เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 395-396

ตอนที่ 395 ค้างคาวปีกเหล็ก(ตอนแปด)

 

บัดนี้ค้างคาวปีกเหล็กระดับหกที่แต่เดิมคอยบัญชาการอยู่ห่างๆได้กระโจนเข้าร่วมสมรภูมิร่วมรบกับพวกเขา

 

มันที่มีขนาดตัวใหญ่กว่าและมีความเร็วเหนือกว่าค้างคาวระดับสี่ปกตินั้น พลังโจมตีของพวกมันย่อมสูงส่งมากกว่าค้างคาวทั่วไป

 

ยิ่งกว่านั้นเวลานี้พวกเขาต่อสู้มาอย่างยาวนานทำให้เรี่ยวแรงหดหายลงไปมากโข การจะรับมือกับศัตรูที่มีพักพวกระดับสูงกว่ามาช่วยเสริมกำลังนั้นจึงยากมากขึ้นกว่าเดิม

 

ฮึ่ม~

 

หลินหยางเค่นเสียงในลำคอตอนนี้เขาเหน็ดเหนื่อยอย่างเห็นได้ชัด ร่างกายของเขามีควันสีขาวออกมาราวกับว่ามีใครเข้าไปต้มน้ำอยู่ภายใน มันเกิดจากการที่ร่างกายของเขาระบายความร้อนออกมาตัดกับอากาศภายในถ้ำที่หนาวเหน็บเย็นชื้นเช่นนี้

 

ตอนนี้สภาพร่างกายของพวกเขาทั้งหกผิดกับตอนปกติลิบลับ ทุกคนล้วนหอบหายใจเสียงดังใบหน้าเริ่มซีดเซียว

 

เสียงรอบข้างเริ่มเบาบางลงถูกกลบไปด้วยเสียงเต้นของหัวใจของตนเองและการหายใจเข้าออกเสียงดัง

 

พวกเขาที่มิเคยรับหน้าที่พลโล่ใช้พละกำลังยืดหยัดต้านกำลังกับฝูงค้างคาวนั้นมิคาดคิดเลยว่าการกระทำดังกล่าวจะหนักหนาสาหัสมากมายเช่นนี้ ความรวดเร็วที่ตนมีนั้นไม่มีประโยชน์เลยกับการออกแรงต้านทานการปะทะที่ฝ่ายศัตรูโจมตีเข้ามา

 

ตูมม~

อั่ก~

 

ทันใดนั้นเองมนุษย์หมาป่าตนหนึ่งถูกโจมตีเข้าใส่อย่างรุนแรงจนถลาเสียหลักถอยหลังล้มลงบนพื้นถ้ำ

 

“เห้ย!” เจียวซิ่นมนุษย์หมาป่าหนุ่มร้องอย่างตกใจเมื่อเห็นเช่นนั้น

 

เนื่องจากมนุษย์หมาป่าที่ล้มลงนั้นยืนอยู่ข้างตนเองด้านขวาสุดของแนวป้องชั้นแรก นั่นเท่ากับว่าบัดนี้แนวป้องกันที่คอยต้านทานมิให้ค้างคาวทั้งฝูงฝ่าเข้ามานั้นได้เปิดช่องว่างขึ้นแล้ว!

 

มิรอช้าอาศัยช่วงชุลมุลค้างคาวปีกเหล็กระดับหกตัวหนึ่งบินลอดผ่านช่องโหว่เข้ามาทันที เมื่อเข้ามาได้มันมิได้หยุดและโจมตีพวกเขาแต่อย่างใดมันบินผ่านตัวของพวกเขาทั้งหกหายลับไปในความมืดด้านหลัง

 

ตามมาด้วยค้างคาวระดับสี่อีกสองตัวที่ติดตามมาด้วยมันบินลอดเข้ามาเรียงกันได้สองตัว ส่วนตัวที่ติดตามหลังมานั้นมิสามารถเข้ามาได้สำเร็จถูกปลิดชีพจากการแทงของเจียวซิ่นไปเสียก่อนแล้ว

 

หลินหยางขมวดคิ้วแน่นหันศรีษะมองตามค้างคาวระดับสี่ที่พึ่งบินเข้ามาในแนวป้องกัน ทันทีนั้นเองเขายกแขนฟันเข้าใส่ส่วนท้ายของร่างกายจนค้างคาวระดับสี่ตัวนั้นที่เกือบจะผ่านพวกเขาสร้างระยะห่างไปได้ ดิ่งลงพื้นถ้ำตกตายลงไปอย่างน่าอนาถ

 

เนื่องจากหลินหยางมิได้โจมตีเข้าเต็มเป้าหมายเพราะมิสามารถปลีกตัวออกจากจุดป้องกันได้ จึงฟันถูกมันแค่ส่วนหลังเท่านั้น แต่นั้นก็เพียงพอให้มันบาดเจ็บสาหัสและตกตายไปด้วยความเจ็บปวดจากพิษบาดแผล

 

เคล้ง~

ฉึบ~

 

มนุษย์หมาป่าผู้พลาดท่าล้มลงบนพื้นมันมิปล่อยให้ค้างคาวระดับสี่อีกตัวสามารถบินผ่านไปได้ มันยกมือที่ยังกำโล่เหล็กเอาไว้แน่นฟาดเข้าใส่ค้างคาวระดับสี่ตัวนั้นจนร่างของมันปลิวเข้าไปกระแทกกับผนังถ้ำร่วงลงสู่พื้น ตามด้วยการปลิดชีวิตมันด้วยดาบสั้นของเขาในที่สุด

 

 

 

ตอนที่ 396 ค้างคาวปีกเหล็ก(ตอนเก้า)

 

“ข-ขอโทษครับ” มนุษย์หมาป่าผู้พลาดท่าตนนั้นรีบพยุงตัวลุกขึ้นหลังจากปลิดชีวิตค้างคาวระดับสี่ไปแล้ว

 

มันหายใจหอบหนักรีบเข้าไปอุดรอยรั่วของแนวป้องกันอย่างรวดเร็วพร้อมกับกล่าวขอโทษมิหยุดปาก

 

“อย่าให้เกิดขึ้นอีก!” เจียวซิ่นกล่าวด้วยน้ำเสียงดุดันโกรธเกรี้ยวที่คนของมันเกือบทำให้คนทั้งหมดอยู่ในอันตราย

 

โชคดีที่มนุษย์หมาป่าตนนั้นมิได้บาดเจ็บร้ายแรงอันใด ยังคงสามารถกลับเข้าสู่การต่อสู้อุดช่องโหว่ได้ดังเดิม

 

มิเช่นนั้นหากมันไม่สามารถเข้าร่วมการต่อสู้ได้อีกพวกเขาทั้งห้าก็จะได้รับภาระหนักขึ้นจากเดิมอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว เพราะต้องให้อีกคนคอยป้องกันการโจมตีและแบกร่างคุ้มกันผู้บาดเจ็บถอยกลับออกไปได้ หากต้องทำเช่นนั้นแนวโล่ทั้งหกใบคงต้องลดเหลือเพียงสี่ใบเป็นแน่

 

“อย่าว่อกแว่ก” หลินหยางกล่าวพลางสูดหายใจลึกเติมอากาศหายใจเข้าไปในร่างกาย ตอนนี้ใบหน้าเขาซีดเซียว ริมฝีปากแห้ง เหน็ดเหนื่อยกระหายน้ำ

 

มนุษย์หมาป่าตนที่ล้มลงนั้นแม้จะกลับเข้าสู่แนวป้องกัน ทำให้สถานการณ์กลับสู่ปกติ แต่ทว่าใบหน้าของมันหม่นหมองลงอย่างเห็นได้ชัดหลังจากถูกตำหนิ

 

มนุษย์หมาป่าทั้งห้าตนที่กำลังร่วมรบกับหลินหยางอยู่ตอนนี้นั้นล้วนเป็นมนุษย์หมาป่าที่มีระดับสูงที่สุดในหมู่ของตน พวกเขาล้วนเป็นหมาป่าจากทีมระยะใกล้กันทั้งสิ้น ผ่านสมรภูมิร่วมรบมากับหลินหยางทุกสถานกาารณ์

 

ตัวมันนั้นมีถึงระดับสิบสาม หากเทียบกับหมาป่าทั้งสี่ตนที่กำลังต่อสู้ร่วมกับมันอยู่นี้ มันเป็นรองเพียงแค่เจียวซิ่นเท่านั้น

 

ค่าสถานะรวดเร็วของมันสามารถเทียบเคียงได้กับหลินหยางผู้นำของมันเลยทีเดียว

 

แต่ทว่าการโจมตีเมื่อครู่กลับทำให้มันเสียหลักล้มอย่างมิน่าเกิดขึ้น ทำให้มันรู้สึกผิด อับอายอย่างยิ่ง แต่มันก็อดแปลกใจมิได้เช่นกันเนื่องจากการโจมตีเมื่อครู่มันรุนแรงยิ่งนัก มิเหมือนกับการโจมตีของค้างคาวปีกเหล็กตามปกติ

 

แม้จะเหน็ดเหนื่อยลงไปมากแล้วก็ตามแต่มันมั่นใจในฝีมือของตนว่าสามารถต้านทานการโจมตีของค้างคาวปีกเหล็กได้แน่ ถึงจะเป็นค้างค้าวปีกเหล็กระดับหกก็ไมสามารถทำให้มันพลาดท่าเสียหลักล้มลุกคลุกคลานกับพื้นได้

 

ก่อนที่จะล้มลงไปนั้นมันเห็นเพียงค้างคาวระดับสี่ตัวหนึ่งกำลังบินตรงเข้ามาหมายจะโจมตีเข้าใส่โล่เหล็กของมัน

 

มันจึงแทงดาบในมือออกไปเพื่อปลิดชีวิตค้างคาวปีกเหล็กตัวนั้นเสีย พร้อมกับสบัดซากร่างของค้างคาวปีกเหล็กที่ถูกเสียบออกไป

 

ยังมิทันได้ดึงดาบกลับจู่ๆโล่เหล็กในมือของมันก็ถูกโจมตีเข้าใส่อย่างหนักหน่วง และจังหวะนั้นเองมันก็กำลังก้าวขาเพื่อถอยอย่างปกติ ทำให้มันมิสามารถต้านทานแรงการโจมตีที่หนักหนาเอาไว้ได้จนเสียหลักในที่สุด

 

ถึงจะไม่ได้มีร่างกายแข็งแกร่งพละกำลังสูงดังเหล่ามนุษย์จากระยะใกล้แต่ด้วยร่างกายที่ฝึกฝนมาตั้งแต่เกิดของมันก็เพียงพอจะกำลังสั่งสมอยู่บ้าง มันจึงสับสนอยู่ไม่น้อยกับการโจมตีแปลกประหลาดรุนแรงเมื่อครู่

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset