เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 654

เทพอสูรสยบโลกา ตอนที่ 654 หวงก้าง

 

แคว๊ก~

 

แคว๊กก~

 

ภายในฝูงสัตว์เดรัจฉานเหล่าค้างคาวส่งเสียงคล้ายกับสื่อสารสนทนาปรึกษากันภายในกลุ่มโดยภาษาที่เข้าใจกันเพียงแค่พวกมัน แต่เพียงไม่นานนักพวกมันก็ได้ข้อสรุปเมื่อเสียงร้องเริ่มจางหายเหลือไว้เพียงเสียงกระพือปีกเคลื่อนที่

 

พรึ่บ~

 

พั่บ~

 

“เอ๊ะ!?” ฝังผู้รอดชีวิตต่างมีสีหน้าแปลกใจกับการเปลี่ยนแปลงไปของฝูงค้างคาว นั่นเพราะตอนนี้ค้างคาวปีกเหล็กร่วมร้อยตัวเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวกันพวกมันล้วนหมุนกายหันตัวไปยังปากทางออกของถ้ำ

 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเหล่าผู้รอดชีวิตย่างกรายมาถึงจุดนี้ค้างคาวปีกเหล็กทั้งร้อยตัวก็แบ่งออกเป็นสองฝ่ายในจํานวนใกล้เคียงกันหันหน้าประจัญกับกลุ่มผู้บุกรุกด้านหน้าและหลัง แต่ตอนนี้ค้างคาวที่เผชิญหน้ากับกลุ่มผู้รอดชีวิตนั้นมีเพียงไม่ถึงสิบตัวส่วนค้างคาวที่เหลือเฉียดร้อยนั้นล้วนมุ่งเป้าหมายไปยังหลิวไห่และพวกจนหมดสิ้น!

 

แม้มันจะเป็นสัตว์เดรัจฉานที่ไม่มีองค์ความรู้ แต่สําหรับสถานการณ์ปัจจุบันก็มิใช่เรื่องยาก ลยที่จะตัดสินใจ ผู้บุกรุกมีทั้งหน้าและหลัง แต่ด้านหลังมีผู้บุกรุกมากกว่าร้อยคน ส่วนอีกฝั่งนั้นกลับมีเพียงสี่คน อย่าว่าแต่ค้างคาวปีกเหล็กเลยแม้แต่มนุษย์ผู้ชาญฉลาดเก่งกาจนักวางแผนเมื่อมาเจอสถานการณ์เช่นเดียวกันก็ย่อมต้องมุ่งเป้าไปยังทิศที่มีศัตรูน้อยกว่า

 

ครืด~

 

ทว่าผู้บุกรุกทั้งสี่ที่เป็นเป้าหมายของค้างคาวนับร้อยกลับมิได้ให้ความสนใจพวกมันเลย ตอนนี้มนุษย์และมนุษย์สัตว์ทั้งสี่คนกําลังง่วนอยู่กับแผงตาข่ายบนพื้นถ้ำ ตาข่ายผืนนั้นที่เต็มไปด้วยค้างคาวผู้เคาะห์ร้ายถูกลากอย่างช้าๆด้วยคนทั้งสี่ออกห่างจากฝูงค้างคาวทีละน้อยทีละน้อย จวนเจียนใกล้ถึงทางออกเต็มที่

 

ค้างคาวหนึ่งร้อยตัวงั้นหรือ? เป็นพันตัวพวกมันก็เผชิญหน้ามาแล้ว แม้สถานการณ์จะแตกต่างออกไปแต่มันก็เล็กน้อยไม่มีผลกับหลิวไห่และพวก ก่อนหน้านี้หากไม่มีกลุ่มผู้รอดชีวิตโผล่มา ฝูงค้างคาวทั้งร้อยตัวก็มีเป้าหมายเป็นพวกมันทั้งสี่อยู่แล้ว ฉะนั้นพวกค้างคาวก็เพียงแค่กลับสู่ลู่ทางเดิมแค่นั้นเอง

 

แคว๊ก~

 

ค้างคาวตัวนึงส่งเสียงแหลม มันที่เห็นผู้บุกรุกทั้งสี่กําลังทําที่คล้ายถอยหนีออกไปจากถ้ำที่อยู่อาศัยของตน นี่แสดงว่าแผนการรวมพลังเบนเป้าหมายไปยังฝั่งใดฝั่งหนึ่งที่ได้จากการระดมความคิดจากค้างคาวนับร้อยตัวเป็นผลสําเร็จ!

 

ผู้บุกรุกทั้งที่กีดขวางทางออกกําลังหวาดกลัวและถอยหนีแล้ว นั่นคือความคิดของค้างคาวปีกเหล็กหลังจากนําภาพหลิวไห่และสหายมาประมวลผล

 

นี่แสดงว่าพวกมันจะออกไปสมทบพักพวกสหายค้างคาวโบยบินบนท้องฟ้าโฉบเฉี่ยวได้ต้อนมนุษย์เหล่านี้ได้แล้ว อนึ่งนั่นคือคําสั่งที่ค้างคาวระดับสี่และหกได้รับและพวกมันก็ทําตามอย่างเคร่งครัด โดยค้างคาวที่เหลืออยู่เพียงร้อยตัวนี้มิได้ทราบเลยว่าสหายค้างคาวที่มุ่งออกไปนอกถ้ำนั้นหาได้กางปีกโบยบินอย่างที่หวังไม่

 

ตอนนี้หลิวไห่และพวกห่างจากทางออกของถ้ำไม่ถึงหนึ่งก้าว เมื่อมาถึงจุดนี้สมาชิกทีมทั้งสามนายปล่อยมือออกจากแผงตาข่ายโดยพลันเหลือไว้เพียงหลิวไห่ที่จับโอบรอบตาข่ายทั้งผืนเอาไว้ลําพัง

 

“ฮ้าา” หลิวไห่เค่นเสียงเร้นกําลังมันยกพื้นตาข่ายที่บรรจุร่างของค้างคาวปีกเหล็กนับร้อยตัวซึ่งมีน้ำหนักรวมกันมากกว่าครึ่งตันขึ้นสูงจากพื้นราวหนึ่งคืบ เส้นเลือดทั้งตัวของมันปูดโปนอย่างน่าหวาดหวั่น กล้ามเนื้อนูนเด่นเห็นชัดเป็นมัดๆ

 

แคว๊ก~

 

เหล่าค้างคาวผู้โชคร้ายที่ถูกจับอยู่ภายในต่างร้องประสานเสียงระงมด้วยความหวาดกลัว ค้างคาวบางตัวถูกแรงบีบของชายบ้าพลังรายนี้อัดจนร่างกายแหลกเหลวกลายเป็นก้อนเนื้อ

 

วูบ~

 

หลิวไห่ก้อนตาข่ายผืนนี้เข้าใส่หลุมดําซึ่งเป็นปากถ้ำส่งค้างคาวที่ถูกพันธนาการทั้งหมดออกไปยังภายนอก

 

“ฮู่ว” หลังจากทําเสร็จแล้วมันพ่นลมหายใจเฮือกใหญ่ ตอนนี้ร่างกายของมันมีไอระเหยเกิดขึ้นจากการระบายความร้อนตัดกับอากาศที่หนาวเย็น

 

สมาชิกทั้งสามเองก็มีสภาพไม่ต่างไปจากมันเท่าไหร่นัก บนร่างมีแต่คราบเลือดของศัตรูและเหงื่อไคลไหลย้อย พวกมันล้วนใช้พลังงานถึงขีดสุดอย่างต่อเนื่อง ในระยะเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงพวกมันก็ใช้งานร่างกายเกินขีดจํากัดที่เคยใช้ในแต่ละวันไปหมดสิ้น ตอนนี้กล้ามเนื้อของพวกมันล้วนแล้วแต่เรียกร้องต้องการการพักผ่อนอย่างที่สุดและมันก็ใกล้ถึงเวลานั้นเต็มที่เพราะตอนนี้หากนับเฉพาะงานในส่วนของพวกมันนั้นเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย

 

โดยค้างคาวที่เหลืออยู่อีกหนึ่งร้อยตัวตรงหน้านั้นหาใช่หน้าที่รับผิดชอบของทีมหลิวไห้ไม่แต่เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนไปหลิวไห่จึงเปลี่ยนแผนอย่างพละการไปเสียก่อนทําให้ตอนนี้พวกมันยังคงอยู่ภายในถ้ำ

 

“พวกเราไม่ออกไปจะดีรึ?” มนุษย์หมาป่าสมาชิกทีมหลิวไห่กล่าว

 

“นั่นสิข้าว่าเราออกไปก่อนไหม” มีคนกล่าวเสริม

 

” จะออกไปทําไมให้เสียเวลา” หลิวไห่เล่นเสียงพร้อมยึดอกยืนตะหง่าน

 

“…” สมาชิกทีมทั้งสามล้วนมีสีหน้าไปในทิศทางเดียวกัน พวกมันไม่ทราบตนคิดผิดหรือคิดถูกที่มาเข้าร่วมทีมกับหลิวไห่ผู้บ้าพลังรายนี้ แน่นอนหลิวไห่ย่อมมีพละกําลังเหลือเฟือแต่สําหรับพวกมันทั้งสามแล้วตอนนี้เดือดแห้งจนไม่เหลือหลอ

 

ตั้งแต่ทราบว่ามีกลุ่มผู้รอดชีวิตอยู่อีกฝั่งของค้างคาวปีกเหล็กมันก็ไม่เลือกแล้วว่าจะไม่กลับออกไปจากถ้ำโดยทิ้งฝูงค้างคาวที่แสนน่ารักเอาไว้กันผู้รอดชีวิตร่วมร้อย

 

มันเป็นห่วงผู้รอดชีวิตเหล่านี้งั้นหรือ? มิใช่มันห่วงว่าค้างคาวปีกเหล็กแสนสําคัญทั้งหลายจะเข้าปะทะกับกลุ่มผู้บุกรุกและเสียกําลังพลค้างคาวไปต่างหาก แม้มันจะมฉลาดเท่าไหร่นักแต่มันก็ทราบถึงความสําคัญของแผนการจับเป็นค้างคาวปีกเหล็ก ถึงแม้ชีวิตของเหล่าผู้เคาะห์ร้ายชายหญิงที่ถูกจับเป็นเชลยเหล่านี้จะมีค่าแต่ก็ยังมิมีค่ามากเท่าค่าระดับที่ใช้สําหรับเพิ่มประสิทธิภาพของพลเมืองส่วนใหญ่อยู่ดี

 

แต่หลิวไห่ก็มิได้ทราบถึงความต้องการเหล่าค้างคาวปีกเหล็กเลยว่ามันมิได้ตั้งใจจะอยู่ปะทะกับกลุ่มผู้รอดชีวิตอยู่แล้ว หากไม่หลิวไห่และพวกกีดขวางทางออกอยู่นี้ค้างคาวทั้งหลายคงไม่รีรอที่จะกรูกันออกจากถ้ำจนหมดอย่างแน่นอน

 

วูบ~

 

และแล้วผู้รับผิดชอบในส่วนของค้างคาวทั้งร้อยตัวในละรอกสุดท้ายก็ปรากฏตัว มันคือจิ่นเหอนั่นเอง

 

จิ่นเหอและทีมของมันย่างกรายเข้ามาภายในผ่านปากถ้ำอันดํามืดพร้อมกับใบหน้าที่แสดงถึงความสับสนงงงวยและความไม่พอใจ เนื่องจากทีมของหลิวไห่มิได้กลับออกไปตามนัดหมายมีเพียงแผงตาข่ายที่ห่อหุ้มร่างค้างคาวนับร้อยเอาไว้ภายในถูกปากถ้ำผลักออกมา จิ่นเหอและสมาชิกทีมล้วนตั้งหน้าตั้งตารอคอยทําตามแผนอยู่พักใหญ่จึงทราบว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นในที่สุด

 

” พวกเอ็งทําอะไรกันอยู่ “ จิ่นเหอเปิดปากหมายจะต่อว่าหลิวไห่และสหาย

 

(*#$!#

 

แต่จู่ๆมันก็ได้ยินเสียงของกลุ่มคนปริศนาที่อยู่อีกฟากฝังถูกคั่นด้วยฝูงค้างคาว

 

“จิ่นเหอมิใช่ร์นี่” หลิวไห่กล่าวทัก

 

“พี่เหอ” สมาชิกทีมหลิวไห่ร้องเรียกอย่างดีใจเมื่อเห็นใบหน้าที่คุ้นเคย เดิมที่พวกมันทั้งสามคิดว่าตนคงได้ต่อกรกับค้างคาวปีกเหล็กทั้งร้อยตัวเพียงลําพังเสียแล้ว

 

“เกิดอะไรขึ้น?” จิ่นเหอเปลี่ยนสีหน้ากลายกลับเป็นจริงจังกล่าวถามถึงต้นตอกลุ่มคนลึกลับ

 

“คือ…” สมาชิกทีมหลิวไห่รายนึงอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างคร่าวๆให้แก่จิ่นเหอฟัง

 

“อืม…” จิ่นเหอขมวดคิ้วสีหน้าเคร่งเครียดเล็กน้อย อันเนื่องมาจากหากพวกมันต้องช่วยเหลือกลุ่มผู้รอดชีวิตพวกมันก็ต้องจัดการฆ่าค้างคาวปีกเหล็กที่เหลืออยู่ให้หมด ซึ่งนั่นก็ผิดวิสัยแผนการที่เตรียมเอาไว้หมายจะนําจับค้างคาวกลับเมืองอย่างที่หวัง

 

วูบ~

 

หลังจากจิ่นเหอเข้ามาไม่นานนัก ก็มีคนกลุ่มใหม่ทะยอยเข้ามาที่ละคนพวกมันคือเหล่าสมาชิกทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมที่รับหน้าที่จัดการกับค้างคาวปีกเหล็กที่หลุดรอดจากเงื้อมมือของตาข่ายแผงยักษ์ออกไปโบยบินอยู่บนท้องฟ้าโจมตีผู้บุกรุกจากท้องนภา ซึ่งตอนนี้หน้าที่ของพวกมันเสร็จสิ้นไปนานนมแล้วนั่นเพราะว่าค้างคาวปีกเหล็กทั้งระดับสี่และหกที่เป็นอิสระเสรีนั้นได้ตกตายลงจนหมดสิ้น

 

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset