เทพเจ้าล่าสังหาร – บทที่ 288 คำเชิญของพรรคสามเทพ

บทที่ 288 คำเชิญของพรรคสามเทพ

 

ด้านนอกม่านพลังรูปแบบวิญญาน

ตี่ฉานยืนโอ่อ่าอย่างเฉยเมยมองทั้งสองคนที่อยู่ตรงหน้า

ยู่ชิง และ กู่เฉา พูดคุยกันด้วยใบหน้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดวงตาของพวกเขาแวบประกายและคิ้วของพวกเขาก็ขมวดกันแน่นด้วยความผิดหวัง

ในม่านรูปแบบวิญญาน

จากระยะ 50 เมตร อีเทียนโหมวใบหน้าที่ตกตะลึงก็มองไปยังหญิงสาวที่คุยกับฉื่อหยาน ด้วยลักษณะที่คาดเดาไม่ได้

บนพื้น

กลุ่มคน รวมทั้งฮั่วเมิง ฮวงหน่าน กู่หลินหลง , พานโจว , ซูหยานซิง และ เหอซิงเหมิน ทั้งหมดสีหน้าก็แสดงออกอย่างแปลกประหลาด พวกเขา มองไปที่ฉาวจื่อหลานด้วยความสับสนเป็นอย่างมาก นางนั้นอยู่อันดับสามในรายชื่อลำดับผู้แข็งแกร่งและถือว่าเป็นผู้นำที่โดดเด่นที่และเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ของตระกูลฉาว . . พวกเขาไม่คิดเลยว่านางจะพูดคำเหล่านั้นออกมาให้ผู้อื่นได้ยิน

นาง . . . นางพูดจริงงั้นรึ

นางเป็นผู้นำรุ่นเยาว์ของตระกูลฉาวอยู่ในระดับสูงสุดของปฐพีและยังงดงามเป็นอย่างมาก , เทพธิดาผู้ นี้ต่างก็สะกดจิตชายหนุ่มโดดเด่นมากมายทั่วทะเลไม่มีที่สิ้นสุด แต่วันนี้นางกลับพูดแต่งงานกับฉื่อหยาน ?

ฮั่วเมิงและ ฮวงหน่าน กลอกตาไปมา ,พวกเขามองกันและกัน , และสงสัยว่าพวกเขาได้ยินผิดหรือไม่ ?

หน้าพานโจวก็ประหลาดไป เขาสั่นศีรษะของเขาอยู่ตลอดเวลาว่า เขาไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาเขา

ฉื่อหยาน ก็สับสน เขาขมวดคิ้วแน่นในขณะที่ไม่พูดอะไรออกไปสักคำ

” แม่….แม่นางฉาว ” เหอซิงเหมินเต็มไปด้วยความสับสน นางถามด้วยน้ำเสียงแปลกๆ ” พี่สาวจื่อ , ท่านต้องการจะทำอะไรหรือ ? ”

” พี่สาวจื่อ ข้าไม่ได้ฟังผิดไปใช่หรือไม่ ? ”

กู่หลินหลงก็ยกกำปั้นของนางขึ้น ท่าทางของนางดูเหมือนต้องการจะอัดไปที่พื้นดิน ” เจ้าบัดซบนี่ปลูกฝังรูปแบบวิญญานบางอย่างในหัวของเจ้าใช่หรือไม่ ถ้าไม่แล้วเหตุใดเจ้าทำเช่นนี้ ? ”

คนอื่น พวกเขาก็ค่อยๆพยักหน้าอย่างเห็นด้วยกับความคิดนี้ พวกเขามองฉื่อหยานด้วยความดูถูกและระมัดระวัง

” เขาน่าสนดี ” ฉาวจื่อหลาน ปากเล็กๆขของนางก็ขดยิ้มดวงตาที่สวยงามของนางก็ประกายความรู้สึกมากมาย ” ฉื่อหยาน เจ้าคิดอย่างไรเกี่ยวกับข้อเสนอของข้า ? ”

ฉื่อหยานไม่พูดใดๆ ใบหน้าของเขาแสดงออกอย่างประหลาดใจ

” ในทะเลไม่มีสิ้นสุด จิตวิญญานต่อสู้ของ ตระกูลหยาง ตระกูลฉาว และพรคคสามเทพ นับได้ว่าแข็งแกร่งที่สุด ในปีล่าสุด ถึงแม้ว่าตระกูลฉาวจะไม่เคยลงมือทำสิ่งใดสำคัญ แต่ก็ไม่มีใครกล้าปฏิเสธความสามารถของตระกูลฉาว สถานะของตระกูลฉาวใน ทะเลตูต้าค่อนข้างจะคล้ายกับตระกูลหยางที่เคียร่าทะเลมาเมื่อก่อน ถ้าเจ้าแต่งงานกับข้า ตระกูลฉาวก็จะเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งที่สุดของตระกูลหยาง นอกจากนี้ ข้าคิดว่า ข้าเหมาะจะเป็นภรรยาของเจ้ามากกว่าเซี่ยซินหยาน . พื้นเพของข้านั้นก็ดีกว่านาง นอกจากนี้ ข้ายังเชื่อว่าตัวตนของข้าเองก็ดีกว่านาง ” ฉาวจื่อหลานยิ้มใหญ่ ดวงตาคู่สวยของนางจ้องมอง ฉื่อหยาน ” มิใช่รึ ? ถ้าเจ้าคิดถึงข้อเสนอนี้ดีๆ เจ้าจะเห็นว่า มันจะเป็นประโยชน์ต่อเจ้ามากมาย ”

” แม่นางฉาว เจ้าได้รักข้าหรือไม่ ? ” หลังจากคิดสักพัก ฉื่อหยานก็เผยรอยยิ้มออกมาพร้อมกับมีประกายแสงปรากฏในดวงตาของเขา ” ที่ข้าต้องการจะถามคือทำไม ทำไมเจ้าถึงอยากแต่งงานกับข้า ? ข้าเชื่อว่ายังมีหลายๆคนที่มีระดับบ่มเพาะสูงกว่าข้า ตระกูลหยางในปัจจุบันเองก็ได้ล่มสลายไปแล้ว สถานะของข้าไม่เป็นที่น่ากล่าวขวัญอีก เหตุใดเจ้าจึงเสนอออกมาเช่นนี้กัน ? ”

” ข้าเชื่อในตัวเจ้า ” ฉาวจื่อหลาน ยิ้มออกมาบางๆ ดวงตาที่สวยงามของนางส่องประกายออกมาอย่างมีชีวิตชีวา ” ข้าเชื่อว่าในอนาคตเจ้าจะต้องรุ่งโรจน์มากกว่าทุกคนที่ข้าเคยพบในทะเลไม่มีสิ้นสุดแน่นอน ข้าคิดว่า ชีวิตข้าจะต้องมีสีสันมากแน่นอนหากอยู่กับเจ้า เพียงเวลาสั้นๆเจ้ากับทำให้ข้ารู้สึกเคารพได้ ” .

ฉื่อหยานก็แปลกใจ

คนอื่นในบ้านไม้เองก็ตกตะลึง ดวงตาและปากของพวกเขาเปิดกว้าง พวกเขาทั้งหมดสีหน้าก็แปลกไป และรู้สึกว่า ฉาวจื่อหลาน นั้นบ้าไปแล้ว

” พี่สาวหลาน , เจ้าทำให้ข้าผิดหวังจริงๆ ” กู่หลินหลงกระทืบเท้าของนาง นางแทบจะระเบิดความโกรธของนางออกมา ” ไอ้หมอนี่มันเลว น่ารังเกียจ น่าขยะแขยง เห็นแก่ตัว และ หยิ่งยโส ทำไมคนเช่นนี้ถึงเหมาะกับเจ้ากัน ? ”

ซูหยานซิงส่ายหน้าเล็กน้อยนางเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน

มีเพียงแต่เหอซิงเหมินที่เอียงหัวนางพิจารณาสักพัก หลังจากที่นางฟังเรื่องของฉื่อหยาน มาจากเซี่ยซินหยาน นางก็ค่อยๆเข้าใจบางอย่างและรู้ว่าเหตุใดทำไม ฉาวจื่อหลานถึงกล้าขอแต่งงาน

นางรู้ว่าฉาวจื่อหลาน นั้นไม่เพียงแต่มีชื่อเสียงในทะเลไม่มีสิ้นสุด แต่พลังและปัญญาของนางเองก็สูงเช่นกัน

 

สง่างาม , บริสุทธิ์ , ฉลาด , และหญิงงดงามเช่นนางไม่ได้แสดงตัวตนว่าสูงศักดิ์เลย นางกล้าหาญที่จะโยนกิ้งไม้ไปเชื่อมต่อกับฉื่อหยาน นางบ้าไปแล้วหรือ ?

ความคิดเหล่านี้ก็วนเวียนอยู่ในหัวของ เหอซิงเหมินอย่างเงียบๆ นางนึกถึงฉื่อหยานและ นางก็จำได้ว่า ฉื่อหยานนั้นเป็นเพียงนักรบระดับหายนะก่อนที่จะเข้าไปยังหุบเหวสนามรบ แต่ตอนนี้ หลังจากผ่านมาเพียงสองปีเขากลับอยู่ในระดับสูงสุดของระดับปฐพี ความเร็วในการก้าวหน้านี้ทำให้โลกสั่นสะเทือนได้เลย

ความคิดมากมายแวบขึ้นในหัว เหอซิงเหมิน ซึ่งก็ทำให้นางตกใจมากขึ้น ยิ่งนางคิดนางก็ยิ่งเข้าใจ ต่อมา สายตาที่นางมองฉาวจื่อหลาน ก็เปลี่ยนเป็นชื่นชมมาก

เหอซิงเหมินชื่นชมหญิงสาวผู้แข็งแกร่งคนนี้ ดวงตาคู่สวยของนางจ้องมองไปอย่างมีนัยสำคัญ

” พี่สาวซินหยาน , ท่านอยู่ที่ไหน ? มีคนกำลังต้องการจะแย่งผู้ชายของท่านนะ อีกทั้งนางยังเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งอีกด้วย ท่านต้องระวังให้ดี . . . . . . . ” เหอซิงเหมินคิดกับตัวเอง

” ฉื่อหยาน เจ้าคิดว่าข้าสวยหรือไม่ ? ” ฉาวจื่อหลาน ร่างที่เพียวบอบบางของนางก็เดินมาข้างหน้า ฉื่อหยาน หน้าอกของนางอวบอิ่มและเอวก็เล็กคอด นางเหมือนกับดอกไม้สดที่สามารถดึงดูดคนอื่นๆได้ และทำให้คนเหล่านั้นลุ่มหลงและไม่ตื่นมาจากมนเสน่ห์นั้นอีกเลย

” งดงามนัก ” ฉื่อหยานเผยรอยยิ้มอ่อน ดวงตาเต็มไปด้วยเปลวเพลิงตัณหาและเขาก็สแกนร่างกายที่ยอดเยี่ยมของนางตั้งแต่หัวจรดเท้า ” ในบรรดาผู้หญิงที่ข้ารู้จัก มีเพียงเซี่ยซินหยานเท่านั้นที่สามารถเปรียบเทียบกับความงามของเจ้าได้ ”

ฉื่อหยานรำพึงสักครู่แล้วกล่าวด้วยสีหน้าครุ่นคิด ” เพียงแต่ข้าคิดว่า ข้าไม่คิดจะแต่งงานหรือมีลูกกับเจ้า หรือผูกมัดข้ากับตระกูลของเจ้าด้วยการแต่งงาน ถ้าข้าชอบผู้หญิง ข้าจะไม่สนใจเรื่องภูมิหลังนางหรือฝืนใจหรือไม่สนว่านางจะช่วยอะไรข้าได้หรือไม่ มันจะเป็นเพียงความรักที่มีให้นางเท่านั้น และเรื่องนอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรอีก ”

หลังจากนั้นภายใต้แววตาที่สับสนของคนฉื่อหยาน ฉื่อหยานทันที ก็เดินออกไปเดินนอกบ้าน โดยไม่สนใจฉาวจื่อหลาน

กู่เฉาและยู่ชิงได้หยุดคุย ใบหน้าเศร้าสร้อยเล็กน้อย ไม่พอใจและโกรธ

ฉื่อหยานปรากฏตัวอย่างเงียบๆแล้วพูดพร้อมกับยิ้ม ” ท่านคิดได้หรือยัง ? ”

” เราเห็นด้วยกับคำขอของเจ้า ” กู่เฉา สูดหายใจลึกๆ บังคับควบคุมความโกรธของเขาและตะโกนออกมา , ” ปล่อยคนของข้ามา ”

” ตกลง ” .

ฉื่อหยานสะบัดมือของเขาอยู่ในอากาศและส่งสัญญานออกไป , ” ปล่อย ”

ม่านพลังป้องกันที่ ดูเหมือนกับดวงจันทร์อยู่ด้านล่างบ่อน้ำก็แตกสลายทันทีหลังจากนั้นภาพก็ปรากฏชัดขึ้น

กลุ่มฮั่วเมิง กู่หลินหลง และคนอื่น ๆทันที ก็ปรากฏขึ้น ฉาวจื่อหลานยังคงสับสนอยู่

” พวกเจ้าไปได้แล้ว ” ฉื่อหยานชี้ไปที่กลุ่มพวกเขา แล้วเขาก็หันหัวไปมองกู่เฉา และยู่ชิงและกล่าวว่า ” ท่านส่งคนของท่านไปมอบเกาะทั้งสิบให้กับตระกูลเซี่ย . ข้ารู้ว่าตระกูลเซี่ยอยู่ที่เกาะวายุเมฆาซึ่งอยู่ระหว่างกองกำลังของพวกท่าน พวกท่านเข้าใจหรือไม่ ”

กู่เฉา กระแอมออกมาเล็กน้อยและพยักหน้าด้วยความเดือดดาล

” ก็ดี ” ฉื่อหยานเผยรอยยิ้มอ่อน ” พวกท่านพาคนของพวกท่านไปได้แล้ว ข้าให้คำมั่นว่าเมื่อพวกท่านและเผ่าอสูรต่อสู้กัน พวกข้าก็จะรออยู่บนภูเขาเงียบๆ และดูการต่อสู้ เราจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว . ”

กู่เฉาและยู่ชิงก็เต็มไปด้วยความเกลียดชัง และแน่นอนว่าพวกเขาต้องคิดแผนอะไรบางอย่าง พวกเขามองไปที่กู่หลินหลงและซูหยานซิง และพยักหน้า เพื่อบ่งยอกว่า พวกเขาต้องการที่จะออกจากเกาะมังกรเหมันทันที

แต่ ตอนนี้เอง ก็เกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นบนท้องฟ้า

สัตว์อสูรแปลกประหลาดที่มีเปลวไฟบนร่างกายของมันก็ค่อยๆลงมาจากท้องฟ้า สัตว์อสูรตัวนั้นมันใหญ่เท่าภูเขาขนาดเล็ก ร่างกายของมันแข็งแกร่งและสง่างาม

” ยูนิคอร์นอัคคี ! ” กู่เฉา ก็กรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ” ถังหยวนหนานอยู่ที่นี่รึ ! ”

เกาะมังกรเหมันนั้นอากาศหนาวเย็นเป็นอย่างมาก แต่มันกลับร้อนทันทีหลังจากยูนิคอร์นอัคคีมาถึง หิมะน้ำแข็งหนาบนยอดเขาของภูเขามังกรเหมันเริ่มละลาย หมอกสีขาวกระจายไปทั่วและลอยอยู่บนท้องฟ้า

สัตว์อสูรระดับแปด ยูนิคอร์นอัคคีเป็นสัตว์อสูรภาหนะระดับสูงของผู้ที่มีอำนาจในพรรคสามเทพ และคนที่เป็นเจ้าของก็คือ เทพแห่งดวงตะวัน ถังหยวนหนาน

ตี่ฉานกระแอม ยกศีรษะมองไปที่ยูนิคอร์นอัคคึซึ่งสีหน้าของเขาค่อยๆกลายเป็นไม่สบอารมณ์ .

กู่เฉา และยู่ชิงต่างก็ตกใจ พวกเขารู้สึกได้ถึงพลังของเปลวไฟจาก ยูนิคอร์นอัคคีมากขึ้น และเห็นมันเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ตระหนักได้ว่าไม่มีคนขี่ยูนิคอร์นอัคคีอยู่

” อะไร ? ” กู่เฉาและยู่ชิงก็ประหลาดใจ พวกเขาปล่อยจิตสำนึกวิญญานของตนเพื่อตรวจสอบ และพบว่ายูนิคอร์นอัคคีมาที่นี่เพียงลำพัง และ ถังหยวนหนานไม่ได้มาด้วย

 

” ใครเป็นคนปกคลองที่นี่ ? ” เสียงที่ทรงพลังและหยาบคาย ก็ดังออกมาจากยูนิคอร์นอัคคี มันเป็นสัตว์อสูรระดับแปด มันสามารถเปิดปากและพูดภาษาของมนุษย์ได้ เปลวไฟลุกโชนอยู่ทั่วใบหน้าของมัน แสงสว่าจากเปลวเพลิงที่ลุกโชนอยู่บนใบหน้าของมันเป็นเหมือนกับการร่วมตัวกันของแสงแดด

” ข้าเอง ” ฉื่อหยานเงยหน้าขึ้นยิ้ม

” ข้อมูลที่ถูกส่งไปยังพรรคสามเทพมาจากเจ้างั้นรึ ? ” ยูนิคอร์นอัคคีถาม

” อื้ม ” ฉื่อหยานพยักหน้า .

” ท่านผู้สูงศักดิ์ ได้เต็มใจจะมอบเกาะให้เจ้าห้าเกาะ นอกจากนี้ ท่านผู้สูงศักดิ์ ยังหวังว่าเจ้าจะมีโอกาสมาเยี่ยมชมพรรคสามเทพของเรา ท่านบอกว่ามีเรื่องสำคัญที่ต้องพูดกับเจ้า ท่านขอเชิญเจ้า .

เมื่อเสียงที่เคร่งครึมของยูนิคอร์นดังกังวานไปทั่วเกาะ จดหมายสีเหลืองก็ค่อยๆลอยลงมาจากฟากฟ้าลงมายังตรงหน้าฉื่อหยาน

” ตกลง กรุณาบอก ท่านผู้สูงศักดิ์ ของเจ้าด้วยว่าเราจะไปเยี่ยมท่านที่พรรคสามเทพแน่นอน”

ฉื่อหยานยกมุมปากของเขาเผยให้เห็นรอยยิ้ม มองไปทางกู่เฉา และยู่ชิงที่กำลังตกใจอย่างคลุมเครือว่า ” ถังหยวนหนาน ได้เชิญนักรบทั้งหมดจากทั่วทุกที่ ให้มาพบกันที่พรรคสามเทพ พวกท่านเองก็คงได้รับคำเชิญเช่นกัน เราจะได้พบกันอีกในไม่กี่วัน ” .

กู่เฉาและยู่ชิงก็สบตากัน พวกเขามองกันอย่างคลุมเครือ

” เจ็ดวันข้างหน้า นักรบระดับสูงจากทุกที่จะรวมตัวกันที่พรรคสามเทพ ห้ามมาสายเด็ดขาด ” ยูนิคอร์นอัคคีส่งผ่านข้อความสุดท้าย แล้วจึงค่อยๆกระโดดไป

ฉื่อหยานพยักหน้าด้วยรอยยิ้มเย็นชาและกล่าวว่า ” ข้าไม่ส่งท่านนะ ”

” เจ้าเองก็ติดต่อกับถังหยวนหนานงั้นรึ ? ” หน้าของกู่เฉาก็เต็มไปด้วยความประหลาดใจ ” แม้แต่ถังหยวนหนานเจ้าก็ข่มขู่ด้วยงั้นรึ ?

” ข่มขู่ ? ” ฉื่อหยาน ส่ายหน้า ” ไม่ใช้ มันเป็นเพียงความร่วมมือระหว้่งเรา พวกเขานั้นเปิดกว้างมากกว่าท่าน หลังจากที่ข้าบอกพวกเขาถึงข้อดีข้อเสีย และ ต่อให้ข้าไม่กุมจุดอ่อนของพวกเขาไว้ พวกเขาก็ยังคงเต็มใจที่จะยกเกาะทั้งห้าให้ข้า เมื่อเทียบกับถังหยวนหนาน ท่านสองคนนั้นจิตใจคับแคบเป็นอย่างมาก ไม่สงสัยเลยว่าทำไมพวกท่านถึงไม่แข็งแกร่งเท่ากับพรรคสามเทพ นี่คงเป็นเหตุผลสิระ ”

สีหน้าของกู่เชาก็เต็มไปด้วยความโกรธ

” เอาหละ เราจะพบกันอีกครั้งใน อีก 7 วัน ” ฉื่อหยานพึมพำ . ” ถึงตอนนั้น หากท่านมีข้อเสนอแนะใด ๆ ท่านก็สามารถพูดได้ แต่ถ้าท่านไม่ระวังคำพูดหละก็ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ท่านก็คงรู้สินะว่า คนเราจะทำเช่นไรเวลาโกรธ ”

กู่เฉาและยู่ชิงก็ขุ่นเคืองไปทั่วหัวใจ พวกเขาจ้องมอง ฉื่อหยาน อย่างไม่สบอารมณ์และกระแอมอย่างเย็นชาก่อนที่จะกระโจนขึ้นไปพร้อมกับพากู่หลินหลงและซูหยานซิงและคนอื่นๆไปด้วย

” ตามสบาย ข้าขอไม่ส่งนะ ”

––––––––––––––––––––––––

ปล. ตอนนี้กลุ่มลับถึงกลุ่ม 22 แล้ว มีถึงตอนที่ 982 แล้วจ้า ท่านใดสนใจ กดอ่านรายละเอียดที่นี่เลย > กดตรงนี้ <

 

เทพเจ้าล่าสังหาร

เทพเจ้าล่าสังหาร

เทพเจ้าล่าสังหาร
Status: Ongoing
อ่านนิยาย เทพเจ้าล่าสังหาร ฉื่อหยาน เป็นเด็กหนุ่มชื่นชอบกีฬาผาดโผน อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการผจญภัยในหลุมฟ้าบาฮามาส ฉื่อหยานบังเอิญเดินทางผ่านเวลาและพื้นที่ จนไปกลายเป็นนายน้อยของตระกูลที่มีชื่อเสียง มีชื่อว่า ฉื่อหยาน ตอนนั้นเองคุณชายน้อยฉื่อหยานได้เสียชีวิตลลงที่ข้างบ่อเลือดพอดี และในระหว่างการผจญภัยสุดยอดกีฬาผาดโผน วิญญาณของเขาได้ถูกโอนเข้ามาของร่ายกายนายน้อย ฉื่อหยาน และได้รับแหวนวิเศษที่ถูกเรียกว่า ' แหวนสายโลหิต ' แหวนที่มีพลังลึกลับซึ่งทำให้ฉื่อหยาน เป็นนักฆ่า ความต้องการฆ่าของเขานั้นไร้สิ้นสุด ทุกอย่างทำเพื่อเพิ่มพลังอำนาจของเขาอย่างรวดเร็ว แต่ทุกครั้งหลังการฆ่า ความต้องการทางเพศก็จะตามมา . . . . . . .

Comment

Options

not work with dark mode
Reset