เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 237-238

ตอนที่ 237 ยุทธวิธี(ตอนต้น)

 

ค้างคาวปีกเหล็กระดับหกนั้นมิได้มีความพิเศษแตกต่างจากค้างคาวระดับสี่มากมายนัก

มีเพียงร่างกายที่ใหญ่โตกว่าเดิมและอาวุธของมันนั่นคือปีกเหล็กที่ได้รับการวิวัฒนาการตามร่างกายเพื่อให้มันสามารถรับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมาได้ และมีพลังโจมตีเพิ่มขึ้นตามระดับ อีกประการนั่นคือสติปัญญา!

สติปัญญาของมันเพิ่มพูนขึ้นจากเดิมแต่มิได้มากมายอันใด เพียงพอให้มันสามารถนึกคิดแก้ปัญหาง่ายๆได้เท่านั้น ดังเช่นกับดักของผู้บุกรุกกลุ่มนี้

เมื่อค้างคาวระดับสี่สามารถรู้ตัวและมิพลีชีพส่งร่างกายของตนเข้าไปหาความตายได้ แน่นอนค้างคาวระดับหกอย่างมันย่อมสามารถคิดได้เช่น แต่กว่ามันจะหาทางออกได้นั้นพักพวกของมันก็ตกตายลงไปมากกว่าห้าร้อยตัวแล้ว

แม้มันจะสามารถนึกคิดได้แต่ก็มิสามารถเรียกได้ว่าเป็นการวางแผนอันใด มันเพียงส่งเสียงร้องเตือนพักพวกของตนบ่งบอกถึงสิ่งที่อยู่ภายใต้โล่กำบังตรงหน้าเท่านั้น

เมื่อค้างคาวระดับสี่นับพันตัวได้รับรู้พวกมันจึงรวมกลุ่มกันตามสัญชาตญาณดิบที่มักออกหากินติดตามกันไปเป็นฝูงเป็นกลุ่ม

พวกมันก็ใช้วิธีเดียวกันในการจู่โจมตีเหยื่อของมันนั่นคือลุมโจมตีอย่างพร้อมเพรียงกัน แต่เป้าหมายมิใช่ร่างกายของผู้บุกรุกแต่ทว่าเป็นโล่โลหะที่กำบังร่างกายของพวกมันอยู่!

‘หึ่ม’ หลินหยางเค่นเสียง เขาเคยคาดคิดเอาไว้เช่นกันตั้งแต่เข้ามาสำรวจภายในถ้ำค้างคาวปีกเหล็กนี้ เพราะสภาพภายในถ้ำนั้นเป็นดังเช่นถ้ำมดไฟมิผิดเพี้ยน

แต่เขามิได้คาดคิดเลยว่าผู้ที่สามารถแก้แผนการและตอบโต้กองกำลังของเขานั้นมิใช่นางพญาผู้นำของพวกมัน แต่กลับเป็นค้างคาวปีกเหล็กที่มีเพียงระดับหก!

เคล้งง~

อึก!

พลโล่ยังคงทนรับการโจมตีจากเหล่าค้างคาวปีกเหล็กที่รวมพลังกันอยู่ หากมิทำสิ่งใดเลยอีกไม่นานพวกเขาคงไม่สามารถต้านทานไหวเป็นแน่

“พี่หยางทำไงดีครับ” หลิวไห่กล่าวถามเมื่อเห็นว่าสถานการณ์เปลี่ยนไป

“เปลี่ยนแผน” เขากล่าว แผนเดิมซ้ำซากคงมิทำให้ค้างคาวปีกเหล็กเหล่านี้หลงกลอีกต่อไป เขาจึงเปลี่ยนแปรขบวนทัพเพื่อต่อกรกับพวกมัน

“ยุทธวิธีหลอมไฟ!” หลินหยางตะโกนเสียงดังเพื่อให้เหล่าชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้ยิน

เมื่อสิ้นเสียงของผู้นำ เหล่าชายชาตทหารที่ได้รับคำสั่งพวกเขาทำตามความต้องการอย่างแข็งขันสับเปลี่ยนคนกันอลหม่าน จนเสร็จสิ้นตามขบวนแผนการรบตามคำสั่ง

ภายในถ้ำค้างคาว

กองทัพของผู้บุกรุกรังของพวกมันได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธใหม่ แตกต่างออกไปมิคุ้นเคย ทำให้ค้างคาวระดับหกผู้มีสติปัญญาสูงสุดในหมู่พวกพ้องค้างคาวนั้นถึงกับมึนงงกับขบวนทัพที่จัดขึ้นใหม่นี้

ตอนนี้โล่โลหะป้องกันสามชั้นเมื่อครู่ถูกลดเหลือเพียงสองชั้นเท่านั้น และสับเปลี่ยนตัวพลโล่เป็นมนุษย์กลุ่มใหม่ และลดจำนวนโล่ป้องกันลงเหลือเพียงแถวละสามคนเท่านั้น จากเดิมที่มีห้าคน

ตอนนี้จึงเกิดช่องว่างขึ้นมาจากรอยต่อของโล่โลหะที่ขาดช่วงหายไป เว้นช่วงระหว่างโล่ทั้งสาม มีช่องว่างเกิดขึ้นสองช่องห่างกันราวหนึ่งศอกโดยมีโล่โลหะหนึ่งอันคั้นกลางอยู่ โดยซ้ายและขวานั้นติดกับผนังถ้ำทั้งสองฝั่งมิดชิด!

 

 

ตอนที่ 238 ยุทธวิธี(ตอนกลาง)

 

ค้างคาวปีกเหล็กระดับหกเมื่อเห็นเช่นนั้นมันยิ่งสับสน เนื่องจากการป้องกันสามชั้นคราแรกนั้นดูแล้วสามารถป้องกันการโจมตีของพวกมันได้ดีกว่าตอนนี้เสียอีก

เหตุใดผู้บุกรุกกลุ่มนี้กลับเปลี่ยนแปรเปิดช่องว่างขึ้นระหว่างกลางของโล่ทั้งสามเช่นนี้ แน่นอนพวกมันคงมิบินรอดช่องว่างทั้งสองเข้าไปหาความตายอีกแน่

แคว๊กก~

มีค้างคาวบางกลุ่มเมื่อเห็นแนวป้องกันของผู้บุกรุกตกลง มันจึงใช้โอกาศที่มีให้เป็นประโยชน์อาศัยจังหวะนั้นเองบินกรูกันเข้าไปพร้อมกับพักพวกกว่ายี่สิบตัว หมายจะบุกเบิกเส้นทางไปสู่ความได้เปรียบให้แก่เผ่าพันธุ์ของตน

ค้างคาวทั้งยี่สิบตัวพวกมันมิได้พุ่งไปยังช่องว่างด้านบนแต่อย่างใด เนื่องจากมันทราบแผนการของผู้บุกรุกเคยใช้มาแล้ว เป้าหมายของมันคือช่องว่างทั้งส่องช่องระหว่างโล่โลหะทั้งสามที่มิประติดประต่อกัน

หากพวกมันพลาดท่าตกอยู่ในกับดักพวกมันยังสามารถบินหนีกลับได้จากเส้นทางด้านบน

ฟิ้วว~

พวกมันทั้งยี่สิบบินต่ำจนเกือบถึงพื้นพลางหุบปีกของตนพุ่งด้วยความเร็ว พวกมันใกล้ถึงแนวป้องกันของผู้บุกรุกเรื่อยๆ ห้าเมตร สามเมตร…หนึ่งเมตร

ยิ่งมันเข้าใกล้ความเร็วของมันยิ่งเพิ่มขึ้นมากตามไปด้วย บัดนี้ช่องว่างที่มันหมายปองห่างจากมันไม่ถึงหนึ่งเมตร พวกมันกำลังจะเข้าไปภายแนวป้องกัน!

ฉึกก!

ทันใดนั้นเอง มีหอกแหลมยาวทิ่มแทงออกมาจากช่องว่างระหว่างโล่โลหะทั้งสาม ส่งผลให้ค้างคาวที่บินนำแถวนั้นมิสามารถหลบหนีความตายได้พ้น มันบินส่งร่างของตนเองเสียบเข้าใส่ปลายหอกตกตายลงด้วยตัวของมันเอง

ค้างคาวปีกเหล็กที่เหลือกว่ายี่สิบตัวที่โบยบินมาด้วยความเร็วนั้นเมื่อเห็นหอกปลายแหลมตั้งแนวดักรอพวกมันอยู่แต่กระนั้น ระยะห่างช่างกระชั้นชิดยิ่งนักพวกมันมิสามารถหยุดความเร็วของตนเอง ทำได้เพียงชลอลงเท่านั้น

แต่หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไปร่างกายของพวกมันคงเข้าไปเสียบกันเป็นลูกชิ้นเสียบไม้เป็นแน่

ฉึกก!

มีค้างคาวราวห้าตัวที่มิสามารถหลบพ้นคมหอกไปได้ พุ่งส่งร่างของตนเสียบเข้ากับหอกปลายแหลมที่วางพาดอยู่ตกตายลงไปตามๆกัน

ค้างคาวที่เหลือกว่าสิบห้าตัวพวกมันทั้งหมดโชคดีกว่า มันสามารถเปลี่ยนเบี่ยงเบนทิศทางการบินของตนเองได้ทันท่วงที ทำให้ร่างกายของมันถูกหอกเหล็กทิ่มแทง มันพุ่งเข้าชนโล่โลหะแทนซึ่งแม้จะบาดเจ็บจากแรงกระแทกก็ยังดีกว่าตกตายไป

แต่ทว่าเมื่อร่างกายของพวกมันกระทบเข้ากับโล่กำบังนั้นเอง

ชี่~

จู่ๆก็เกิดความร้อนขึ้นมาบนโล่เหล็กเผาไหม้บริเวณที่ตกกระทบ ส่งผลให้ผิวหนังของค้างคาวเหล่านี้ไหม้เกรียมในพริบตาตกตายลงด้วยความเจ็บปวดทรมาน!

สิ่งที่ปลิดชีวิตพวกมันคือโล่โลหะธรรมดาทั่วไป มิได้แปลกแตกต่างไปจากเดิม แต่สิ่งที่มิเหมือนเดิมคือผู้ที่ถือครองโล่กำบังนั้นต่างหาก พวกเขาคือมนุษย์จากทีมระยะใกล้ผู้ซึ่งครอบครองทักษะหลอมไฟ!

พวกเขาใช้ทักษะหลอมไฟดังกล่าวซึ่งตามปกติแล้วจะใช้กับอาวุธดังเช่นดาบ หรือ หอก แต่บัดนี้พวกเขาเปลี่ยนตัวแปรส่งความร้อนไปยังโล่โลหะภายในมือแทน

ด้วยความร้อนที่ส่งผ่านมาทำให้แผ่นเหล็กที่เดิมทีใช้เพียงกำบังป้องกันการโจมตีนั้น บัดนี้กลายเป็นอาวุธโจมตีที่ร้ายกาจเสียเอง สามารถป้องกันและโจมตีไปได้ในคราวเดียว!!

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset