เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 585-586

ตอนที่ 585 จำยอม

 

ตอนนี้ชายผู้ได้รับมอบหมายเองก็อยู่ห่างจากหลินหยางมิถึงเมตรหรือก็คือมันกำลังรอคิวต่อแถวเพื่อข้ามผ่านปีศาจแวมไพร์กลับไปรวมกับส่วนหลังของกลุ่ม

 

ถึงชายฉกรรจ์เหล่านี้จะเร่งรีบเรียงคิวเดินตามกันเยี่ยงมดงานและก้าวเท้าเพียงไม่ถึงสี่ก้าวก็สามารถเดินผ่านแวมไพร์ตนนี้ไปได้

 

แต่ปัญหาหลักก็คือเวลาที่่ค่อยๆถดถอยลงไปเรื่อยๆพร้อมกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นมาไม่หยุดต่างหาก สิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญก็คือแวมไพร์ตนดังกล่าวที่ไม่สามารถใช้จิตใต้สำนึกของมนุษย์ตัดสินมันได้

 

ถึงตอนนี้ปีศาจตนนี้จะไร้พิษภัยไม่โจมตีพวกเขาก็เถิด แต่ไม่ทราบว่าอีกนานเท่าใดมันจะเกิดบ้าคลั่งไล่เข่นฆ่าหาเหยื่อรายใหม่ไปเติมเต็มกระเพาะของมันอีกครา

 

ฉะนั้นอีกเพียงไม่กี่ก้าวมันก็จะสามารถเข้าไปรวมกลุ่มกับแนวหลัง ถึงจะเรียกว่าปลอดภัยได้มิเต็มปากแต่ก็ยังดีกว่าอยู่กับกลุ่มแนวหน้าที่มีศัตรูอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

 

‘อึก’ ชายคนนี้แทบจะหยุดหายใจเมื่อต้องเผชิญหน้ากับดวงตาที่จ้องเขม็งมาที่มันเป็นตาเดียวของเหล่าชายฉกรรจ์รอบข้าง

 

‘รีบไปสิพวกเราไม่ได้มีเวลามากนะ เส้นตายก็คือร่างของชายคนนั้น หากเจ้าปีศาจมันทานใกล้หมดเมื่อไหร่พวกเราจะถอนทัพทันที’ หลินหยางกล่าวกับชายผู้เคาะห์ร้าย ดังคำกล่าวของเขา ตอนนี้ร่างของชายขี้ขลาดเป็นดั่งนาฬิกาทรายที่นับถอยหลังถึงเส้นตายของเวลา

 

ตอนนี้หลินหยางเองก็ร้อนลนไม่ต่างกัน เหตุที่เขาต้องเร่งรีบเช่นนี้ก็เป็นเพราะว่าเมื่อครู่นั้นเขาพบว่าเจ้าแวมไพร์ปีศาจตรงหน้ากำลังฉีกขาข้างหนึ่งออกจากร่างไร้วิญญาณของชายขี้ขลาด

 

ซึ่งตอนนี้สภาพร่างของมันหาได้มีความครบถ้วนสมบูรณ์ดังปกติไม่ แขนขาอย่างละข้างของมันบัดนี้ไม่เหลือติดอยู่บนร่างกายอีกแล้ว

 

ทั้งแขนและขาถูกเจ้าปีศาจกระหายเลือดตนนี้สวาปามเข้าไปเสียหมด ตอนนี้ก็มาถึงขาข้างสุดท้ายที่พึ่งถูกกระชากหลุดออกมาจากร่างต้น

 

ตอนนี้ทั้งร่างของชายขี้ขลาดจึงเหลือเพียงแต่ศรีษะและช่วงลำตัวเท่านั้นที่ยังอยู่ในสภาพเดิม ส่วนอื่นๆล้วนขาดหายไปจากร่างกายหมดสิ้น

 

และนั่นเองก็เท่ากับว่าเวลาของพวกเขาลดลงเหลือน้อยเต็มที

 

‘…’ ชายผู้ได้รับมอบหมายงานที่ซึ่งมันมิอยากได้มากที่สุด มันมองหลินหยางซึ่งเป็นต้นเหตุของเรื่องเลวร้ายที่เป็นภัยคุกคามต่อชีวิตของมันด้วยดวงตาแวววับจากน้ำตาที่เอ่อคลอ ราวกับมันอยากจะร้องไห้ออกมาให้ดังๆเพื่อระบายความอัดอั้น

 

‘ฮึก’ มันยกข้อมือขึ้นซับน้ำตาที่ใกล้จะล้นขอบตาของตนเต็มที

 

ในขณะที่ชายฉกรรจ์รอบกายของมันยังคงใช้สายตาดุจดั่งคมดาบจ้องมองแกมบังคับมันอยู่ไม่ลดละ สายตาที่ดูเหมือนจะฆ่าคนได้นี้บางทีอาจจะน่ากลัวไม่น้อยไปกว่ากันเลยทีเดียว หากเทียบเคียงกับเจ้าปีศาจที่กำลังสวาปามร่างไร้วิญญาณสดๆของมนุษย์อยู่ข้างกาย

 

ท้ายสุดแล้วมันก็จำต้องทำตามคำบัญชาอย่างไร้ทางเลือก หันกายแทรกตัวผ่านกลุ่มฝูงชนไปด้วยความไม่เต็มใจพร้อมกับหยดน้ำตาร่วงโรยปลิวไสวตามทางที่มันวิ่งไปอย่างน่าสงสาร

 

 

 

ตอนที่ 586 ห้านาที

 

เฮ้ออ~

 

มีเสียงถอนหายใจเกิดขึ้นจากเหล่าชายฉกรรจ์ พวกมันโล่งใจที่ชายผู้น่าสงสารรายนั้นยอมทำตามความปราถนาแต่โดยดี หากไม่แล้วก็จำเป็นต้องเลือกผู้โชคร้ายรายใหม่เพื่อมารับหน้าที่แทนมัน ซึ่งก็คงจะเป็นหนึ่งในเหล่าชายฉกรรจ์ทั้งหลายนั่นแล

 

‘…’ หลินหยางมองดูปฏิกิริยาของพวกมันก็ทำได้เพียงแค่สายหัว เขามิได้เลือกคนขึ้นมาสุ่มๆอย่างที่พวกมันคิด ชายผู้ที่โชคร้ายรายนั้นคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับงานที่เขามอบหมายให้แก่มัน

 

เนื่องจากชายผู้นั้นมีสิ่งที่เหล่าชายฉกรรจ์ตรงหน้าเขาไม่มี นั่นก็คือผู้เลื่อนระดับจากผู้เริ่มต้น แถมค่าสถานะที่เลือกเพื่อเลื่อนขั้นนั้นก็คือความเร็ว

 

แถมร่างกายผอมเพรียวยิ่งเพิ่มความสอดคล้องกับค่าสถานะที่มันมี ชายผู้นี้จึงเหมาะสำหรับการแทรกตัวผ่านฝูงชนจนกว่าจะไปถึงแนวหน้าโดยใช้เวลาได้กระชั้นมากที่สุด

 

ซึ่งมิต้องห่วงว่ามันจะแอบหลบหลังคนอื่นเพื่อแอบข้ามฟากมายังแนวหลัง เพราะมันไม่ทางลอดผ่านสายตาของหลินหยางและชายฉกรรจ์นับสิบที่จ้องมันจนจดจำใบหน้าได้อย่างแน่นอน

 

ยิ่งความรักตัวกลัวตายของมัน ย่อมไม่ชักช้าทำสิ่งโง่เขลาให้เสียเวลา มันต้องเร่งรีบมากกว่าใครอื่นเพื่อจะทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จโดยไว เพื่อกลับมาถอยกลับเข้าร่วมกับแนวหลังที่ปลอดภัย

 

ครืนน~

 

ทันใดนั้นก็มีเสียงการเคลื่อนที่ของกลุ่มคนขนาดใหญ่ถาโถมดั่งเกลียวคลื่น มันมาจากทางด้านหลังของหลินหยางหรือกลุ่มแนวหลังนั่นเอง

 

ตอนนี้พวกมันสามารถเคลื่อนทัพถอยหลังได้อย่างที่หวังแล้ว

 

ดูเหมือนผู้รอดชีวิตกลุ่มใหม่ที่มาสมทบและปิดเส้นทางเอาไว้จะรับรู้สถานการณ์ที่เป็นอยู่แล้ว ทำให้การถอยทัพกลับไปยังส่วนลึกของถ้ำสามารถทำได้ตามปกติ สำหรับตอนนี้คงต้องให้ความชื่นชมแก่เต๋อหลงที่ทำหน้าที่ของตนได้อย่างดีโดยใช้เวลาไม่นานก็สำเร็จตามความปราถนา

 

‘เร่งหน่อย’ หลินหยางยืนโบกมือขวาที่ถือดาบสั้นเอาไว้เป็นสัญญาณให้เหล่าชายฉกรรจ์ทั้งซ้ายขวาเร่งสาวเท้าก้าวเดินข้ามมาอีกฟาก

 

ตอนนี้ตัวเขาเสมือนเจ้าหน้าที่จราจรที่ยืนโบกรถ แต่เปรียบรถเป็นเหล่าชายฉกรรจ์และเปลี่ยนสัญญาณไฟเป็นปีศาจแวมไพร์…

 

แม้ไม่ต้องมีหลินหยางคอยเร่งเร้าเหล่าชายฉกรรจ์ก็เร่งรีบกันเต็มความสามารถ แม้แต่จังหวะการก้าวเท้าของพวกมันยังหลอมหลวมเป็นจังหวะเดียวกันเพิ่มความรวดเร็วเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างยิ่ง

 

หนึ่ง สาม ห้านาทีผ่านไป

 

‘ทำได้ดีมากไอหนุ่ม’ ชายคนนึงยกนิ้วโป้งให้แก่หลินหยางพร้อมกับใบหน้าแย้มยิ้ม มันคือส่วนหนึ่งของสมาชิกจากแนวหน้าและพึ่งก้าวข้ามผ่านร่างของแวมไพร์ปีศาจมายังแนวหลังมาหยกๆ

 

ตั้งแต่เริ่มจนจบมันเห็นหลินหยางยืนคุมพื้นที่จ้องมองแผ่นหลังของเจ้าปีศาจไม่ลดละ

 

คอยระแวดระวังให้แก่เหล่าชายฉกรรจ์โดยรอบ ระยะระหว่างร่างของเด็กหนุ่มและแวมไพร์ปีศาจห่างกันไม่ถึงเมตร เรียกได้ว่าชายหนุ่มคนนี้ต้องแบกรับความเสี่ยงสูงสุดในหมู่คนเลยทีเดียว

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset