เนตรเซียนทะลุสมบัติ – ตอนที่ 881 ทายาท

ตอนที่ 881 ทายาท

ในงานเงียบกริบ ทุกคนต่างจ้องมองไปที่อู่อี !
อู่อีค่อยๆก้าวเข้ามาภายใต้แสงจันทร์ราวกับเทพธิดาแห่งแสงจันทร์ ทำให้ผู้คนขยับตามฝีเท้าของเธอโดยไม่รู้ตัว !

ทานิกาวะมีสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม  จ้องมองไปทางอู่อี แล้วสาวเท้าก้าวไปข้างหน้า !
ไม่นานจนกระทั่งอู่อีเดินมาถึงหน้าเวที และมายืนอยู่กับทานิกาวะ จากนั้นทานิกาวะก็เคาะไมโครโฟน  ในงานถึงได้รู้สึกโล่งใจ !

ทานิกาวะอดที่จะหัวเราะออกมาอย่างช่วยไม่ได้  เขาจับแขนของอู่อีขึ้นมาแล้วพูดว่า

“ มีหลายคนเคยถามผมว่า อู่อีเป็นใครกันแน่  ทำไมคุณถึงรักเธอมากขนาดนี้เป็นเพราะเธอหน้าตาสวยมากใช่ไหม คุณถึงได้มีความคิดอื่นอยู่ ? ”

ทุกคนในงานต่างพากันหัวเราะ เพราะคำถามนี้ก็เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการที่จะถามเช่นกัน
ทานิกาวะยิ้มและพูดว่า “ วันนี้ผมจะบอกทุกคนที่อยู่ที่นี่ อู่อีเป็นลูกสาวของผม เธอเป็นลูกสาวของผม ! ” เกิดความโกลาหลขึ้นในงาน  แม้ว่าทุกคนจะเดาว่าเป็นคำตอบนี้มานานแล้วก็ตาม

และแม้กระทั่งจากช่องทางข่าวสารต่างๆทุกคนต่างก็ยืนยันข่าวนี้ แต่พอทานิกาวะยืนยันเรื่องนี้ด้วยปากตัวเอง  มันก็ทำให้ทุกคนรู้สึกตกใจ !

ทานิกาวะยอมรับข่าวลือนี้  นี่กำลังคิดจะทำอะไรกันแน่ ?
ทานิกาวะตบไมโครโฟนเบาๆ “ สามารถหนีออกมาจากเงื้อมมือของมัจจุราชครั้งนี้ได้ ทำให้ผมเข้าใจเรื่องราวมากมาย ในอดีตผมเคยให้ความสำคัญกับเรื่องบางอย่าง แต่ไม่ได้คิดว่ามันจะมีค่าขนาดนั้น แต่มีของบางอย่าง กลับมีคุณค่ามากในชีวิต ตอนนี้ผมขอบคุณพระเจ้ามาก ที่ปล่อยให้ลูกสาวกลับมาอยู่เคียงข้างผมในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด ! ”

“ เธอเป็นคนที่ทำให้ผมมีความมั่นใจและกล้าที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ ! และยังเป็นเธอที่พาหมอเทวดาข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากสหรัฐอเมริกาเพื่อมาช่วยชีวิตผมเอาไว้ ! กล่าวได้ว่า สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตของผมคือ อู่อีลูกสาวของผม ! ”

เสียงปรบมือดังขึ้นในงาน
หลายคนต่างจ้องมองมาที่ทานิกาวะ  คำพูดที่เขาพูดมาทั้งหมดนี้ เคยพูดกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งแต่ผู้หญิงคนนั้นกลับไม่อยู่ในงาน มันน่าแปลกมากที่ในเวลาแบบนี้ นามิไม่สมควรออกมาปรากฏตัวหรอกเหรอ ?

ในงานส่วนใหญ่เป็นผู้นำระดับสูงในกลุ่มอินากาวะ  บางคนก็เป็นทายาทของผู้นำอาวุโสที่ล่วงลับไปแล้วก็มี พวกเขามองว่านามิเป็นเจ้านาย จึงเป็นเรื่อปกติที่ในเวลานี้พวกเขาจึงพากันตะโกนถามว่า ” นามิล่ะ ? คุณนามิอยู่ไหน ? “

ทานิกาวะหันไปพูดกับฝูงชนที่ส่งเสียงดัง ” นามิรู้สึกไม่ค่อยสบาย จึงไปพักผ่อนแล้ว ” หลังจากอธิบายเสร็จ  ทานิกาวะก็รีบพูดขึ้นว่า “ ผมคิดว่าต้องมีคนจำนวนมากในงานที่กำลังสงสัยว่าทำไมผมถึงมาป่าวประกาศเรื่องพวกนี้ ! ”

” เช่นนั้น ตอนนี้ผมก็จะบอกกับทุกคนว่า  ถึงผมจะตายไปผมก็จะส่งต่อกิจการนี้ให้อู่อี ! “
ทานิกาวะยกมือของอู่อีขึ้น และประกาศเสียงดังให้ทุกคนได้ยิน เสียงของเขาดังผ่านลำโพงและกระจายออกไปไกล

ทุกคนในงานช็อกไปทันที !
เพราะไม่มีใครคิดถึงว่าทานิกาวะจะป่าวประกาศเรื่องแบบนี้ออกมาจริงๆ นี่คือการกำหนดทายาทที่แท้จริง !

อันที่จริง องค์กรอย่างกลุ่มอินากาวะประเภทนี้ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการสืบทอดมรดกของลูกชายจากผู้เป็นบิดา หากมีความสามารถมากพอ และสามารถพอที่จะบีบสถานะของทายาทออกไปได้ เช่นเดียวกับกลุ่มอินากาวะเมื่อแรกเริ่ม เดิมทีกลุ่มอินากาวะมีผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้สืบทอดแล้ว แต่หลังจากทานิกาวะแต่งงานกับนามิและแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันที่มีอย่างเพียงพอ  ท้ายที่สุดก็ประสบความสำเร็จในการเข้ามารับตำแหน่งในที่สุด !

แต่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าทานิกาวะจะเปิดตัวทายาทที่แท้จริงในเวลาแบบนี้ !
ในแง่ตำแหน่งของทานิกาวะ  การที่เขาเปิดเผยทายาท จะต้องมีความสามารถในการแข่งขันที่สูงที่สุด  สาเหตุที่ทานิกาวะสามารถผงาดขึ้นมาในตำแหน่งนี้ได้ ก็มาจากการสนับสนุนของประธานคนเก่าด้วยเช่นกัน !

“ ผมขอคัดค้าน ! ”
ทันใดนั้นก็มีเสียงคัดค้านหนึ่งดังขึ้นในงาน มีชายหนวดเคราคนหนึ่งก้าวขึ้นมาด้านหน้า

“ ท่านประธาน  การคัดเลือกทายาทเป็นประเพณีของกลุ่มอินากาวะที่สืบทอดต่อกันมา ทุกคนล้วนมีสิทธิ์ แต่อู่อีเป็นเพียงเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ผมกลัวว่าเธอจะไม่มีทางทำภารกิจสำคัญนี้ได้ ! ”

“ เขาพูดถูกและผมก็ขอคัดค้านด้วยเช่นกัน ! ”
” ผมคิดว่าเราควรเลือกทานากะดีกว่า ! เขาเป็นคนดีมากและเคารพพวกเรามากด้วย ! “

” ใช่  ทานากะก็ไม่เลว เขาเป็นชายหนุ่มที่มีเป้าหมาย “
ในงานมีเสียงคัดค้านดังขึ้นสี่เสียง ทานิกาวะทอดสายตามองไปในงาน แต่ไม่เอ่ยปากพูดอะไร

แค่มองดูเงียบๆเท่านั้น

ในงานดูค่อนข้างวุ่นวายเล็กน้อย แต่เห็นได้ชัดว่ามีเพียงไม่กี่คนที่ต่อต้าน   ส่วนมากจะเป็นพวกที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทานากะ  และหวังว่าเขาจะขึ้นมารับตำแหน่งในวัยหนุ่ม พวกเขาคัดค้านก็เพื่อที่จะยกระดับทานากะให้สูงขึ้นมา !

แต่ตอนนี้ทานากะไม่ได้อยู่ในงาน จึงไม่มีใครตอบรับ  มันจึงทำให้พวกเขาค่อนข้างเขินอายอย่างเห็นได้ชัด

ผู้คนในงานส่วนมากจะเป็นผู้สูงอายุในกลุ่ม พวกเขาเคยสัมผัสกับเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว

จึงค่อนข้างคุ้นเคย  ในขณะที่คนบางกลุ่ม ก็เหมือนกับ เสาเข็มที่ปักลงกลางทะเล  ไม่ว่าเบื้องบนจะเปลี่ยนไปอย่างไร มันก็ไม่ได้มีผลกระทบถึงพวกเขาเลยด้วยซ้ำ !

ดูเหมือนทานิกาวะจะนึกถึงความคิดเห็นแบบนี้มานานแล้ว เขาเปิดปากและพูดว่า

“ มีหลายคนที่ยินดีจะสนับสนุนทานากะ  แต่เกรงว่าทุกคนคงจะยังไม่รู้แน่ชัด เมื่อสองชั่วโมงก่อนหน้านี้ ทานากะได้เปิดเผยข้อมูลลับของบริษัท จึงถูกกรมบังคับคดีนำตัวไปแล้ว ! ”

สีหน้าของหลายคนในงานเปลี่ยนไปทันที  เห็นได้ชัดว่าคนส่วนใหญ่ไม่รู้ข่าวคราวนี้ ! กรมบังคับคดีเป็นองค์กรที่ดูแลระเบียบวินัยที่สำคัญของกลุ่มอินากาวะ เมื่อเข้าไปในกรมบังคับคดี

อย่างน้อยก็ต้องถูกถลกหนังออกมาก่อนถึงจะออกมาได้ !

” ทำไมต้องเอาตัวทานากะไป เขาเป็นแบบอย่างคนรุ่นหนุ่มของกลุ่ม นำตัวเขาไปอย่างน้อยก็ต้องให้คำอธิบายที่สมเหตุสมผลกับพวกเราด้วย ! ” ชายชราคนหนึ่งลุกขึ้นยืน  ท่านนี้คือเพื่อนรักของพ่อทานากะ !

ดูเหมือนทานิกาวะจะคาดเดาสถานการณ์นี้ออกนานแล้ว  เขายิ้มจางๆ “ กรมบังคับคดีนำตัวคนไป ต่อให้เป็นผม ก็เข้าไปยุ่งมากไม่ได้ ! ”

ลัวย่าวหัวยืนอยู่ด้านล่างเวที ฟังที่หยางโปแปล ในที่สุดเขาก็พอจะเดาได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

เขาอดไม่ได้ที่หันไปมองอู่อี “ อู่อี ? สาวสวยคนนี้จะต้องสืบทอดกิจการของพ่อเธอ ? งี้ก็ดีสิ ! ”

ลัวย่าวหัว อดไม่ได้ที่จะปรบมือให้ “ ความสัมพันธ์ของนายกับอู่อีออกจะดีขนาดนี้  ต่อไปในอนาคตถ้าเธอได้เป็นประธานของอินากาวะ เธอจะดูแลฉันสักหน่อยไหมนะ ”

หยางโปหันไปชำเลืองมองลัวย่าวหัว ” เธอจะดูแลนายยังไง ? ” ลัวย่าวหัวยิ้ม ” พวกเราไม่ใช่ว่ามีโรงประมูลเป็นของตัวเองหรอกเหรอ ? สามารถมาจัดงานประมูลวัตถุทางวัฒนธรรมในประเทศญี่ปุ่นและยังสามารถซื้อโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมที่ถูกลักลอบนำเข้าไปได้  สรุปสั้นๆคือ พวกเรายังมีโอกาสอีกมากมายสำหรับความร่วมมือกับอู่อี ! “

” นายดูก่อนว่าเธอจะสามารถขึ้นมานั่งในตำแหน่งนี้ได้ก่อนหรือเปล่า ! ” หยางโปกล่าว
ทันทีที่หยางโปพูดจบ  จู่ๆ ประตูด้านนอกก็เปิดออก  และมีเสียงฝีเท้าเดินเข้ามาจากด้านนอก  หยางโปหันไปมองทางนั้น ทันใดนั้นก็ถึงกับต้องตะลึงนิ่งอึ้งไป !

คนที่วิ่งพุ่งกันเข้ามาล้วนคลุมหมวกตาข่ายสีดำบนหัว ในมือพวกเขาถือปืนอยู่ เมื่อเห็นทานิกาวะยืนอยู่ในท่ามกลางฝูงชน  ทันใดนั้นก็เล็งปืนมาแล้วยิงไปทางทานิกาวะทันที !

ทานิกาวะที่ยืนอยู่บนเวที  เป็นเป้าหมายที่อันตรายมาก เขาหันไปตะโกนใส่อู่อีทันที

” รีบหนีไปเร็ว  ระวังตัวด้วย ! “

เมื่ออู่อีได้ยินเสียงตะโกนเสียงดังของทานิกาวะ   เธอก็หมอบลงกับพื้นทันที

หยางโปและลัวย่าวหัวที่ยืนอยู่รอบนอกวงล้อมของฝูงชน ตอนนี้วิ่งด้วยความเร็ว พอหันตัวกลับมาก็พบมุมหนึ่ง หยางโปและลัวย่าวหัวจึงถือโอกาสสาวเท้าสองสามก้าวเข้าไปหลบในกำแพง

ถึงได้รู้สึกปลอดภัยขึ้นมาหน่อย

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เป็นเพราะพ่อที่ป่วยหนัก อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล จึงทำให้หยางโปเด็กฝึกงานของร้านขายวัตถุโบราณต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน เป็นเพราะจิตใจที่มีเมตตาของเขาจึงทำให้เขาได้รับหินแก้วโดยบังเอิญ จนทำให้ดวงตาของเขาสามารถประเมินสมบัติอันล้ำค่าได้ มาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถตรวจสอบสมบัติเหล่านั้นและล้มล้างชะตากรรมได้อย่างไร…….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset