เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 239-240

ตอนที่ 239 ยุทธวิธี(ตอนปลาย)

 

ภายในถ้ำบัดนี้นอกจากกลิ่นอับชื้นจากบรรยากาศ ยังมีอีกกลิ่นหนึ่งที่ลอยคลุ้งไปทั่ว นั่นคือกลิ่นเนื้อสัตว์ที่ได้รับการย่างจนสุกงอมส่งกลิ่นหอม

เมื่อค้างคาวปีกเหล็กได้กลิ่นไหม้ของร่างกายพวกพ้องของตนส่งออกมา พวกมันล้วนหวาดวิตกสั่นกลัว

ต่างกับกองกำลังผู้บุกรุก เมื่อร่างกายของค้างคาวเคาะห์ร้ายมากกว่าสิบตัวส่งกลิ่นหอมยั่วยวนใจออกมา ทำให้พวกเขากลืนน้ำลายอึกใหญ่ลงคอ

การออกมาต่อสู้นอกเมืองนี้พวกเขานำเสบียงอาหารที่เรียบง่ายมาเท่านั้น นั่นคืออาหารแห้ง ที่ไร้รสชาติความอร่อย เมื่อได้กลิ่นหอมราวกับเนื้อย่างทำให้น้ำย่อยในกระเพาะเรียกร้อง…

ตอนนี้โล่โลหะทรงกลมกำบังร่างกายทั้งหกอันสร้างเป็นแนวป้องกัน พวกเขาวางเรียงกันโดยเปิดช่องว่างตรงกลางเอาไว้ โดยแบ่งเป็นแถวละสามอันวางต่อกันบนล่าง ทั้งหมดนี้กำบังร่างกายของพวกเขาได้เกือบหมด

ส่วนช่องว่างที่เปิดโล่งของแนวป้องกันได้ถูกเติมเต็มด้วยหอกปลายแหลมที่วางพาดยาวดักรอคอยเอาไว้ สำหรับค้างคาวที่มิรู้ความโบยบินส่งร่างของตนเข้าสู่ความตาย

นี่คือขบวนรบแบบใหม่ ซึ่งได้มาจากการระดมความคิดกันของเหล่าพลทหาร

ใช้สำหรับการต่อสู้ภายในพื้นที่ที่มีข้อจำกัดดังเช่นภายในถ้ำแห่งนี้ด้วยความที่ศัตรูของพวกเขาเป็นสัตว์ปีกที่มีความคล่องแคล่วรวดเร็ว การโจมตีด้วยธนูจากระยะไกลจึงมีประสิทธิภาพด้อยลงกว่าเดิมเนื่องจากพวกมันสามารถหลบหลีกได้

รวมถึงความมืดที่เป็นอุปสรรค์ในการเล็งตำแหน่งเป้าหมาย พวกเขาจึงตั้งแนวป้องประจัญบานเดินหน้าเข้าใส่เสียดีกว่า ด้วยการตั้งโล่แนวป้องกันนี้

ทำให้ขบวนทัพของพวกเขาสามารถเดินหน้าเคลื่อนขบวนไปได้ พร้อมกับกวาดล้างชีวิตน้อยๆของค้างคาวปีกเหล็กตามเส้นทางไปก้าวผ่าน

หากค้างคาวปีกเหล็กพวกนี้มิต่อสู้พวกมันก็ได้แต่ล่าถอย สำหรับถ้ำที่มีทางเข้าออกเพียงหนทางเดียวนี้หากพวกมันถอยไปจนสุดก็คงต้องถูกอัดแน่นจนกลายเป็นปลากระป๋อง

ชื่อกลยุทธ์นี้คือขบวนรบหลอมไฟ ซึ่งตั้งตามทักษะหลักที่ใช้ร่วมกับขบวนรบ

โดยแนวป้องกันทั้งสองแถวหกโล่นี้พวกเขาทั้งหมดจะใช้ทักษะหลอมไฟควบคู่ไปด้วยเมื่อมีศัตรูเข้ามาประชิดแนวโล่พวกมันจะถูกความล้อมที่ส่งผ่านมายังโล่โลหะแผดเผาร่างกายตกตายไปอย่างง่ายดาย

แต่ทว่ากลยุทธ์นี้ยังมีช่องโหว่และข้อเสียอยู่

พวกเขามิสามารถใช้วิธีนี้ได้ต่อเนื่องเป็นเวลานานได้เนื่องจากการใช้ทักษะติดต่อกันนั้นกินพละกำลังสิ้นเปลืองไม่น้อยแม้จะเป็นทักษะระดับต่ำเพียงขั้นหนึ่งและสอง แต่หากใช้ติดต่อกันเรี่ยวแรงของพวกเขาก็ถูกสูบออกไปอยู่ตลอดเวลาแม้จะเล็กน้อยก็ตาม

ยิ่งใช้นานเท่าใดความเหนื่อยล้ายิ่งสะสมมากเท่านั้น  และยังมิสามารถใช้ในการต่อสู้ในพื้นที่โล่งได้ ด้วยจำนวนคนผู้ถือครองทักษะที่มีจำกัด หากศัตรูของพวกเขาถอยหนีออกนอกระยะเมื่อมิสามารถโจมตีได้พวกเขาก็ไม่ต่างกับการเสียแรงใช้ทักษะไปอย่างเปล่าประโยชน์นั่นเอง

ตอนนี้พวกเขามิใช่เพียงป้อมปราการมนุษย์ที่มิสามารถเคลื่อนที่ได้อีกต่อไป

“บุกกก!” หลินหยางตะโกนให้สัญญาณเพื่อบุกโจมตี

บัดนี้ป้อมปราการเหล็กนี้กำลังมุ่งเดินหน้าเข้าประจัญกับกองทัพค้างคาวปีกเหล็ก!

 

ตอนที่ 240 เดินทัพ

 

เริ่มด้วยพลโล่ผู้มีหน้าสร้างแนวป้องกันอันแข็งแกร่งให้แก่กองทัพ โล่แถวที่หนึ่งชั้นได้ยกขึ้นสูงจากพื้นดินเล็กน้อยราวหนึ่งคืบ โล่ชั้นบนทำตามแบบเดียวกันเพื่อมิให้เกิดช่องโหว่

เมื่อโล่ได้ยกขึ้นมาจากพื้นแล้วพลโล่ทั้งหกคนเดินหน้าเข้าไปหนึ่งช่วงก้าว

ตึงง~

แนวโล่ชั้นแรก ใช้พละกำลังของตนเองปักโล่ภายในมือลงสู่พื้นถ้ำจนเกิดเสียงดัง ปักหลักสร้างการป้องกันขึ้นมาอีกครา!

ตามมาด้วยพลหอกผู้สนับสนุนแนวป้องกันกว่าหกคนพวกเขาเดินตามติดประชิดพลโล่มิห่างกาย นำหอกในมือของตนวางค้ำอยู่บนช่องว่าง ปิดกั้นขวางทางทำให้ค้างคาวปีกเหล็กมิสามารถฝ่าเข้ามาได้

หากพวกมันต้องการบุกเข้ามาคงต้องจัดการกับหอกเหล็กแหลมคมทั้งหกด้ามเสียก่อน

เมื่อแนวป้องกันเคลื่อนที่เข้าไปได้แม้จะเพียงหนึ่งช่วงก้าวเท่านั้น พลทหารคนอื่นภายในขบวนรบพวกเขาก็ขยับตัวตามติดไปเช่นกันมิ พวกเขาเดินติดเบียดเสียดกันจนแออัดภายในถ้ำที่คับแคบ..

การเดินบุกครั้งนี้ ทำให้กองกำลังของผู้บุกรุก ขยับเข้าใกล้เหล่าค้างคาวปีกเหล็กเข้ามาหนึ่งก้าวแม้จะมิได้เคลื่อนที่เข้าใกล้อย่างรวดเร็วมากนัก

แต่สำหรับพื้นที่จำกัดเช่นนี้ ค้างคาวปีกเหล็กเองก็มิมีเส้นทางให้ถอยหนีพวกมันได้แต่บินคงที่อยู่บนอากาศ บ้างก็เกาะอยู่บนผนังดูการเคลื่อนไหวของผู้บุกรุก

“เดินหน้า” เมื่อเห็นว่าขบวนทัพเข้าที่เข้าทางหลินหยางจึงให้สัญญาณเพื่อก้าวเดินอีกครา

เมื่อได้รับคำสั่งพวกเขาเดินทัพอีกครา ก้าวไปข้างหน้าหนึ่งช่วงและปักหลักลงดังเดิม

“เดิน”

หลินหยางยังคงให้เคลื่อนขบวนทัพเข้าประชิดศัตรูอย่างต่อเนื่อง

เหล่าค้างคาวปีกเหล็กเมื่อเห็นผู้บุกรุกเดินทัพเข้ามา เมื่อเห็นร่างกายของพวกพ้องที่เคาะห์ร้ายถูกย่างจนเกรียมเมื่อครู่ พวกมันเองก็มิได้โง่งมถึงขั้นที่จะบุกเอาชีวิตไปทิ้ง

สัญชาตญาณของมันป่าวร้องให้ถอยล่น มันก็มิต่างจากสิ่งมีชีวิตทั่วไปที่รักตัวกลัวตาย แม้แต่มนุษย์ก็มิเว้น เมื่อไม่สามารถโจมตีฝ่าเข้าไปได้ทำให้พวกมันค่อยๆถอยล่นลึกเข้าไปภายในถ้ำขึ้นเรื่อยๆ

ภายในถ้ำแห่งนี้มีเสียงร้องของค้างคาวระงมประสานกันดังกระหึ่มไปทั่วฟังแล้วคงมีไม่ต่ำกว่าพันตัวที่ส่งเสียงประสานกัน ตอนนี้ค้างคาวทั้งหมดสมควรตื่นตัวจากการหลับไหลของพวกมันแล้ว

การประจัญหน้ากันของสองฝ่ายเป็นอย่างนี้ไปอยู่นานจนกองกำลังผู้บุกรุกเดินหน้าเข้าใกล้พวกมันกว่าหลายระลอก มิทราบพวกเขาเดินเข้ามาไกลเท่าใดแล้ว จนกระทั่งระยะห่างของทั้งสองฝ่ายเริ่มเข้าใกล้กันขึ้นเรื่อยๆ

แม้ค้างคาวปีกเหล็กจะถอยล่นอยู่เนื่องๆแต่ทว่าพื้นที่ด้านหลังนั้นมีจำกัด ส่วนลึกสุดของถ้ำมิใช่ทางออกแต่เป็นทางตัน เหล่าค้างคาวที่แออัดกันหลายพันตัวพวกมันเริ่มหมดหนทางไปต่อ เมื่อเห็นศัตรูผู้บุกรุกขยับเข้าใกล้ตนขึ้นเรื่อยๆมันเริ่มบินว่อนกันอย่างร้อนลน

หลินหยางเมื่อเห็นว่าพวกมันมิสามารถถอยล่นได้อีกเขาจึงยิ้มย่องขึ้นในใจ พวกเขาห่างจากฝูงค้างคาวไม่ถึงห้าก้าวแล้ว ตอนนี้เริ่มมีค้างคาวบางส่วนบินโฉบเฉี่ยวไปมายังแนวป้องกันแล้ว

“เดินหน้า” เขาให้สัญญาณทันที!

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset