เนตรเซียนทะลุสมบัติ – ตอนที่ 852

ตอนที่ 852 ของสามชิ้น

สีหน้าของนากามูระซีดเซียว เขาโบกมือและชายสองคนของเขาก็วิ่งออกมาลากซาโต้กลับไป  ตอนนี้ซาโต้หมดสติไปแล้ว !

 

จางซานเซี่ยมองไปที่อาจารย์ลุง ราวกับว่าเมื่อเขามองไปมันทำให้เขาเกิดความมั่นใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เขาอดไม่ได้ที่จะหัวเราะเยาะ ” คุณนากามูระ ยังมีใครอีกไหม ? “

 

นากามูระไม่พอใจ เมื่อรู้ว่าเขาเจอคู่ต่อสู้ในวันนี้ พลังในการต่อสู้ของหยางโปนั้นแข็งแกร่งเกินไป แต่เมื่อคิดถึงการต่อสู้เมื่อกี้ เขาก็ไม่ได้เลือกปรมาจารย์ยิวยิตสู

 

ไม่ว่าปรมาจารย์ยิวยิตสูจะแข็งแกร่งขนาดไหน เมื่อส่งไปตรงหน้าหยางโปก็ไม่สามารถผ่านไปได้ในการเคลื่อนไหวครั้งแรก และล้มลงกับพื้นหมด

 

นากามูระมองไปที่จางซานเซี่ยอย่างไม่พอใจและพาลูกน้องออกไป

จางซานเซี่ยตื่นเต้นมาก เขาวิ่งไปที่หยางโป “ ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลืออาจารย์ลุง ถ้าไม่ใช่เพราะคุณ คราวนี้เราเอาไม่อยู่อย่างแน่นอน ! ”

 

หยางโปไม่ได้ถ่อมเนื้อถ่อมตนและกล่าวว่า ” พวกนายจำเป็นต้องฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ให้มากขึ้น และฉันจะอยู่ในอเมริกาอีกไม่นาน  เมื่อถึงเวลานั้นพวกนายต้องพึ่งพาตนเอง ! “

 

” อาจารย์ลุงไม่ต้องกังวล ผมได้ขอความช่วยเหลือจากอาจารย์แล้ว เขาจะส่งคนมาช่วย ” จางซานเซี่ยกล่าว

หยางโปไม่พูดอะไรมากและพยักหน้า

 

ในไม่ช้า ตู้คอนเทนเนอร์ก็ถูกยกลงมาจากเรือ ของเล่นและของเก่าก็ถูกจัดเรียงและส่งเข้าไปในโกดังเดียวกัน

เจ้าของเรือรู้สึกผิดหวังอย่างมากกับนากามูระ และอธิบายด้วยเสียงเบาๆกับจางซานเซี่ย สุดท้ายของการค้าขาย ก็ถูกจางซานเซี่ยตีแตกถึงจะยอมแพ้ !

 

ไม่นาน ทุกอย่างเท่าที่มีทั้งหมดก็ถูกเลือกออกมา จางซานเซี่ยจ่ายเงิน และถามหยางโป ” อาจารย์ลุง คุณดูว่าตอนนี้อยากเลือกของอะไรหรือว่าค่อยกลับไปเลือกดีครับ ? “

หยางโปกล่าวว่า ” ไม่เป็นไร ให้ฉันเลือกสักสองสามชิ้น ! “

 

พูดจบ หยางโปก็เดินตรงไปข้างหน้าตามอำเภอใจ และหยิบกระจกสีเงินสิบสองมุม กระจกทองสัมฤทธิ์โบราณ และอันสุดท้ายเป็นรูปปั้นทองสัมฤทธิ์พระโพธิสัตว์

หยางโปวางของไว้ข้างๆ และมีคนไปช่วยเขาจัดการอย่างเป็นระเบียบ

 

ใบหน้าของจางซานเซี่ยเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เขาไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้แถมยังชักชวนเขา

” อาจารย์ลุง คุณเลือกของแค่นี้เหรอ ? อยากจะเลือกอีกสักชิ้นไหมครับ ? “

 

ครั้งนี้หยางโปเลือกวัตถุที่มีค่าที่สุดสามชิ้นนี้แล้ว แต่ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะเลือกอีก เขารีบโบกมืออย่างรวดเร็ว “ พอแล้ว ! พอแล้ว ! ”

 

คนที่จางซานเซี่ยพามาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินวัตถุโบราณ ก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและไม่ทราบมูลค่าของวัตถุทั้งสามชิ้น แต่เขาก็พบว่าของที่หยางโปเลือกออกมาประณีตและสวยงามมาก ! ราคามันต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน !

 

จางซานเซี่ยไม่ได้คิดถึงปัญหานี้เลย ถึงแม้ว่าเขาจะคิดแบบนั้น เขาก็ไม่สนใจ ยังไงก็ตามทุกครั้ง อย่างน้อยเขาก็รับประกันได้ว่าเขาจะไม่เสียเงินและเขาจะมีโอกาสยืนหยัดตั้งหลักได้ !

 

ส่วนเรื่องจะหาเงินได้เท่าไหร่ เขาไม่สนใจเลย ตราบใดที่เขาสามารถทำให้อาจารย์ลุงของเขาพอใจก็ถือว่าเรียนรู้เคล็ดลับได้ครึ่งหนึ่ง และเขาก็ไม่จำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับการหาเงินเลย !

 

เมื่อทั้งหมดเดินไปได้ครึ่งทาง หยางโปก็แยกตัวออกไป เขารีบกลับไปที่วิลล่าพร้อมกับของสามชิ้น

ระหว่างทาง หยางโปได้รับโทรศัพท์จากอู่อี เขาถือโทรศัพท์มือถือของเขาและเขาลังเลอยู่พักหนึ่ง อู่อีขอให้เขาช่วยไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง แต่วันนี้เขาไปลงสนามต่อสู้ด้วยตัวเองมา และรู้สึกมีภาระที่หนักอึ้งจริงๆ !

 

ผ่านไปครู่หนึ่ง หยางโปก็รับโทรศัพท์

” คุณหยาง ” อู่อีกัดฟันพูด “ ฉันอยากจะขอให้คุณมาช่วยไกล่เกลี่ยจะได้ไหม ? ”

 

หยางโปยิ้ม “ ฉันต้องรีบไปพบหยวนเฉิงเฟย เธอก็รู้ว่าหยวนเฉิงเฟยงานยุ่งมาก และไม่อยากเจอฉันในเวลาปกติ เลยต้องไปตอนกลางคืน ”

“ อาจารย์ลุง ท่านอาจารย์ คุณจะโกหกฉันไปถึงเมื่อไหร่ ” อู่อีกล่าว

 

หยางโปตกตะลึง ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายได้ตรวจสอบมาอย่างชัดเจนแล้ว เขายิ้ม “ โอ้ว ฉันก็ไม่ได้ปิดบังนะ ? ”

อู่อีตกตะลึงและพูดห้วนๆ ” เมื่อคืนนี้คุณไปปรากฏตัวที่ท่าเรือ และไกล่เกลี่ยความขัดแย้งระหว่างทั้งสองฝ่าย และไม่ได้ไปด้วยตัวเองหรือไง ! “

 

หยางโปยิ้ม “ หรือว่าไม่ใช่ฉันที่ไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง ? คุณคิดว่าฉันควรไกล่เกลี่ยความขัดแย้งยังไงดีล่ะ ? ”

” ควรจัดสรรหุ้นของทั้งสองฝ่ายและแต่ละครอบครัวควรแบ่งครึ่งกัน ! ” อู่อีกล่าว

 

หยางโปส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้ อู่อียังคงคำนึงถึงผลประโยชน์ของอินากาวะ แล้วครึ่งหนึ่งของแต่ละครอบครัวจะเป็นไปได้ยังไง ? ธุรกิจนี้กลุ่มรักชาติที่เข้าร่วมการปฏิวัติต่อต้านราชวงศ์ชิงมีสัดส่วนมากกว่า 90% มาโดยตลอด ตอนนี้แก๊งอินากาวะ ต้องการเหยียบกลุ่มฮงเหมินเพื่อขยายอำนาจและอิทธิพล มันจะเป็นไปได้ยังไงกัน ?

 

อย่างไรก็ตาม หยางโปไม่ได้เป็นสมาชิกของกลุ่มรักชาติที่เข้าร่วมการปฏิวัติ  และเขาจะไม่สัญญากับอีกฝ่าย

อู่อีเห็นว่าไม่สามารถใช้ประโยชน์จากหยางโปได้ เธอจึงฮึดฮัดด้วยความไม่พอใจและวางสายโทรศัพท์

 

หยางโปไม่สนใจ แต่เขาไม่คิดว่าโทรศัพท์ของลัวย่าวหัวจะดังตามมาติดๆ ” ฉันมาถึงสนามบินแล้ว มารับฉันหน่อย ! “

 

หยางโปตะลึง ” นายโทรหาฉันตอนกลางวัน มาถึงเร็วขนาดนี้ได้ยังไง ? “

” ดูเวลาว่าตอนนี้มันกี่โมงแล้ว ? ฉันบินมาสิบสองชั่วโมงแล้ว ! ” ลัวย่าวหัวกล่าว

 

หยางโปมองดูเวลา ห่างจากเวลาที่ลัวย่าวหัวโทรมาก็ก่อนจะ 13 หรือ 14 ชั่วโมงแล้ว แต่เขาก็มาถึงเร็วเกินไป !

หยางโปต้องให้บอดี้การ์ดเปลี่ยนทิศทางและรีบไปที่สนามบิน

มาถึงสนามบิน หยางโปก็พบกับลัวย่าวหัว

 

ลัวย่าวหัวลากกระเป๋าใบใหญ่ และยืนอยู่ที่ทางออกคนเดียว เมื่อเขาเห็นหยางโป น้ำตาก็ซึมออกมาเต็มดวงตาของเขา ” ในที่สุดฉันก็ออกมาแล้ว ! “

หยางโปยิ้มและกล่าวว่า ” แต่นายก็เข้าไปแล้ว ! “

 

ลัวย่าวหัวอดไม่ได้ที่จะต่อยหยางโปเบาๆ และบ่น ” ฉันรู้ทุกอย่างแล้วน่า ! “

ที่หยางโปกล่าวว่าเขาเข้าไปแล้ว หมายความว่าเขาตกลงที่จะคืนดีกัน ถ้าเขาตกลงที่จะคืนดีกันจริงๆ ฤดูใบไม้ร่วงนี้เขาอาจจะต้องแต่งงาน !

 

หยางโปไม่ได้พูดถึงอะไรมาก เขาพาลัวย่าวหัวขึ้นรถ ลัวย่าวหัวมองไปรอบๆและเห็นว่าหยางโปมีบอดี้การ์ดเพียงสองคนเขาอดไม่ได้ที่จะถามว่า ” ปลอดภัยแล้วเหรอ ? ตระกูลวอล์คเกอร์ไม่ได้ตามล่านายเหรอ ? “

 

หยางโปพยักหน้า ” อวี่เหวินและฉันได้เข้าไปหาตระกูลวอล์คเกอร์ และเราได้คุยกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว มันเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น “

 

ลัวย่าวหัวพยักหน้า ” มันเป็นทางออกที่ดีที่สุด ทุกครั้งฉันต้องกังวล มันอึดอัดจริงๆ ! “

หยางโปยิ้มแต่ไม่ได้พูดอะไร เพราะเขารู้ว่าเรื่องของตระกูลวอล์คเกอร์ยังไม่คลี่คลาย และทั้งสองฝ่ายยังคงมีความขัดแย้งกันอยู่ ! ตระกลูวอล์คเกอร์ไม่อดทนต่อการมีชีวิตอยู่ของเขา เพราะเขารู้ความลับของตระกูลวอล์คเกอร์และถึงแม้จะรู้วิธีเข้าหา ตระกูลวอล์คเกอร์ก็ไม่ยอมรามือง่ายๆ !

 

เมื่อพวกเขามาถึงวิลล่า ทุกคนก็หลับไปแล้ว หยางโปไม่รอหยวนต๋า และตรงไปจัดห้องให้ลัวย่าวหัว  หลังจากนั้นเขาก็กลับไปที่ห้องพร้อมกับวัตถุสามชิ้น

 

ลัวย่าวหัวจัดข้าวของด้วยความรวดเร็ว แต่เขาไม่ได้ปรับอาการเจ็ตแล็กที่ตอนนี้เป็นเวลากลางวันของประเทศจีน ดังนั้นเขาจึงนอนไม่หลับเลยต้องไปเคาะประตูห้องนอนของหยางโป

 

หยางโปล้างหน้าล้างตาเสร็จแล้ว ก็หยิบกระจกแสงจันทร์มาวางตรงหน้า เขากำลังฝึกฝนอยู่ แต่เมื่อได้ยินเสียงเคาะประตู เขาจึงเงยหน้าขึ้นแล้วเหลือบไปมอง เขาเห็นลัวย่าวหัวเลยเดินไปเปิดประตูให้เขา

” ทำไมนายไม่นอน ? ” “ นอนไม่หลับ ฉันมาดูว่าวันนี้นายเอาของอะไรดีๆมา ” ลัวย่าวหัวหาข้ออ้าง

หยางโปไม่สนใจและชี้ไปที่มุมห้อง ” ของทุกอย่างอยู่ตรงนั้น “

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เป็นเพราะพ่อที่ป่วยหนัก อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล จึงทำให้หยางโปเด็กฝึกงานของร้านขายวัตถุโบราณต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน เป็นเพราะจิตใจที่มีเมตตาของเขาจึงทำให้เขาได้รับหินแก้วโดยบังเอิญ จนทำให้ดวงตาของเขาสามารถประเมินสมบัติอันล้ำค่าได้ มาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถตรวจสอบสมบัติเหล่านั้นและล้มล้างชะตากรรมได้อย่างไร…….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset