฟ ถ้ำมดไฟแห่งนี้นับว่าสร้างคุณประโยชน์ให้แก่หลินหยางมากมายมหาศาลโดยแท้เพราะเมื่อทำการกวาดล้างมดไฟภายในจนสิ้นทำให้เหล่าพลทหารอันมีค่าของเขาระดับสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดจนสามารถเทียบเคียงได้กับเมืองที่อยู่มามากกว่าหนึ่งปี!

และตอนนี้หลิวไห่ผู้นำทีมสำรวจก็พบเจอกับถ้ำลึกลับที่อาจจะเป็นแหล่งเพิ่มพูนระดับเช่นนี้ จะมิให้เขาตื่นเต้นดีใจได้เช่นไร

“ดีมาก” หลินหยางยิ้มกว้างตบลงบนบ่าของหลิวไห่กล่าวชื่นชมมิหยุดปาก ทำให้หลิวไห่ยืดอกอย่างภาคภูมิใจในผลงานของตน

ตอนนี้ทีมสำรวจทั้งหมดกำลังเตรียมอาวุธยุทโธปกรณ์กันอย่างขมักเขม่นเตรียมพร้อมสู้รบกันอย่างสุดฝีมือ

“เอาล่ะ..ไปกันเถอะ” เมื่อเห็นทุกคนหยุดพักเตรียมตัวกันเสร็จเรียบร้อยหลินหยางจึงให้สัญญาณออกเดินทางทันที

 

ตอนที่ 190 เนื้อ

ทีมสำรวจที่รวบรวมคนจากทีมจู่โจมและทีมระยะใกล้ทั้งหมดออกเดินทางกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ตอนนี้ใบหน้าพวกเขาล้วนยิ้มรื่นชื่นบานแตกต่างจากคราแรกที่ต้องออกไปสำรวจบริเวณโดยรอบเพราะความกดดันจากการขาดแคลนอาหาร

แต่ตอนนี้พวกเขาพบเจอแหล่งอาหารแล้วจึงทำให้สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสปลอดโปร่งโล่งใจ

โดยการเดินทางครั้งนี้มิได้มีเพียงระยะใกล้และทีมจู่โจมเท่านั้น หลินหยางยังนำทีมก่อสร้างกว่าสามสิบคนติดตามไปด้วยพร้อมกับรถยิงธนูสามลำและเครื่องขว้างหินอีกสองลำ เพื่อเอาไปปราบปรามเจ้ามอนสเตอร์ที่ขวางทางทำมาหากินของเขาทั้งห้าตัวนั่นเอง

จุดหมายหลักของขบวนรบคือแหล่งอาหารที่ทีมสำรวจที่เจ็ดค้นพบ เนื่องจากมันคือเป้าหมายหลักในการออกสำรวจครั้งนี่รวมถึงอาหารคือสิ่งที่มีความสำคัญมากกว่าหลินหยางจึงต้องการบุกยึดครอบครองแหล่งอาหารเสียก่อน

จึงค่อยไปยังจุดต่อไปนั่นคือถ้ำปริศนา ซึ่งเขาส่งคนกว่าสิบคนไปตั้งกระโจมเฝ้าจับจองเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

ตอนนี้เวลาล่วงเลยใกล้รุ่งเช้า

พวกเขายังมิได้นอนหลับพักผ่อนกันเลยแม้แต่น้อยรวมถึงพลเมืองภายในเมืองที่อดหลับอดนอนคอยเฝ้ายามป้องกันเมืองกันอย่างเข้มงวดนับว่าในเมืองหลินหยางวันนี้พวกเขายังมิได้นอนหลับกันเลยตั้งแต่เมื่อวานทำงานกันหามรุ่งหามค่ำกันอย่างขัยแข็ง แต่กระนั้นก็ยังมิถึงเวลาที่จะสามารถพักผ่อนหย่อนใจได้เพราะยังทำงานมิเสร็จสิ้น

พวกเขาเร่งฝีเท้ามุ่งตรงไปอย่างมิหยุดพัก หากยังมิสามารถยึดครองได้อย่างสมบูรณ์ก็ยังเรียกมิได้ว่าปลอดภัย เพราะอาจจะถูกเมืองอื่นคาบเอาไปเสียก่อนฉะนั้นจึงเหมือนกับแข่งกับเวลาพวกเขาเร่งฝีเท้าเดินเร็ว

ณ สถานที่แห่งหนึ่งห่างไกลกับเมืองของหลินหยางราวยี่สิบกิโล

มีก้อนหินก้อนใหญ่ยักษ์ตั้งตระหง่านอยู่มันสูงกว่าสองเมตรกว้างกว่าสามเมตร บนหินก้อนยักษ์นั้นมีรูที่ใหญ่โตพอๆกับขนาดของมันเพียงพอที่จะให้คนเดินเข้าออกเบียดเสียดกันได้กว่าสามคนอย่างสบายๆ

ดูจากมุมนี้คล้ายปากถ้ำที่มิมีส่วนท้ายมีเพียงทางเข้าถ้ำเท่านั้น มองดูหินก้อนนั้นมันมืดมิดมิสามารถมองทะลุเข้าไปยังภายในได้มิทราบมีสิ่งใดอยู่กันแน่

ไม่นานก็มีบางอย่างออกมาจากถ้ำแห่งนั้น มันโผล่ออกมาจากความมืดมิดเป็นแท่งสีขาวขนาดเท่าแขนของเด็กเล็กปลายแหลมมิสั้นมิยาวโค้งงอเล็กน้อยโผล่ออกมาจากความมืดไม่นานก็ค่อยๆยาวขึ้นมาทีละน้อยและสุดท้ายก็พบเจอกับต้นตอของแท่งสีขาว

มีหัวของสิ่งมีชีวิตบางอย่างโผล่ออกมาให้เห็นหน้าตาของมันดูแล้วมิมีพิษสงอันใดดวงตากลมโต น่าเอ็นดูสงสาร บนหัวมีเขางอกโค้งงอสวยงาม ค่อยๆเดินเบียดผนังหินที่พอดิบพอดีกับตัวของมันจนมิมีที่ว่างหลงเหลือ เดินออกมาจากความมืดอย่างเชื่องช้า จนร่างกายหลุดพ้นออกมาจากถ้ำทำให้สามารถมองเห็นทั้งตัวได้อย่างเต็มตา มันคือวัว!

วัวสีน้ำตาลตัวใหญ่ ใหญ่เสียกว่าวัวทั่วไปที่พบเจอเสียอีกมันตัวอ้วนกลมมิสูงมากร่างกายสมส่วนมิมีผิวหนังห้อยย้อย ราวกับผ่านการเลี้ยงดูมาอย่างดีเพื่อให้ได้เนื้อแน่นแสนอร่อย!

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset