เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 261-262

ตอนที่ 261 ถอยทัพ(ตอนสอง)

 

“รอก่อน” หลินหยางกล่าว เขารอคอยบางสิ่งบางอย่างอยู่

ตอนนี้ห่าฝนธนูที่คอยยิงเข้ามาใส่ปากถ้ำเป็นระยะเริ่มซาลงบางเบา มิได้ถี่ดังเมื่อครู่แล้ว ดูท่าลูกธนูของพวกมันก็คงใกล้หมดเต็มที อีกไม่นานพวกมันต้องส่งกองทัพบุกเข้ามาเป็นแน่

แคว๊กกก~

ครืนน~

ทันใดนั้นเอง ภายในถ้ำมืดมิดเงียบสงบแห่งนี้กลับมีเสียงร้องคำรามดังสนั่นสั่นสะเทือนแม้กระทั่งผนังถ้ำ

‘เวรเอ้ย’ เขาจำเสียงที่ก้องกังวาลนี้ได้ มันคือเสียงร้องของบางอย่างที่มีระดับสูง เสียงของมันถูกส่งออกมาจากส่วนลึกสุดของถ้ำ นั่นคือผู้นำของเหล่าค้างคาวปีกเหล็กหลายพันตัวเหล่านี้!

มันมิใช่เสียงร้องธรรมดาสามัญแต่ทว่ามันคือการโจมตีทางวิญญาณ พวกเขาทั้งสิบที่อยู่ปากถ้ำเมื่อได้ยินเสียงนี้จึงยกมือขึ้นปิดหูอัตโนมัติ เนื่องจากความดังของเสียง เมื่อการสั่นสะเทือนของถ้ำสิ้นสุดลง พบว่าทั้งสิบมิได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีทางวิญญาณครั้งนี้แต่อย่างใด

แต่หลินหยางมิได้วางใจลง เพราะเป้าหมายของเสียงเมื่อครู่แต่เดิมมิใช่พวกเขา แต่เป็นขบวนรบกองกำลังหลักที่กำลังถอยทัพต่างหาก!

“พวกนายอยู่ตรงนี้ก่อน ป้องกันจุดนี้เอาไว้ ห้ามมิให้พวกมันฝ่าเข้ามาได้” หลินหยางกล่าวและวิ่งหายเข้าไปภายในความมืดมุ่งตรงสู่ขบวนรบของตน

อ้ากกก~

แคว๊ก~

เคล้งง~

วิ่งมาได้ไม่นานเขาก็ได้ยินเสียงร้องแห่งความเจ็บปวดส่งออกมากระทบโสทประสาทนั่นคือเสียงของพวกพ้องของตนนั่นเอง พวกเขาอยู่ไม่ห่างจากปากถ้ำเท่าใดนัก ไม่ถึงสองร้อยเมตรเท่านั้น

พร้อมกับได้ยินเสียงเหล่าค้างคาวปีกเหล็กระดับสี่และหกที่ร้องประสานมาแต่ไกล รวมถึงเสียงของโลหะกระทบกัน ซึ่งมาจากปีกของค้างคาวเหล่านี้โจมตีเข้าใส่แนวป้องกันนั่นเอง

“พี่หยางมาแล้ว” ชายคนหนึ่งอยู่ขบวนหลังมันเห็นหลินหยางจึงป่าวประกาศเสียงดัง

พวกมันเมื่อทราบว่าผู้นำของตนกลับมา จึงลดความกดดันลงบ้าง

เนื่องจากหลินหยางเองมิใช่เพียงผู้บัญชาการกองทัพเท่านั้น แต่เขาคือผู้ที่ถือครองทักษะระดับสูงอยู่หลายทักษะ นั่นย่อมสามารถช่วยเหลือพวกมันให้ออกจากสถานการณ์วิกฤตนี้ได้

“เป็นยังไงบ้าง” หลินหยางกล่าวพลางเข้าแทรกเข้าไปในขบวน

แถวหลังสุดนั้นมีผู้บาดเจ็บอยู่ทั้งหมดสิบคน พวกเขาคือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีทางวิญญาณครั้งแรกดั้งเดิม โดยมีพักพวกช่วยกันประคับประคองร่างกายพวกมันอยู่

เมื่อเข้ามาถึงแถวหน้า แนวป้องกันของพวกเขายังทำหน้าที่ได้ดีไม่ผิดเพี้ยน ในแนวป้องกันนั้นมีซากค้างคาวนอนกลาดเกลื่อนอยู่ราวสามสิบตัว เมื่อสอบถามจึงได้ความ

เมื่อครู่พวกเขาถูกการโจมตีทางวิญญาณปริศนาเข้า โดยผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายส่วนใหญ่คือผู้ที่อยู่แถวต้นๆ รวมถึงพลโล่กว่าครึ่งก็ถูกการโจมตีวิญญาณเข้าเช่นกัน ทำให้การป้องกันตกลงไปชั่วครู่

แต่จิ่นเหอได้เติมเต็มช่องว่างอย่างรวดเร็วเขาบัญชาการกองทัพอย่างทันท่วงที

“นายทำได้ดีมาก” หลินหยางกล่าวชื่มชมจิ่นเหอ เดิมทีหลินหยางเร่งรีบรุดมาเพราะเกรงว่าขบวนทัพของเขาจะตกอยู่ในอันตราย

เขาสามารถปรับเปลี่ยนป้องกันแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าและควบคุมกองทัพได้อย่างดี

 

ตอนที่ 262 ถอยทัพ(ตอนสาม)

 

มองไปยังผู้คนที่แหกปากร้องโอดครวญอย่างเจ็บปวดนั้นพวกมันมิได้ถูกโจมตีจากพลังวิญญาณแต่อย่างใด แต่เป็นการโจมตีจากเหล่าค้างคาวปีกเหล็กที่หลุดรอดผ่านพ้นเข้ามายังแนวป้องกันต่างหาก

พวกเขาถูกปีกเหล็กคมกริบของพวกมันบาดเข้า ทว่าเมื่อดูจากบาดแผลมิได้ใหญ่โตอันใดแต่เลือดที่ไหลออกจากบริเวณบาดแผลนั้นกลับร้อนลุ่ม ส่งผลให้บริเวณที่เลือดไหลผ่านร้อนผ่าวความเจ็บปวดจึงเพิ่มขึ้นอย่าทวีคูณ

เมื่อตรวจดูขบวนรบเรียบร้อยหลินหยางก็ลดความกังวล การโจมตีทางวิญญาณปริศนามิได้ทำให้เหล่าพลทหารของเขาบาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นหมดสติแต่อย่างใด เพียงแค่บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

พวกเขารักษาบาดแผลให้แก่ผู้บาดเจ็บที่ถูกโจมตีจากปีกของค้างคาวปีกเหล็กอย่างง่ายๆ โดยใช้เศษผ้าชุ่มน้ำมัดเอาไว้เท่านั้น เพื่อลดความร้อนจากปากแผล

แต่กระนั้นก็มิได้ทำให้เลือดหยุดไหลแต่อย่างใด สืบเนื่องมาจากการใช้ทักษะตาเหยี่ยวตรวจสอบพวกมันตั้งแต่เริ่มแรก

 คำเตือน : การโจมตีจากค้างคาวปีกเหล็กมีผลทำให้ฟื้นฟูช้าเลือดไหลต่อเนื่อง

ที่เลือดยังคงไม่หยุดไหล มาจากการโจมตีของพวกมันนั่นเอง

แผลที่ถูกโจมตีจะมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติทำให้บาดแผลมิสมานเลือดมิแข็งตัว ส่งผลให้เลือดไหลต่อเนื่อง

หากปล่อยเอาไว้นานพวกเขาคงหมดสติจากการเสียเลือดมาก ต่อจากนั้นก็สิ้นชีวิตตกตายไป

แน่นอนเขาไม่ยอมให้ทหารมือดีของเขา มาตายในที่แบบนี้แน่ พวกเขามาที่นี่เพื่อเพิ่มระดับและเก็บเกี่ยวประสบการณ์การรบ มิใช่มาเพื่อสังเวยชีวิตให้ค้างคาวสัตว์เดรัจฉานเหล่านี้

ตอนนี้พวกเขาต้องเร่งมือเพื่อถอยกลับส่งผู้บาดเจ็บให้ถึงมือทีมรักษาโดยเร็วที่สุด

หลินหยางแทรกตัวเข้าไปหน้าขบวนทัพอยู่ด้านหลังแนวป้องกัน

“ทุกคนเตรียมตัว” หลินหยางออกคำสั่งตระเตรียมพร้อม

หันศรีษะกลับประจัญหน้ากับฝูงค้างคาวปีกเหล็กหลายพันตัว

ว้ากกกก~

ฮู่ม~

 ‘คุณฆ่าค้างคาวปีกเหล็ก ระดับ 4 เจ็ดสิบแปดตัว’

 ‘คุณฆ่าค้างคาวปีกเหล็ก ระดับ 6 เก้าตัว’

หลินหยางใช้ทักษะราชสีห์คำราม!

ใช้ออกสุดกำลังด้วยทักษะระดับสูงที่ทรงพลังของเขา

ส่งผลให้เสียงของหลินหยางก้องกังวาลดังสะท้อนไปมาภายในถ้ำ

ผลจากทักษะราชสีห์คำรามเกิดแรงลมบางเบาพัดปลิวไสว

เหล่าค้างคาวปีกเหล็กเบื้องหน้าเสียการทรงตัวโหม่งลงพื้นถ้ำ

บางตัวก็ตกตายลงไปจากแรงกระแทกและถูกคมมีดปีกเหล็กของพวกพ้องตนเองทิ่มแทง ตกตายลงไปตามกันโดยที่ศัตรูของพวกมันมิต้องได้ลงมือสืบต่อเลยแม้แต่น้อย

ผลของการใช้ทักษะระดับสูงครั้งนี้นับว่าเห็นผลทันตาเห็น

ฝูงค้างคาวที่โบยบินอยู่บนอากาศเมื่อครู่บัดนี้ลงไปนอนกองทับถมเป็นภูเขาลูกโตสูงกว่าครึ่งถ้ำ และเขายังฆ่าค้างคาวระดับสี่ไปได้กว่าสิบตัว และค้างคาวระดับหกสองตัว สืบเนื่องมาจากทักษะราชสีห์คำรามนั่นเอง

แม้จะมีค้างคาวปีกเหล็กนอนกองกันอยู่ตรงหน้ารอคอยให้พวกเขาเข้าไปปลิดชีวิต แต่พวกมันมิได้รับความสนใจจากขบวนทัพของผู้บุกรุกเลย

กองกำลังผู้บุกรุกตรงหน้าหันหลังกลับมิให้ความสนใจมัน ย่ำเท้าวิ่งหนีหายเข้ากรีบเมฆไปเสียแล้ว มิทราบพวกมันจะดีใจหรือเสียใจดี ที่พวกเขาละเลยมันเช่นนี้…

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset