เนตรเซียนทะลุสมบัติ – ตอนที่ 857

ตอนที่ 857 พลิกผัน

โรงแรมเบเวอร์ลีฮิลส์มีชื่อเสียงมาก  มีดาราภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายคนพักอยู่ที่นี่
ลัวย่าวหัวมองไปรอบ ๆ ที่นี่ไม่มีคนนอก มันจึงทำให้เขาค่อนข้างผิดหวังและอดไม่ได้ที่จะถามผู้จัดการไปว่า ” ทำไมถึงไม่เห็นลูกค้าคนอื่นๆเลย ? “

ผู้จัดการเหลือบมองไปที่ ลัวย่าวหัว “ คุณวอล์คเกอร์จองโรงแรมเอาไว้หมดแล้ว ” พอหยางโปที่เดินอยู่ข้างๆได้ยินคำตอบนี้ก็รู้สึกค่อนข้างแปลกใจ แต่ที่เขาคิดไปกว่านั้นคือ ตระกูลวอล์คเกอร์มีอิทธิพลมากในสหรัฐอเมริกาก็จริงแต่โรงแรมแบบนี้ต้องมีลูกค้าพักอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ผู้จัดการสาขาย่อยคนหนึ่งของตระกูลวอล์คเกอร์กล้าที่จะไล่ทุกคนให้ออกไป นี่มันไม่ธรรมดาซะแล้ว ! ไม่นานทั้งสามคนก็เข้าไปในห้องประชุม  หยางโปเห็นคนนั่งรออยู่ในห้องประชุมอยู่แล้วสามคน คนที่นั่งตรงกลางคือ คนอเมริกา  เขามีผิวสีน้ำตาลและผมหยิกลอนสีดำ ดูเหมือนจะเป็นลูกครึ่ง !

อีกด้านหนึ่งคืออู่อีและชายญี่ปุ่นวัยกลางคน ชายชาวญี่ปุ่นวัยกลางคนหวีผมไปทางด้านหลัง

ดูสุภาพอ่อนโยน เมื่อเห็น หยางโปทั้งสามคนที่เดิมทีใบหน้ายิ้มแย้ม ก็หน้าแข็งทื่อขึ้นมาทันที
อู่อีเหลือบมองไปที่หยางโปแล้วก็หยุดพูดไปดื้อๆ

หยางโปพยักหน้าให้เล็กน้อย แต่ไม่ได้พูดจาอะไรด้วย
หลังจากที่หยวนเฉิงเฟยเข้ามาในห้อง  เห็นได้ชัดว่าดูค่อนข้างระแวดระวัง ตระกูลวอล์คเกอร์กดดันเขามาก โชคดีที่เขาก็ประสบพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มามาก จึงสุขุมควบคุมตัวเองได้
” ทุกท่านเชิญนั่ง ! “

คนที่เอ่ยปากทักทายไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นผู้ช่วยที่ยืนอยู่ด้านหลัง ฟิลิป วอล์คเกอร์ คนผู้นั้นจ้องมองไปที่หยางโป และดูเหมือนจะค่อนข้างคุ้นตา แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

หยวนเฉิงเฟยรีบหันไปพูดกับฟิลิปว่า ” สวัสดีครับคุณวอล์คเกอร์ ! “
ฟิลิปพยักหน้า แต่ไม่ได้พูดอะไร แต่ดูมีท่าทีดูถูกดูแคลน
ลัวย่าวหัวรู้สึกไม่ค่อยพอใจ แต่ก็ไม่สามารถพูดอะไรได้มาก

ฟิลิปหันไปมองหยวนเฉิงเฟย ” ความขัดแย้งในครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของตัวเมืองจากนี้ไปพวกคุณต้องหยุดการกระทำทุกอย่างโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ! “

พอพูดจบ หยวนเฉิงเฟยก็ชำเลืองมองไปที่ผู้แทนโยชิดะก่อนที่ โยชิดะจะรีบลุกขึ้นและโค้งคำนับอย่างสุดซึ้งให้ “ คุณฟิลิปวางใจได้ ในเมื่อพวกเราตกลงตามที่ตระกูลวอล์คเกอร์ไกล่เกลี่ยให้

ก็จะเชื่อฟังโดยไม่มีข้อแม้ใดๆอย่างแน่นอน ! ”

แต่หยวนเฉิงเฟยกลับค่อนข้างลังเล เขาเหลือบมองหน้าหยางโป เมื่อเห็นเขาพยักหน้า เขาก็หันกลับมาพยักหน้าตาม ” ตกลง “

ฟิลิปพยักหน้าด้วยความพึงพอใจมาก แล้วกล่าวต่อไปว่า ” ในขณะที่แก๊งฮงที่เป็นฝ่ายปลุกปั่นความขัดแย้งนี้ขึ้น จำเป็นต้องคืนสิ่งของให้พวกเขาและต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ! “

พอพูดจบ ฟิลิปก็มองไปที่โยชิดะ สีหน้าโยชิดะเต็มไปด้วยความดีใจ

” คุณฟิลิปพูดถูก ! สมเหตุสมผลมาก พวกเรากลุ่มอินากาวะจะเชื่อฟังโดยไม่มีเงื่อนไข ! “
หยวนเฉิงเฟยขมวดคิ้วอย่างช่วยไม่ได้ เขาหันมองไปที่หยางโปอีกครั้ง

หยางโปที่เดิมทีนั่งตัวตรงยู่บนเก้าอี้ ตอนนี้กลับเอนตัวลงนอนไปแล้ว มือข้างหนึ่งเคาะไปที่โต๊ะ“ แบบนี่เกรงว่าจะไม่เหมาะสม ? ความขัดแย้งนี้ริเริ่มขึ้นจากกลุ่มอินากาวะ  และพวกเขาก็เป็นคนประกาศสงครามก่อน แต่จะให้พวกเรามาชดใช้ให้ แบบนี้มันจะเหมาะสมได้ยังไง ? ”

ฟิลิป วอล์คเกอร์ชำเลืองมองไปที่หยวนเฉิงเฟย ” คุณเป็นคนชี้ขาดหรือเขาเป็นคนชี้ขาด

ที่นี่กันแน่ ? ” หยวนเฉิงเฟยกัดฟันและผายมือไปที่หยางโป

ฟิลิปทำเสียงเยาะเย้ยดูแคลน “ เจ้าหนูน้อยวิ่งออกมาจากที่ไหน แกยังคิดจะมาสั่งฉันอีกเหรอ ? ”
พูดจบ ฟิลิป ก็หยิบโทรศัพท์มือถือออกมา “ อย่าคิดว่าคุณเป็นคนจีน แล้วผมจะไม่สามารถลงโทษคุณได้  ผมก็รู้จักเศรษฐีชาวจีนมามากมาย เพียงแค่ต่อสายโทรหา พวกเขาก็จะลงมือทันที

หยางโปส่ายหัวเล็กน้อย “ คุณพูดแบบนี้ ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไรดี ”
” ไม่รู้จะพูดอะไรดี  ถ้าอย่างนั้นก็อย่าพูดมาก ! ” โยชิดะพูด

โยชิดะดูเหมือนจะค่อนข้างดีใจเพราะเขาปราบปรามแก๊งหงส์ฮวาถางได้อย่างสมบูรณ์  เขาเหลือบมองไปที่หยวนเฉิงเฟย “ ไร้ค่าจริงๆ คุณเป็นหัวหน้าแก๊ง แต่กลับถูกคนนอกกดหัวเอาไว้ ทนอยู่แบบนี้ได้ยังไงกันนะ ? ”

พอพูดจบ โยชิดะก็หันไปมองหน้าฟิลิป ” คุณวอล์คเกอร์ ผมคิดว่าข้อเท็จจริงมันชัดเจนมากอยู่แล้ว พวกเขาไม่ปฏิบัติตามกฎเพราะงั้นนี่จะต้องดำเนินการลงโทษพวกเขา ! “

ฟิลิปพยักหน้าลงทันที ” ในเมื่อพวกคุณไม่คิดที่จะเห็นด้วย  ถ้าอย่างนั้นข้อตกลงเมื่อสักครู่ ก็ให้เพิ่มเป็นสองเท่า ! “

หยวนเฉิงเฟยรู้สึกกังวลเล็กน้อย และไม่รู้จะทำยังไงดีในตอนนี้
หยางโปหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาอย่างไม่เร่งรีบ และกดต่อสายโทรออก

ไม่นาน  สายนั้นก็เชื่อมต่อกัน  หยางโปหยิบโทรศัพท์มือถือพูดตรงๆออกไปว่า ” สวัสดี ดอนนี่ “
ฟิลิปที่เดิมทีเอนตัวนอนลงบนเก้าอี้โดยมีพาดเท้าวางอยู่บนโต๊ะ ทันทีที่ได้ยินหยางโปขานชื่อเขาก็ตะลึงนิ่งอึ้งไป และวางเท้าลงทันที

” คุณรู้จักผู้จัดการที่ชื่อฟิลิป วอล์คเกอร์ไหม ? ” หยางโปถาม
ดอนนี่นิ่งอึ้งไปสักพัก แล้วถือโอกาสพูดว่า ” เขาเป็นคนดูแลรับผิดชอบของเราในเมืองนี้ มีอะไรเหรอ ? เขาทำให้คุณขุ่นเคืองใจหรือยังไง ? “

หยางโปส่ายหน้าและส่งโทรศัพท์ให้ฟิลิปคุยเอง
ฟิลิปรับโทรศัพท์ด้วยความงงงวยและจากนั้นเขาก็ได้ยินคำถามดังมาจากในสายว่า

” ฟิลิปใช่ไหม ? “

ฟิลิปหน้าถอดสีด้วยความตกใจ ” ใช่ผม ใช่ผมเอง ! ” ดอนนี่พูดมาโดยไม่อ้อมค้อม

” ท่านนี้คือคุณหยางโป  เขาเป็นแขกคนสำคัญของเราและเป็นแขกคนสำคัญตลอดกาลของตระกูลวอล์คเกอร์ คุณเข้าใจไหม ? ”  ฟิลิปรู้สึกตกใจมาก  เขาหันกลับไปเมองหยางโป ” คือเขา ? “

หลังจากได้รับคำตอบยืนยัน  สีหน้าท่าทีของฟิลิปก็เปลี่ยนแปลงไป เป็นเรื่องปกติที่เขาจะได้รับการแจ้งเตือนจากตระกูลและบอกกล่าวถึงหยางโปและอวี่เหวิน เดิมทีเขาคิดว่าการแจ้งเตือนนี้

คงไม่จำเป็นที่จะต้องจดจำ  แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้เจอกับคนตัวเป็นๆ !

ฟิลิปที่ฟังดอนนี่สั่งกำชับอยู่ ก็ยิ่งรู้สึกแปลกใจ อันที่จริงคนในตระกูลวอล์คเกอร์มีเพียงไม่กี่คน

ที่เป็นลูกหลานของวอล์คเกอร์และอีกบางส่วนที่เป็นเหมือนคนนอกเช่นเขา เพียงเพราะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมจึงได้ใช้นามสกุลของตระกูลวอล์คเกอร์ !

ฟิลิปหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา ไม่นานก็วางสายโทรศัพท์ไป จากนั้นเขาก็เหลือบมองไปที่หยางโป และรีบลุกขึ้นยืน “ คุณหยางคุณสบายใจได้ ปัญหาด้านความปลอดภัยต่อจากนี้ ผมจะเป็นคนรับประกันให้เอง ”

ทุกคนในที่เกิดเหตุต่างพากันตะลึงนิ่งอึ้งไป ! เป็นที่ทราบกันดีว่า ก่อนหน้านี้ฟิลิปเพิกเฉยต่อ

หยางโปและพรรคพวกขนาดไหน แต่ตอนนี้แค่โทรศัพท์สายเดียว ก็ทำให้เขาเปลี่ยนทัศนคติและท่าทีไป ถึงกับไม่คำนึงถึงใจของกลุ่มอินากาวะ  นี่มันเป็นการละเลยกันซึ่งๆหน้าเลยก็ว่าได้ !

ผู้แทนโยชิดะหันไปมองหน้าฟิลิป ” คุณฟิลิป คุณ… “
ฟิลิป วอล์คเกอร์ ไม่ได้พูดทักทายอะไร จากนั้นก็พูดออกมาตามตรงว่า ” ผมขอพูดตามตรงเลยละกัน  เงื่อนไขเมื่อสักครู่นี้ ต้องทำการเปลี่ยนแปลง ผู้แทนโยชิดะ คุณมีสถานะที่สูงมากในประเทศญี่ปุ่น  แต่คุณก็ต้องรู้ด้วยว่า ที่นี่คืออเมริกา ! “

พอพูดจบ  ฟิลิปก็ชำเลืองมองไปที่หยางโปและเอ่ยปากพูดว่า “ คุณหยาง คุณคิดว่าควรจัดการยังไงดี ”

หยางโปส่ายหัว “ ไม่เป็นไร คุณจัดการได้เลย ”

หลังจากฟิลิปรับโทรศัพท์  ก็รู้สึกกดดันมาก เพราะเขาแทบไม่มีโอกาสได้ติดต่อสื่อสารกับดอนนี่เลยด้วยซ้ำ ! โทรศัพท์สายเดียวของหยางโป ทำให้เขามีความสำคัญขึ้นมาทันที

” ดี ในเมื่อผมเป็นคนกลางที่มาไกล่เกลี่ยปัญหานี้ ถ้าอย่างนั้นผมก็จะขอพูดอย่างตรงไปตรงมาก็แล้วกัน ไม่มีข้อแม้ที่ใดจะพักรบได้ กลุ่มอินากาวะเป็นฝ่ายผิด จำเป็นต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน สองพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ! ” ฟิลิปกล่าว

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เป็นเพราะพ่อที่ป่วยหนัก อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล จึงทำให้หยางโปเด็กฝึกงานของร้านขายวัตถุโบราณต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน เป็นเพราะจิตใจที่มีเมตตาของเขาจึงทำให้เขาได้รับหินแก้วโดยบังเอิญ จนทำให้ดวงตาของเขาสามารถประเมินสมบัติอันล้ำค่าได้ มาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถตรวจสอบสมบัติเหล่านั้นและล้มล้างชะตากรรมได้อย่างไร…….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset