เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 503-504

ตอนที่ 503 ศัตรูคู่

 

“พวกเราจะทำไงดีพี่หยาง” ชายร่างท้วมกล่าวถามพลางก้าวก่ายเคลื่อนที่ตามหลินหยางไปติดๆ ตอนนี้มิทราบว่าพวกเขาทั้งสามออกมาจากจุดดังกล่าวมากเท่าใดแล้ว

 

“ตามผมมา” หลินหยางมิได้อธิบายให้มันได้กระจ่าง

 

ตอนนี้ชายหนุ่มก็มืดแปดด้านเช่นกัน เขามุ่งหน้านำทางเรียบผนังถ้ำเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆไปยังจุดที่เขาเคยอยู่ในตอนที่พึ่งถูกนำตัวมายังสถานที่แห่งนี้ นั่นคือจุดที่หลี่จิ้งและเต๋อหลงอยู่ โดยมีชายร่างท้วมและชายผู้มีระดับสี่ติดตามมาไม่ห่างกาย

 

ตอนนี้พวกมันตั้งสติได้เต็มที่แล้ว กิ่งคลานกึ่งวิ่งแทบจะตัวติดกับหลินหยาง

 

ตอนนี้ศัตรูที่ต้องเผชิญมีถึงสองตน หนึ่งคือแวมไพร์ระดับสี่สิบสามและอีกหนึ่งคือผู้ปกปักษ์รักษาเฝ้าทางออกค้างคาวตัวจิ๋ว ซึ่งทั้งอริทั้งสองยังเป็นปริศนาไม่เปิดเผยค่าสถานะและทักษะ

 

พวกมันเป็นคู่ต่อสู้ที่มากเกินกว่าตัวเขาในตอนนี้จะรับไหว มิต้องกล่าวถึงเจ้าปีศาจแวมไพร์ เพียงแค่ลูกสมุนของมันอย่างค้างคาวตัวจิ๋วที่มีขนาดเล็กกระจ้อยร่อย ก็หนักหนาเกินพอสำหรับเขาอยู่แล้ว

 

เขายังมิลืมว่าครั้งนึงตัวเขาได้พลาดท่าเสียทีให้แก่ตัวมันไปและเกือบเอาชีวิตไม่รอด คงต้องยกความดีความชอบให้ชะตาฟ้าดินที่ค้างคาวตัวจิ๋วตนนั้นมันมิได้ปลิดชีวิตเขาไปในยามที่สลบไสล

 

สำหรับแวมไพร์ระดับสี่สิบสามยังจะพอสามารถเลี่ยงการปะทะไปได้หากมันมิได้จดจ้องพวกเขาเป็นเป้าหมาย เพราะตอนนี้ตั้งแต่พวกเขาทั้งสามหนีอย่างทุลักทุเลออกห่างจากมันจนมิเห็นตัว ก็ผ่านระยะทางมาพอสมควรแล้วยังมิพบว่ามันจะติดตามมาแต่อย่างใด ซึ่งนั่นเป็นเรื่องดีสำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน

 

ส่วนค้างคาวตัวกระจ้อยนี้แน่นอนคงไม่มีระดับที่มากกว่าผู้นำของตนเป็นแน่ แต่กระนั้นตัวมันที่เป็นเพียงลูกสมุนยังมีความคล่องแคล่วรวดเร็วและพละกำลังมหาศาลมากถึงเพียงนี้ เจ้าแวมไพร์ผู้เป็นนายย่อมต้องเก่งกาจยิ่งกว่าแน่นอน

 

หลินหยางมุ่งหน้าหนีไปพลางเค้นสมองครุ่นคิดถึงตัวตนของแวมไพร์ระดับต่ำนี้ไปด้วย

 

จากรูปร่างลักษณะของมันแล้วเปรียบเสมือนดั่งมนุษย์ปกติทั่วไป เมื่อรวมเข้ากับระดับทั้งสี่สิบสามที่มันถือครองอยู่ ตัวมันต้องมีค่าสถานะที่โดดเด่นสูงริบลิ่วไปทางด้านในด้านหนึ่งเป็นอย่างน้อยเป็นแน่

 

ขนาดนางพญามดไฟที่มีขนาดตัวใหญ่โตและเน้นสถานะไปยังพลังป้องกันเต็มที่นั้นยังมีพละกำลังโจมตีมหาศาลตามขนาดตัวและน้ำหนักของมันโดยตรง

 

ส่วนแวมไพร์ตนนี้ที่มีขนาดตัวปกติ บางทีอาจจะเล็กจนเกินไปเสียด้วยซ้ำหากเทียบกับศักดินาของมันที่เป็นถึงระดับผู้นำผู้ปกครองแห่งถ้ำที่มีลูกสมุนนับหมื่นชีวิต

 

ฉะนั้นจึงตัดเรื่องพลังป้องกันออกไปได้เลย เนื่องจากตัวมันนั้นมีขนาดไม่ใหญ่โตมโหฬารดั่งนางพญามด

 

ทั้งร่างกายที่เขาเห็นเมื่อครู่มันมีเพียงเสื้อผ้าและกางเกงขาดๆเท่านั้นที่สวมใส่อยู่บนร่างของมัน ถึงแม้มันจะมีสถานะพลังป้องกันมากกว่านางพญามดก็มิใช่ปัญหาสำหรับการโจมตีเจาะทะลุผิวหนังของมัน

 

หากสถานะของมันมุ่งเน้นไปที่พลังป้องกันจริงดั่งที่เขาคิด การจัดการมันลงจึงมิใช่เรื่องยากเย็นเท่าไหร่นัก

 

สิ่งเขากังวลก็คือพลังโจมตี ความเร็ว และพลังวิญญาณของมันต่างหาก

 

 

 

ตอนที่ 504 ค่าสถานะ(ตอนต้น)

 

เมื่อกาลก่อนเขาเคยปะทะกันสัตว์ประหลาดมากหน้าหลายตาที่มีค่าสถานะประจำตัวอันแตกต่างกันไป

 

มีทั้งผึ้งแคระที่มีขนาดตัวเล็กเท่าฝ่ามือ หรือกระทั่งร่างกายใหญ่โตเหมาะสมกับคำว่าสัตว์ประหลาดอย่างนางพญามดไฟ รวมถึงออร์คที่มีขนาดตัวสูงสมส่วนคล้ายคลึงกับมนุษย์

 

เจ้าพวกนี้ล้วนแล้วแต่มีค่าสถานะที่เหมาะสมตามร่างกายของตนหรือบวกเพิ่มไปในทางใดทางหนึ่ง

 

อย่างนางพญามดไฟที่มีร่างกายใหญ่โตราวกับตึกสูงตระหง่านฟ้า ตัวมันมิใช่สิ่งมีชีวิตประเภทต่อสู้ หน้าที่หลักของมันคือเพาะพันธุ์ลูกหลานสร้างฝูงกองทัพมดปกป้องรังที่พักพิง ออกหาอาหารเป็นกลุ่มก้อนและซ่องสุมกองกำลัง

 

มันทำเช่นนี้วนเวียนไปอยู่เรื่อยมา ค่าสถานะหลักของมันจึงเน้นไปที่พลังป้องกันเพื่อรับมือกับการโจมตีได้ทุกรูปแบบ หากเป็นเมืองไก่กาดั่งเมืองแรกเริ่มเข้าไปโจมตีมันเข้าละก็ ฝ่ายที่จะเพลี่ยงพล้ำคงเป็นฝ่ายผู้บุกรุกเป็นแน่

 

แต่โชคร้ายของมันที่พบเจอกับหลินหยางและพวก มันจึงได้ตกตายไปด้วยเงื้อมมือของพวกเขา แต่ก่อนที่จะได้พิชิตชัยนั้นก็เล่นทำเอาหลินหยางและกลุ่มของตนเหน็ดเหนื่อยหนักเอาการเลยทีเดียว เพียงเพราะขนาดตัวของมันที่ใหญ่โตเช่นนั้นถึงแม้จะไม่มีค่าสถานะในด้านพละกำลังเลยคอยส่งเสริม มันก็มีพลังโจมตีที่มหาศาลตามน้ำหนักตัวของมันเอง

 

กลับกัน ในส่วนด้านของออร์คตัวอวบอ้วนสูงใหญ่ผู้ปกปักษ์รักษาเฝ้าจับกระรอกจากโพรงไม้เป็นอาหาร แม้ตัวมันจะมีค่าสถานะในด้านความเร็วอยู่ไม่น้อย แต่ด้วยร่างกายขนาดใหญ่เทอะทะของมันกลับมิส่งเสริมความคล่องตัวมากเท่าที่ควร ความเร็วที่มันมีจึงแทบมิเห็นผลเท่าใดนัก การเคลื่อนไหวยังคงเชื่องช้าตามขนาดตัวของมันนั่นเอง

 

ส่วนศัตรูที่โดดเด่นในด้านความรวดเร็วนั้นอย่างเช่นมดไฟลาดตระเวณ แม้ความเร็วที่ตัวมันมีจะต่ำเตี้ยเรี่ยดินห่างจากออร์คตัวยักษ์ราวฟ้ากับเหว แต่เมื่อเผชิญหน้าในการต่อสู้จริงแล้ว มันรวดเร็วว่องไวจนน่าตกใจยิ่ง

 

ขนาดตัวที่ผอมแห้งเป็นไม้จิ้มฟันของมันเอื้ออำนวยต่อความคล่องแคล่วในตัวมัน หากกลับกันมดไฟลาดตระเวณเหล่านี้มุ่งเน้นค่าสถานะไปทางด้านพลังโจมตีแทนละก็ พวกมันจะกลายเป็นขนมขบเคี้ยวให้หลินหยางและพวกดื่มกินเพิ่มระดับของตนอย่างง่ายดายในทันที

 

เช่นกันกับผึ้งแคระทั้งพันตัวที่พึ่งบุกระดมโจมตีเมืองของเขาไปหยกๆ แม้ตัวมันจะมีความเร็วเพียงหนึ่งซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าความรวดเร็วของพวกมันมิได้บวกเพิ่มขึ้นมาจากค่าสถานะจากสภาพปกติเลยแม้เพียงนิด

 

แต่ผึ้งแคระเหล่านี้กลับเคลื่อนที่ได้รวดเร็วไปมาบนอากาศมากเสียกว่าค้างคาวปีกเหล็กที่มีค่าสถานะความเร็วมากถึงสิบจุด!

 

ค่าสถานะที่เพิ่มลงไปในแต่ละจุดนั้นมันมิใช่เพิ่มขึ้นเพียงแค่ตัวเลข ล้วนแล้วแต่เป็นการเพิ่มประสิทธิของผู้เป็นนายจากร่างกายตั้งต้น

 

ถึงแม้อีกฝ่ายจะมีค่าความเร็วถึงร้อยจุด แต่หากร่างกายของมันเทอะทะอ้วนฉุมิเอื้ออำนวยต่อความเร็วที่ได้มา มันก็มิสามารถตามทันคนปกติธรรมดาที่มีความเร็วเพียงครึ่งขั้น

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset