เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 281-282

ตอนที่ 281 แขกไม่ได้รับเชิญ(ตอนสอง)

 

ในที่สุดหลินหยางและหลิวไห่กับพวกก็วิ่งเข้าร่วมขบวนหลักได้ทัน พวกเขาทั้งหมดมิสนใจการป้องกันหลังจากได้รับคำสั่งจากหลินหยาง บัดนี้ขบวนทัพหลักมิได้ถือโล่สร้างแนวป้องกันอีกต่อไป

 

พวกเขาแบกหามร่างกายผู้บาดเจ็บที่หมดสติขึ้นบ่าวิ่งไม่คิดชีวิต บ้างก็แบกขึ้นหลัง บ้างก็จับแขนจับขาช่วยกันแบกหามและวิ่งอย่างรวดเร็ว

 

วูบ~

 

แคว๊ก~

แคว๊กก~

 

เสียงแปลกประหลาดนั้นเริ่มดังติดต่อประสานงากันขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดเสียงที่ดังต่อเนื่องกลบเสียงอื่นจนสิ้นซาก

 

“แย่แล้ว!?” ผู้นำมนุษย์กิ้งก่าตะโกนเสียงดังปลุกคนของตนตื่นจากภวังค์

 

เมื่อครู่พลทหารทั้งหลายแหล่มัวแต่สนใจขบวนทัพของหลินหยางพวกมันจึงมิได้สนใจสิ่งรอบข้าง มีเพียงผู้นำมนุษย์กิ้งก่าเท่านั้นที่สอดส่องบริเวณโดยรอบเพื่อหาสิ่งผิดปกติเพราะ

 

เกรงว่าหลินหยางและพวกอาจจะมีกำลังเสริมมาสมทบ กว่ามันจะรู้สึกตัวก็ต่อเมื่อได้ยินเสียงแปลกประหลาดร้องดังระงมประสานเสียง

 

มันจึงหันไปมองต้นตอของเสียงดังกล่าวพบว่า ณ ปากถ้ำที่เคยว่างเปล่าบัดนี้คล้ายกับมีคลื่นยักษ์ทมิฬสีดำไหลกรูกันออกมาจากปากถ้ำ มันคือฝูงค้างค้าวปีกเหล็กหลายพันตัว!

 

“หนีเร็ว!” ผู้นำมนุษย์กิ้งก่าเห็นเช่นนั้นมันตะโกนออกคำสั่งโดยพลันพร้อมกับจับมนุษย์กิ้งก่าตัวน้อยน้องสาวที่น่ารักขึ้นบ่าออกตัววิ่งหนีไปคนละเส้นทางตรงข้ามกับขบวนทัพหลินหยาง

 

มันมิสนใจใครอื่นวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต

 

เมื่อเห็นผู้นำของตนวิ่งละทิ้งการต่อสู้ไป มนุษย์กิ้งก่าที่เหลือมิยืนรออยู่อีกพวกมันวิ่งตามผู้นำของตนเองไปทันที

 

พวกมันเชื่อมั่นในคำสั่งของผู้นำโดยที่มิต้องหันมามองหาต้นตอเลยแม้แต่น้อย

 

แคว๊กก~

ครืนน~

 

ฝูงค้างคาวปีกเหล็กที่โกรธเกรี้ยวกรูกันออกมาจากปากถ้ำที่มีขนาดสองเมตร แม้ตัวค้างคาวจะมีขนาดเล็กยิ่งนักหากเทียบเคียงกับปากถ้ำขนาดใหญ่

 

แต่เมื่อพวกมันกรูไหลออกมาพร้อมกันเป็นเกลียวคลื่นเช่นนี้ แม้แต่ปากถ้ำหินที่คงทนแข็งแรงก็แทบมิสามารถต้านทานแรงเสียดสีและแรงกระทบกระทั่งการฝูงค้างคาวเหล่านี้ได้ จึงเกิดเสียงแตกหักพร้อมกับเศษหินที่แตกหลุดออกมาบางส่วน

 

“ว้ากก” กองกำลังพันธมิตรสามเผ่าพันธุ์พวกมันเมื่อเห็นฝูงค้างคาวหลายพันตัวบินกรูออกมาในระยะที่ไม่ห่างจากพวกมันมากนัก จึงร้องเสียงหลงแตกฮือกระจายไปคนละทิศทาง

 

ค้างคาวพวกนี้เมื่อถูกปลดปล่อยออกมาจากถ้ำที่มืดมิดโผล่พ้นออกมาสู่ความสว่างไสวยามเย็น เมื่อมองเห็นสิ่งมีชีวิตที่มิใช่พวกพ้องของตนเอง

 

พวกมันโบยบินโฉบเฉี่ยวไปในอากาศราวกับว่าประกาศศักดาพร้อมกับหุบปีกของตนลงอย่างรวดเร็ว ให้ศรีษะมุ่งดิ่งตรงลงสู่พื้นดิน มันกำลังจะโจมตี!

 

ฟ้าววว~

 

บัดนี้ผู้นำมนุษย์หมาป่านั้นเหลืออยู่ตัวเดียวเพียงลำพังมันวิ่งหนีตามติดไปยังเส้นทางเดียวกับมนุษย์กิ้งก่าทั้งหลายที่ออกตัววิ่งนำไปก่อนหน้า

 

ด้วยความเร็วที่ถือครองทำให้มันสามารถเข้ารวมกลุ่มได้อย่างไม่ยากเย็น แทรกตัวเข้าไปในขบวนกองทัพมนุษย์กิ้งก่ากลมกลืนราวกับว่าเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกัน มันตั้งใจจะใช้มนุษย์กิ้งก่าเหล่านี้เป็นโล่ชีวิตปกป้องมัน!

 

 

ตอนที่ 282 แขกไม่ได้รับเชิญ(ตอนสาม)

 

“อ้ากก” ชาวมนุษย์รายหนึ่งมันวิ่งหนีไม่ทันเคาะห์ร้ายถูกค้างคาวปีกเหล็กกว่าสิบตัวลุมล้อมร่างกายของมัน ใช่ปีกเหล็กติดตัวปาดสร้างบาดแผลไปตามตัวของชายผู้เคาะห์ร้าย

 

แม้บาดแผลจะเล็กน้อยแต่ทว่าเลือดที่ไหลออกมากลับร้อนลุ่ม

 

ค้างคาวปีกเหล็กหลายสิบตัวเมื่อพบว่าพักพวกของตนสามารถล้มมนุษย์คนหนึ่งได้พวกมันบินกรูกันเข้าไปลุมกินโต๊ะชายคนนั้น สร้างบาดแผลทั่วร่างนับร้อย

 

ส่งผลให้มันตกตายลงอย่างเจ็บปวดน่าสงสาร กว่ามันจะสิ้นลมนั้นต้องทนทุกข์ทรมานจากโลหิตที่ร้อนลุ่มเผาผลาญผิวหนังจนไหมเกรียม!

 

ฉึบบ!

 

“โอ๊-ย ช่วยด้วย” ชาวมนุษย์หนึ่งคนมันอยู่ใกล้ปากถ้ำยิ่งนัก เมื่อได้ยินคำสั่งให้ถอยหนีตัวมันที่มีร่างกายอ้วนท้วมส่งผลให้มิสามารถวิ่งตามความเร็วของพักพวกตนเองได้ทัน ถูกทิ้งไว้โดดเดี่ยวโชคร้าย

 

เมื่อเห็นมนุษย์คนหนึ่งหลงฝูงออกมามีหรือจะสามารถหลุดรอดสายตาของค้างคาวปีกเหล็กไปได้

 

แต่ทว่าคราวเคาะห์ของมันนับว่าสาหัสยิ่งกว่านัก เพราะมันดันตกเป็นเป้าของค้างคาวปีกเหล็กระดับหก!

 

ค้างคาวปีกเหล็กระดับหกตัวหนึ่งบินโฉบจากความสูงสุดสายตา ตรงดิ่งเข้าใส่ร่างกายของชายคนนั้นอย่างรวดเร็วจนแทบมองไม่ทันใช้ปีกเหล็กที่มีติดตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยตัดแขนข้างหนึ่งของชายคนนั้นขาดวิ่น

 

สุดท้ายมันก็ตกตายลงไปจากค้างคาวหลายสิบตัวที่เข้ามาลุมกัดกินร่างกายทั้งเป็น!

 

เสียงร้องแห่งความสิ้นหวัง เจ็บปวด ทรมาน ดังขึ้นมาเป็นระยะ เมื่อเห็นฝูงค้างคาวที่มีมากหลายพันตัวเช่นนี้

 

มิมีแม้แต่คนเดียวที่คิดจะยืนหยัดต่อสู้กับพวกมัน เพียงแค่จำนวนของมันก็ทำให้ศัตรูสิ้นหวังหมดกำลังใจแล้ว

 

ส่วนใหญ่ที่ตกเป็นเป้าหมายของค้างคาวปีกเหล็กทั้งฝูงที่พกเอาความโกรธเกรี้ยวจากการถูกบุกรุกรังที่พักของตนนั่นล้วนเป็นเหล่ามนุษย์ทั้งสิ้น

 

แต่มิใช่ขบวนทัพของหลินหยางแต่อย่างใด แต่เป็นมนุษย์จากกองกำลังพันธมิตรสามเผ่าพันธุ์ต่างหาก

 

เนื่องจากพวกมันนั้นอยู่ใกล้เคียงกับปากถ้ำมากที่สุด เมื่อค้างคาวปีกเหล็กกรูกันออกมาพวกมันแน่นอนต้องมุ่งเข้าโจมตีใส่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียงเป็นอันดับแรกด้วยสติปัญญาที่ต่ำต้อยของมันนั่นเอง

 

ส่วนมนุษย์หมาป่าทั้งสามสิบตนที่แยกตัวออกไปนั้นพวกเขามิได้หนีหายแตกกระเจิงแต่อย่างใด พวกมันเนื่องจากไล่ตามขบวนทัพของหลินหยาง จึงอยู่ห่างจากปากถ้ำกว่ากองกำลังพันธมิตร

 

กระนั้นก็มิปลอดภัย เพราะยังมีค้างคาวเกือบร้อยตัวที่บินโฉบเฉี่ยวไปมาบนอากาศจ้องมองหาเป้าหมายที่แตกต่างกัน มนุษย์หมาป่าทั้งสามสิบตัวเมื่อแยกออกมาจากกองทัพพันธมิตรของตนแล้ว มิสามารถวกกลับไปได้พวกมันจึงตัดสินใจวิ่งตามขบวนทัพหลินหยางไปดังเดิม

 

แต่เป้าหมายนั้นได้แปรเปลี่ยนไป ครั้งนี้มิได้ไล่ล่าขบวนถอยทัพตรงหน้า แต่ทว่าเป็นผู้ถูกไล่ล่าเสียเอง พวกมันจึงวิ่งหนีเอาตัวรอด!

 

“วิ่งต่อไป” หลินหยางตะโกนเร่งขบวนทัพ

 

เขาคอยระหวังหลังให้ขบวนทัพ จ้องมองไปยังท้องฟ้าดำทมิฬ ชั่วครู่นี้ยังคงเป็นสีครามสดใสเพียงอึดใจกลับถูกค้างคาวปีกเหล็กหลายพันตัวปกคลุมบดบังแสงแดดราวกับว่ามีเมฆครึ้มก่อตัวขึ้นอย่างกระทันหัน

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset