เทพเจ้าล่าสังหาร – บทที่ 454 ครั้งแรกของการเป็นนักหลอมอาวุธ

บทที่ 454 ครั้งแรกของการเป็นนักหลอมอาวุธ

 

ความทรงจำทั้งหมดล้วนเป็นประสบการณ์จากนักรบอาวุธระดับพระเจ้า

วิญญาณจากร่างของเขากลายเป็นลำแสงลอยเข้าไปในก้อนแสงความทรงจำ มันเป็นเหมือนกับว่าเขาได้ไปเยือนโลกแห่งใหม่ !

ฉากและกระบวนการหลอมสมบัติต่างๆปรากฏขึ้นในก้อนแสงความทรงจำ มันบอกถึงเรื่องราวของนักหลอมอาวุธระดับวิญญาณตลอดช่วงเวลาชีวิตของนักรบคนนั้น ตอนนี้เขาค่อยๆทำความเข้าใจวิธีการเหล่านั้น ทีละขั้นตอนเขาค่อยๆเข้าใจเคล็ดลับการหลอมสมบัติมากขึ้น เขาได้รับประสบการณ์การหลอมที่ผ่านมานับพันปี ภาพของเคล็ดลับการหลอมเหล่านั้นค่อยๆปรากฏขึ้นทีละภาพในกล้องแสงความทรงจำ

วิญญาณของเขาได้จมเข้าไปในภาพเหตุการณ์นับไม่ถ้วนเหล่านั้น มันเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วไปมา อยู่ที่ด้านหน้าของเขา ราวกับว่าเขากำลังเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อยู่ จู่ๆ เขาก็รู้สึกว่าหมดหนทาง เขาไม่รู้จะเริ่มตรงไหน

เขาได้พบกับฉากที่ที่นักหลอมอาวุธได้เริ่มการฝึกฝนของเขาในการหลอมสมบัติและยังเงียบๆเขาก็ค่อยๆรับรู้วิธีการหลอม

นักหลอมอาวุธระดับพระเจ้านั้น ผลงานทั้งหมดและความรู้ความเข้าใจของเขาล้วนเป็นสิ่งที่ลึกซึ้ง

นักหลอมอาวุธจะต้องใช้เปลวไฟระดับมนุษย์ขึ้นไป คลังแรกของพวกเขา พวกเขาจะใช้เพียงโลหะและผลึกสร้างเป็นแหวนหยาบหยาบขึ้นมา เพราะมันง่ายที่จะหลอมรวมวิญญาณและแกะสลักมันลงบนแหวนเพื่อดูดซับพลังจากผลึก แขวนนั้นนับได้ว่าเป็นสมบัติลับที่ง่ายที่สุดต่อการสร้างและใช้ประโยชน์ได้มากมาย มันสามารถดูดซับพลังปราณลึกลับและปลดปล่อยออกมาได้เพียงแค่เจ้าของแหวนต้องการ แต่มันอาจจะระเบิดออกมาทั้งหมดภายในครั้งเดียว

โดยทั่วไปพลังของสลักวิญญาณที่สลักลงไปนั้นสามารถดูดซับได้ยังไม่มีจำกัด แต่มันก็ไม่อาจมีพลังเทียบเท่ากับพลังเต็มที่ของนักรบระดับหายนะ

อย่างไรก็ตาม สำหรับฉื่อหยาน , มันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างสมบัติปลอมขนาดเล็กชิ้นนี้ขึ้นมา

เขาอยู่ในฉากนั้น ทำจิตใจของเขาให้ใช้สงบเพื่อที่จะเข้าใจมัน ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลาเท่าใด เขาจึงจะสามารถจดจำรายละเอียดทั้งหมดได้

ต่อมาเขาก็ได้ออกจากก้อนแสงความทรงจำ ,หันมองไปรอบรอบห้อเพื่อหาทรัพยากรที่สามารถมาหลอมเป็นแหวนรวมวิญญาณ

ความคิดของเขาก็หวั่นไหว เขาได้การ์ตูนพลังของแกนเพลิงที่อยู่ในร่างกายของเขาออกมา เปลวไฟเล็ก ๆโผล่ออกมาจากฝ่ามือของเขาในขณะที่นิ้วของเขาก็ยังคงชี้ไปที่โลหะที่อยู่ด้านหน้าของเขา วัสดุ 3 ประเภท โลหะสีดำ ผลึกหยกและหินเหล็กไฟ ก็ลอยเข้าไปไหนไปเอาไฟก้อนเล็กๆของเขา

ทั้ง 3 วัสดุถูกกลั่นอยู่ในเปลวไฟ เค้าไม่รู้ว่านานเท่าไร ในที่สุดก็เสร็จสิ้น จากนั้นเขาก็ส่งจิตสำนึกวิญญาณของเขาเข้าไปในเปลวไฟ ภายในนั้นของเหลวที่เกิดจากหลอมวัสดุทั้งสามก็ปรากฏ เขาเห็นสิ่งสกปรกมากมายอยู่ที่พวกมัน เขาควบคุมเปลวเพลิง และเริ่มที่จะละลายสิ่งสกปรกเหล่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาเพียงเพิ่มเปลวไฟ , ของเหลวที่เกิดจากการหลอมวัสดุทั้งสามก็ระเหยหายไป

ฉื่อหยานขมวดคิ้ว . เขารู้ได้ทันทีว่าการหลอมของเขาครั้งแรกได้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

เห็นได้ชัดว่าเขาไม่เข้าใจการควบคุมเปลวเพลิง เมื่อเขาต้องการใช้ไฟละลายสิ่งสกปรก เขากลับเพิ่มมันมากเกินไป และวัสดุทั้ง 3 ที่กลายเป็นของเหลวก็ได้ถูกเผาและระเหยไป

ไม่แม้แต่จะสามารถหลอมพวกมันได้ ไม่ต้องพูดถึง การฝังวิญญาณเข้าไป ถ้าเขายังไม่สามารถฝังวิญญาณเข้าไปได้นั่นก็ไม่อาจเรียกว่าเป็นการเริ่มต้นหลอมสมบัติ

ฉื่อหยานสายหน้า เขาไม่ได้รู้สึกโกรธและเขา เขาก็ไม่ได้รีบที่จะเริ่มต้นมันทั้งหมดอีกครั้ง แต่กลับพยายามควบคุมเปลวไฟโดยใช้จิตสำนึกวิญญาณและสติของเขาเพื่อที่จะควบคุมมันทีละน้อย เขาได้ใช้เปลวไฟออกมา พยายามที่จะรู้สึกมันทุกครั้งที่เขาเพิ่มความร้อน นี้ช่วยทำให้เขามีควบคุมความร้อนได้ถูกต้องยิ่งขึ้น

กระบวนการนี้ใช้เวลาเป็นอย่างมาก เขารอจนกระทั่งเขาตระหนักว่าเขาสามารถควบคุมเปลวเพลิงได้ดีพอที่จะละลายสิ่งสกปรกที่เจือปนอยู่ได้ เขาก็เอาวัสดุทั้ง 3 มาใหม่ และเริ่มสร้างแหวนรวมวิญญาณขึ้นมาอีกครั้ง

เมื่อสามวัสดุที่ค่อยๆถูกละลายในเปลวเพลิง เขาก็ควบคุมเปลวไฟ เขาเพิ่มและลดความร้อนของมันอย่างระมัดระวัง

เปลวเพลิงเพิ่มขึ้นทีละน้อย หลังจากที่มันถึงระดับที่เหมาะสม ของเหลวจากการหลอมก็ไม่ระเหยไปในขณะที่สิ่งสกปรกได้กลายเป็นควัน ถูกเผาไหม้โดยเปลวไฟ

เขารู้สึกมีความสุข อย่างไรก็ตาม เขายังคงเพิ่มความร้อนอยู่ และสามวัสดุก็ละลาย ทันทีที่เขารู้ว่าอุณหภูมิใดเหมาะสมแก่การหล่อวัสดุ 3

เขา เริ่มพยายามทำมันอีกครั้ง

ทรัพยากรบ่มเพาะในห้องนี้มีมั่งคั่งเป็นอย่างมาก เพียงพอที่เขาจะทำเสียด้าย ในห้องนี้ เขาไม่สนใจเรื่องการกินหรือการนอน เขาใช้สมาธิทั้งหมดมุ่งเน้นที่การหลอมสมบัติชิ้นแรกของเขา

 

แหวนรวมวิญญาณเป็นหนึ่งในสมบัติลับพี่สาวมาสร้างขึ้นได้อย่างง่ายๆตามที่ต้องการและใช้วัสดุเพียงแค่ 3 อย่าง เขาได้พยายามอยู่แปดครั้ง ก่อนที่เขาจะได้ทำสำเร็จ

ในที่สุด เขาก็สามารถขจัดสิ่งสกปรกทั้งหมดออกไปได้ หลังจากที่เขาได้หลอมรวมสามวัสดุเข้าด้วยกันเขาก็ใช้เปลวไฟของเปลวเหมันต์เยือกแข็ง

เมื่ออากาศที่หนาวเย็นถูกปล่อยออกมาสามวัสดุที่หลอมรวมกันเป็นก้อนเดียวก็หด

แก๊กแก๊กแก๊ก !

ด้วยอากาศหนาวเย็นที่รุนแรง , สามวัสดุก็ไปหาทางลงกลายเป็นหินสีน้ำตาล

เขาล้มเหลวอีกครั้ง

ฉื่อหยาน สูดหายใจลึกๆ ลูบขมับของเขาและฝืกยิ้มอย่างขมขื่น

ขั้นตอนที่ง่ายที่สุดการหลอมสมบัติได้ทำให้เขาสูญเสียพลังไปเป็นจำนวนมาก ไม่เพียงแต่เขาต้องควบคุมความร้อนของเปลวไฟอย่างแม่นยำ แต่เขาต้องมีความอดทนเป็นอย่างมากอีกด้วย เมื่อเขาหลอมวัสดุได้ตามที่ต้องการแล้ว เขาก็มิอาจรีบร้อนรีบทำขั้นตอนต่อไปได้

ยิ่งร้อนรน ก็ยิ่งพลาด นี้เป็นเหมือนกับการฝึกบ่มเพาะของนักรบ เขาสงบจิตใจของเขา และเริ่มกระบวนการหลอมใหม่อีกครั้ง

เวลาก็ล่วงเลยไป

หลังจากครั้งที่เก้าของความล้มเหลวภายในห้อง เขาก็รู้ถึงความเย็นที่เหมาะสมแก่การกลั่นวัสดุทั้ง 3 ในที่สุดเขาก็ประสบความสำเร็จ วัสดุทั้ง 3 พูกันที่เป็นรูปร่างของแหวน เป็นแหวนหยกโปร่งใส เขาต้องประสบความล้มเหลวมาเป็นจำนวนมากกว่าจะได้แหวนวงนี้มา

สลักแหวนรวมวิญญาณ !

ความตั้งใจของเขาก็เปลี่ยนไป เขาจดจ่ออย่างตั้งใจในการกลั่นพลังปราณลึกลับในร่างกายของเขา และเปลี่ยนเปลี่ยนมันเป็นแสงไหลเข้าไปในแหวนรวมวิญญาณ

ถ่ายทอดพลังต่อสู้แปลกประหลาดเข้าไปในแหวนรวมวิญญาณ เขาเริ่มทำตามขั้นตอนเหมือนในภาพที่ปรากฏในก้อนแสงความทรงจำ ภายใต้การควบคุมจิตสำนึกวิญญาณ เขาก็สลักรูปแบบลงบนแหวนรวมวิญญาณ

คานจิตสำนึกวิญญาณก็เชื่อมติดเข้ากับแหวนรวมวิญญาณ จิตสำนึกวิญญาณของเขาก็ไหลเข้าไปอย่างรวดเร็ว แต่ละครั้งที่เขาได้ถ่ายทอดพลังต่อสู้แปลกประหลาดนี้ลงไป พลังของเขาก็จะถูกใช้ไปเป็นจำนวนมาก แค่ความผิดพลาดเล็กน้อยก็จะทำให้เส้นทางที่ถูกสร้างขึ้นโดยพลังต่อสู้แปลกประหลาดถูกขัดขวาง

พลังแปลกประหลาดในแหวนรวมวิญญาณก็ไหลไปมาอย่างวุ่นวาย เหมือนกลุ่มของม้าที่บ้าคลั่งรอยแตกก็ปรากฏขึ้นที่ผิวของแหวนรวมวิญญาณ และในที่สุดมันก็ระเบิดออกมา

ฉื่อหยาน ปวดหัว เขาใส่หัวของเขาในขณะที่มองแหวนที่พังทลาย เขารำพึงสักครู่ก่อนที่จะเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

เขาได้ล้มเหลวไปแล้ว 12 ครั้ง

เมื่อแกะสลักแหวนรวมวิญญาณ พลังที่ต้องใช้นั้นมหาศาลเป็นอย่างมาก และหากเกิดข้อผิดพลาดเพียงเล็กน้อยขึ้นเล็กน้อย ทุกๆครั้งที่ผิดพลาดแหวนรวมวิญญาณก็จะเปลี่ยนสภาพไป และในที่สุดแหวนก็ระเบิดออกมา

การสลักรูปแบบ เขาต้องทำอย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดชะงักในระหว่างลงมือทำ นอกจากนี้ เขาจะต้องไม่เสียสมาธิของตนเองและทำผิดพลาดแม้เพียงน้อยนิด

แต่เมื่อใดก็ตาม ถ้าเขาเขาสามารถทำทุกสิ่งในการแกะสลักได้ทุกข์ต้องและสมบูรณ์ลงบนแหวนวิญญาณ เขาก็จะสามารถสร้างแหวนรวมวิญญาณได้สำเร็จ

พูดนั้นง่ายแต่การทำนั้นมันยาก

เขาได้ทำการทดลองอย่างต่อเนื่องและขาก็ได้ประสบกับความล้มเหลวอย่างต่อเนื่อง ความล้มเหลวมเหล่านี้เกือบทำให้เขายอมแพ้ ทำให้เขารู้สึกท้อใจราวกับว่าไม่มีความหวังที่จะทำสำเร็จ

การหลอมที่ง่ายที่สุดกับทำให้เค้าต้องเสียเวลาและพลังไปเป็นจำนวนมหาศาลอย่างไม่คาดคิด ตอนนี้เขาตระหนักได้แล้วว่านักหลอมอาวุธ เหล่านี้ผ่านเส้นทางที่ยากลำบากยิ่งกว่านักรบทั่วไป ‘ วิธีการฝึกบ่มเพาะของนักรบในอดีต พวกเขมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วตั้งแต่ระดับก่อตั้ง และไม่เคยเจอปัญหาในการฝึกบ่มเพาะ ที่ยากและซับซ้อน เช่น โลกในปัจจุบันนี้

นั่งอย่างเรียบร้อยในห้องหิน เขาขมวดคิ้วขณะที่มองวัสดุที่เขาทิ้ง ฉื่อหยานก็กลั้นหายใจมีสมาธิ และฟื้นฟูจิตใจ

หลังจากปรับลมหายใจของเขาในขณะที่เขารู้สึกว่าสมาธิและพลังปราณลึกลับของเขาได้อยู่ในจุดสูงสุด เขาก็พยายามอีกครั้ง

ในครั้งนี้ รูปร่างของแหวนรวมวิญญาณที่ละเอียดอ่อนก็ถูกสร้างขึ้นมาอย่างรวดเร็วกว่าก่อนหน้านี้หลายเท่า เขาทำตามขั้นตอนอย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากล้มเหลวอยู่หลายครั้ง เขาก็สามารถทำมันได้อย่างสมบูรณ์และง่ายดาย

หลังจากนั้นรูปทรงของแหวนรวมวิญญาณก็ถูกสร้างขึ้น จากนั้นเขาก็ใช้จิตสำนึกวิญญาณของเขาเพื่อกระตุ้นพลังแปลกประหลาดของวัสดุทั้ง 3และมันไปที่รูปแบบรวมวิญญาณ

ในตอนนี้ เขาไม่แม้แต่จะกระพริบตา เขาเอาแต่จ้องมองแขวนรวมวิญญาณ

ความคิดจากจิตสํานึกวิญญาณของเขากลายเป็นลำแสงชี้นำพลังประหลาดที่ไหลอยู่ในแหวนรวมวิญญาณ เขาใช้จิตสำนึกวิญญาณของเขาแกะสลักแบบง่ายๆ นอกจากนี้ เขายังได้รับการตอบสนองอย่างต่อเนื่องจากรูปแบบอันนี้

 

ด้วยการใช้สมาธิเป็นจำนวนมาก เหงื่อก็ได้ครอบคลุมทั้งร่างกายของเขา หลังจากนั้นไม่นานเขาหลังจากที่เขาได้ลงมือ เม็ดเหงื่อที่ใหญ่เท่าลูกปัดก็ไหลลงมาจากหน้าผากของเขา

เขาไม่กล้าที่จะสับสน ราวกับว่าเขากำลังอยู่ในขั้นตอนที่สำคัญ จิตใจของเขาได้เข้าไปอยู่ในดินแดนลึกลับในขณะที่จิตสำนึกวิญญาณของเขาได้เข้าไปในแหวน เขาควบคุมพลังประหลาด และสร้างเป็นรูปแบบ รวมวิญญาณ นี่คือขั้นตอนสุดท้ายที่จะทำให้แหวนเสร็จสมบูรณ์

วาดวงที่ 1 !

แก๊กแก๊ก !

เสียงก็ดังมาจากแหวนรวมวิญญาณพี่ตอนนี้มันได้กลายเป็นแหวนเป็นแหวนสีเงินส่องแสงสว่างออกมา ภายในแหวน มีพลังในการดูดบางบางอยู่ซึ่งคนธรรมดาไม่สามารถสัมผัสมันได้

ฉื่อหยาน ก็เปียกชุ่มไปด้วยเหงื่อ เขาอมยิ้มมองแหวนรวมวิญญาณ

จากนั้นเขาก็หยิบคริสตัลพี่มีพลังปราณลึกลับในระดับกลางออกมา และยื่นไปที่แหวนรวมวิญญาณ รูปแบบรวมวิญญาณบนแหวนที่ตอนแรกไม่สามารถสังเกตเห็นได้ในตอนแรก ตอนนี้พลังปราณลึกลับก็ค่อยๆไหลเข้าไปในแหวน และมันก็ปรากฏขึ้น แหวนได้เริ่มทำงานและเริ่มดูดซับพลังปราณลึกลับ

รูปแบบรวมวิญญาณที่สลักไว้บนแหวนก็เริ่มทำงาน

แหวนก็เริ่มดูดซับ พลังปราณลึกลับที่อยู่ในผลึกขณะที่รูปแบบรวมวิญญาณได้นำทางพวกมันเข้าไปในแหวน

ประมาณหนึ่งชั่วโมงต่อมา ผลิตพลังปราณลึกลับระดับกลางก็ได้กลายเป็นหินธรรมดา ภายในก้อนผลึกพลังถูกดูดซับออกไปอย่างสมบูรณ์

หลังจากพี่แหวนแหวนได้ดูดซับพลังปราณลึกลับจากผลึกระดับกลาง มันก็กลายเป็นเป็นโปร่งแสง นอกจากนี้ ยังมีแสงสีเงิน ส่องสว่างออกมา และสว่างไปทั่วพื้นที่รอบรอบ 10 เมตร

ฉื่อหยานก็หยิบผลิตพลังปราณลึกลับระดับสูงออกมา และยื่นมันไปที่อยู่แหวนรวมวิญญาณ จากนั้นเขาก็สังเกตกระบวนการที่แหวนกำลังดูดซับพลัง

ไม่นานนัก ผลิตก็ถูกดูดออกไป ฉื่อหยานยิ้ม เขารู้สึกว่าเขาได้รับสิ่งที่ดีตอบแทน เขาวางผลิตพลังปานลึกลับระดับสูงอีกก้อนหนึ่งลงไป

1 วันผ่านไป และแหวนรวมวิญญาณก็ได้ดูดซับพลังจากผลึกพลังปราณลึกลับ 5 ก้อน

แหวนส่องประกายแพรวพราว ภายในแหวน พลังไหลผ้านอย่างรุนแรง . เพียงเขาปลดปล่อยพลังทั้งหมดของมันออกมาในครั้งเดียว มันก็จะมีพลังเทียบเท่ากับพลังเต็มที่ของนักรบระดับหายนะ

ฉื่อหยานพอใจเป็นอย่างมาก

นี่เป็นครั้งแรกของเขาที่ได้หลอมสมบัติลับได้สำเร็จหลังจากความผ่านความล้มเหลวมามากมาย ในที่สุดเขาก็ทำได้

_________________________

ปล. ตอนนี้กลุ่มลับถึงกลุ่ม 30 แล้ว มีถึงตอนที่ 1377 แล้วจ้า ท่านใดสนใจ กดอ่านรายละเอียดที่นี่เลย > กดตรงนี้ <

เทพเจ้าล่าสังหาร

เทพเจ้าล่าสังหาร

เทพเจ้าล่าสังหาร
Status: Ongoing
อ่านนิยาย เทพเจ้าล่าสังหาร ฉื่อหยาน เป็นเด็กหนุ่มชื่นชอบกีฬาผาดโผน อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการผจญภัยในหลุมฟ้าบาฮามาส ฉื่อหยานบังเอิญเดินทางผ่านเวลาและพื้นที่ จนไปกลายเป็นนายน้อยของตระกูลที่มีชื่อเสียง มีชื่อว่า ฉื่อหยาน ตอนนั้นเองคุณชายน้อยฉื่อหยานได้เสียชีวิตลลงที่ข้างบ่อเลือดพอดี และในระหว่างการผจญภัยสุดยอดกีฬาผาดโผน วิญญาณของเขาได้ถูกโอนเข้ามาของร่ายกายนายน้อย ฉื่อหยาน และได้รับแหวนวิเศษที่ถูกเรียกว่า ' แหวนสายโลหิต ' แหวนที่มีพลังลึกลับซึ่งทำให้ฉื่อหยาน เป็นนักฆ่า ความต้องการฆ่าของเขานั้นไร้สิ้นสุด ทุกอย่างทำเพื่อเพิ่มพลังอำนาจของเขาอย่างรวดเร็ว แต่ทุกครั้งหลังการฆ่า ความต้องการทางเพศก็จะตามมา . . . . . . .

Comment

Options

not work with dark mode
Reset