เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 243-244

ตอนที่ 243 แผนการต่อเนื่อง(ตอนกลาง)

 

เมื่อลูกธนูไฟทั้งห้าปักเข้าเพดานถ้ำ ด้วยไฟที่ติดอยู่ปลายศรไหววูบไปมา เมื่อกระทบเข้ากับปีกเหล็กของเหล่าค้างคาวพวกมันจึงยิ่งสว่างมากขึ้น แต่กระนั้นมิได้สว่างมากเกินไป

เนื่องจากไฟจากลูกธนูนั้นมีเพียงเล็กน้อยริบหรี่ต่างจากคบไฟที่มีอันใหญ่ ทำให้การมองเห็นภายในถ้ำชัดเจนขึ้นไม่มากมาย เพียงมีแสงไฟสะท้อนสอดส่องเล็กน้อยเท่านั้น เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว!

แนวป้องกันของผู้บุกรุก บัดนี้ได้เปิดช่องว่างขึ้นด้านบนนั้น ทำให้ค้างคาวปีกเหล็กทั้งหลายถอยกลับดังเดิม พวกเขาเคยเจอะเจอเข้ากับแผนการเช่นนี้มาแล้วจึงมิได้โง่งมบุกข้ามผ่านแนวป้องกันแต่อย่างใด

ค้างคาวปีกเหล็กระดับหกที่บินโฉบเฉี่ยวโจมตีนั้น พวกมันเมื่อเห็นช่องโหว่ด้านบนที่ฝ่ายศัตรูจงใจเปิดขึ้นมาพวกมันก็ถอยกลับเช่นกัน

เนื่องจากแนวป้องกันแถวแรกและแถวที่สองส่วนใหญ่เป็นผู้ถือครองทักษะหลอมไฟที่ใช้ทักษะควบคู่กับโล่โลหะไปในตัว ทำให้พวกมันไม่สามารถโจมตีได้ จึงกลับไปตั้งหลักกันเสียก่อน

แคว๊กกก~

เมื่อค้างคาวเหล่านี้ถอยกลับตั้งหลักได้ ทันใดนั้นมีเสียงร้องแหลมจากค้างคาวระดับหกตัวหนึ่งร้องขึ้นมา ราวกับว่าออกคำสั่งแก่บริวารของตนก็มิปาน

ตามมาด้วยค้างคาวระดับหกทั้งสามสิบตัวร้องประสานเสียง ไม่นานเหล่าค้างคาวระดับสี่ที่มิได้ส่งเสียงมาอย่างยาวนานพวกมันเริ่มแหกปากร้องระงมไปทั่วภายในถ้ำ

ตู้ม~

ตู้มม~

ตู้มมม~

จู่ๆแนวป้องกันของผู้บุกรุกก็ถูกโจมตีเข้ามาอีกครา แต่เป็นการโจมตีที่แตกต่างจากเดิม โดยมีเหล่าค้างคาวระดับสี่รวมตัวกันเป็นเส้นสายราวกับว่าตั้งทัพต่อต้านขึ้นมา

โดยแถวแรกของพวกมันนั้นมีค้างคาวระดับสี่หนึ่งตัว แถวสอง สองตัว แถวสาม สามตัว เรียงแถวยาวต่อกันจนแออัดในแถวหลังที่มีจำนวนกว่ายี่สิบตัว!

พวกมันตั้งทัพโจมตีเพื่อบุกทะลวงเจาะแนวป้องกันของผู้บุกรุก ดูแล้วคงมาจากความคิดของเจ้าค้างคาวระดับหกเป็นแน่

แนวป้องกันของพวกเขาเมื่อถูกระดมโจมตีเช่นนี้แม้จะสามารถตอบโต้ด้วยการใช้ทักษะหลอมไฟทำให้โล่โลหะร้อนขึ้นและส่งผลให้ขบวนทัพค้างคาวที่โจมตีเข้าใส่บาดเจ็บล้มตาย

แต่กระนั้นยิ่งเนิ่นนานพวกเขาก็ยิ่งเหนื่อยล้ามากขึ้นมิใช่เพียงทักษะที่ใช้ แต่ตอนนี้พวกเขาต้องออกแรงมหาศาลเพื่อต้านทานพละกำลังของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กที่ระดมโจมตีเข้าใส่ หากปล่อยเว้นต่อไปไม่นานต้องมีผู้หมดกำลังลงเป็นแน่

เมื่อลูกศรไฟทั้งห้าเปิดเส้นทางสอดส่องให้แก่พวกเขาแล้ว หลินหยางตัวเขานั้นอยู่ติดกับพลโล่ซึ่งเตรียมตัวสำหรับแผนการต่อเนื่องจากการใช้ธนูไฟเปิดเส้นทาง

เขาปีนตัวเองขึ้นเหยียบบนแผ่นหลังของพลโล่ ทำให้ศรีษะของเขาโผล่พ้นแนวป้องกันมองเห็นเหล่าค้างคาวได้อย่างชัดเจน เมื่อเห็นเหล่าค้างคาวที่ระดมโจมตีเข้ามาหลินหยางสูดลมหายใจลึกเข้าจนเต็มปอด ทำให้หน้าอกของเขาพองโต

ว้ากกก~

ฟุ่มมม~

เขาใช้ออกด้วยทักษะราชสีห์คำราม!

เหล่าค้างคาวปีกเหล็กระดับสี่ พวกมันที่บินพุ่งเข้ามาด้วยความรวดเร็วเป็นระเบียบเรียบร้อยระดมโจมตีเข้ามา ส่งผลให้ขบวนรบของพวกมันระส่ำระส่าย โบยบินดิ่งลงโหม่งพื้นถ้ำ!

 

ตอนที่ 244 แผนการต่อเนื่อง(ตอนปลาย)

 

เจ้าค้างคาวปีกเหล็กเหล่านี้แม้มันจะเห็นศรีษะของหลินหยางโผล่พ้นแนวป้องกันออกมาพวกมันก็มิได้ให้ความสนใจ โจมตีเข้าใส่แนวป้องกันชั้นสองและสามอย่างต่อเนื่อง หวังจะทำลายกองกำลังผู้บุกรุกให้สิ้นซาก

ค้างคาวปีกเหล็กระดับหกตัวนึงมันยังคงส่งเสียงเล็กแหลมยาวต่อเนื่องบัญชาการการโจมตีอยู่มิขาดห้วง มันที่มองเห็นสภาพโดยรวมแล้ว

หากโจมตีต่อไปอีกไม่นานความได้เปรียบจะต้องตกเป็นของพวกมันเป็นแน่ ส่วนฝ่ายผู้บุกรุกก็คงต้องพ่ายแพ้ตกตายลงกลายเป็นอาหารอันโอชะเลี้ยงปากท้องของพวกมันให้เต็มคราบ!

ว้ากกก~

ทันใดนั้นเองศรีษะที่โผล่ขึ้นมานั้นกลับตะโกนแหกปากเสียงดังกลบเสียงร้องของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กพักพวกของมันไปจนสิ้น

ทันทีที่เสียงนั้นกระทบเข้าโสทประสาทของมันส่งผลให้การบินของมันแปรปรวนมิคงที่ดังเดิม ปีกของมันค่อยๆเป็นอำมพาตมิเชื่อฟังคำสั่ง ร่างกายเริ่มมิสามารถบังคับได้ ทำให้มันตกลงสู่พื้นถ้ำ

มันเห็นสภาพที่เกิดขึ้นทุกอย่างแต่มิสามารถสั่งการร่างกายของตนเองได้ รวมถึงเสียงแหลมเล็กของมันก็มิสามารถส่งออกไปได้เช่นกันจึงมิสามารถบัญชาการกองทัพค้างคาวได้อีก

มันตกลงไปนอนกองทับถมกับพักพวกของตนเอง มองไปยังด้านบนเพดานถ้ำเหล่าค้างคาวปีกเหล็กพักพวกของมันตนอื่นๆก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน พวกมันล้วนตกลงสู่พื้นถ้ำมิสามารถควบคุมร่างกายของตนเองได้ พวกมันล้วนถูกผลของทักษะราชสีห์คำรามเข้าอย่างจัง!

“โจมตี” หลินหยางตะโกนดังลั่น พร้อมกับก้มตัวลงต่ำกลับมาอยู่หลังแนวป้องกันอย่างรวดเร็ว หอบหายใจอย่างเหน็ดเหนื่อย

ฟิ้วว~

ฉุ่บ~

ฉึกก!

มีลูกศรหลายดอกพุ่งข้ามผ่านช่องว่างของแนวป้องกันออกไปโจมตีเข้าใส่เหล่าค้างคาวปีกเหล็กที่ยังคงบินอยู่ ลูกศรเหล่านี้มาจากพลโจมตีระยะไกลนั่นเอง โดยใช้อาวุธในการโจมตีเป็นหน้าไม้

ครืนน~

เมื่อได้รับคำสั่งจากหลินหยาง พลโล่สองชั้นที่ตั้งแนวป้องกันอยู่พวกเขาทั้งหมดยกโล่ของตนเองขึ้น เดินหน้าก้าวยาวอย่างรวดเร็ว

จนกระทั่งถึงกองภูเขาลูกย่อมๆของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กที่ร่างกายถูกผลของทักษะราชสี์คำรามจนเกิดการชะงักแข็งค้าง มิสามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้อย่างอิสระ

มองไปยังข้างหน้ามีกองภูเขาค้างคาวที่นอนเกลื่อนกราดอยู่บนพื้นถ้ำจนกลมกลืนไปกับพื้นดินเลยทีเดียว

มีเพียงส่วนหลังที่อยู่ไกลออกไปเท่านั้นที่มิได้ถูกทักษะราชสีห์คำรามโจมตีรุนแรงมากเกินไป เนื่องจากระยะห่าง พวกมันจึงยังสามารถบินอยู่ได้แต่ทว่าศรีษะของพวกมันยังคงเจ็บปวด มันยังได้รับผลกระทบจากทักษะอยู่เช่นกัน

พลโล่แนวหน้าทั้งหมดเดินเหยียบย่ำร่างกายของภูเขาค้างคาวกองนี้ไปอย่างไม่ใยดีจนสามารถก้าวข้ามผ่านกองแรก กองสอง จนข้ามผ่านกองภูเขาค้างคาวลูกย่อมๆลูกที่สามไป

ตึงงง~

เมื่อผ่านกองร่างของค้างคาวปีกเหล็กมาราวสามกอง พลโล่ทั้งหมดใช้โล่ของตนเองปักลงร่างกายของเหล่าค้างคาวบนพื้นที่นอนทับถมกันอย่างรุนแรงพลางกระแทกซ้ำซากจนกระทั่งเจาะทะลวงลงไปสู่พื้นผิวถ้ำได้สำเร็จและตั้งแนวป้องกันขึ้นดังเดิม

“ฆ่าพวกมันให้หมด!” หลินหยางออกคำสั่งที่ฟังดูแล้วเลือดเย็นยิ่งนัก!

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset