เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 235-236

ตอนที่ 235 แปลกแยก

 

แม้ค้างคาวจะเป็นสัตว์โง่งมมีสติปัญญาต่ำต้อย แต่ทว่าสัญชาตญาณในการเอาชีวิตรอดที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดจนเติบใหญ่นั้นยังคงมิได้หายไปไหน คราแรกพวกมันมิได้ล่วงรู้แผนการอันใดหวังเพียงเร่งรีบแข่งขันฝ่าเข้าไปภายในแนวป้องกันของผู้บุกรุก

เพราะเห็นว่าพักพวกของตนนั้นมิได้ถอยกลับออกมาหรือส่งเสียงร้องเตือนใดๆพวกมันจึงคิดว่าพักพวกที่สามารถเข้ามาภายในแนวป้องกันอาจจะกำลังกัดกินร่างกายผู้บุกรุกอย่างเอร็ดอร่อยก็เป็นได้จึงทำให้พวกมันเบียดเสียดแย่งชิงกรูกันเข้ามามิขาดสาย

จนกระทั่งขบวนทัพของผู้บุกรุกเปลี่ยนแปรไป พวกมันเติมเต็มช่องโหว่กลายเป็นป้อมปราการมนุษย์ดังเดิม เมื่อเห็นแบบนี้จึงสัญชาตญาณของมันจึงป่าวร้องเตือน เพราะดูแล้วพวกมันจะคิดผิดกันเสียแล้ว

ฉึกก!

เหยื่อที่บินเข้ามาภายในแนวป้องกันลดลงเรื่อยๆ จากสิบค่อยๆลดลงจนสุดท้ายเหลือเพียงสองถึงสามตัวเท่านั้น พวกมันคือค้างคาวที่มีสติปัญญาต่ำกว่าปกติมิสามารถคิดไตร่ตรองได้ดังตัวอื่นๆถูกความกระหายบดบังซึ่งเหลือเพียงส่วนน้อยเท่านั้น

ทำให้ทีมหน้าไม้ยืนนิ่งมิได้เหนี่ยวไกยิงอีกต่อไป เนื่องจากจำนวนของพวกมันน้อยนิดเกินไปหากพวกเขายังคงเหนี่ยวไกยิงต่อ เมื่อยิงมิถูกเป้าหมายลูกศรที่พลาดเป้าเหล่านั้นอาจพุ่งไกลออกไปยังแนวป้องกัน

เมื่อเป็นเช่นนั้นพวกเขาคงไม่สามารถนำกลับมาได้หากมิเคลื่อนขบวนเดินหน้าต่อ

ตอนนั้นเองกลับมีบางอย่างแปลกแยกออกไปจากเดิม

เพราะมีค้างคาวตัวหนึ่งมันบินอยู่บนอากาศอย่างคงที่อยู่บนแนวป้องกันที่เปิดโล่งอยู่

มันมิได้บินไปด้านหน้าหรือถอยหลังกลับไปแต่อย่างใด มันบินอยู่อย่างนั้นราวกับว่ากำลังจ้องมองเข้ามายังภายในแนวป้องกันของผู้บุกรุกแห่งนี้ก็มิปาน

ค้างคาวตัวนั้นร่างกายของมันใหญ่กว่าพักพวกของมันเล็กน้อยและปีกของมันใหญ่ขึ้นตามขนาดร่างกายเช่นกัน แต่ทว่ามันดูแหลมคมยิ่งขึ้นกว่าเดิมคล้ายกับดาบที่ผ่านการลับจนคมกริบ

เจ้าค้างคาวปีกเหล็กที่แปลกประหลาดนี้เนื่องจากมันอยู่นอกแนวป้องกันจึงทำให้พวกเขามิสามารถรับรู้ถึงตัวของมันและการกระทำเหล่านี้

เนื่องจากความมืดที่บดบังการมองเห็น จึงมีเพียงหลินหยางที่เห็นการกระทำที่แปลกประหลาดของมัน

เมื่อใช้ทักษะตาเหยี่ยวตรวจสอบพบว่าเจ้าตัวที่แปลกประหลาดนี้ มิเพียงร่างกายเท่านั้นที่แตกต่างจากตัวอื่นๆ ระดับของมันก็มากกว่าตัวอื่นด้วยนั่นคือระดับหก!!!

หลินหยางเมื่อเห็นมันเขาจึงเหนี่ยวกลไกยิงหน้าไม้ปลดปล่อยลูกศรออกไปหมายจะโจมตีปลิดชีวิตเจ้าค้างคาวปีกเหล็กตัวนี้

ราวกับมันกำลังจ้องมองเขาอยู่เมื่อมันเห็นหลินหยางยกหน้าไม้เล็งเป้าหมายเข้าใส่มัน มันกลับบินถอยกลับหายไปเสียแล้ว ทำให้ลูกศรดอกนั้นพลาดเป้าหายเข้าไปกับความมืดมิด..

แคว๊กก~

จู่ๆก็มีเสียงร้องดังขึ้นมา

พวกมิเหมือนกับการร้องประสานเสียงระงมของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กทั่วไป แต่ทว่ามันเป็นเสียงร้องที่ออกมาจากค้างคาวเพียงตัวเดียว

เสียงของมันเล็กแหลมจนรู้สึกลำคาญ มันส่งเสียงร้องยาวต่อเนื่องมิได้หยุดพักนานกว่าหนึ่งนาที

 

 

ตอนที่ 236 พร้อมเพรียง

 

ณ ช่วงเวลานั้น

เมื่อเกิดเสียงร้องประหลาดขึ้นมา

ค้างคาวโง่งมที่ยังคงมิสนใจสิ่งใดถูกความกระหายบดบังบินฝ่าแนวป้องกันเข้ามาหายวับเข้ากรีบเมฆ

จำนวนของพวกมันที่ปกติเหลือน้อยเพียงสองสามตัวที่บินเคียงคู่เป็นแนวเดียวกัน แต่บัดนี้เมื่อเสียงนั้นดังขึ้นมากลับมิมีค้างคาวตัวใดบินผ่านเล็ดรอดเข้ามาอีกเลย!

พร้อมกับเสียงค้างคาวปีกเหล็กที่ร้องประสานเสียงดังระงมนั้นค่อยๆลดลงจนมิได้ยินเสียงร้องของพวกมันอีก เหลือเพียงเสียงร้องแหลมแสบหู และเสียงกระพือปีกของเหล่าค้างคาวเท่านั้น

ไม่นานเสียงแหลมนั้นก็ค่อยๆเงียบหายไป แทนที่ขึ้นมาด้วยเสียงกระพือปีกที่ดังขึ้นเรื่อยๆราวกับว่าพวกมันกำลังพร้อมใจกันทำอะไรบางอย่าง

เคล้งง~

อึก~

ทันใดนั้นเอง เกิดเสียงโลหะกระทบกันอย่างรุนแรง และเสียงมนุษย์ร้องขึ้นมาด้วยความตกใจ

เสียงร้องของมนุษย์นั้นมาจากพลโล่นั่นเอง

พวกเขาที่ยังคงทำหน้าที่ป้องกันอยู่ตามเดิมคราแรกนั้นเมื่อพวกเขาเปิดช่องว่างด้านบนนั้นเหล่าค้างคาวปีกเหล็กจะใช้ช่องโหว่นั้นบินเล็ดรอดเข้ามา

มีเพียงส่วนหนึ่งที่บินไม่พ้นผ่านแนวป้องกันเนื่องจากจำนวนที่แออัดเกินไปทำให้มันสูญเสียเส้นทางบนชนเข้ากับโล่โลหะซึ่งนั้นก็มีเพียงส่วนน้อย ช่วงเวลาเช่นนี้จึงทำให้พลโล่มิต้องออกแรงอันใดมากมายนัก

แต่ทว่าเมื่อเริ่มแผนการเดิมซ้ำสองขึ้นมาอีกครา จนกระทั่งค้างคาวที่บินผ่านช่องว่างที่เปิดโล่งนั้นน้อยลงเรื่อยๆ จู่ๆก็มีเสียงประหลาดเกิดขึ้นตามมาด้วยแรงปะทะอย่างรุนแรงจากอีกฝากหนึ่งราวกับถูกหินก้อนใหญ่ขว้างปาเข้าใส่ก็มิปาน

ต้นตอของแรงกระแทกนั้นมาจากค้างคาวปีกเหล็ก!

พวกมันเมื่อมิติดกับดักแผนการเดิมซ้ำสอง จึงเริ่มตอบโต้โดยการบินเข้าใส่แนวป้องกันของผู้บุกรุกทั้งสองแถวที่ยังเหลืออยู่ มีเพียงบางส่วนที่ยังคงหลุดรอดข้ามเข้ามาอย่างมิตั้งใจจนพบจุดจบนั่นคือความตาย

ดูเหมือนความแรงจากการโจมตีของค้างคาวเหล่านี้จะมากกว่าเดิมเสียอีก เนื่องจากพวกมันบินเข้ามาเป็นกลุ่มมิได้แตกแยกกันอีกต่อไป

หลินหยางขมวดคิ้วจ้องเขม็งไปยังช่องว่างด้านบนแนวป้องกัน เขาเห็นค้างคาวปีกเหล็กรวมตัวเกาะกลุ่มกันบินเข้าชนใส่แนวป้องกันของเขาเป็นระลอกพวกมันคล้ายกับว่าสามารถวางแผนตอบโต้ขบวนทัพของเขาก็มิปาน

ถึงแม้แผนการของพวกมันจะมิได้แยบยลดั่งเช่นนางพญามดที่ทำให้เขาปวดเศียรเวียนเกล้า การบุกโจมตีแบบใหม่ของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กพวกนี้ใช้เพียงพละกำลังร่างกายอาศัยจำนวนที่มากกว่าเข้าปะทะเท่านั้น

แต่เมื่อเป็นเช่นนี้แสดงว่าพวกมันมีตัวที่สามารถให้คำสั่งแก่ค้างคาวตัวอื่นได้ เมื่อดูจากสถานการณ์เมื่อครู่คงจะเป็นเจ้าค้างคาวปีกเหล็กระดับหกนั้นเป็นแน่

มิผิดการตอบโต้ระดมโจมตีผู้บุกรุกเป็นระลอกชุดครานี้มาจากค้างคาวปีกเหล็กระดับหกนั่นเอง เสียงแหลมเล็กเมื่อครู่ก็มาจากมันเช่นกัน มันส่งเสียงเพื่อหยุดการแตกตื่นของพวกพ้องของตน

เมื่อพวกมันมิตกอยู่ในความแตกตื่นรนลานแล้ว ค้างคาวเหล่านี้จึงมิได้แตกแถวแยกตัวกันไปรนหาที่ตายอีก

พวกมันเข้าโจมตีใส่โล่กำบังพร้อมกับพักพวกของตนเป็นขบวนแถว!

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset