เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 525-526

ตอนที่ 525 ร่วมผลิต

 

หลังจากเสร็จสิ้นการส่งมอบสิ่งประดิษฐ์ชิ้นเอกเป็นที่เรียบร้อย

 

หลินหยางก็ก้มลงไปง่วนอยู่กับชิ้นส่วนกระดูกที่ถูกเขาถอดแยกออกจากร่างต้น เขาค้นหาในกองกระดูกอยู่ครู่นึงก่อนจะพบกับกระดูกท่อนขาตั้งแต่สะโพกไปจนถึงปลายเท้า

 

มิรอช้าเขาหยิบมันขึ้นมาพร้อมใช้มือทั้งสองข้างบิดส่วนข้อต่อของสะโพกพร้อมกับหักกระดูกตั้งแต่หัวเข่าออกไป บัดนี้ในมือของเขาจึงเหลือเพียงกระดูกท่อนยาวที่มีรอบวงใหญ่กว่ากระดูกชิ้นอื่นๆของร่างมนุษย์นั่นคือกระดูกต้นขา

 

ทั้งขนาดและความยาวยามจับถือมันช่างพอดีมือเสียจริงราวกับในมือของเขาคือท่อนไม้ที่มีความแข็งแรงท่อนหนึ่ง

 

นั่นยังมิพอหลินหยางทิ้งตัวลงนั่งกับพื้นตรงจุดที่เขาได้ใช้ฝ่ามือกรีดแผ่นเลือดออกไป ส่วนนั้นจึงเกิดเป็นหลุมรูปทรงสี่เหลี่ยมพร้อมกับมีโลหิตสีแดงดำถูกความร้อนละลายไหลเวียนอยู่ภายใน เขานำกระดูกต้นขาชิ้นนั้นหันข้อต่อตรงส่วนหัวเข่าทิ่มลงไปในแอ่งเลือดพร้อมกับขยับมือไปข้างหน้าและกระชากกลับหลังด้วยความรวดเร็ว

 

เขากำลังฝนกระดูกชิ้นนี้อยู่นั่นเอง เขาฝนกระดูกต้นขาชิ้นนี้ราวห้านาทีจึงหยุดมือและยกมันขึ้นมาเชยชม พบว่าบัดนี้ข้อต่อตรงส่วนหัวเข่าที่มีลักษณะมนกลมถูกฝนจนกลายเป็นกระดูกปลายแหลมไปเสียแล้ว

 

หากเทียบกับกระดูกที่ถูกหักครึ่งจนมีความแหลมคมตามธรรมชาติ กระดูกต้นขาที่อยู่ในมือของหลินหยางดูจะมีอานุภาพการทะลวงสูงกว่ามาก และนั่นมิใช่จุดเด่นของกระดูกท่อนใหญ่อันแหลมคมในมือของเขา

 

เหตุที่เขานำกระดูกท่อนดังกล่าวมาฝนในแอ่งเลือดสีดำแทนที่จะเอาไปขัดถูกับผนังถ้ำซึ่งดูแล้วจะง่ายดายเสียยิ่งกว่า นั่นเพราะว่าเขาตั้งใจจะเลือดสีแดงดำที่กักเก็บอยู่ในภาชนะรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ถูกสร้างขึ้นโดยเขานี้เป็นยาพิษตามธรรมชาติ!

 

ถึงแม้จะไม่ทราบก็ตามทีว่าเลือดมนุษย์ที่เน่าเสียจนส่งกลิ่นเหม็นนี้ เมื่อเข้าสู่ร่างของค้างคาวตัวจิ๋วหรือแวมไพร์ปีศาจแล้วมันจะแสดงผลสร้างอาการบาดเจ็บให้พวกมันหรือไม่ แต่อย่างน้อยหากมันไม่ได้รับบาดเจ็บจากพิษตามธรรมชาตินี้ก็ยังมีปลายแหลมของกระดูกที่ถูกฝนมาสร้างบาดแผลโดยตรงให้แก่มันได้เช่นกัน

 

‘ยืนบื้ออยู่ทำไม มาช่วยกันสร้างไอนี่สิ’ หลินหยางยกท่อนกระดูกต้นขาที่ถูกฝนจนแหลมแถมมีเลือดสีดำซึมเข้าไปภายในบางส่วนให้พวกมันดูเป็นตัวอย่าง

 

บางคนก้มลงมองอาวุธกระดูกชิ้นเก่าที่ถูกทำขึ้นโดยหลินหยางแต่แรก หากเทียบกับโล่มนุษย์อันน่าสยดสยองในมือของหลินหยางแล้วมันกลายเป็นของเด็กเล่นไปเสียแล้ว

 

ถึงตอนนี้พวกมันล้วนเข้ามาร่วมกันคัดแยกหากระดูกท่อนใหญ่จากซากร่างของมนุษย์

 

บางทีสิ่งที่พวกมันคิดคงหวังว่าการร่วมมือกับหลินหยางในครั้งนี้จะจบลงโดยไว ถึงจะผ่านไปเพียงแค่หนึ่งถึงสองชั่วโมงแต่พวกมันเริ่มชินกับการกระทำอันวิปลาสของหลินหยาง

 

ต่อจากนี้ไม่ว่าชายหนุ่มจะประดิษฐ์สิ่งของอันไร้ศีลธรรมก็คงมิได้น่าหวาดกลัวเท่าโล่มนุษย์อีกต่อไป

 

 

 

ตอนที่ 526 อาวุธ

 

ด้วยการร่วมด้วยช่วยกันของคนทั้งห้าสิบไม่นานอาวุธที่อาบไปด้วยยาพิษตามธรรมชาติก็เสร็จสมบูรณ์

 

โดยได้กระดูกต้นขาของมนุษย์ซึ่งมีขนาดและความยาวมากกว่าชิ้นอื่นๆมาทั้งสิ้นสิบชิ้น

 

นอกเหนือจากนี้ยังมีกระดูกท่อนแขนและซี่โครงที่ถูกเลาะออกมาจากลำตัว รวมถึงอาวุธกระดูกชิ้นเก่าล้วนเอามาลับคมใหม่กับแอ่งเลือดนี้ทั้งสิ้น

 

พวกมันกระจายอาวุธที่เหมาะสมกับตัวผู้ใช้ให้แก่ทุกผู้คน สำหรับผู้ที่มีระดับติดตัวมากกว่าหนึ่งทั้งยี่สิบคนที่ถูกแยกคัดตัวโดยหลินหยางนั้น

 

ผู้ใดที่เพิ่มสถานะไปยังความเร็วล้วนได้รับอาวุธเป็นกระดูกชิ้นสั้นซึ่งส่วนใหญ่ทำมาจากกระดูกท่อนแขนที่ถูกทำให้หักครึ่งหรือกระดูกชิ้นเล็กที่มีขนาดสั้นประมาณครึ่งฟุตฝนจนแหลมคม

 

เหล่าผู้มีความเร็วโดดเด่นทั้งหมดล้วนถืออาวุธกระดูกขนาดสั้นอยู่ในทั้งสองมือของพวกมัน หากเปรียบเทียบกับอาวุธมีคมแล้วคงคล้ายกับกริชขนาดย่อส่วน

 

ส่วนผู้ที่มีสถานะพละกำลังสูง ล้วนได้ถืออาวุธกระดูกที่มีขนาดใหญ่โตกว่าขึ้นมาบ้าง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผลิตขึ้นมาชิ้นล่าสุดนั่นก็คือกระดูกต้นขาของมนุษย์ที่นำมาฝนกับแอ่งเลือดนั่นเอง

 

น้ำหนักของกระดูกท่อนใหญ่นี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพวกมัน กลับกันมันสามารถดึงพลังการต่อสู้ที่แท้จริงของผู้ถือออกมาอย่างสูงสุด

 

หากการโจมตีของพวกมันถูกตัวเป้าหมายสักคราเกิดดวงดีอาจแค่สลบหากโชคร้ายคงสิ้นใจ และนั่นสำหรับคู่ต่อสู้ที่เป็นมนุษย์แต่สำหรับค้างคาวปีกเหล็กตัวจิ๋วละก็…ตายสถานเดียว!

 

สำหรับหลินหยางนั้นเขามิได้ใช้สิ่งประดิษฐ์ของตนเองอย่างอาวุธกระดูกอันแหลมคม

 

ในมือขวาของเขามีดาบสั้นที่ติดตัวเขาอยู่ตลอดเวลาส่วนมือซ้ายนั้นถือโล่มนุษย์ อย่างไรท่อนกระดูกฝนแหลมอย่างพิถีพิถันก็มิสามารถมีชัยเหนือไปกว่าดาบสั้นอันคมกริบได้อยู่ดี

 

หากมีใครเลือกกระดูกแทนดาบสำหรับใช้ต่อสู้ละก็เขาคงหัวเราะมันจนฟันร่วงเป็นแน่…

 

ส่วนชายผู้มีระดับสี่และชายร่างท้วมที่มีดาบสั้นติดตัวเช่นเดียวกับหลินหยางนั้นกลับกันพวกมันมิได้ถือดาบสั้นของตนเอง

 

หลินหยางนำดาบสั้นของพวกมันทั้งสองส่งมอบให้แก่เต๋อหลงและหลี่จิ้งแทน

 

โดยให้ชายผู้มีระดับสี่และสหายของมันถืออาวุธกระดูกชิ้นโตที่มีขนาดความยาวมากที่สุดนั่นคือกระดูกสันหลังของมนุษย์แทน

 

อาวุธชิ้นนี้มีความยืดหยุ่นสูงกว่าชิ้นอื่นๆเพราะมันสามารถโค้งงอได้ด้วยข้อต่อแต่ละชิ้นที่ต่อติดกันเป็นแนวและด้วยขนาดของมันส่งผลให้ผู้ใช้ต้องมีพละกำลังสูงกว่าคนทั่วไปจึงจะใช้ได้คล่องมือ

 

เพื่อเสริมค่าสถานะพลังที่พวกมันได้เพิ่มขึ้นมาพอเหมาะกับอาวุธขนาดใหญ่ดังกล่าว สำหรับทั้งห้าสิบคนที่รวมกลุ่มกันนี้ พวกมันทั้งสองถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สุดก็ว่าได้

 

แม้พึ่งจะได้จับอาวุธชิ้นใหม่แต่กระนั้นก็มิได้เป็นปัญหาสำหรับพวกมัน ชายชาติทหารเก่าแก่สั่งสมประสบการณ์ผ่านสมรภูมิมาอย่างโชกโชนเช่นมัน ไม่ว่าจะเป็นอาวุธชิ้นใดก็จับถนัดมือกวัดแกว่งต่อสู้ได้ทันที

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset