เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 245-246

ตอนที่ 245 แข่งขัน

 

ฉึก!

ฉับบ~

กองกำลังผู้บุกรุก เมื่อสามารถเคลื่อนทัพข้ามผ่านกองซากของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กที่นอนแน่นิ่งมิสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างใจนึกพวกนี้

เมื่อได้รับคำสั่งจากผู้นำของตน พวกเขาที่เหยียบย่ำอยู่บนร่างกายของพวกมันใช้อาวุธภายในมือ ทิ่มแทงฟาดฟันร่างกายของค้างคาวปีกเหล็กที่นอนปวกเปียกไร้การป้องกัน!

ฉึกก!

  ‘คุณฆ่าค้างคาวปีกเหล็ก ระดับ 4 หกสิบตัว’

          ‘คุณฆ่าค้างคาวปีกเหล็ก ระดับ 6 เจ็ดตัว’

          ‘ยินดีด้วยคุณได้เลื่อนระดับ เป็นระดับ 21 แล้ว โปรดให้ค่าสถานะที่เพิ่มขึ้น’

หลินหยางเองก็จัดการฆ่าฟันชีวิตค้างคาวปีกเหล็กใต้ฝ่าเท้าของตนเองเช่นกัน แม้จะเหน็ดเหนื่อยจากการใช้ทักษะระดับสูงอย่างราชสีห์คำราม แต่สำหรับศัตรูที่นอนรอคอยความตายมิสามารถดิ้นรนตอบโต้ได้เหล่านี้การจะปลิดชีวิตพวกมันนั้นง่ายดายราวกับปลอกกล้วยเข้าปาก

โดยส่วนใหญ่เขาจะให้ความสนใจไปที่ค้างคาวปีกเหล็กระดับหกเสียก่อน ด้วยขนาดตัวของพวกมันที่ใหญ่กว่าค้างคาวทั่วไปเขาเกรงว่าพวกมันอาจจะหลุดพ้นจากทักษะราชสีห์คำรามได้รวดเร็วกว่าค้างคาวระดับสี่ จึงปลิดชีวิตมันเสียก่อนเพื่อมิให้เป็นภัยในภายหลัง

ตอนนี้เขาคร่าพวกมันไปเกือบเจ็ดสิบตัวแล้ว ทำให้ระดับของเขาเพิ่มขึ้นมาหนึ่งระดับ!

   ‘ท่านได้เพิ่มค่าสถานะความเร็ว 0.2 เสร็จสิ้น’

         ‘ทักษะราชสีห์คำรามระดับ 4 ได้รับการเลื่อนขั้น 3/10 เรียบร้อยแล้ว การใช้งานครั้งต่อไปจะทำให้ความรุนแรงเพิ่มขึ้น’

เขาเพิ่มค่าสถาณะที่ได้รับมาอย่างรวดเร็ว

ตอนนี้แนวป้องกันของพวกเขาได้เติมเต็มช่องโหว่ที่จงใจเปิดขึ้นแล้ว เหล่าค้างคาวที่มิได้ผลจากทักษะราชสีห์คำรามมากมายนักเหล่านี้แม้จะสามารถโบยบินได้อย่างใจนึกแต่ก็มิสามารถโจมตีฝ่าเข้ามาได้

“ระดับผมเพิ่มอีกแล้ว ฮ่าๆ” ชายคนหนึ่งดึงหอกภายในมือขึ้นจากซากค้างคาวและป่าวร้องด้วยความยินดีที่ระดับของตนได้เพิ่มขึ้น

“ช้าไปไอหนู พี่ระดับสิบสองแล้ว ฮ่าๆๆ” เหล่าชายฉกรรจ์แข่งขันกันปลิดชีวิตค้างคาวปีกเหล็กที่นอนกองทับถมเกลื่อนกราดอย่างสนุกสนาน พลางโอ่อวดระดับของตนเองที่ได้รับเพิ่มเติมขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

พวกเขาทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันเข่นฆ่าค้างคาวเหล่านี้ด้วยความเมามันส์ แต่ทว่าพวกเขามิใช่ผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดจากการบุกโจมตีถ้ำค้างคาวครั้งนี้ แต่กลับเป็นเหล่าพลโล่ผู้ยึดมั่นในการป้องกันต่างหาก

เพราะการที่ค้างคาวปีกเหล็กทั้งหลายโบยบินพุ่งเข้าชนกับโล่โลหะอันแข็งแกร่งเหล่านี้ทำให้พวกมันหลายตัวตกตายลงไปอย่างต่อเนื่อง

รวมกับทักษะหลอมไฟที่ใช้ควบคู่ไปด้วยนั้นปลิดชีวิตเหล่าค้างคาวปีกเหล็กไปได้มากมายยิ่งนัก

ร่างของค้างคาวปีกเหล็กที่อยู่ภายในแนวป้องกันนั้นมีทั้งหมดกว่าสองร้อยตัวเลยทีเดียว

พวกเขาใช้เวลากว่าห้านาทีในการจัดการกับค้างคาวเหล่านี้ บางตัวเริ่มคืนสติขึ้นมาบ้างสามารถขยับร่างกายได้ตามใจนึก

แต่ก่อนที่จะได้กางปีกโบยบินขึ้นบนอากาศนั้นกลับถูกปลายหอก คมดาบปลิดชีวิตพวกมันไปเสียแล้ว จากเหล่าชายชาตรีที่แข่งขันกันเหล่านี้นี่เอง ดูท่าเหยื่อเพียงสองร้อยตัวจะมิสามารถเติบเต็มความกระหายให้แก่พวกเขาได้…

 

ตอนที่ 246 เก็บกวาด

 

“เก็บกวาดพื้นที่” หลินหยางกล่าว

เมื่อสามารถจัดการกับเหล่าค้างคาวที่ตกค้างอยู่ภายในแนวป้องกันจนสิ้นมิเหลือหลอชีวิตให้ปลิดอีกต่อไป

พวกเขาจึงทำการเก็บกวาดซากร่างของพวกมันโยนออกไปภายนอกถ้ำเพื่อเคลียร์พื้นที่ในการต่อสู้ต่อไป เพื่อมิให้ซากค้างคาวเหล่านี้กีดขวางขบวนทัพจึงต้องคอยเก็บกวาดพวกมันอยู่ตลอดเวลาเมื่อสามารถจัดการพวกมันได้

มีการสับเปลี่ยนกระบวนรบเล็กน้อย

เปลี่ยนพลโล่ที่เริ่มเหนื่อยล้าอ่อนแรงกลับมาพักผ่อนและให้ผู้ที่มีพละกำลังเต็มเปี่ยมเข้าไปสวมบทบาทหน้าที่นั้นแทน

แต่ทว่ามีเพียงหน้าที่เดียวที่มิสามารถทดแทนกันได้นั่นคือผู้ใช้ทักษะราชสีห์คำรามนั่นเอง

ตอนนี้พละกำลังของหลินหยางกำลังได้รับการฟื้นฟูอย่างช้าๆ หากต้องการให้พลังกลับมาจนเต็มเปี่ยมคาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

แน่นอนพวกเขาไม่สามารถอดทนรอนานขนาดนั้นได้ ยิ่งเวลานานเท่าใดพวกเขายิ่งเสียเปรียบมากเท่านั้น

เนื่องจากเหล่าค้างคาวมิได้ใช้ทักษะใดๆในการตอบโต้โจมตีพวกเขา พวกมันจึงมิได้เปลืองแรงกายอันใดมากนัก ต่างกับเหล่ามนุษย์และมนุษย์หมาป่าผู้บุกรุกพวกเขาใช้ทักษะหลอมไฟอยู่ตลอดเวลา เพื่อช่วยในการเคลื่อนขบวนทัพและโจมตี

โดยทักษะหลอมไฟนี้แม้จะเป็นเพียงทักษะระดับต่ำแต่หลายคนที่เป็นผู้ถือครองพวกเขาได้เพิ่มระดับและเลื่อนขั้นทักษะดังกล่าวอย่างบ้าคลั่ง

เนื่องจากค่าทักษะที่เพิ่มขึ้นมามิมีทักษะใดๆให้ลงค่านั้นไป จึงเว้นว่างเอาไว้อย่างยาวนาน เมื่อได้รับทักษะหลอมไฟจากการบุกรุกถ้ำมดเป็นทักษะแรกพวกเขาจึงจัดการเพิ่มค่าทักษะนั้นเสียหมดมิเหลือค้าง

ต่างจากหลินหยางที่มีหลากหลายทักษะให้เลือกคัดสรร

ด้วยทักษะหลอมไฟที่เน้นไปที่พลังโจมตีอย่างเดียวนั้นเขามิได้เพิ่มค่าทักษะมากนัก เขามุ่งเน้นไปที่ทักษะราชสีห์คำรามเสียมากกว่า เนื่องจากมันเป็นการโจมตีทางด้านวิญญาณโดยตรงและการเลื่อนขั้นแต่ละครั้งเขาจะได้รับโบนัสพิเศษเป็นค่าพลังวิญญาณ 0.1 เพิ่มขึ้นมาฟรีๆ

ทั้งทักษะราชสีห์คำรามนั้นสามารถใช้ต่อกรกับศัตรูที่มีจำนวนมากได้ซึ่งมีประโยชน์สำหรับต่อกรกับเหล่าสัตว์ประหลาดและหมู่เมืองมนุษย์อยู่เช่นกัน ตั้งแต่เขาได้รับทักษะนี้มานับว่าเป็นทักษะที่เขาใช้ออกมากเป็นอันดับต้นๆอีกด้วย

ดูจากสายตามีร่างกายไร้วิญญาณของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กเกือบสามร้อยร่าง ส่วนใหญ่เป็นค้างคาวปีกเหล็กระดับสี่ มีเพียงค้างคาวระดับหกราวยี่สิบตัวเท่านั้นที่หลุดรอดเข้ามา

การต่อสู้ครานี้นับว่าสาหัสกว่าถ้ำมดไฟไม่น้อย เนื่องจากศัตรูของพวกเขานั้นพวกมันมิได้เหยียบเดินบนผิวถ้ำดังปกติ แต่กลับโบยบินอยู่บนอากาศ ด้วยเหตุนี้เองทำให้กลยุทธ์ที่ใช้ในการต่อกรกับพวกมันต้องคิดค้นขึ้นมาเสียใหม่

ลูกธนูไฟที่ปักอยู่บนเพดานถ้ำถูกเผาไหม้จนสิ้นมิส่งแสงสอดส่องความสว่างออกมาอีก บรรยากาศจึงมืดมิดดังเคย พร้อมกับเหล่าค้างคาวที่โจมตีเข้าใส่แนวป้องกันอยู่ไม่ขาดสาย

“ขบวนทัพหลอมไฟ” หลินหยางปรับเปลี่ยนไปใช้ขบวนทัพหลอมไฟอีกครา เมื่อเห็นว่าเจ้าคางคาวระดับหกเหล่านี้ตกตายลงไปมากกว่าครึ่งเขาจึงมิต้องหวาดกลัวกับการระดมโจมตีรวมพลังกันของค้างคาวระดับหกพวกนี้อีกต่อไป

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset