เนตรเซียนทะลุสมบัติ – ตอนที่ 373

ตอนที่ 373 สะเทือนไปทั้งประเทศ

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญยังไม่สรุปผล ทุกคนได้แต่รอกันอย่างเงียบๆ เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวกังวลเล็กน้อยและถามเจ้าภาพต่อไปว่า ” คนที่เอาตราหยกสืบบัลลังก์กลับมา ได้มาในงานนี้ด้วยรึเปล่า ? ตอนนี้พวกเราสามารถสัมภาษณ์เขาได้ไหม ? “

เจ้าภาพได้รับคำสั่งและตอบกลับไปว่า ” เป็นบุคคลที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย นำตราหยกสืบบัลลังก์กลับมาจากต่างประเทศ เนื่องจากตราหยกสืบบัลลังก์ถูกตามล่า เขาจึงไม่แสดงตัวเพื่อความปลอดภัย ! “

นักข่าวหลายคนรู้ถึงความจริงแล้ว ตอนนี้เมื่อเจ้าภาพพูดแบบนั้นแล้วพวกเขาจะไม่ถามอะไรอีกต่อไป สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาใหญ่เกินไป หากมีการรายงานก็จะทำให้เกิดความโกลาหลได้

 

หลิวเจื่อฉวนเป็นนักข่าวจากสำนักข่าวจินจิง เขาได้รับโทรศัพท์จากหัวหน้าบรรณาธิการตอนเที่ยงและรีบไปที่ตากล้องเขาเพิ่งมาถึงที่จัดการแถลงข่าว เพราะอยู่ท้ายที่สุดพวกเขาใช้ประโยชน์จากการถ่ายโอนสถานที่และได้ที่นั่งด้านหน้าแทน

ในขณะที่รอคอยเขาคิดอยู่เสมอว่าควรเขียนต้นฉบับยังไง ณ เวลานี้เขามีทิศทางทั่วไปอยู่แล้ว เรื่องนี้จะต้องขุดลึกโดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ช่างเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ !

แต่ว่าเขาไม่รู้สึกผิดหวังที่ได้ยินว่าเจ้าภาพไม่เต็มใจที่จะพูดถึงเรื่องนี้อีก

” ทำไมเขาถึงไม่กล้าปรากฏตัว ผมเชื่อว่าเขาทำได้ดีมาก ผู้คนทั้งประเทศจะขอบคุณเขา หากเขาสามารถมอบตราหยกสืบบัลลังก์ให้กับพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติได้ถ้าอย่างนั้นเขาก็จะกลายเป็นวีรบุรุษแห่งชาติ ! “

 

เจ้าภาพถือไมโครโฟนและจ้องไปที่หลิวเจื่อฉวน ” บุคคลฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโปรดพิจารณาด้วย โปรดอย่าเดาไปเอง ! อย่าเสนอข่าวในทิศทางโฆษณาชวนเชื่อใดๆ ในรายงานข่าวเด็ดขาด ! “

หลิวเจื่อฉวนตกตะลึง นี่ไม่สนใจความคิดของเขาเลย นอกจากนี้ดูเหมือนว่าเขาจะเตือนตัวเอง ! สำหรับคนที่ไม่ให้ความร่วมมือเช่นนั้น เขาเห็นมามาก ในใจคิดหาวิธีทำให้งานเขียนของคนอื่นแย่ลงหลังจากกลับมา ดังนั้นเขาจึงต้องลุกขึ้นและถามอีกครั้ง

ไม่คิดว่านักข่าวที่อยู่ด้านข้างจะดึงเขาไว้ ” อย่าดื้อรั้นคุณต้องเพิ่งมาถึงเมืองหลวง ไม่เคยได้ยินอะไรเลยบางเรื่อง เรื่องนี้อย่าเอ่ยถามลึก ถึงแม้จะถามไปแล้ว ตอนกลับไปสำนักข่าวของพวกคุณก็ไม่กล้าลงข่าวอยู่ดี ! “

 

” เกิดอะไรขึ้น ? ” หลิวเจื่อฉวนรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เขาในฐานะกษัตริย์ไร้มงกฏ เขามักจะรู้สึกว่าเขาควรทำอย่างดีที่สุดเพื่อแสดงความจริง เห็นได้ชัดว่านักข่าวคนนั้นรู้สิ่งที่เขาไม่รู้

นักข่าวคนนั้นส่ายหน้า ” คุณเป็นคนใหม่เหรอ ทำการบ้านมาไม่ดีวันนี้เรื่องนี้คือการพิจารณาความจริงและความเท็จของ ตราหยกสืบบัลลังก์ ต่อหน้าสื่ออย่าขุดลึกเข้าไปเบื้องหลังให้มากก็พอ !

ได้ยินเสียงที่ละเอียดอ่อนของอีกฝ่าย ที่มีคำเตือนเล็กน้อย แต่เขาไม่ได้เปิดเผย หลิวเจื่อฉวนเป็นกังวลทันที หลังจากทั้งหมดหากมีบางสิ่งไม่ชัดเจน ต้นฉบับไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเขียนที่สำคัญคือเมื่อบรรณาธิการถามคำถามเขาจะตอบยังไง

 

หลิวเจื่อฉวนกำลังจะถามอีกคำสองคำ และทันใดนั้นก็รู้สึกว่ามือถือสั่นสะเทือนในกระเป๋าของเขาและเห็นเบอร์โทร เขามองดู หัวหน้าบรรณาธิการโทรมาทำไมกัน ?

หลังจากรับสาย หลิวเจื่อฉวนก็ย่อตัวลง ได้ยินหัวหน้าบรรณาธิการพูดว่า ” เสี่ยวหลิวคุณอยู่ในที่ตรงนั้น ไม่ต้องถามอะไรเพิ่มเติมแค่มองดูก็พอแล้ว ภายในนั้นมีการต่อสู้ของเทพ พวกเราไม่ควรเข้าไปยุ่ง ! “

” หัวหน้าบรรณาธิการมันเกิดอะไรขึ้น ? ” หลิวเจื่อฉวน อดไม่ได้ที่จะถาม

” ช่างมันเถอะ ผมจะคุยกับคุณอีกครั้งในภายหลัง ! “

 

หัวหน้าบรรณาธิการวางสาย หลิวเจื่อฉวนอยากรู้อยากเห็น เขารู้ดีว่าหัวหน้าบรรณาธิการมีเครือข่ายที่กว้างขวาง เขาต้องได้ยินอะไรบางอย่างและเขาสามารถหลับตาแล้วจ้องมองไปข้างหน้า

เป็นเวลานานสมาชิกของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญลุกขึ้นและพูดคุยต่อหน้าทุกคน แม้ว่าทุกคนจะไม่ได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูด แต่มันก็สามารถเห็นได้ซึ่งความตื่นเต้นของผู้เชี่ยวชาญ

ไม่นาน เมื่อเห็นคนหนึ่งลุกขึ้นจากสถานที่แถลงข่าว เดินไปทางด้านหลัง

เจ้าภาพก้าวเข้ามาที่แผนกต้อนรับในเวลานี้ ” ตอนนี้สมาชิกหลายคนของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญได้บรรลุข้อตกลงและจะเซ็นสัญญากับผมทันที “

 

เสียงของเจ้าภาพลดลง ข้างหลังมีใครบางคนเข้ามาถือกระดาษเอาไว้ในมือ ผู้เชี่ยวชาญทุกคนตรวจสอบและเซ็นชื่อพวกเขาทีละคนบนกระดาษ !

ในที่สุดเจ้าภาพก็จดบันทึกแล้วจ้องมอง หลิวเจื่อฉวนสังเกตว่าดวงตาของเจ้าภาพเปิดกว้างเล็กน้อยนี่ควรเป็นการแสดงออกถึงความตื่นเต้น และเขาก็ตื่นเต้นขึ้นมาด้วย

” บันทึกที่ผมได้รับมีการลงนามโดยผู้เชี่ยวชาญ ตอนนี้ผมจะประกาศว่าตราหยกสืบบัลลังก์นี้ได้รับการระบุโดยผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการว่า มันคือตราแผ่นดินในสมัยฉินสื่อฮวง ใช้หยกเหอซื่อปี้ในการแกะสลัก ! “

เจ้าภาพดูตื่นเต้นและมีเสียงสูง พูดจบ กระดาษโน้ตนั้นถูกยกขึ้นสูงและนักข่าวทุกคนก็ขยายเลนส์ซูมเข้าไปเพื่อให้เห็นลายเซ็นอย่างชัดเจน !

 

ว้าว เสียงโห่ร้องมีความโกลาหลในที่แถลงข่าว นักข่าวทั้งหมดยืนขึ้นเสียงแฟลชดังขึ้นและฉากก็กลายเป็นทะเลแห่งแสง !

ทุกคนตื่นเต้นนี่เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม !

พวกเขาได้เห็นการกลับมาของ ตราหยกสืบบัลลังก์ด้วยสายตาของพวกเขาเอง !

ช่วงเวลานี้จะถูกจดจำเป็นประวัติศาสตร์ !

หลิวเจื่อฉวนรู้สึกว่าหัวของเขาว่างเปล่าและเขาหายใจลำบาก แม้แต่คำถามที่เขาต้องการถามก็หายไป เขารู้ว่าช่วงเวลานี้ควรจะเป็นของตราหยกสืบบัลลังก์และเป็นสง่าราศีที่ควรได้รับ !

 

ชาวเน็ตที่รออยู่หน้าคอมพิวเตอร์ล้วนแต่บ้าคลั่ง !

ในขณะนี้ ข่าวตราหยกสืบบัลลังก์ปรากฏตัวเป็นกระแสกระจายไปทั่วประเทศ

ซุนเชี่ยนหยุนนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์แล้วโยนถ้วยน้ำใส่มือเธอแล้วมือของเธอก็ลื่นน้ำร้อนที่หกบนหลังมือเธอกรีดร้องว่า โอ้ย แล้วก็เดินไปที่โต๊ะชา เพล้ง เสียงโต๊ะชาแตก !

หยางโปยืนที่หน้าต่างเขาดีใจที่ได้ยินเสียงเชียร์ดังสนั่นจากหูของเขา

ข่าวของตราหยกสืบบัลลังก์ปรากฏในเว็บข่าวในคืนนั้น แม้ว่าจะมีเพียงสิบวินาทีเท่านั้น แต่ผลกระทบของเรื่องนี้มีมากทีเดียว !

 

ก่อนที่ตราหยกสืบบัลลังก์จะปรากฏขึ้น หัวเซียถือว่าเมืองหลวงเป็นสถานที่สำคัญที่สุด ในการปราบปรามการขนส่ง ภูเขา แม่น้ำและก๊าซ หลังจากตราหยกสืบบัลลังก์ปรากฏตลอดทั้งราชวงศ์มันได้รับการสืบทอดให้เป็นสมบัติ แม้กระทั่งทุกวันนี้มันก็มีคุณค่ากับทุกคน !

ผู้ปกครองทุกเพศทุกวัยได้ประกาศอย่างแรงกล้าว่าการได้รับตราหยกสืบบัลลังก์คือ ชะตากรรมของโชคชะตา สัญญาณมงคลแห่งความเป็นมงคล ดังนั้นทันทีที่ตราหยกสืบบัลลังก์ออกมา ทำให้นิ่งงันกันไปทั่วประเทศ !

ในขั้นต้น หยางโปได้รับตราหยกสืบบัลลังก์ แต่มีการแพร่กระจายข่าวเล็กน้อย บางคนให้ความสำคัญกับมัน

บางคนสนใจและคนอื่นไม่สนใจ แต่เมื่อตราหยกสืบบัลลังก์ผ่านการประเมินของสมาชิกกลุ่มผู้เชี่ยวชาญมากกว่าสิบคน หลังจากการพิสูจน์ความจริงทัศนคติของทุกคนได้เปลี่ยนไปอย่างมาก !

 

นี่คือสมบัติของชาติ เป็นหยกที่ใช้ในการสืบทอดราชบัลลังก์ ถึงแม้จะเป็นเพียงสัญลักษณ์ แต่มันก็เอื้อต่อการรวมหัวใจของผู้คน !

ดังนั้นเมื่อคืนนั้นโรงแรมที่หยางโปพักอยู่จึงได้รับความคุ้มครองจากกองทัพ ห้องของเขารายล้อมไปด้วยผู้คนนับสิบ แม้แต่ชุยซื่อหยวน พ่อของตาอ้วนหลิว หลิวเจียชาง และพ่อของลัวย่าวหัว ลัวซือเต๋อ ก็อยู่ที่นั่น !

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เป็นเพราะพ่อที่ป่วยหนัก อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล จึงทำให้หยางโปเด็กฝึกงานของร้านขายวัตถุโบราณต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน เป็นเพราะจิตใจที่มีเมตตาของเขาจึงทำให้เขาได้รับหินแก้วโดยบังเอิญ จนทำให้ดวงตาของเขาสามารถประเมินสมบัติอันล้ำค่าได้ มาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถตรวจสอบสมบัติเหล่านั้นและล้มล้างชะตากรรมได้อย่างไร…….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset