เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 583-584

ตอนที่ 583 สถานการณ์เลวร้าย(ตอนกลาง)

 

‘เกิดอะไรขึ้น?’ หลินหยางกล่าวถามด้วยน้ำเสียงจริงจัง ตอนนี้เขาเคร่งเครียดยิ่งนัก เหตุผลก็คือเสียงที่ส่งมาจากแนวหลังนั้นดูเหมือนจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่ชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้น

 

‘หรือว่าค้างคาวตัวจิ๋ว?’ หลินหยางครุ่นคิด ตั้งแต่ออกมาจากส่วนลึกเขายังไม่พบกับค้างคาวตัวจิ๋วที่หมายตาเอาไว้เลย หากเสียงอึกทึกวุ่นวายจากแนวหลังเกิดขึ้นจากการมาของค้างคาวตัวจิ๋วละก็…

 

สถานการณ์จะยิ่งแย่ลงจนเกินจะรับมือไหว เท่ากับว่าพวกเขาถูกล้อมไปด้วยศัตรูทั้งหน้าหลังแถมตรงกลางยังมีเจ้าปีศาจกั้นระหว่างกลางทัพอีกด้วย

 

‘พวกมืงมาจากไหนวะ’

 

‘รีบถอยไปสิโว้ย’ มีเสียงชายฉกรรจ์ตวาดด้วยเสียงแหบพร่าพยายามมิใช้เสียงเต็มที่มากเท่าใด สาเหตุนึงก็เพราะมันเกรงว่าหากใช้เสียงดังเกินไปจะสร้างจุดสนใจให้แก่เจ้าปีศาจแวมไพร์ ฉะนั้นตอนนี้คำพูดที่ออกจากปากของพวกมันแทบจะมิได้ยิน แม้แต่เสียงตวาดก็บางเบาราวกับอยู่ห่างไกลนับร้อยเมตร

 

‘มีคนมาสมทบกับแนวหลังหลายสิบคน พวกมันกีดขวางเส้นทางทั้งเบียดกันพยายามแทรกตัวขึ้นมาด้านหน้า จนตอนนี้ทำให้การถอยกลับทำได้ยากขึ้นไปอีก’ ชายคนนึงกล่าวตอบหลินหยางไขข้อข้องใจให้แก่เขา

 

‘หือ?’ หลินหยางจำชายผู้นี้ได้ทันที มันคือเต๋อหลงนั่นเอง เต๋อหลงได้รับมอบหมายให้ไปนำทีมที่เหลืออยู่ซึ่งนำโดยชายผู้มีระดับสี่มาสมทบกับทีมหลัก ซึ่งมันคงทำสำเร็จไปนานแล้วและคงจะเกาะกลุ่มอยู่ตรงแนวหลัง

 

แต่ตอนนี้มันน่าแปลกใจยิ่งนักคนที่ไม่มีความกล้าหาญไร้จิตวิญญาณการต่อสู้เช่นมันถึงแทรกตัวมาอธิบายรายละเอียดให้แก่เขาเช่นนี้

 

เมื่อฟังจากคำกล่าวของมันดูเหมือนว่ามันเองก็คงทราบแล้วว่าตรงจุดนี้มีแวมไพร์ปีศาจอยู่ หากเป็นปกติมันคงจะรีบหนีกลับไปยังส่วนลึกของถ้ำเป็นรายแรกๆเลยด้วยซ้ำ

 

‘พี่หยาง คนพวกนี้โผล่มาจากไหนไม่ทราบแต่จำนวนของพวกมันไม่น้อยไปกว่ากลุ่มของเราเลย’ เต๋อหลงกล่าวเสริมพลางหอบหายใจหนักหน่วง น้ำเสียงของมันมีแฝงไปด้วยความเหน็ดเหนื่อยอย่างเห็นได้ชัด

 

นั่นเพราะว่ากว่ามันจะสามารถแทรกผ่านฝ่าฝูงชนจากส่วนปลายของกลุ่มจนมาถึงตัวหลินหยางก็จำต้องใช้เรี่ยวแรงไปแทบจะหมดตัวของมันเลยทีเดียว

 

เมื่อได้ฟังที่เต๋อหลงกล่าวความสับสนงุนงงถาโถมเข้ามาในสมองของเขาทันที

 

‘คน? ใครที่ไหน…!’ หลินหยางกล่าว

 

‘หรือว่าพวกมันคือ’ ก่อนที่จะได้กล่าวจบประโยคจู่ๆเขาก็นึกบางเรื่องขึ้นมาได้

 

‘เวรเอ้ย’ หลินหยางสบถ

 

ตอนนี้เขาพอจะทราบถึงตัวแขกที่ไม่ได้รับเชิญแล้ว

 

พวกมันที่พึ่งมาสมทบนี้คงจะเป็นกลุ่มคนที่ตกค้างอยู่ในส่วนลึกของถ้ำซึ่งพวกมันมิได้เข้าร่วมกลุ่มของเขามาตั้งแต่แรกในยามที่กำลังจะหนีออกไปจากส่วนลึกของถ้ำนั้นเอง

 

เมื่อทางหนีโล่งโปร่งไร้ผู้ปกปักษ์รักษาอย่างค้างคาวตัวจิ๋วคอยขัดขวาง หลินหยางจึงเชื้อเชิญพวกมันให้หนีตามกันมาด้วยตนเองด้วยความหวังดี

 

แต่ใครจะทราบละว่าพวกมันจะมาได้เวลาประจวบเหมาะเช่นนี้ มันยิ่งทำให้สถานการณ์ลำบากเลวร้ายมากขึ้นไปอีก

 

 

 

ตอนที่ 584 สถานการณ์เลวร้าย(ตอนปลาย)

 

‘เอาไงดีพี่หยาง’ เต๋อหลงเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงไปสู้ดีนัก

 

‘บอกเล่าสถานการณ์ปัจจุบันให้พวกมันทราบ หากพวกมันยังคงกีดขวางเป็นภาระอยู่ ให้ชายผู้มีระดับสี่ไล่พวกมันไป ถ้ามันไม่ยอมกลับก็ใช้กำลังลากมันไปซะ ใครที่ขัดขืนก็ทุบตีให้สิ้นฤทธิ์อย่าให้เกะกะขวางทาง’ หลินหยางกล่าวกับเต๋อหลงด้วยเสียงทุ้มต่ำอย่างโหดเหี้ยม

 

แต่เขาก็หวังว่าพวกมันจะเข้าใจสถานการณ์โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังอย่างที่กล่าว หากถึงขั้นนั้นสถานการณ์มันอาจจะเลยเถิดไปมากกว่านี้

 

‘เมื่อทางเปิดแล้วให้ชายผู้มีระดับสี่นำคนของเราทั้งหมดกลับไปยังส่วนลึกของถ้ำ’ เขากล่าวต่อ

 

‘รีบไปซะ’

 

‘ด-ได้’ เต๋อหลงตอบรับอย่างลุกลี้ลุกลนเมื่อมันเห็นร่างของแวมไพร์ปีศาจที่อยู่ถัดจากหลินหยางไปกำลังง่วนอยู่กับร่างไร้วิญญาณของบนพื้น มันไม่รอช้ารีบแทรกมุดตัวหายวับผ่านฝูงชนที่กำลังชุลมุนไปทันที

 

ชึดด~

 

มีเสียงเกิดขึ้นมาจากทางของแวมไพร์ปีศาจ เมื่อเพ่งสายตามองไปยิ่งทำให้ใบหน้าของหลินหยางมืดครึ้มมากขึ้น

 

‘คุณ’ หลินหยางกล่าวเสียงแหบพร่าแทบจะมีแต่ลมเท่านั้น

 

‘หือ? ผมหรอ’ ชายคนนึงมองตอบหลินหยางพลางหันซ้ายขวาหาหาคนที่หลินหยางพูดด้วยแต่แล้วมันก็พบว่าตนเองนั่นแลที่เป็นเป้าหมายคำเรียกขานของชายหนุ่ม มันกล่าวตอบโต้ด้วยความสงสัย

 

‘นายนั่นแหละ ไปบอกให้แนวหน้าให้เร่งรีบถอยมาให้เร็วที่สุด หยุดการปะทะเอาไว้เพียงแค่นั้นไม่ต้องสนใจค้างคาวปีกเหล็กระดับต่ำ ตอนนี้เราจำต้องรีบกลับไปส่วนลึกให้เร็วที่สุด’

 

‘ท-ทำไมผมต้องไปด้วย’ ชายคนนั้นแสดงออกถึงความไม่พอใจทางสีหน้าและน้ำเสียงอย่างเห็นได้ชัด

 

‘ถ้าอย่างนั้นมีใครอาสาจะไปแทนเขาไหม?’ หลินหยางกล่าวถามพลางใช้สายตาปรายมองคนรอบๆ

 

‘…’ ดั่งเป็นคำถามที่ทราบคำตอบอยู่แล้ว ไม่มีใครตอบรับหรือเสนอตนเองขึ้นเป็นผู้แทนรับคำสั่งในครั้งนี้เลยแม้แต่รายเดียว กลับกันพวกมันหันมองไปยังชายผู้ตกเป็นเป้าหมายเป็นสายตาเดียวกัน หากการจ้องมองนั้นสามารถคร่าคนได้ ไม่ทราบว่ามันจะตายไปกี่ร้อยพันรอบ

 

แน่นอนพวกเขาไม่โง่พอจะยอมทำตามคำสั่งชายหนุ่มวัยเพียงยี่สิบต้นๆอย่างหลินหยาง มิต้องกล่าวถึงหลินหยางแม้จะเป็นผู้มีพระคุณที่พวกมันเคารพนับถือเอง ก็คงยากที่จะทำตามเช่นกันหรือหากว่าพวกมันยอมทำจริงก็คงมิใช่มาจากความเต็มใจ

 

สิ่งที่หลินหยางมอบหมายให้มันนี้ จำต้องใช้ความเสียสละอย่างมหาศาลเลยทีเดียว เพราะตัวมันที่ต้องแทรกตัวผ่านไปยังกลุ่มคนอีกนับสิบแถวเพื่อเข้าหาแนวหน้าที่กำลังเกิดการปะทะกันอย่างหนักหน่วงกับค้างคาวปีกเหล็กทั้งฝูงอยู่

 

‘ก็อย่างที่เห็น’ หลินหยางกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบใบหน้านิ่งเฉย ราวกับเรื่องนี้ไม่มีตัวเขาเข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset