เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 219-220

ตอนที่ 219 หวุดหวิด

 

หลินหยางที่หยุดอยู่กับที่คอยใช้ประสาทสัมผัสจับความรู้สึกรอบตัว เขามองไปยังบนเพดานยังเห็นเหล่าค้างคาวปีกเหล็กเกาะกลุ่มกันอยู่มิได้ตื่นขึ้นมาแต่อย่างใด

วูบ~

ทันใดนั้นเองเขาได้ยินเสียงลมมาจากด้านหลังของตนจึงหันหัวกลับไปดูเมื่อเห็นสิ่งนั้น..

ตุบบ~

หลินหยางใช้มือกดศรีษะของเจียวซิ่นลงทันทีส่งผลให้เจียวซิ่นที่มิรับรู้เรื่องราวอันใดเสียหลักทรุดตัวลงกับพื้นเมื่อมันตั้งตัวได้มองไปรอบๆอย่างตื่นตกใจ

‘พี่หยางเกิดอะไรขึ้น’ เจียวซิ่นกระซิบถามบางเบาเพราะเกรงว่าเสียงของตนจะไปกระทบกับโสทประสาทของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กเข้า เขายังคงสับสนในการกระทำของหลินหยางเช่นกันเพราะจู่ๆก็ถูกกดหัวลงจนล้มฟุบทำให้มันตื่นตกใจไม่น้อย

“วิ่ง!” หลินหยางตะโกนเสียงดัง

หลินหยางออกตัววิ่งทันที เมื่อครู่นั้นเมื่อได้ยินเสียงลมแปลกๆเขาจึงหันกลับไปดูคราแรกพบเจอแต่ความมืดมิดเท่านั้นแต่ก่อนที่จะได้หันหัวกลับเขาก็เจอเข้ากลับมาบางอย่างพุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วนั่นคือค้างคาวปีกเหล็กนั่นเอง

กว่าจะพบเจอมันเจ้าค้างคาวปีกเหล็กตัวนั้นก็เข้ามาในระยะสายตาของเขาแล้วนั่นคือสองเมตร

ด้วยความรวดเร็วของมันที่พุ่งตรงมานับว่าระยะห่างเพียงสองเมตรนี้กระชั้นชิดยิ่งนักหลินหยางแทบมิมีเวลาคิดไตร่ตรองอันใดชั่วครู่เขาเห็นเส้นทางที่มันพุ่งเข้ามานั้นมิได้มีเป้าหมายเป็นตัวเขา

แต่เมื่อตัวเขามิใช่เป้าหมายภายในถ้ำแห่งนี้ก็เหลืออีกเพียงคนเดียวเท่านั้นที่มิใช่พวกพ้องของค้างคาวปีกเหล็กนั่นก็คือเจียวซิ่น!

หลินหยางยกแขนของตนขึ้นจับหัวของเจียวซิ่นและออกแรงกดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนเจียวซิ่นที่มิได้เกร็งกำลังต่อต้านนั้นเป็นเหตุให้มันทรุดลงอย่างมิทันตั้งตัว แต่เพราะการนี้จึงทำให้ศรีษะของมันรอดพ้นจากคมเขี้ยวมัจจุราชค้างคาวปีกเหล็กไปได้อย่างหวุดหวิด!

มองไปยังด้านหน้าของตนค้างคาวปีกเหล็กตัวนั้นบินผ่านหายไปในความมืด ไม่นานเขาก็ได้ยินเสียงลมหวิวขึ้นมาอีกคราหลินหยางจึงหันหัวกลับไปมองด้านหลังทันที

จากนั้นใบหน้าเขาเคร่งเครียดขึ้นเพราะตอนนี้เขายังได้ยินเสียงลมพุ่งเข้ามาเมื่อฟังจากเสียงแล้วคงมิใช่เพียงตัวเดียวดังเมื่อครู่ แต่มันมีมากกว่าสิบตัว ค้างคาวปีกเหล็กบางส่วนตื่นขึ้นมาและเข้าโจมตีพวกเขาแล้ว!

“!?” เจียวซิ่นที่ได้ยินแม้มันจะไม่รับรู้เรื่องราวอันใดแต่มันก็ทำตามคำสั่งอย่างไม่รีรอลุกและสับฝีเท้าอย่างรวดเร็ววิ่งสุดชีวิตไปยังทางออก

ว้ากก~

ตอนนี้เจียวซิ่นมิสนอันใดอีกต่อมิต้องเก็บเสียงเอาไว้เร่งฝีเท้าพลางร้องตะโกนตลอดเส้นทาง วิ่งตามหลินหยางไปติดๆ

แคว๊กก~

เมื่อมนุษย์ทั้งสองที่บุกรุกเข้ามายังถ้ำแห่งนี้ส่งเสียงดังแหกปากดังก้องไปทั่วภายในถ้ำ ดูท่าเสียงร้องแหกปากของมนุษย์นั้นจะดังพอๆกับเสียงของค้างคาวปีกเหล็กที่ประสานเสียงกันเสียอีก

ค้างคาวปีกเหล็กเมื่อได้ยินเสียงดังพวกมันที่ใกล้ตื่นจากภวังค์เตรียมตัวจะออกจากรังเพื่อไปหากินตามเวลาเดิมของตน เสียงแหกปากของชายทั้งสองทำให้ค้างคาวเหล่านี้ตื่นตกใจส่งผลให้พวกมันทั้งหมดตื่นตัวจากการหลับไหลทันที!

 

ตอนที่ 220 ซื้อเวลา

 

แคว๊กก~

เสียงค้างคาวปีกเหล็กดังสนั่นไปทั่วจนฟังมิได้ศัพท์ หลินหยางและเจียวซิ่นพวกเขาทั้งสองมิได้สนใจพวกมันอีกตั้งสมาธิไปที่ฝีเท้าทั้งสองข้างหวังหนีหายออกไปจากถ้ำค้างคาวแห่งนี้ให้เร็วไว

ไม่ว่าพวกเขาจะวิ่งผ่านจุดไหนค้างคาวปีกเหล็กที่เกาะอยู่บนเพดานถ้ำพวกมันล้วนตื่นจากการหลับไหลบินตามมนุษย์ผู้บุกรุกทั้งสองไปเป็นเส้นสาย ตอนนี้หากพวกเขามองไปยังด้านหลังคงพบเห็นคลื่นค้างคาวที่พุ่งเข้ามาเบียดเสียดกันจนแออัดเส้นทางภายในถ้ำ!

ตุ่บๆๆ~

หลินหยางคงความเร็วสูงสุดของตนเอาไว้มิได้ลดหย่อนลงเลยแม้แต่น้อย เขามิได้หันหลังกลับไปมองด้านหลังอีกเลย ด้วยความเร็วสูงสุดนี้ไม่นานพวกเขาทั้งคู่ก็ใกล้เข้าถึงทางออกแล้ว

“เร็ว” หลินหยางกล่าวแก่เจียวซิ่นที่วิ่งเคียงข้างกันมิทิ้งห่าง

เจียวซิ่นบัดนี้ใบหน้ามันซีดขาวตื่นตระหนกวิตกกังวล ตอนนี้มันทราบแล้วว่าเจ้าตัวที่พุ่งผ่านหน้าของตนไปเมื่อครู่คือค้างคาวปีกเหล็กเจ้าค้างคาวมันใช้ปีกของตนคล้ายกับใบมีดแข็งแรงคงทนบินโฉบเฉี่ยวหากเมื่อครู่มันสามารถพุ่งถูกศรีษะของเขา

หากมิได้หลินหยางช่วยเอาไว้บัดนี้คงเขาสิ้นลมหายใจตกตายไปเป็นที่เรียบร้อย ค้างคาวปีกเหล็กพวกนี้มันบินเป็นแนวเส้นตรงพุ่งด้วยความเร็วที่มากกว่าพวกเขาเสียอีกตอนนี้ด้านหลังของเขาพวกมันเข้าใกล้มาเรื่อยๆ

ว้ากก~

ฟุ่มมม~

เมื่อความรู้สึกถึงภัยอันตรายใกล้ตัวเขาเข้ามาเรื่อยๆ หลินหยางใช้ออกด้วยทักษะราชสีห์คำรามทันทีหากยังคงวิ่งต่อพวกเขาคงไม่มีชีวิตรอดออกไปจากถ้ำแห่งนี้เป็นแน่

ดูท่าทักษะราชสีห์คำรามที่ใช้ออกมาอย่างถูกที่ถูกเวลาส่งผลให้ความรู้สึกถึงอันตรายเมื่อครู่หายไป ด้วยทักษะราชสีห์คำรามนี้ใช้ออกภายในถ้ำที่มิดชิดส่งเสริมให้เสียงของเขาก้องกังวาลดังสะท้อนไปมาภายในถ้ำ

ส่วนผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายคือเหล่าค้างคาวปีกเหล็กที่ตามหลังมานั้นพวกมันเมื่อถูกโจมตีเข้าอย่างจังส่งผลให้แนวหน้าของพวกมันดิ่งโหม่งพื้นเข้าอย่างแรง ทำให้พวกมันบาดเจ็บไปไม่น้อยแต่ยังมิได้รุนแรงถึงขั้นจะปลิดชีวิตพวกมันได้

ส่วนบนเพดานถ้ำด้านหน้าของพวกเขาพวกค้างคาวที่ยังมิตื่นเต็มที่มีบางตัวถูกผลของทักษะทำให้พวกมันหล่นตกลงมาอยู่บนพื้นพลางดิ้นทุรนทุรายอย่างเจ็บปวด

แต่ผลของทักษะราชสีห์คำรามนั้นนับว่าเติมเต็มจุดประสงค์ของหลินหยางได้อย่างดีเยี่ยมเพราะการที่เขาใช้ทักษะระดับสูงนี้ออกไปมิได้หมายมั่นจะเอาชีวิตเข่นฆ่าต่อสู้กับพวกมันแต่อย่างใด

เป้าหมายของเขาคือให้เหล่าค้างคาวที่หมายดับเครื่องพุ่งชนพวกเขาเหล่านี้หยุดชะงักเพื่อเป็นการซื้อเวลาให้สามารถหนีรอดออกไปได้

แต่ทักษะระดับสูงก็เป็นราวกับดาบสองคม เนื่องจากมิได้เจาะจงเป้าหมายอย่างแน่ชัดเขาจึงใช้ออกเต็มที่ สามารถทำให้เหล่าค้างคาวปีกเหล็กกว่าร้อยตัวหยุดชะงักและบาดเจ็บไปได้

แต่ตัวเขาเองก็เสียพละกำลังไปกว่าครึ่งเช่นกันทำให้ความเร็วของตนตกลงไปมากเลยทีเดียว แต่โชคดีที่พวกเขาอยู่มิไกลห่างจากทางออกและเหล่าค้างคาวปีกเหล็กบนเพดานด้านหน้าล้วนถูกผลของทักษะด้วยเช่นกัน เส้นทางจึงเปิดโล่งมิมีสิ่งใดที่จะขวางทางพวกเขาได้อีก

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset