เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 319-320

ตอนที่ 319 ผึ้งแคระ(ตอนเจ็ด)

 

ณ คอกแห่งนึงไม่ไกลจากที่พักหลบซ่อนตัวมากนัก

 

มออ~

 

วัวตัวอ้วนสองตัวกำลังเอร็ดอร่อยกับการทานอาหารค่ำของพวกมัน นั่นคือหญ้าเขียวชอุ่มบนพื้นที่กำลังแทะเล็มอยู่นั่นเอง ในสถานที่แห่งนี้ที่มีหญ้าปกคลุมไกลสุดลูกตานี้ไม่ต่างจากสรวงสวรรค์เพื่อพวกมันโดยเฉพาะ

 

วื้อ~

 

ตอนนั้นเองก็มีเสียงของผึ้งแคระที่กระพรือปีกด้วยความถี่ มันสามารถข้ามผ่านกำแพงเมืองที่มีพลธนูคอยดักเอาไว้อยู่เกือบร้อยนายได้สำเร็จ

 

มันกำลังบินอยู่ในมุมสูงมองทอดลงไปเบื้องล่างและแล้วก็เจอเข้ากับเหยื่อ

 

เป็นวัวตัวยักษ์ขนาดใหญ่โตสองตัวที่กำลังแทะเล็มหญ้าอยู่บนพื้นโดยมิสนใจสิ่งรอบข้าง ผึ้งแคระตัวนั้นบินซิกแซกราวกับตื่นเต้นดีใจ

 

ค่อยๆลดละดับต่ำลงเข้าใกล้วัวทั้งสองตัวเมื่อเข้าในระยะหนึ่งเมตรมันงอตัวพร้อมกับดิ่งลงมาหมายจะปักเหล็กในของตนเข้าใส่เป้าหมาย

 

พั๊วว~

 

แต่ทว่ายังมิทันได้ปักอาวุธลงบนร่างกายของเป้าหมายร่างกายของมันถูกกระแทกด้วยบางอย่างจนกระเด็น

 

ภาพที่มันเห็นกลับหมุนวนอย่างรวดเร็วมิรู้เหนือรู้ใต้ตัวมันหมุนควงอยู่บนอากาศจากการเสียสมดุลพร้อมกับร่างกายที่ตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรง มันพยายามตะเกียกตะกายตัวเพื่อลุกกางปีกบินไปบนอากาศ

 

กร๊วบบ~

 

และแล้วโลกทั้งใบก็ดับมืดลงไปเสียอย่างนั้นพร้อมกับสัญญาณชีวิตของมันที่หายไปอย่างกระทันหัน มันตกตายลงไปเป็นที่เรียบร้อย

 

กรี๊ซ~

 

พร้อมกันนั้นเองก็มีเสียงร้องแหลมของสัตว์บางอย่างร้องออกมาประสานกัน นั่นคือเจ้าเขียวหนึ่งถึงเจ็ดเหยี่ยวมรกตนั่นเอง

 

เจ้าผึ้งแคระผู้โชคร้ายหวังจะจัดการกับวัวตัวอ้วนทั้งสองที่ไร้พิษภัย เมื่อมันบินวนอยู่ในมุมสูงมันได้ถูกพบเจอเข้าก่อนแล้วจากเจ้าเขียวทั้งหลาย และเมื่อผึ้งแคระตัวดังกล่าวเข้าใกล้วัวทั้งสองพุ่งหมายจะเสียบเหล็กของตนปักร่างของวัว

 

เจ้าเขียวหนึ่งผู้เป็นพี่ใหญ่ของเจ้าเขียวทั้งหมด มันใช้ขาสั้นๆที่ไม่ค่อยเหมาะสมกับร่างกายที่ใหญ่โตขึ้นทุกวี่วันของมันสักเท่าไหร่วิ่งปรี่เข้ามาด้วยความเร็วใช้ปีกขนาดใหญ่ของตนตบเข้าใส่ร่างกายของผึ้งแคระตัวนั้นจนมันหมุนควงในอากาศอย่างรุนแรงหลายตลบ

 

ตามเข้าไปปลิดชีวิตของผึ้งแคระตัวน้อยด้วยการงับเข้าที่ศรีษะและกระชากดึงกลับ ทำให้ผึ้งแคระตัวนั้นตกตายลงทันที พร้อมกับศรีษะของมันที่หลุดออกมาจากร่างกายเข้าไปในอยู่ลำคอของเจ้าเขียวหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย

 

เหยี่ยวมรกตที่เหลือมิปล่อยให้เหยื่อตรงหน้านอนรออยู่นานพวกมันวิ่งออกมาจากมุมมืดเข้ามารุมทึ้งกัดกินร่างกายของผึ้งแคระตัวน้อยทันที ส่งส่วนที่เหลือลงไปในกระเพาะ

 

เจ้าเขียวทั้งเจ็ดตัวนั้นแม้จะมีร่างกายใหญ่โตสูงเกือบสองเมตร แต่พวกมันมีเพียงระดับหนึ่งเท่านั้นและพวกมันยังมิสามารถกางปีกโบยบินไปบนอากาศได้

 

หลินหยางจึงมิให้พวกมันออกมาช่วยเหลือการต่อสู้แต่อย่างใด โดยขังพวกมันเอาไว้ในคอกที่เก็บรวบรวมไข่มดเอาไว้นั่นเอง

 

แม้จะไม่สามารถเป็นกำลังให้กับหลินหยางได้ แต่ด้วยขนาดร่างกายที่ใหญ่เกินกว่ามนุษย์พร้อมกับสัญชาติญาณดิบของพวกมันก็เพียงพอจะจัดการกับผึ้งแคระตัวน้อยๆที่มีระดับมากกว่าตนอย่างระดับสามได้อย่างไม่ยากเย็น

 

วัวตัวอ้วนทั้งสองตัวยังคงแทะเล็มใบหญ้าบนพื้นอย่างเอร็ดอร่อยโดยมิรับรู้เลยว่าพวกมันพึ่งรอดพ้นความตายมาได้อย่างหวุดหวิด..

 

 

ตอนที่ 320 ผึ้งแคระ(ตอนแปด)

 

‘คุณฆ่าผึ้งแคระระดับ 3 สามสิบสองตัว’

 

หลังจากที่หลินหยางปลิดชีวิตผึ้งแคระไปได้แต่ละตัว มีข้อความแจ้งเตือนขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา เพียงลำพังเขาคนเดียวสามารถฆ่าผึ้งแคระไปได้ถึงสามสิบสองตัวแล้ว

 

ตอนนี้ฝูงผึ้งที่โบยบินอยู่เริ่มซาลงบ้างแต่กระนั้นก็ยังเหลืออีกเกือบครึ่งนั่นคือห้าร้อยตัว การต่อสู้ตั้งแต่เริ่มพึ่งเดินทางมาได้เพียงสิบนาทีเท่านั้น แต่ด้วยจำนวนของผึ้งแคระที่ตกตายลงไปกว่าห้าร้อยตัวนี้นับว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

 

เมื่อเห็นว่าฝูงผึ้งเริ่มมิค่อยให้ความสนใจผู้คนที่อยู่บนภาคพื้นดินเท่าที่ควร

 

“ใช้ตาข่าย” หลินหยางตะโกน

 

สิ้นเสียงคำสั่งมีตาข่ายแผ่นนึงถูกโปรยลงมาจากกำแพงเมือง มันครอบคลุมผึ้งกว่ายี่สิบตัวเอาไว้ภายใน เมื่อถูกตาข่ายที่ทำขึ้นมาจากเถาวัลย์จับกุมผึ้งที่ถูกพันธนาการปีกทำให้มิสามารถสยายโบยบินออกไปได้

 

โพล๊ะ~

 

ผึ้งแคระที่ถูกจับกุมด้วยตาข่ายบางส่วนเมื่อตกลงสู่พื้นดินทำให้ร่างของมันแหลกเหลวตกตายโดยไร้ความทรมาน

 

พวกมันทั้งยี่สิบตกอยู่ภายในตกลงมาในแนวดิ่งกระแทกเข้ากับพื้นดิน แต่ว่านั่นมิได้ทำให้พวกมันตกตายลงไปทั้งหมดแต่อย่างใด

 

ผึ้งแคระที่รอดพ้นความตายจากแรงกระแทกมาได้นอนกองกันอยู่บนพื้นโดยมีตาข่ายทับเอาไว้ พวกมันเริ่มตะเกียดตะกายร่างกายเสาะหาทางออกจากตาข่ายที่พันธนาการพวกมันเอาไว้

 

คึด~

 

แม้จะพลิกตัวยังมิสามารถทำได้อย่างใจนึก เนื่องจากถูกน้ำหนักจากตาข่ายผืนนั้นกดทับร่างของพวกมันอันไว้

 

ทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมเองก็นำตาข่ายที่พวกเขานำออกมาทั้งห้าผืนหว่านล้อมขึ้นไปแนวเฉียงจับกุมเจ้าผึ้งแคระที่ตกเป็นเป้นหมาย แต่ด้วยแรงดึงดูดตามธรรมชาติทำให้พวกเขาจับได้เพียงสิบตัวเท่านั้นน้อยกว่าที่บนกำแพงเมืองหว่านจับกว่าครึ่ง

 

ไม่ห่างกันนักมีตาข่ายถูกหว่านตกลงมาอย่างต่อเนื่องในที่สุดก็ครบทั้งสิบห้าผืนที่พวกเขาครอบครองอยู่

 

ตูม~

ตุบ~

 

ตาข่ายที่ถูกโปรยลงมาจากกำแพงเมืองครอบเหล่าผึ้งเอาไว้พร้อมกับตกลงมากระแทกพื้นส่งเสียงทุ้มดัง ราวกับสิ่งที่มีน้ำหนักมากตกลงมาจากที่สูง

 

ตาข่ายทั้งสิบห้าผืนที่ถูกโปรยจับกุมผึ้งแคระที่ครอบคลุมพื้นที่ของตาข่าย เหล่าผึ้งที่ตกเป็นเป้าหมายล้วนถูกจับกุมอยู่ภายในทั้งสิ้น

 

เหล่าผึ้งแคระที่ถูกพันธนาการอยู่ในตาข่ายนั้นล้วนดันตัวพยายามเสาะหาทางออกเพื่อให้หลุดพ้นจากสิ่งที่ยึดกุมจับมันอยู่ จากผึ้งกว่าสองร้อยตัวที่ถูกภายในตาข่ายนั้นมีเพียงไม่ถึงยี่สิบตัวเท่านั้นที่สามารถหลุดรอดออกมาได้เนื่องจากพวกมันอยู่ใกล้เคียงกับริมขอบมากนั่นเอง

 

ส่วนที่เหลือทำได้เพียงดิ้นรนเสียแรงเปล่าเท่านั้น เหตุที่พวกมันไม่สามารถออกมาได้นั้นเป็นเพราะว่าตาข่ายที่จับกุมพวกมันอยู่มีน้ำหนักมหาศาลเกินกว่าที่เรี่ยวแรงของพวกมันจะต้านไหว

 

ตามเดิมเถาวัลย์ที่นำมาทำตาข่ายเหล่านี้ก็มีน้ำหนักอยู่ไม่น้อยเมื่อสานต่อกันจนเป็นผืน หากทำการเคลื่อนย้ายมันด้วยคนเพียงคนเดียวนับว่าหนักหนาสาหัส

 

แต่ตอนนี้ตาข่ายทั้งสิบห้าแผ่นมิใช่ตาข่ายธรรมดาทั่วไป มันถูกสร้างขึ้นมาให้มีขนาดความกว้างและยาวเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า และเพิ่มน้ำหนักของพวกมันโดยการใช้น้ำราดไปบนตาข่ายทุกผืน

 

เมื่อเถาวัลย์ถูกตัดออกมาพวกมันจะค่อยๆแห้งเหี่ยวลงไปเรื่อยๆเมื่อถูกน้ำราดลงไปเพิ่มความชุ่มชื่น เถาวัลย์ที่กำลังแห้งทั้งหลายจึงดูดซึมซับน้ำเข้าไปจนทำให้ตาข่ายทั้งผืนเปียกชื้นอุ้มน้ำมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset