เทพเจ้าล่าสังหาร – บทที่ 475 การตัดสินใจครั้งสุดท้าย

บทที่ 475 การตัดสินใจครั้งสุดท้าย

 

“ท่านปู่เซี่ย ท่านควรเปิดใจกว้างบ้าง ” ฉื่อหยาน ลังเล แล้วยิ้ม ” ถ้าเผ่าอสูรและเผ่าทมิฬมาในทะเลไม่มีสิ้นสุดกันจนหมด มั่วพวกมันถูกกวาดล้าง ,ดินแดนอสูรและดินแดนใต้พิภพจะไม่มีใครอาศัยอยู่ ฮ่าฮ่า . . . . . . . เสียทะเลทมิฬไปแต่ได้ดินแดนอสูรและดินแดนใต้พิภพมา ท่านไม่คิดว่ามันคุ้มหลอกรึ ? “

เซี่ยชิงหัวส่ายหัว เป็นแสงประหลาดส่องออกมาจากดวงาของเขา

” นี่ เจ้าหนุ่ม การที่เจามีนิสียก้าวร้าว โหดเหี้ยมไร้ปราณี นิสัยแบบนี้ . . . . . . . ” นู่หลางสูด หายใจลึกๆ ” ความทะเยอทะยานของเจ้านั้นยิ่งใหญ่กว่าของฉาวเชี่ยวเต้าและหยางอี้เทียนเสียอีก ข้าไม่คิดเลยว่าเจ้าจ้องดินแดนอสูรและดินแดนใต้ทมิฬไว้ เฮ้อ ไม่น่าเชื่อว่าตระกูลหยางจะมีตัวประหลาดอีกตนนอกจากจักพรรดิหยางเทียน”

” แม้ว่าเจ้าเผ่าทะเลของท่านจะขึนเหนือพื้นผิวทะเลได้ มันก็ยังคงยากหน่อยเพาะพวกท่านนั้นได้จากทะเลไม่มีสิ้นสุดไปนานแล้ว ” ฉื่อหยานยิ้ม ใบหน้าสุขุมของเขา” ท่านอย่าได้คิดถึงดินแดนอสูรและดินแดนใต้พิภพเลย สถานที่เหล่านี้ไม่เหมาะกับที่ชนเผ่าทะเลของพวกท่านจะอาศัยอยู่ น้ำทะเลในดินแดนเหล่านั้นแตกต่างจากแผ่นดินรุ่งเรืองนัก”

” เอ่อ เจ้าแน่ใจรึว่าเผ่าทะเลของเราไม่สามารถอยู่ที่ดินแดนอสูรและดินแดนใต้พิภพได้ นั่นไม่ใช่ว่าเป็นเหตุผลที่เจ้ายัดเยียดพวกเราเกินไปรึ ” หยินหุ้ยก็สูดลมหายใจเข้าด้้วยตวามระคายเคือง

” มันก็จริง ” ฉื่อหยานไม่ได้ปฏิเสธ

นู่หลาง และหยินหุ้ยก็ตกอย่างเงียบๆ

ฉื่อหยาน ไม่ได้รีบ เขายิ้มและรออยู่อย่างเงียบๆ

” ข้าเห็นด้วยกับเงื่อนไขของเจ้าและข้าจะช่วยเจ้าทวงคืนทะเลเคียร่า แต่ข้าต้องการที่จะวารีแรกเริ่มชีวิตก่อน ” นู่หลาง รำพึง เขาต้องการยืนยันข้อเท็จจริงว่า ฉื่อหยานนั้นมีวารีแรกเริ่มชีวิตจริงๆ

หยินหุ้ยสีหน้าก็เต็มไปด้วยความปรารถนา

” ไม่มีปัญหา ” ฉื่อหยาน ตอบอบ่างจริงใจ และตรงไปตรงมา เขาติดต่อกับราชาแมลงอสูรในแหวนสายโลหิต

หลังจากที่ราชาแมลงอสูรได้รับหยดโลหิตอมตะของเขา ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็กลายเป็นสนิทกันมากยิ่งขึ่้น เมื่อได้ยินเขาเรียก มันก็ออกมาจากแหวนสายโลหิต อ้าปาก และพ่นบัลลังก์ดอกบัวคริสตัลออกมา

ขวดที่ตั้งอยู่ตรงกลางบัลลังก์ดอกบัวคริสตัลมีของเหลวสีขาวอยู่ข้างใน เกิดเป็นเสียงหัวใจเต้นดั่งออกมาจากของเหลวที่อยู่ในขวด

ขวดนี้ไม่ใหญ่มาก และเมื่อฉื่อหยานจ้องมองมัน เขาพบว่าขวดนี้ได้เก็บวารีแรกเริ่มชีวิตไว้ประมาณสิบหยก ขวดรูปทรงหัวใจนี้มีเสียงหัวใจเต้นที่รุนแรงดังออกมา ของเหลวทั้งหมดเปล่งรัศมีสีขาวนมสด ซึ่งทำให้พวกมันดูเหมือนกับหัวใจดวงเล็กที่แข็งแกร่ง !

ดวงตาของนู่หลาง หยินหุ้ยและ เซี่ยชิงหัว ก็จ้องขวดที่ตั้งอยู่ในบัลลงด์ดอกบัวคริสตัล

พวกเขาทั้งสามเป็นนักรบระดับพระเจ้า พวกเขามีสัมพัสการรับรู้เฉพาะสิ่งที่แปลกประหลาด เพียงแวบแรกที่เห็น พวกเขาก็รู้สึกได้ถึงสิ่งมหัศจรรย์ภายในขวดนั่น

” ไม่เลวนี่ คำพูดของเจ้าเป็นเรื่องจริง” เซี่ยชิงหัวยืนยันก่อนสีหน้าของเขาจะแปลกไปด้วยความสุข” วารีแรกเริ่มชีวิตแต่ละหยดดูเหมือนว่าจะมีพลังของตัวเอง ข้าจะได้ยินเสียงการเต้นของหัวใจที่แข็งแกร่ง จากลักษณะของมัน ข้าสามารถบอกได้ว่า มันคือวารีแรกเริ่มชีวิต”

หยินหุ้ยพยักหน้าอย่างต่อเนื่อง ” อย่างที่เจ้าพูด นี่ย่อมเป็นวารีแรกเริ่มชีวิต .

ฉื่อหยานส่งความคิดของเขาอีกครั้ง

ราชาแมลงอสูรอ้าปาก กลืนบัลลังก์ดอกบัวคริสตัลกลับไปและหายตัวไปในแหวนสายโลหิต ฉื่อหยานก็มองนู่หลางพร้อมกับยิ้มและถามว่า ” ประมุขนู่หลาง ท่านมีข้อสงสัยใดอีกหรือไม่?

” เอาล่ะ ” นู่หลางพูดด้วยใบหน้าจริงจัง ” ข้าจะกลับไปที่เผ่ามังกรสมุทรดำ และจัดเตรียมของที่จำเป็น สำหรับรายละเอียด เราจะมาคุยกันอีกครั้ง ตกลงหรือไม่ ?”

” ท่านสามารถติดต่อลุงหยางจั่วของข้าได้ ส่วนข้าจะไปเหนือใต้ทะเลและติดต่อผู้คนจากพรรคสามเทพ ” ฉื่อหยานยิ้ม ” ไม่ต้องเป็นห่วง ข้ามีพลังเพียงพอที่จะกวาดล้างเผ่าทมิฬภายในพริบตา “

” ตกลง เมื่อข้าจัดการเกี่ยวกับเผ่าของข้าเสร็จ ข้าจะไปหาหยางจั่ว ” นู่หลางพยักหน้า

หยินหุ้ยก็ตอบรับเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เขาลังเลเล็กน้อย . ” ถ้าเผ่าแมงป่องน้ำและเผ่าเงือกต้องการร่วมมือกับเรา พวกเขาจะได้วารีแรกเริ่มชีวิตด้วยหรือไม่ ? “

ฉื่อหยานส่ายหัว ” ข้าไม่นับพวกเขา ” .

หยินหุ้ยขมวดคิ้ว .

” ข้าไม่อยากเสียเวลา ” ฉื่อหยานพิจารณา ” ในทะเล , เผ่ามังกรสมุทรดำและเผ่าฉลามเงินเป็น เผาที่แข็งแกร่งที่สุด แข็งแกร่งกว่าเผ่าแมงป่องน้ำและเผ่าเงือก ด้วยความช่วยเหลือของพวกท่าน ตระกูลเซี่ย และ พรรคสามเทพ ข้าและหุ่นเหล็กสีดำ เมื่อเราไปยังทะเลเคียร่ามันก็เป็นเรื่อง่ายแล้วที่จะยึดที่แห่งนั้นกลับคืน แล้วเหตุใดเราจึงต้องการคนมากมายกัน ?”

” แล้วเรื่องทะเลทมิฬหละ ?” หยินหุ้ยถาม

 

“รอจนกว่าเราจะทำทุกอย่างในะเลเคียร่าให้เสร็จสิ้น จากนั้นข้าจะดูว่าพวกท่านมีเจตนาที่ดีหรือไม่ ” ฉื่อหยาน ก็จริงจัง .” ถ้าพวกท่านต้องการทะเลทมิฬ เราจะต้องมีกองกำลัง ใช่ เพราะว่าเผ่าอสูรเองก็อยู่ในทะเลไม่มีสิ้นสุด มันอาจจะมีความขัดแย้งในเวลานั้น ถ้าท่านต้องการผลประโยชน์ที่ดี ท่านต้องลงมือและช่วยเหลือเราในขั้นต่อไปด้วย.”

นู่หลาง และ หยินหุ้ยดวงตาก็ส่องประกาย ใบหน้าของพวกเขาซับซ้อน

สักพักหลังจากนั้น นู๋หลางพยักหน้าแต่ไม่ได้พูดอะไรอีก เขาหันไปหาหยินหุ้ยและจากไปพร้อมกัน

” ฉื่อหยาน หัวใจของเจ้าช่างทะเยอทะยานไม่น้อยเลยนะ ” เซี่ยชิงหัวอุทานหลังจากนู่หลาง และหยินหุ้ยจากไป

” ในความเป็นจริงข้าไม่ได้มีความทะเยอทะยานอะไรหลอก ” ฉื่อหยานหัวเราะลั่น ” ข้าแค่ไม่อยากให้คนอื่นมาควบคุมชีวิตข้าก็เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นทะเลไม่มีสิ้นสุด , ดินแดนอสูร หรือ ดินแดนใต้พิภพ , ข้าไม่ได้มีความปรารถนาที่จะหาผลประโยชน์จากพวกมัน อย่างไรก็ตาม ตระกูลหยางนั้นได่้ดูแลข้าอย่างดี และตอนนี้ข้าก็มีเวลาดังนั้นข้าควรจะทำอะไรบางอย่างเพื่อตอบแทนบุญของพวกเขา . “

” ข้าได้ยินว่าเจ้ามาจากสมาคมการค้าที่เมืองเมฆาสงบ “

” ถูกต้อง” ฉื่อหยาน ดวงตาส่องประกาย เขาค่อยๆพยักหน้า เหตุผลที่เขาอยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างในทะเลไม่มีสิ้นสุดเป็นของตระกูลหยางก็เพราะ ด้านหนึ่งก็เพื่อตระกูลหยาง อีกด้านหนึ่งเพราะเขารู้สึกผิดต่อฉื่อเจี้ยนที่เมฆาสงบ ตั้งแต่ที่เขาได้มายังแผ่นดินรุ่งเรือง ตระกูลฉื่อก็ถือได้ว่าเป็นครอบครัวของเขา

ไม่ว่าจะเป็นตระกูลฉื่อที่อยู่ในสมาคมการค้า หรือนักรบทั่วไปที่อยู่ในเมืองเมฆาสงบ กลิ่นอายธรรมชาติในที่แห่งนั้นไม่ดีเท่าทะเลไม่มีสิ้นสด พวกเขาไม่มีแม้แต่นักรบระดับพระเจ้า

หลังจากที่เขาได้เห็นความมั่งคั่งของทะเลไม่มีสิ้นสุดและความเจริญรุ่งเรืองสูงสุดของดินแดนศักดิ์สิทธิ์ เขาได้ตัดสินใจว่าเขา มีแผนที่จะพาตระกูลฉื่อมาจากสมาคมการค้าและไพาพวกเขามายังทะเลไม่มีที่สิ้นสุด หรือแม้แต่จะพาไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ เขาควรจะหาสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการฝึกบ่มเพาะสำหรับพวกเขา

ถ้าทะเลไม่มีที่สิ้นสุดกลับมาสงบสุขและตระกูลหยางยืนหยัดได้อีกครั้ง แน่นอนว่าตระกูลหยางจะต้องอยู่บนจุดสูงสุดของทะเลไม่มีสิ้นสุด ตอนนั้นเขาจะไม่ต้องกังวลสิ่งใดเมื่อเขาพาตระกูลฉื่อมาจากที่นั่น

ในตอนนั้น เมื่อเขาวางใจแล้ว เข้าก็จะไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และเรียนรู้ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเป็นนักรบแท้จริงในดินแดนศักดิ์สิทธิ์

” ท่านปู่เซี่ย ท่านจะไปเมืองใต้บาดาลด้วยหรือไม่ ?

” ไม่ ” เซี่ยชิงหัวครุ่นคิดสักพักแล้วแสดงความกังวลของเขา . ” ข้าหันหลังให้หยางอี้เทียน ข้าเกรงว่าเขาจะทำอะไรลับหลังข้า ข้าต้องกลับไปควบคุมสถานการณ์ เมื่อเจ้ามีทุกอย่างที่วางแผนแล้วส่งคนไปแจ้งข้า ข้ารู้จะมาสมทบเจ้าได้เช่นไร เกาะจุติของตระกูลเซี่ยนั้นอยู่ที่ทะเลเคียร่า ข้าต้องการมันกลับคืนมาโดยเร็ว! “

” เช่นนั้น ข้าจะกลับไปที่เมืองใต้บาดาลไปหาท่านลุงและพูดคุยกัน ” .

” ตกลง “

ฉื่อหยานอำลาชายชราที่ก้นทะเล แล้วเขาก็ลอยออกมาจากสุสานพร้อมกับหุ่นเหล็กสีดำ และมุ่งหน้าไปที่เมืองใต้บาดาล

เจ็ดวันต่อมา เขาก็มาถึงเมืองใต้บาดาล เนื่องจากหยางจั่วและคนอื่น ๆ รู้ว่าเขาจะไปสุสานมังกรยอดโบราณ พวกเขาก็ไม่สามารถช่วยได้ที่จะเป็นกังวลเรื่องของเขา ตอนนี้ พวกเขาได้เห็นเขากลับมา ทุกคนต่างก็มีความสุข และ ตกใจจนอุทานออกมาและถามเขาเกี่ยวกับประสบการณ์ของเขาในการเดินทางคั้งนี้

ฉื่อหยานก็ยิ้มและไม่ได้พูดอะไร เขารอจนกว่าจะคนจะถาทเสร็จและเริ่มพูด “อย่าได้กังวล ข้าไม่เป็นอะไรและยังได้ปีศาจสงครามมาจากที่นั่นด้วย ” ฉื่อหยานก็ชี้ไปที่หุ่น

” ปีศาจสงคราม ? ” หยางจั่ว และหยางมู่ก็ขมวดคิ้วและมองไปที่หุ่นเหล็กสีดำ

” เจ้านี่มันแข็งแกร่งจริงๆ? ” หยางจั่วทนไม่ได้ที่จะถามออกไป

ฉื่อหยาน พยักหน้ายืนยัน ” แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก “

” มันจะแข็งแกร่งเพียงใดกัน ? “หลี่เฟิงยกคิ้วแล้วหัวเราะ

” มันได้ฆ่า เสินตู่เจีย จั่วเยว่เฟิง และ จงหลี่ต้วน ” .

ทุกคนตกตะลึงและตกใจเป็นอย่างมาก

” เจ้าไม่ได้ล้อเล่นใช่หรือไม่ ? ” หยางมู่ก็แตกตื่น .

ฉื่อหยานยิ้มและส่าย” ข้าไม่ได้ล้อเล่นน่า ” เขาหยุดไปพักหนึ่ง แล้วก็อธิบาย . ” ถ้าปีศาจสมครามใช้พลังทั้งหมดของเขา มันสามารถแม้กระทั่งเผชิญหน้ากับนู่หลางได้โดยตรง และข้าก็ไม่คิดว่ามันจะแพ้ด้วย “

ทุกคนตะลึงเมื่อได้ยินเขาพูด

ในก้นทะเล คือตัวตนเดียวที่อยู่เหนือทุกสิ่งในที่แห่งนี้ ทั้งมนุษย์และชนเผ่าทะเลต่างก็รู้พลังของนู๋หลางดี และเขาก็เป็นนักรบที่ทุกคนต่างก็ยอมรับ

และตอนนี้ ฉื่อหยานกลับบอกว่าหุ่นเหล็กสีดำสามารถเผชิญหน้ากับนู่หลางได้โดยตรง ทุกคนคิดว่าเขาคงบ้าไปแล้ว

 

“นู่หลาง และหยินหุ้ยตกลงที่จะร่วมมือกับเราเพื่อช่วยยึกทะเลเคียร่ากลับมา ” ฉื่อหยานพูดขึ้นอีกครั้ง คราวนี้คำพูดของเขาเป็นเหมือนกับระเบิดที่ถุกจุด หยางจั่วและสมาชิกคนอื่น ๆของตระกูลหยางทั้งหมดก็สวมใบหน้าที่แสนอึดอัด จ้องมองเขาเหมือนกำลังมองตัวประหลาด

” ข้าไม่ได้โกหก ” ฉื่อหยานกล่าวอย่างจริงจัง แต่หยางจั่วและคนอื่นยังคงแสดงสีหน้าแปลกๆ

” เห้อ เรื่องมันเป็นแบบนี้ . . . . . . . “

จากลักษณะที่ปรากฏของพวกเขา ฉื่อหยานรู้ว่าพวกเขาคงไม่สามารถยอมรับเหตุการณ์ที่เขาบอกได้ เขาไม่มีทางเลือก จึงได้แต่ฝืนยิ้มและอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น

หลังจากที่เขาอธิบายเสร็จ หยางจั๋วและคนอื่น ๆ ค่อยๆ กลับมา เชื่อมั่นในคำพูดของเขา ” เราไม่คิดเลยว่าเจ้าจะมีวารีแรกเริ่มชีวิตจากหมอกแม่เหล็กพิษทมิฬ นี่ เจ้าช่างโชคดีนัก ” หยางมู่อุทานด้วยสีหน้าชื่นชม .

” มิน่าล่ะ นู่หลางและหยินหุ้ยถึงได้ตกลง ดูเหมือนว่า ส่วนใหญ่เป็นเพราะวารีแรกเริ่มีวิตสินะ ” หยางจั๋วพูด

” ท่านลุงใหญ่ พวกท่านต้องอยู่ที่ก้นทะเล สถานการณ์จะเปลี่ยนไปในอีกไม่นาน ท่านไม่ต้องกังวล ” ฉื่อหยานยิ้ม” ข้าจะกลับไปขึ้นไปยังเหนือผิวน้ำเพื่อไปหาถังหยวน จากพรรคสามเทพ พวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ถ้าเขาช่วยข้าตอนนี้ เราจะตอบแทนความช่วยเหลือของเขาในภายหลัง ข้าไม่คิดว่าเขาจะปฏิเสธข้า ด้วยพลังจากพรรคสามเทพ เผ่ามังกรสมุทรดำ เผ่าฉลามเงิน และ ตระกูลเซี่ย เราจะต้องกลับไปยังทะเลเคียร่าได้แน่อน “

คนในตระกูลหยางก็กลายเป็นตื่นเต้นทันที ” ดูเหมือนเจ้าจะไม่จำเป็นต้องให้ท่านปู่ใหญ่ของเจ้ากลับมาช่วยแล้วสินะ ” หยางจั่วยิ้ม ตบไหล่ของฉื่อหยาน” การที่พาเจ้ามาจากเมืองเมฆาสงบนับได้ว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของเรา เจ้าช่างเป็นดาวนำโชคของตระกูลหยางเราจริงๆ “

________________________

ปล. ตอนนี้กลุ่มลับถึงกลุ่ม 30 แล้ว มีถึงตอนที่ 1396 แล้วจ้า ท่านใดสนใจ กดอ่านรายละเอียดที่นี่เลย > กดตรงนี้ <

เทพเจ้าล่าสังหาร

เทพเจ้าล่าสังหาร

เทพเจ้าล่าสังหาร
Status: Ongoing
อ่านนิยาย เทพเจ้าล่าสังหาร ฉื่อหยาน เป็นเด็กหนุ่มชื่นชอบกีฬาผาดโผน อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการผจญภัยในหลุมฟ้าบาฮามาส ฉื่อหยานบังเอิญเดินทางผ่านเวลาและพื้นที่ จนไปกลายเป็นนายน้อยของตระกูลที่มีชื่อเสียง มีชื่อว่า ฉื่อหยาน ตอนนั้นเองคุณชายน้อยฉื่อหยานได้เสียชีวิตลลงที่ข้างบ่อเลือดพอดี และในระหว่างการผจญภัยสุดยอดกีฬาผาดโผน วิญญาณของเขาได้ถูกโอนเข้ามาของร่ายกายนายน้อย ฉื่อหยาน และได้รับแหวนวิเศษที่ถูกเรียกว่า ' แหวนสายโลหิต ' แหวนที่มีพลังลึกลับซึ่งทำให้ฉื่อหยาน เป็นนักฆ่า ความต้องการฆ่าของเขานั้นไร้สิ้นสุด ทุกอย่างทำเพื่อเพิ่มพลังอำนาจของเขาอย่างรวดเร็ว แต่ทุกครั้งหลังการฆ่า ความต้องการทางเพศก็จะตามมา . . . . . . .

Comment

Options

not work with dark mode
Reset