เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 509-510

ตอนที่ 509 เสียสละ

 

เดิมทีเขามิเคยมีความคิดจะนำพาคนทั้งหมดที่ถูกจับอยู่นี้หลบหนีออกไปด้วยเพราะจำนวนคนที่มากเกินไปรังแต่จะขัดแข้งขัดขากันเองเสียเปล่า

 

ทั้งคนที่ถูกจับมาเป็นอาหารทั้งหลายทั้งปวงล้วนแล้วแต่มีร่างกายผอมแห้งขาดสารอาหาร คงมิสามารถสู้ได้เต็มที่เท่าที่ควร รวมถึงฝีมือการต่อสู้อาจต่ำทรามเสียยิ่งกว่าเหล่าเด็กน้อยในเมืองของเขาอีกด้วยซ้ำไป

 

แต่ดูเหมือนเขาจะต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่เพราะศัตรูของตนมีมากถึงสอง และทั้งสองสิ่งมีชีวิตผู้เป็นนายบ่าวกันนี้ยังมิถูกเปิดเผยค่าสถานะและทักษะที่ครอบครองทั้งคู่

 

แทนที่จะนำตนเองไปเสี่ยงอันตรายสู้กับศัตรูที่มิรู้รายละเอียดและไม่ถูกเปิดเผยตัวตน สู้ใช้จำนวนคนที่มากกว่ารวมกำลังรุมสกรัมมันมิดีกว่าหรือ?

 

ถึงแม้โอกาศชนะจะมีต่ำก็เถิดเพราะอาวุธยุทโธปกรณ์มิพร้อมสำหรับการต่อสู้เท่าใดนัก

 

เท่าที่เห็นตอนนี้ในจำนวนทั้งห้าที่กำลังหมอบกระซิบกระซาบสนทนากันอยู่ มีเพียงสามคนเท่านั้นที่มีอาวุธติดตัว นั่นคือหลินหยาง ชายร่างท้วมและชายผู้มีระดับสี่นั่นเอง

 

แถมอาวุธที่พวกเขามีเป็นเพียงแค่ดาบสั้นผุพังที่ไม่ทราบว่าจะสามารถเอื้อมถึงตัวศัตรูได้หรือไม่

 

เหล่าคนที่ถูกจับมาด้วยค้างคาวระดับสี่เองก็คงมีไม่กี่คนเท่านั้นที่เตรียมอาวุธติดตัวมาด้วยเพราะถ้าหากมันมีก็คงใช้ปกป้องชีวิตของตนต่อสู้จนตายกันไปข้างนึงแล้ว แม้แต่ข้าวปลาอาหารติดตัวพวกมันยังมิได้เตรียมพร้อมมาเลยเสียด้วยซ้ำ

 

‘นายไปทางขวาส่วนนายไปด้านซ้าย นำทุกคนที่พวกนายพบกลับมารวมกันที่จุดนี้’ หลินหยางกล่าว

 

ชายผู้มีระดับสี่และชายร่างท้วมต่างมองหน้าหลินหยางด้วยสีหน้าอึกอักทำตัวมิถูก เนื่องจากคนที่หลินหยางกล่าวถึงก็คือมันทั้งสองคน

 

‘พวกนายสองคนรู้เส้นทางภายในถ้ำดีและบางทีอาจจะเจอกับพวกพ้องที่พลัดพรากจากกันก็ได้’ หลินหยางกล่าวต่อ

 

‘…’ ชายทั้งสองยังคงลังเลมิกล้าตัดสินใจเท่าใดนัก

 

‘พวกนาย….’ หลินหยางพยายามโน้มน้าวชักแม่น้ำทั้งห้ามากล่อมพวกมันอยู่นานสองนาน

 

เมื่อมองไปยังแววตาเป็นประกายวิบวับจากหลี่จิ้งและเต๋อหลงที่มองมายังพวกมัน ท้ายสุดแล้วก็ยอมทำตามปราถนาด้วยใจจำยอม หากเทียบกับเหล่าทาสที่พวกมันซื้อมาแล้วบางทีเต๋อหลงและหลี่จิ้งชายผู้สั่นเทาหวาดกลัวสองหน่อนี้ คงมิสามารถเทียบเคียงได้เสียด้วยซ้ำ

 

มีหรือมันจะฝากความหวังไว้กับชายทั้งสองคนที่มิกล้าแม้กระทั่งจะลุกขึ้นนั่ง ทั้งหลินหยางเองเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับการหลบหนีออกไปจากถ้ำปีศาจ

 

แม้หลินหยางจะมิได้บอกระดับที่แท้จริงของตนแต่สมควรมีระดับติดตัวไม่ต่ำกว่าสิบขึ้นไปเป็นแน่ หากเสียหลินหยางไป ความหวังของพวกมันก็ต้องมลายหายไปพร้อมกับวิญญาณของหลินหยางด้วยนั่นเอง นั่นคือสิ่งที่พวกมันคิด

 

คนที่สามารถพึ่งได้ก็เหลือเพียงแค่มันสองคนนั้นแล

 

 

 

ตอนที่ 510 กำลังพล

 

ไม่ช้าชายผู้มีระดับสี่และชายร่างท้วมคืบคลานไปยังคนละเส้นทางเพื่อทำงานตามที่ได้รับมอบหมายรวบรวมกำลังพลให้ได้มากที่สุด โดยมิสนว่าคนผู้นั้นจะมีระดับต่ำเพียงใด ร่างกายผอมแห้งแค่ไหน ฝีมือการต่อสู้มิเอาอ่าวก็มิเป็นไร สำหรับภารกิจการหลบหนีครั้งหนีจำเป็นต้องใช้จำนวนคนมากที่สุดเท่าที่จะหาได้

 

ไม่นานก็มีเสียงการเคลื่อนที่ค่อยๆอึกทึกดังขึ้นมาเรื่อยๆจากทางด้านขวา ตามมาด้วยร่างของชายผู้มีระดับสี่ที่กำลังย่องเบาเดินต้วมเตี้ยมเข้ามาหาหลินหยางและพวกอย่างช้าๆ

 

หลินหยางฉีกยิ้มกว้างทันทีที่ได้เห็น เพราะด้านหลังของชายผู้มีระดับสี่มีผู้ติดสอยห้อยตามเดินทางมากับมันเพิ่มขึ้นทีละคน ทีละคนค่อยๆโผล่หน้าออกมาจากความมืด เมื่อคนสุดท้ายมาถึงรวมแล้วชายผู้มีระดับสี่สามารถรวบรวมคนมาได้จากทางฝั่งซ้ายกว่าสิบสามคน

 

ทิ้งช่วงเวลาไม่นานนักก็ตามมาด้วยเสียงเคลื่อนที่ย่ำเท้าจากอีกฟากฝั่งพร้อมกับกลุ่มของชายร่างท้วมที่นำคนกลุ่มใหม่สมทบ มันนำคนติดตามมาได้มากกว่าสหายของตนเกือบสองเท่า ฝูงชนที่ตามชายร่างท้วมมามีกว่ายี่สิบชีวิต

 

คนที่ตามหลังชายร่างท้วมมานี้แล้วคุ้นหน้าคุ้นตาหลินหยางกันดีอยู่แล้ว เพราะยามที่เขาเดินเรียบแนบกำแพงเพื่อหาทางออกเมื่อครู่ ก็ได้พบกับพวกมันทุกตลอดระยะการเดินทาง

 

หลี่จิ้งและเต๋อหลงรีบกวาดเอาบรรดาข้าวปลาอาหารแห้งเก็บซุกไว้ในเสื้อของตนเองด้วยความรวดเร็วราวกับว่ากลัวผู้อื่นจะมาแย่งของพวกมันไปกิน แม้อาหารเหล่านั้นจะเป็นหลินหยางที่มอบให้แก่พวกมันก็ตาม

 

ตอนนี้รวมแล้วพวกเขามีคนเกือบสี่สิบคนเลยทีเดียว

 

ด้วยจำนวนที่มากถึงสี่สิบคนแต่ทว่ามันยังมิได้เติมเต็มความพึงพอใจของหลินหยางเท่าที่ควร

 

เนื่องจากหากวัดด้วยคุณภาพแล้วมันมิค่อยจะดีสักเท่าไหร่ ร่างกายพวกมันล้วนแล้วแต่หอมแห้ง บางคนก็มีบาดแผลฉกรรจ์ บ้างหิวโซ บ้างกระหายน้ำ

 

หลังจากใช้ทักษะดวงตาเหยี่ยวตรวจสอบพวกมันทุกคนแล้วก็น่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะระดับสูงสุดที่ตรวจพบคือระดับสามเท่านั้นเอง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วอยู่ในระดับหนึ่งกันทั้งสิ้น

 

ถึงแม้ระดับที่พวกมันมีในตอนนี้จะนับว่าสูงอยู่ไม่น้อยหากเทียบกับจำนวนวันเวลาสำหรับเมืองที่พึ่งมาถึง อย่างไรก็ตามมันไม่เหมาะแก่การต่อสู้กับศัตรูผู้มีระดับสูงอย่างสัตว์ประหลาดที่อาศัยอยู่ภายในถ้ำทั้งหลายแหล่

 

นี่คือจำนวนสูงสุดที่ชายผู้มีระดับสี่และชายร่างท้วมจะหามาได้แล้วในตอนนี้ ภายในส่วนลึกสุดของถ้ำที่กว้างใหญ่นี้มีเพียงคนกลุ่มนี้เท่านั้นที่อยู่ติดกับผนังถ้ำ

 

หากชายทั้งสองผู้ได้รับหน้าที่ออกไปรวบรวมกำลังพลเดินออกนอกเส้นทางไปควานหาคนเพิ่มจากใจกลางของถ้ำ คงจะมีคนเพิ่มมามากกว่านี้อีกสี่ถึงห้าเท่าเลยทีเดียว

 

แต่นั่นก็หมายถึงความเสี่ยงที่พวกมันต้องเผชิญเพิ่มอีกสี่ถึงห้าเท่าเช่นกัน

 

หากโชคร้ายก่อนที่พวกมันจะพบคนที่พอจะมาเป็นกำลังเสริมได้ อาจจะพบเข้ากับแวมไพร์ปีศาจเสียก่อน

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset