เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 249-250

ตอนที่ 249 เคลียร์พื้นที่

 

เขาก้มลงมองใกล้ๆเลือดสีดำที่พ่นออกมาจากปากของพวกเขานี้มันมีฤทธิ์คล้ายกับกรดกัดกร่อนคล้ายกับเลือดของเหล่าสไลม์มิผิดเพี้ยน แต่ทว่าความรุนแรงต่ำกว่ามากนัก

กองเลือดสีดำเหล่านี้กัดกร่อนพื้นหินที่มันตกกระทบจนเป็นรูลึกลงไปราวหนึ่งเซนติเมตรและค่อยๆหยุดลง เหลือทิ้งไว้เพียงพื้นผิวถ้ำขรุขระเท่านั้น

แค่กๆๆ~

พลทหารในกองกำลังแห่งนี้หลายคนส่งเสียงไอออกมาเป็นระยะ เมื่อดูอาการพวกเขาแล้วพบว่ามีการบาดเจ็บเล็กน้อยพวกมันล้วนใช้ฝ่ามือทาบลงบนหน้าอกของใบหน้าบิดเบี้ยว โชคดีที่มิได้รุนแรงถึงขั้นหมดสติดังชายก่อนหน้าทั้งสิบคน

ดูท่าสาเหตุที่ชายหมดสติทั้งสิบพบเจอจะมิใช่การเกิดจากการโจมตีทางกายภาพ เพราะร่างกายของพวกเขามิมีบาดแผลภายนอกแต่อย่างใด แต่เลือดที่พ่นออกมาจากปากพวกมันกลับร้อนลุ่มราวกับน้ำต้มจนเดือดซึ่งมันมิใช่เรื่องปกติแน่นอน

เมื่อครู่เขายังคงคิดจนหัวหมุนหาสาเหตุของการบาดเจ็บที่แปลกประหลาดนี้ แต่ตอนนี้เขาคิดว่าคงมีเพียงการโจมตีเดียวที่สามารถสร้างบาดแผลจากภายในโดยที่ผู้โจมตีมิต้องอยู่ใกล้ตัว นั่นคือการโจมตีทางวิญญาณ!

เมื่อคิดได้เช่นนี้สถานการณ์ตอนนี้นับว่ายุ่งยากยิ่งนัก

เนื่องจากการโจมตีเมื่อครู่มิได้มาจากค้างคาวระดับสี่และหกแต่อย่างใด

แม้แต่เขาเองก็ยังมิสามารถมองเห็นตัวตนของผู้โจมตีด้วยซ้ำ

เมื่อมองจากผลทักษะที่รุนแรงแน่นอนย่อมมาจากศัตรูที่มีระดับสูงและสิ่งเดียวที่มีระดับสูงจนสามารถโจมตีได้จากระยะไกลรุนแรงเช่นนี้ได้มีเพียงผู้นำของศัตรูเท่านั้น!

ถ้ำค้างคาวแห่งนี้สภาพแวดล้อมเหมือนกับถ้ำมดไฟมิผิดเพี้ยน โดยส่วนลึกสุดของถ้ำมีขนาดใหญ่โตคล้ายกับที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่

ในส่วนของถ้ำมดนั้นจุดสิ้นสุดของถ้ำคือรังของนางพญามดไฟที่มีระดับสามสิบ หากมันเหมือนถ้ำมดไฟเช่นนี้แน่นอนที่ส่วนลึกสุดคงเป็นผู้นำของค้างคาวปีกเหล็กเป็นแน่

จากการโจมตีเมื่อครู่หลินหยางมิได้รับผลกระทบใดๆอาจเป็นเพราะตัวเขามีค่าพลังวิญญาณในระดับที่ต้านทานการโจมตีเมื่อครู่ได้หรือด้วยระยะห่างก็มิทราบแน่

แต่ทว่าเหล่าทหารของเขานั้นหมดสติไปกว่าสิบคน และยังมีอีกกว่ายี่สิบคนที่บาดเจ็บเล็กน้อยโดยมีอาการแตกต่างกัน บ้างก็เจ็บปวดศรวงอก บ้างรู้สึกร้อนลุ่ม

เมื่อคิดจากระยะห่างระหว่างกองกำลังของเขาและผู้โจมตีที่สมควรอยู่ในส่วนลึกสุดของถ้ำ นับว่าทักษะของมันร้ายกาจยิ่งนัก

ตอนนี้พวกเขาอยู่ราวส่วนกลางของถ้ำยังคงอีกห่างไกล แต่มันสามารถโจมตีได้รุนแรงและมีประสิทธิภาพ หากถูกการโจมตีเมื่อครู่ในระยะใกล้เขาเองก็มิมั่นใจแม้แต่น้อยว่าพลังวิญญาณที่ตนมีอยู่จะสามารถต้านทานการโจมตีครั้งนี้ได้

ยังดีที่มีคนหมดสภาพการต่อสู้เพียงสิบคน ทำให้ขบวนรบมิได้พังพินาศลง เขาส่งผู้บาดเจ็บที่หมดสติมิสามารถสู้ต่อได้ออกไปยังนอกถ้ำ ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อยนั้นให้พวกเขาพักผ่อนยังแนวหลังเพื่อฟื้นคืนกำลัง

เขายังมิสามารถพักผ่อนหย่อนใจได้เพราะการต่อสู้ยังมิสิ้นสุด!

 

ตอนที่ 250 วิกฤต(ตอนแรก)

 

“ป้องกันต่อไป” หลินหยางตะโกนเรียกคืนจิตวิญญาณของขบวนรบเมื่อเห็นว่ากองกำลังตกอยู่ในความวุ่นวาย

ไม่นานเสียงของเขาก็ทำให้จิตใจของเหล่าพลทหารกลับมาตั้งหลักเตรียมพร้อมสู้รบอีกครา

สำหรับการโจมตีทางวิญญาณอันแปลกประหลาดเมื่อครู่นั้นเขายังคงไม่จดจ่อกับมันมากนัก หากเขาต้องการเห็นต้นตอผู้โจมตี เขาต้องจัดการศัตรูตรงหน้าให้สิ้นซากเสียก่อน!

เหล่าค้างคาวปีกเหล็กทั้งหลายราวกับว่าการโจมตีเมื่อครู่เป็นสัญญาณเปิดทางให้แก่พวกมัน

พวกมันระดมโจมตีเข้าใส่แนวป้องกันมิหยุดหย่อนมิหวาดเกรงอีกต่อไป

แม้บางส่วนจะตกตายลงด้วยโลหะที่ใช้ควบคู่กับทักษะหลอมไฟก็ตาม คล้ายกับว่ามันมิสนใจชีวิตของตนดับเครื่องชนบดขยี้เข้าใส่แนวป้องกันอย่างไม่คิดชีวิต ยิ่งมายิ่งหนักหน่วงรุนแรง

เหล่าพลโล่พวกเขาเองก็ได้รับผลกระทบจากการโจมตีปริศนาเมื่อครู่เช่นกัน

แม้จะไม่รุนแรงจนถึงขั้นหมดสติแต่เรี่ยวแรงพวกเขาเหือดแห้งหายไปไม่น้อย เมื่อถูกระดมโจมตีประสานจากเหล่าค้างคาวปีกเหล็กอย่างรุนแรงหนักหน่วง แนวป้องกันเริ่มระส่ำระส่ายมิมั่นคง

“เปลี่ยนตัว” หลินหยางสับเปลี่ยนตัวอีกครั้ง เมื่อเห็นว่าพลโล่เหล่านี้เริ่มหมดเรี่ยวแรงแล้ว แม้จะพึ่งสับเปลี่ยนไปเมื่อครู่แต่การโจมตีปริศนานั้นสร้างบาดแผลใหญ่ให้แก่กองทัพของเขามากโขเลยทีเดียว

เมื่อได้รับคำสั่งราวกับว่าได้ยินเสียงจากสวรรค์เหล่าพลโล่ถอนหายใจเฮือกใหญ่ปลดปล่อยความกดดัน ยกโล่โลหะภายในมือให้กับผู้ที่มารับช่วงต่อ

“พี่หยาง~” ทันใดนั้นเองมีเสียงร้องตะโกนโหวกเหวกดังมาจากด้านหลัง

หลินหยางที่กำลังเตรียมตัวตอบโต้การโจมตีของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กจึงหยุดชะงักลงหันกลับไปมองต้นเสียงเขาก็ต้องขมวดคิ้ว เพราะชายคนนั้นคือผู้ได้รับมอบหมายงานให้อยู่ภายนอกถ้ำค้างคาวแห่งนี้

“มีอะไร?” หลินหยางกล่าวถาม

“ข้-ข้าง..นอกแย่แล้วครับ” ชายคนนั้นตอบกลับพลางหายใจเหนื่อยหอบ มีเหงื่อเม็ดโตผุดขึ้นตามร่างกายของมัน ดูมันคงจะวิ่งสุดฝีเท้ามาจนกระทั่งพบเจอกับหลินหยางเป็นแน่

“ค่อยๆพูด ข้างนอกเกิดอะไรขึ้น” หลินหยางกล่าวพลางนำน้ำให้ชายคนนั้นดื่ม มิทราบเหตุใดมันจึงรนลานแตกตื่นพูดตะกุกตะกักเช่นนี้

“มีกองกำลังอื่นบุกมาครับ” ชายคนนั้นมิสนน้ำที่หลินหยางยื่นให้ มันเร่งรีบพูดต่อเพื่อบอกกล่าวเรื่องราวอันใหญ่โต

“อะไรนะ!?” หลินหยางตกใจ

“จิ่นเหอนายจัดการตรงนี้ไปก่อน” หลินหยางหันไปกล่าวกับจิ่นเหอเนื่องจากการต่อสู้ภายในถ้ำค้างคาวแห่งนี้ก็มิสามารถทิ้งช่วงไปได้และปลีกตัววิ่งกลับไปยังปากถ้ำด้วยใบหน้ามืดมน

“ครับ!” จิ่นเหอที่ตอบรับยังมิทันสิ้นเสียงเขาก็มิเห็นตัวหลินหยางแล้วเขาวิ่งหายจนลับสายตาไปไกล ตามไปด้วยผู้ที่มาส่งข่าววิ่งตามหลังห่างๆ

“ใช้ทักษะหลอมไฟจัดการพวกมัน” จิ่นเหอสั่งการกองทัพแทนที่หลินหยางทันที เขาเข้าแทนตำแหน่งพลโล่พลางใช้ทักษะหลอมไฟออกแรงดันยื้อกำลังกับเหล่าค้างคาวปีกเหล็ก

จิ่นเหอเมื่อได้รับคำสั่งจากหลินหยาง แต่กระนั้นเขาเองก็ทำได้เพียงการเพิ่มการป้องกันและยื้อรอคอยเวลาเพื่อให้หลินหยางกลับมาบัญชาการกองทัพต่อเท่านั้น

ฟู่ววว~

แนวป้องกันที่ถูกหล่อหลอมด้วยทักษะหลอมไฟนี้จัดการปลิดชีวิตค้างคาวปีกเหล็กที่โจมตีเข้ามาได้อย่างดีทีเดียว

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset