เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 265-266

ตอนที่ 265 ถอยทัพ(ตอนหก)

 

“ยังก่อน พวกเรามิทราบว่าศัตรูมีจำนวนเท่าใดและภูมิประเทศภายในของถ้ำนี้เองก็เช่นกัน” ผู้นำมนุษย์กิ้งก่ากล่าวขึ้น

“แต่ว่าหากเราบุกเข้าไปตอนนี้เราจะมีเปรียบเหนือศัตรูของเรานะ” มนุษย์หมาป่าตนหนึ่งกล่าวขึ้นหลังจากที่ยืนเงียบมานาน เขาคือผู้นำของมนุษย์หมาป่าที่เข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรกลุ่มนี้

ตั้งแต่พบเจอกับหลินหยางจนถึงบัดนี้มันยังมิได้ส่งเสียงพูดคุยอันใดออกมาเลยแม้แต่น้อย

นั่นมิใช่เพราะมันเป็นมนุษย์หมาป่าที่เงียบขรึม แต่เป็นเพราะน้ำลายที่ไหลย้อยลงมุมปากของมันต่างหากที่ทำให้มันมิสามารถเปิดปากพูดได้

มันเห็นค้างคาวปีกเหล็กกว่าหลายร้อยตัวนอนกองอยู่

ยิ่งกว่านั้นเมื่อมันเห็นมนุษย์กิ้งก่าตัวน้อยกัดกินร่างกายของค้างคาวเหล่านี้ยิ่งทำให้น้ำย่อยในกระเพาะของมันเรียกร้องหาอาหารอันโอชะข้างหน้า…

“ที่เจ้าพูดมาก็ถูก” มนุษย์กิ้งก่ากล่าว

เพราะภายในถ้ำตรงหน้ามิใช่ถ้ำรกร้างอันใด มันคือถิ่นที่อยู่อาศัยของค้างคาวปีกเหล็กนั่นเอง

จากคำกล่าวของหลินหยางนั้นภายในถ้ำแห่งนี้สมควรมีค้างคาวปีกเหล็กกว่าหลายพันตัว หากพวกเขาบุกเข้าไปตีตลบหลังตอนนี้ ศัตรูของเขาต้องพบศึกสองทางและพ่ายแพ้ลงในที่สุด

“แต่ว่าพวกเราได้ส่งมนุษย์เข้าไปกว่าห้าคนแล้ว พวกเขายังมิกลับออกมาส่งข่าวอันใดมิเห็นแม้แต่เส้นผม ข้าคาดว่าพวกเขาคงจะ…” มนุษย์กิ้งก่ากล่าวและหยุดไป

เมื่อมองไปยังใบหน้าของผู้นำมนุษย์ที่บัดนี้สีหน้าของมันหม่นหมองอย่างเห็นได้ชัด อันเนื่องมาจากคนที่ส่งเข้าไปเพื่อไล่ตามหลินหยางทั้งห้านั้นล้วนเป็นเผ่าพันธุ์มนุษย์ทั้งสิ้น

และเป็นมันเองที่ให้คำสั่งแก่ชาวมนุษย์ทั้งห้าให้ไล่ติดตามหลินหยางไป แต่ทว่าเข้าไปกว่านานนมบัดนี้ยังมิเห็นแม้แต่เงา คงมิต้องสืบสาวหาความอันใดอีก มิถูกจับเป็นเชลยก็ตกตายไปแล้วเป็นแน่แท้

“ลูกธนูก็เหลืออีกนิดเดียว” ผู้นำมนุษย์หมาป่ากล่าว

หลังจากใช้ธนูโจมตีเข้าใส่ปากถ้ำถาโถมเข้าไปกว่าหลายร้อยดอก พวกเขายังมิทราบถึงผลลัพธ์เลยแม้แต่น้อย ว่าลูกศรเหล่านั้นโจมตีถูกศัตรูของเขาหรือไม่ แม้กระทั่งผ่านเข้าปากถ้ำที่ดูราวกับหลุมดำหลุมนี้หรือเปล่าก็มิทราบแน่

ส่วนหอกที่ได้ปาออกไปนั้นยิ่งแล้วใหญ่ เพราะหอกเหล่านั้นคืออาวุธคู่กายของเผ่าพันธุ์มนุษย์กิ้งก่า

เมื่อพวกเขาปาโจมตีออกไปนั่นเท่ากับว่าในมือของพวกเขาปราศจากอาวุธ มิมีหอกให้จับถืออีกแล้ว

โดยมนุษย์กิ้งก่ากว่าสามสิบตนเหลือผู้ที่จับหอกอยู่เพียงยี่สิบเท่านั้น พวกเขามิได้ตระเตรียมสิ่งของมาอย่างพร้อมเพรียง เพราะมิคิดว่าการมาสำรวจครั้งนี้จะพบเจอกับศัตรูกลุ่มใหม่ของตนเองนั่นเอง

พวกเขาระดมความคิดอย่างเคร่งเครียด หากจะรอคอยอยู่ตรงนี้ก็ไม่ได้อะขึ้นมาเช่นกัน

ยิ่งกว่านั้นจะโจมตีเข้าไปสุ่มๆก็รังแต่จะเสียลูกธนูไปอย่างเปล่าประโยชน์ แต่เมื่อพูดถึงการส่งคนเข้าไปเหล่าผู้นำทั้งสามก็บ่ายเบี่ยงเกี่ยงกันตลอดเวลา

พวกเขามิต้องการให้คนของตนเองเข้าไปเสี่ยงอันตราย ยิ่งกว่านั้นกลุ่มมนุษย์นั้นก็สูญเสียพวกพ้องไปกว่าห้านายแล้ว

วูบบ~

ทันใดนั้นมีบางอย่างออกมาจากความมืดมิดก้าวข้ามผ่านปากถ้ำออกมา..

 

ตอนที่ 266 ถอยทัพ(ตอนเจ็ด)

 

เหล่ากองกำลังพันธมิตรทั้งสามเผ่าพันธุ์หันไปมองเป็นตาเดียวกันเมื่อได้ยินเสียงที่มิคุ้นเคยดังขึ้นมาขัดจังหวะการปรึกษาระดมความคิดกันของผู้นำทั้งสามเผ่า พวกมันสับสนยิ่งนัก

ตึงง!

จู่ๆก็เกิดเสียงดังสนั่นขึ้นมา พร้อมกับพบเจอต้นตอของเสียง ตรงนั้นมีโล่โลหะมันวาวตั้งตะหง่านอยู่!

มิทราบเหตุใดโล่เหล็กอันนี้ผุดขึ้นมาจากผืนดินหรือเช่นไร มันออกมาจากไหนก็มิทราบ

โล่โลหะที่ดูแข็งแกร่งสามารถป้องกันการโจมตีได้ส่วนหนึ่ง มิขยับเขยื้อนอันใดมันนิ่งค้างปักลงบนผืนหญ้าหน้าปากถ้ำ ด้วยเสียงดังที่ส่งออกมาเมื่อครู่มันสมควรปักลึกลงบนพื้นเกือบหนึ่งคืบ!

มิทราบต้องใช้พละกำลังส่งแรงมหาศาลเพียงใด จึงจะสามารถปักโล่ลงไปได้เช่นนี้

“นั่นอะไรน่ะ” กองกำลังพันธมิตรทั้งสามเผ่าส่งเสียงด้วยความใคร่รู้ พวกมันเห็นเพียงโล่อันเดียวเท่านั้น

จู่ๆโล่โลหะอันนั้นค่อยๆยกสูงขึ้นจากพื้นดินราวหนึ่งคืบและขยับเบี่ยงไปทางซ้ายของปากถ้ำช้าๆ คล้ายกับปูที่เดินไต่เนิบนาบ เคลื่อนที่ขนาบข้างไปทางซ้ายของปากถ้ำมิหยุด

“มันขยับได้ด้วยเห้ย ฮ่าๆ” ชาวมนุษย์ส่งเสียงหัวเราะก๊าก เมื่อเห็นสิ่งแปลกปลอมขยับเขยื้อนด้วยท่าทางน่าขัน ยิ่งมองดูมันช่างเป็นภาพที่ชวนหัวร่อ

“โจมตี!” ผู้นำชาวมนุษย์สั่งการทันที มันมิใช่คนโง่งม สิ่งที่จู่ๆก็โผล่มาเช่นนี้แน่นอนมันคงมิผุดขึ้นมาจากดินเป็นแน่ มันต้องออกมาจากถ้ำค้างคาว!

ฟิ้วว~

เคล้งง~

เมื่อได้รับคำสั่งพลธนูของมันเงื้อง้างแขนปลดปล่อยลูกธนูออกจากคันศร ปักเข้าใส่โล่โลหะที่กำลังเคลื่อนที่ แต่กระนั้นก็มิสามารถเจาะทะลุผ่านไปได้ เพราะความรุนแรงการโจมตีของธนูนั้นต่ำนั่นเอง ลูกศรดอกนั้นตกลงบนพื้นมิห่างจากโล่ปริศนา

โล่โลหะดังกล่าวยังคงขยับออกไปด้วยความเชื่องช้าอย่างที่สุด ตั้งแต่มันโผล่ขึ้นมาจนถึงบัดนี้มันพึ่งขยับจากจุดเดิมได้เพียงหนึ่งช่วงก้าวเท่านั้น!

วูบบ~

ตอนนั้นเองปากถ้ำที่มืดมิดก็ส่งโล่อีกใบออกมาจากความมืด สะท้อนแสงอาทิตย์ที่สาดส่องกระทบส่งผลให้ตัวโล่ดูมันวาวสดใส

โล่เหล็กที่พึ่งผุดออกมาจากถ้ำค้างคาวใบนั้น มันค่อยๆขยับเบี่ยงไปทางซ้ายติดตามโล่ใบแรกไปอย่างช้าๆ…

“นี่มันอะไรว่ะ” กองกำลังพันธมิตรสามเผ่าพันธุ์ตกอยู่ในความสับสน โล่ใบแรกพวกมันมิได้เห็นว่ามันผุดขึ้นมาจากไหน แต่สำหรับโล่โลหะใบที่สองนี้พวกมันทั้งหมดเห็นชัดกับตาว่ามันถูกส่งพุ่งผ่านปากถ้ำออกมา!

“เอ็งเข้าไปดูซิ” ผู้นำของมนุษย์หมาป่ากล่าวขึ้นมา เพราะการใช้ธนูเข้าโจมตีนั้นผลลัพธ์ช่างน่าผิดหวังมันมิสามารถเจาะทะลุผ่านโล่เหล็กแผ่นหนาไปได้พวกมันจึงมิได้โจมตีสืบต่อ เขาจึงสั่งให้คนของตนเข้าไปตรวจสอบสิ่งแปลกปลอมนี้ในระยะใกล้เคียง

มนุษย์หมาป่าผู้หนึ่งเมื่อได้รับมอบหมายมันพยักหน้ารับคำพร้อมกับทำงานทันทีมิรีรอ

วูบบ~

เมื่อโล่โลหะขยับไปทางซ้ายของปากถ้ำได้ราวหนึ่งช่วงก้าว ก็มีเสียงแปลกประหลาดขึ้นมาอีกครา พร้อมกับโล่เหล็กใบใหม่ผุดออกมาจากปากถ้ำและเคลื่อนที่ตามโล่ทั้งสองใบไปติดๆด้วยความเชื่องช้าเนิบนาบราวกับเต่าคลาน..

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset