เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 321-322

ตอนที่ 321 ผึ้งแคระ(ตอนเก้า)

 

“ดี” หลินหยางยิ้มออก เมื่อเห็นว่าตาข่ายทั้งสิบห้าผืนสามารถจัดการเก็บเหล่าผึ้งไว้ภายในเกือบสองร้อยตัวลดภาระให้พวกเขาไปได้ไม่น้อย ทำให้ความกดดันลดต่ำลงมา

 

ตอนนี้ผึ้งแคระที่โบยบินอยู่ในอากาศนั้นเหลืออยู่ราวสามร้อยตัว มิได้มากมายยั้วเยื้อเหมือนดังก่อน แต่ทว่ายิ่งพวกมันเหลือน้อยพื้นที่ว่างบนอากาศยิ่งมีมากพอที่จะทำให้พวกมันสามารถกระจายกำลังได้มาขึ้น

 

บนภาคพื้นดินนั้นเริ่มมิค่อยมีผึ้งตัวใดบินโจมตีเข้ามาอีก ส่วนใหญ่พวกมันจะโจมตีเหล่าคนที่อยู่บนกำแพง แต่กระนั้นก็มิสามารถรอดพ้นการโจมตีจากธนูของเหล่าเอลฟ์และทีมระยะไกลไปได้

 

ผึ้งบางส่วนก็เล็ดรอดเข้าไปภายในเมืองเช่นกันแต่ก็ถูกสะกัดเอาไว้จากเหล่ามนุษย์และมนุษย์หมาป่าตัวน้อย

 

“ใช้หอก” หลินหยางกล่าวพร้อมดึงหอกของตนที่ปักคาอยู่บนพื้นขึ้นมา พลางตั้งท่ามองไปยังบนศรีษะของตนเล็งหาเป้าหมายที่อยู่ตัว เมื่อเจอะเจอเป้าหมายที่ต้องการเขาเขวี้ยงปาหอกภายในมือออกไป

 

ฟุ่บบ~

ฉึก!

 

หอกเล่มนั้นพุ่งเสียบทะลุร่างของผึ้งแคระตัวหนึ่ง เมื่อมันถูกหอกปักคาเสียบอยู่บนร่างกายไร้กำลังจะโบยบินต่อไปจึงสิ้นลมตกลงมาสู่พื้นดินพร้อมกับหอกที่ปักคาร่างของมันนั่นเอง

 

ฉึบ~

 

มิรีรอหลินหยางดึงหอกออกจากร่างของผึ้งตัวดังกล่าวทันทีที่มันตกถึงพื้นพร้อมกับหาเป้าหมายใหม่เพื่อโจมตีสืบต่อไปมิเว้นช่วง เหล่าทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมเองก็นำหอกของตนปาโจมตีเข้าใส่ผึ้งแคระที่โบยบินอยู่บนอากาศ ด้วยระยะที่ใกล้เพียงนี้มีหรือจะพลาดเป้า

 

ตุบ~

 

“เป็นอะไร?” หลินหยางกล่าว

 

เพราะจู่ๆจิ่นเหอนายพรานหนุ่มกลับทรุดเข่าลงไปข้างหนึ่งแนบพื้นเสียอย่างนั้น

 

ตุบบ~

 

“ไม่เป็-” จิ่นเหอตอบกลับมิทันสิ้นเสียงจู่ๆเข่าอีกข้างของตนที่พยุงร่างกายเอาไว้กลับทรุดตามไปด้วยใบหน้าตื่นตระหนก เขาเองก็สับสนเช่นกันที่จู่ๆตนเองกลับทรุดลงเช่นนี้

 

หากจะว่าอ่อนล้าก็มิใช่เนื่องจากการต่อสู้ครั้งนี้มิได้หนักหนาสาหัสอันใด ต่างจากการต่อสู้ภายในถ้ำมดและถ้ำค้างคาวที่ต้องใช้พละกำลังมหาศาลยาวนานหลายชั่วโมง การต่อสู้กับผึ้งแคระเหล่านี้พวกเขาแทบมิได้ออกแรงเสียด้วยซ้ำ

 

หลินหยางรีบเข้าช่วยพยุงร่างกายของจิ่นเหอ

 

เมื่อมือเขาสัมผัสโดนจิ่นกับสร้างความแปลกใจให้แก่ตนเอง

 

เพราะว่าร่างกายของจิ่นเหอทรุดลงไร้เรี่ยวแรงมิสามารถยืนขึ้นด้วยตนเองได้ ใบหน้าของมันกลับราบเรียบนิ่งเฉยดวงตายังคงเบิกค้างเอาไว้ สีตาหม่นหมองลงคล้ายกับสิ้นสติ พร้อมกับขากรรไกรที่ค่อยๆอ้าออก

 

“ฮึ่ย” จู่ๆจิ่นเหอก็ส่งเสียงออกมา

 

“ไม่ อย่า อ๊ากกก” เขาตะโกนโหวกเหวกทั้งที่ร่างกายไร้เรี่ยวแรงใบหน้าเปลี่ยนแปรหวาดกลัวตัวสั่น

 

“ก๊าก ฮ่าๆๆ” จากนั้นเพียงชั่วครู่จิ่นเหอกลับหัวเราะร่าออกมา ราวกับเป็นคนบ้า

 

“ฮึก ฮืออ” หลังจากแหกปากตะโกนสิ้นเสียง จู่ๆก็สะอึกสะอื้นน้ำตาไหลพร้อมกับปล่อยโฮเสียอย่างนั้น อารมณ์มันแปรปรวนยิ่งนัก

 

“…” แม้จะเป็นช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานแต่ปฏิกิริยาของจิ่นเหอทำให้หลินหยางพูดไม่ออกเลยทีเดียว

 

 

ตอนที่ 322 ผึ้งแคระ(ตอนจบ)

 

‘เกิดอะไรขึ้น’ หลินหยางขมวดคิ้วเมื่อเห็นสภาพเช่นนั้น เขย่าร่างกายของจิ่นเหออย่างแรงก็ยังมิสามารถดึงคืนสติของมันกลับมาได้

 

‘พิษ?’ พลางนึกถึงคราพลาดท่าของจิ่นเหอที่ถูกเหล็กแหลมของผึ้งแคระโจมตีเข้าใส่ เดิมทีเขาคิดว่ามิใช่พิษร้ายแรงอันใดเพราะมิเห็นปฏิกิริยาของผู้ถูกโจมตีอย่างใด

 

“จิ่นเหอ” เขาส่งเสียงเรียกชื่อมัน แต่ก็ไร้ปฏิกิริยาตอบกลับ มันยังคงหัวเราะ ร้องไห้ เปลี่ยนไปมา

 

เพี้ยะ~

 

หลินหยางตบเข้าใส่หน้าของจิ่นเหอฉาดใหญ่จนแก้มของมันแดงก่ำ

 

“เฮือก”

 

“โอ๊ย” ราวกับว่าเป็นยาแก้พิษ

 

จิ่นเหอร้องออกมาด้วยความตื่นตกใจ ดวงตากลับมาสดใสดังเดิม หายใจหืดหอบใบหน้ามีเหงื่อไหลเม็ดโตคล้ายกับคนที่วิ่งติดต่อกันยาวนาน มองไปยังหลินหยางที่จ้องมองหน้ามันไม่ลดละ

 

“เป็นอะไร เจ็บตรงไหนหรือเปล่า?” หลินหยางกล่าวถามหลังจากเห็นว่ามันได้สติกลับคืนมา

 

“ห๊ะ เอ่อ..เจ็บแก้มครับ” จิ่นเหอคล้ายสับสน มันยกฝ่ามือขึ้นลูบไปบนแก้มของตนที่เริ่มบวมขึ้นมาจากฝ่ามือของหลินหยางนั่นเอง

 

“ฮ่าๆ” หลินหยางอดหัวเราะมิได้ ดูท่ามันจะได้คืนสติมาเต็มร้อยแล้ว

 

เขาพยุงมันลุกขึ้นและกลับเข้าสู่การต่อสู้โดยไว

 

“การโจมตีจากผึ้งแคระมีพิษหลอนประสาท ใครที่ถูกโจมตีจากมันให้จับคู่กับคนที่ไร้บาดแผล เมื่อพิษออกฤทธิ์ให้ใช้แรงเพื่อดึงคืนสติ” หลินหยางตะโกนเสียงดังทันที

 

“สู้ไหวไหม?” เขากล่าวถาม

 

“ไหวครับ” จิ่นเหอตอบกลับ มันคล้ายกับสลึมสลือมิทราบเรื่องราว

 

จนกระทั่งหลินหยางตะโกนบอกกล่าวเมื่อครู่จึงรู้ตัวว่าตนเองถูกพิษเข้าไปนั่นเอง มันจับหอกในมือเสียบพื้นพยุงร่างกาย เช็ดหยาดเหงื่อที่ชโลมใบหน้าพลางใช้มือลูบไล้ใบหน้าที่บวมเป่งไม่นานก็สามารถกลับเข้าสู่การสู้รบได้ดังเดิม

 

อ๊าก~

ว๊ากก~

 

เสียงของหลินหยางพึ่งสิ้นได้มินาน บนกำแพงเมืองเริ่มมีเสียงกรีดร้องโหยหวน

 

มันมาจากเหล่าคนที่พลาดท่าเผลอถูกเหล็กในของผึ้งพิษเสียบเข้าไปนั่นเอง เสียงเหล่านี้ดังขึ้นได้ไม่นานนักก็เงียบดับไป เพราะพวกเขาทำตามคำแนะนำของหลินหยางปลุกผู้เคาะห์ร้ายด้วยมือและเท้านั่นเอง

 

“จัดการพวกมันซะ” หลินหยางตะโกน

 

ตอนนี้จำนวนผึ้งเหลืออยู่ร่อยหรอร้อยกว่าตัวเท่านั้น การโจมตีจากทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมโดยใช้การปาหอกนั้นมีประสิทธิภาพสูงเทียบเท่ากับการยิงธนูของเหล่าเอลฟ์เลยทีเดียว หนึ่งดอกเท่ากับหนึ่งชีวิต!

 

พวกเขาระดมโจมตีอีกเพียงสองระลอกก็ส่งผึ้งแคระทั้งหมดไปยังยมโลกจนสิ้น ผึ้งแคระที่ถูกโจมตีจนร่างกายขาดวิ่นนั้นส่งของเหลวในร่างกายไหลย้อยออกมาเหนียวเหนอะน่าขยะแขยง

 

มองไปยังพื้นดินมันเต็มไปด้วยร่างกายของผึ้งแคระหลายร้อยตัวเกลื่อนกลาดทำให้สภาพแวดล้อมหน้าเมืองของพวกเขาดูรกหูรกตาไปโดยปริยาย พื้นดินที่พึ่งได้รับการทับถมจากการที่เกิดโพรงภายในจากฝีมือหนอนดินตอนนี้กลับมาเละเทะดังเดิม

 

การต่อสู้ปกป้องเมืองจากผึ้งแคระระดับสามทั้งหนึ่งพันตัวจบลงแล้ว

 

คึด~

 

ยกเว้นเพียงแต่ผึ้งแคระร่วมสองร้อยตัวที่ยังคงดิ้นรนขยับตัวไปมาหวังจะหลุดออกจากตาข่ายที่พันธนาการร่างกายของพวกมันเอาไว้…

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset