เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 655

เทพอสูรสยบโลกา ตอนที่ 655 ปลดปล่อย

 

“นี่มันเกิดอะไรขึ้น?” เมื่อพวกมันเข้ามาก็โพลงคําถามเดียวกันกับจิ้นเหอ

 

“คือ..” เป็นสมาชิกทีมหลิวไห่เช่นเคยที่อธิบายรายละเอียดให้กระจ่างชัด

วูบ

 

แล้วก็มีเหล่าชายฉกรรจ์จากทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก งานภายนอกถ้ํานั้นเสร็จลุล่วงไปหมดแล้วพวกมันจึงไม่มีสิ่งใดให้กระทําหรือกังวลต่อ เมื่อเห็นทีมของจิ๋นเหอพลุบหายเข้ามาภายในถ้ํา พวกมันบางคนที่ยังพอมีกําลังเหลือจึงอาสาตามเข้ามาเพื่อช่วยเหลืออีกแรงนั่นเอง

 

” พวกมันเป็นใครวะ?” ผู้ที่เข้ามาใหม่ล้วนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกลุ่มคนลึกลับที่อยู่อีกฝั่งฝูงค้างคาว พวกมันล้วนถามคําถามยิบย่อยเพื่อสนองความอยากรู้ของตน

 

” พอได้แล้วโว้ย!!” สมาชิกทีมหลิวไห่ผู้รับหน้าที่อธิบายจนปากแฉะปากเปื่อยมิสามารถทนไหวอีกต่อไป

 

” ” เหล่าชายฉกรรจ์ล้วนเงียบกริบไม่มีใครเอ่ยปากถามเรื่องราวอีกสักราย บางคนที่พึ่ง มาใหม่แม้จะสับสนงงงวยอยู่บ้างแต่มันก็ทราบว่าตอนนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีนัก

 

วูบ

 

ทันใดนั้นเองก็มีคนใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกราย มันคือกุนซื้อกุมบังเหียนผู้วางแผนควบคุ มกองทัพในตอนนี้เทียนหนิงเจี้ยน

 

“ที่นี่มันเกิดอะไรขึ้น” เทียนหนิงเจี้ยนกล่าวด้วยใบหน้าเคร่งเครียด สถานการณ์ที่ผ่า นมาเป็นไปตามแผนแทบทุกกระบวนการยกเว้นก็เพียงแต่ผู้นําของมันที่ตอนนี้ยังติดอยู่ภายในถ้ํา ในการรายงานผลครั้งล่าสุดของหลิวไห่นั้นเข้าใจได้ว่าตอนนี้ค้างคาวปีกเหล็กระดับสี่และหกที่อยู่ภายในถ้ําใกล้หมดลงเต็มที่ ซึ่งนั่นเท่ากับว่าปฏิบัติการจับกุมค้างคาวใกล้สําเร็จลงแล้วและพวกมันก็จะได้เริ่มงานขั้นที่สองนั่นก็คือตามหาตัวผู้นําที่เคารพรักในไม่ช้า

 

แต่จู่ๆแผนที่จวนเจียนใกล้สําฤทธิ์อยู่รอมร่อกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อทีมของหลิวไห่ที่ควรจะทําภารกิจในขั้นตอนสุดท้ายตามที่ได้รับมอบหมายกลับเปลี่ยนวิธีการโดยไม่คาดคิด

 

หากการเปลี่ยนแผนกระทันเกิดจากผู้อื่นนั้นคงมิได้ผิดแปลกอันใด แต่นี่คือหลิวไห่ผู้จริงจังและเคร่งครัดกว่าใครเพื่อน นี่จึงผิดปกติอย่างยิ่งทําให้เทียนหนิงเจี้ยนที่มีชื่นชอบการต่อสู้และหวาดกลัวสัตว์เดรัจฉานถึงกับนั่งไม่ติดมิสามารถรอคอยได้อีก จนกระทั่งต้องแบกสังขารตนเข้ามาภายในถ้ําสัตว์ประหลาดแสนอันตรายด้วยตนเองเพื่อตามหาต้นเหตุ

 

” พี่เทียน” นายทหารผู้อารมณ์ร้ายที่ทิ้งระเบิดพลังเสียงตวาดอย่างเดือดดาลเมื่อต้องตอบคําถามซ้ําซากมันเปลี่ยนสีหน้าเร่งรีบเล่าเรื่องราวให้แก่เทียนหนิงเจี้ยนฟังอย่างละเอียดยิบ

 

”” สายตาเหล่าชายฉกรรจ์ทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมมองชายผู้นั้นเป็นตาเดียว เมื่อครู่พวกเขาถามคําถามเดียวกันแต่กลับโดนตวาดใส่จนเสียหน้า แต่เมื่อเป็นเทียนหนิงเจี้ยนมันกลับอาสาอธิบายด้วยความกระตือรือร้น นี่มันมีสองมาตรฐานเกินไปหน่อยหรือ ทว่าพวกมันก็ทําได้เพียงแค่คิดในใจมิอาจเอื้อนเอ่ยออกมาได้

 

บทบาทหน้าที่ของเทียนหนิงเจี้ยนภายในเมืองนั้นสําคัญอย่างยิ่ง มันควบคุมดูแลทุกอย่างทั้งอาหารอาวุธที่พักหรือแม้แต่เครื่องนุ่งห่ม เรียกได้ว่ามันมีอํานาจอยู่ในมือเต็มเปี่ยมเลยทีเดียว

 

“เข้าใจแล้ว” เทียนหนิงเจี้ยนฟังรายงานสถานการณ์พลางพยักหน้าอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้มันทราบเรื่องราวต้นสายปลายเหตุโดยระเอียด

 

” พวกนายออกไปก่อน”

 

เหล่าชายฉกรรจ์จากทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมผู้มาเสริมทัพทําตามอย่างว่าง่าย ตอนนี้พวกมันก็เริ่มจะอึดอัดบ้างแล้วเมื่อมีคนทยอยเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่มีจํากัดยิ่งมีคนมากเท่าไหร่การเคลื่อนไหวยิ่งลําบากมากขึ้นไปเท่านั้น พวกมันเดินคอตกออกไปจากถ้ําค้างคาวไปจนสิ้นเหลือไว้แต่ทีมของหลิวไห่ ทีมจิ้นเหอและเทียนหนิงเจี้ยน

 

เทียนหนิงเจี้ยนมองสํารวจสภาพแวดล้อมภายในถ้ํา คาดคะเนจํานวนค้างคาวและคาดเดาจํานวนผู้รอดชีวิต

 

“พี่เทียนพวกเราจับค้างคาวพวกนี้เลยไหม” จิ๋นเหอกล่าวถามความเห็น ตอนนี้พวกมันไม่ได้นําแผงตาข่ายเข้ามาด้วยเนื่องจากไม่คาดคิดว่าสถานการณ์จะแปรเปลี่ยนเป็นเช่นนี้ หากพวกมันทําตามแผนโดยการจับค้างคาวที่เหลืออีกหนึ่งร้อยตัวนี้เพื่อการนั้นมันจะได้กลับออกไปนําตาข่ายแผงใหม่มาดําเนินการต่อ

 

“ไม่ ไม่จําเป็น”

 

“ฆ่าค้างคาวพวกนี้ให้หมด” เทียนหนิงเจี้ยนกล่าวต่อ

 

” จ-จริงรึ” หลิวไห่โพลงถามด้วยใบหน้าที่ซ่อนความยินดีเอาไว้ไม่ไหว เนื่องจากเป้า หมายหลักในการบุกถ้ําค้างคาวในครั้งนี้เพื่อการจับเป็นค้างคาวเสียส่วนใหญ่ทําให้หลิวไห่และสหายมิได้กวัดแกว่งอาวุธโจมตีศัตรูตามความต้องการก้นบึงของจิตใจ พวกมันอยากจะเข่นฆ่าสัตว์ประหลาดริบเอาระดับมาเติมเต็มช่องว่างที่ราวกับก้นมหาสมุทรเพื่อเพิ่มระดับของตนให้สูงขึ้นเพิ่มขีดจํากัดทางร่างกายก้าวข้ามความเป็นมนุษย์เพิ่มไปอีกขั้น

 

แต่ตอนนี้เทียนหนิงเจี้ยนได้อนุญาตปลดข้อจํากัดที่พันธนาการผูกมัดให้พวกมันเป็นอิสระแล้ว จะให้มันมีดีใจได้อย่างไร แม้ค้างคาวที่เหลืออยู่จะเป็นเพียงค้างคาวปีกเหล็กระดับสี่และเหลืออยู่เพียงร้อยตัว ซึ่งแน่นอนว่าถึงหลิวไห่จะเป็นผู้กําจัดมันทั้งหมดด้วยตนเองแต่ค่าระดับที่ได้รับก็ย่อมไม่เพียงพอให้มันที่มีถึงระดับสิบสี่ในตอนนี้เพิ่มขึ้น

 

ยิ่งต้องแบ่งบันหารกับสมาชิกทีมย่อยของมันอีกสามนายและทีมของจีนเหออีกทั้งหมดสี่คนแล้ว ค่าระดับโดยเฉลี่ยที่มันจะได้ก็คงจะน้อยนิดเต็มที่ แต่นั่นก็ยังดีกว่ามิได้ไม่ใช่หรือ? และมันไม่มีอะไรดีกว่าการได้รับรางวัลที่ประเมินค่ามิได้อย่างค่าระดับหลังจากทํางานเสร็จหรอกใช่ไหม?

 

ฟวับ

 

หลิวไห่ชักดาบสั้นคู่กายถือมันไว้ในมือพร้อมกับเดินแยกตัวออกมายืนอยู่แถวหน้า

 

แควก

ค้างคาวปีกเหล็กผู้น่าสงสารที่ไม่รู้ชะตากรรมของตนร้องเสียงหลงบินถอยกระชับทิ้งระยะห่างจากมนุษย์ร่างยักษ์

 

แต่เดิมพวกมันทั้งร้อยตัวตั้งใจจะโจมตีไล่ล่ามนุษย์ทั้งสี่คนเพื่อฝ่าออกไปจากถ้ําเพื่อออกไปช่วยเป็นกําลังเสริมของสหายค้างคาวที่ออกไปจากถ้ําในก่อนหน้านี้

 

แต่ความตั้งใจของค้างคาวนับร้อยก็ถูกหยุดชะงักลงเมื่อจู่ๆฝ่ายผู้บุกรุกกลับมีกําลังเสริมทยอยเข้ามาภายในถ้ําทีละคนสองคนจนแออัดนับสิบแต่เพียงไม่นานนักมนุษย์ที่เข้ามาเสริมทัพเหล่านั้นก็ทยอยกลับออกไปจนเหลือไว้เพียงเก้าคน ทว่าจากการนําภาพที่ตนเห็นมาประมวลผลนี่มันหมายความว่ายังไง? เหตุใดกลุ่มผู้บุกรุกจึงสามารถเดินเข้าออกถ้ําได้อย่างอิสระ? ตกลงแล้วข้างนอกมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เหตุใดพักพวกของมันที่กรูกันออกไปเป็นระลอกนับพันตัวถึงยังปล่อยให้มนุษย์เหล่านี้มีชีวิตอยู่

 

ฮี-ฮ่าๆๆ

 

ทันใดนั้นเองมนุษย์ร่างยักษ์ก็ระเบิดเสียงหัวเราะดังลั่นมันถืออาวุธสาวเท้ายาวก้าวเข้ามาใกล้

 

แควก

 

ค้างคาวผู้อยู่แนวหน้าร้องเสียงเข้มกระพือปีกรุนแรงสยายปีกเหล็กผืนบางจนสุดความยืดหยุ่นมันบินเป็นเส้นตรงมุ่งเข้าหาผู้บุกรุกร่างยักษ์ตรงหน้าอย่างองอาจกล้าหาญเป็นการเปิดฉากโจมตี

 

ตูม

 

แผละ

 

ทว่าก่อนที่มันจะได้บินเข้าในระยะโจมตีของตนภาพที่มันเห็นกลับบิดเบือนอย่างฉับพลันและเสี้ยววินาทีต่อมามันก็ไม่เห็นสิ่งใดอีกนอกจากความมืดมิด อวัยวะในร่างทุกส่วนหยุดทํางานโดยพร้อมเพรียงมิสามารถบังคับร่างกายของตนได้ ก่อนที่สติของมันจะเลือนหาย ในหัวของมันเต็มไปด้วยความสับสนงงงวย มันไม่ทราบว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้น ร่างกายของมันไม่ทําตามคําสั่งไม่มีความรู้สึกใดๆเลย

 

แต่สําหรับค้างคาวทั้งร้อยตัวพวกมันล้วนเห็นชัดแจ๋วทุกกระบวนการ

 

ค้างคาวผู้ออกตัวเปิดฉากชิงโจมตีก่อนตัวนั้นได้ตายลงไปในชั่วพริบตาโดยมนุษย์ร่างยักษ์!

 

ขณะที่มันกําลังบินเพื่อเข้าประชิดตัวศัตรู คู่ต่อสู้ของมันได้ยกแขนซ้ายที่มิได้ถือจับสิ่งใดขึ้นมาพร้อมกับรวบหมัดเป็นกําปั้นชูขึ้นเหนือศรีษะก่อนจะทุบลงใส่ร่างของค้างคาวผู้กล้าหาญส่งผลให้เกิดภาพเหตุการณ์อันสยดสยองติดตา พร้อมกับเสียงน่าขยะแขยงที่จะติดหูของเหล่าค้างคาวทั้งฝูงไปจนยากจะลบเลือน

 

ร่างของค้างคาวตัวนั้นแหลกเหลวกลางอากาศแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆส่งเลือดและเศษเนื้อกระจัดกระจายเป็นวงกว้าง มันตายกลางอากาศก่อนที่เศษชิ้นส่วนร่างจะล่วงลงตกลงบนพื้นเสียอีก

 

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Comment

Options

not work with dark mode
Reset