เนตรเซียนทะลุสมบัติ – ตอนที่ 935 หยกยู่อี่

ตอนที่ 935 หยกยู่อี่
หยางโปถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว วิทยายุทธเรียกลมฝน มังกรเดินทองคำบริสุทธิ์ชุดนั้นที่อยู่ในมือของเขา ก็มีวิทยายุทธแบบนี้อยู่ไม่ใช่เหรอ ?
มีเสียงหายใจเข้าออกดังขึ้นในงาน แม้แต่โจวซินที่ตาสูงแต่ความสามารถไม่ถึง ก็อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว “ วิทยายุทธ ? เขาคิดว่าเขาเป็นใคร ? ถึงได้ต้องการมีวิทยายุทธแบบนี้เอาไว้ ! ”
หยางโปชายตามองไปทางโจวซิน ” วิทยายุทธยากที่จะได้มาเหรอ ? ”
โจวซินทำเสียงเย้ยหยันเบาๆ ” แน่นอนว่าวิทยายุทธนั้นยากที่จะได้มา โดยปกติทั่วไปแล้วพวกเราใช้แค่คาถา ทั้งหมดเป็นเพียงกลเม็ดเล็กๆ ส่วนวิทยายุทธที่แท้จริง สามารถพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินได้ ! ไหนเลยที่ชาวบ้านอย่างพวกนี้จะมีไว้ครอบครองกันได้ ? ”
ทุกคนที่อยู่รอบตัวโจวซิน ต่างจ้องมองมาที่เขาและ แสดงสีหน้าไม่พอใจ แต่วิทยายุทธมันก็มีค่ามากจนไม่มีใครในงานตอบคำถาม
หยางโปตกใจมาก เมื่อนึกถึงมังกรเดินที่ยังมีอยู่สิบเอ็ดชิ้น กล่าวคือ เขายังมีวิทยายุทธอีกสิบเอ็ดแขนงที่ต้องเรียนรู้ เขาอดไม่ได้ที่จะตั้งหน้าตั้งตารอ
หลูตงซิงอยากได้โสมคนพันปีมาไว้ครอบครองมาก เขาหันไปมองโจวซิน ” คุณเรียนรู้วิทยายุทธมาใช่ไหม ? ”
จู่ๆ โจวซินก็ตกตะลึง สีหน้าปั้นยาก พูดเสียงตะกุกตะกัก ” ผม… ผมยังไม่เคยเรียน แค่กำลังจะเริ่มเรียน ! ”
หลูตงซิงหัวเราะแต่ก็ไม่ถามอะไรอีก
หยางโปที่กำลังนั่งข้างๆ ยิ้มออกมาเล็กน้อย
“ ประธานเสวียน คุณก็น่าจะรู้นะว่าพวกเรามีวิทยายุทธที่ไหนกัน แม้แต่คนที่มีคาถาก็มีอยู่เพียงไม่กี่คน คุณลองถามดูก่อน สามารถนำของดีๆอย่างอื่นมาแลกเปลี่ยนได้ไหม ? ”
ประธานเสวียนเงียบไปชั่วครู่ ” ถ้าอย่างนั้น คุณมีคัมภีร์ลับดีๆอยู่หรือเปล่า ? ”
คนที่ตอบคำถามคนนั้นถึงกับนิ่งอึ้งไปเลย “ ผมมีเงิน ”
เสวียนจงหัวเราะ ” พี่ชาย คุณต้องรู้นะว่ามีคนที่นั่งอยู่ในงาน มีกี่คนที่ไม่มีเงิน ? ทุกคนล้วนมีทรัพย์สินมากมาย แต่โสมคนพันปีมีแค่ต้นเดียว ดังนั้นคงไม่คุ้มค่าที่จะมาประมูลด้วยเงินสดหรอกนะ ? ”
“ ผมยินดีประมูลในราคา100 ล้าน ขายบนเวทีเลยได้ไหม ! ” ชายคนนั้นกล่าว
เสวียนจงตกตะลึงถึงกับนิ่งอึ้งไป โสมคนพันปีนต้นนี้คนอื่นมอบหมายมาให้เขาช่วยประมูลแทนให้ เวลานั้น พูดกันอย่างชัดเจนแล้วว่าเขาคนนั้นต้องการแลกของดีๆมาสักชิ้น เพื่อเริ่มต้นหรือเพื่อคาถาก็ได้ แต่ไม่สามารถประมูลด้วยเงินสดได้
“ เป็นยังไงบ้าง ? ประธานเสวียน ถ้าไม่ตกลง ผมยังสามารถเพิ่มราคาให้ได้อีก ผมยินดีที่จะจ่ายให้ในราคาที่สูงกว่านี้ ! ” คนคนนั้นกล่าว
เสวียนจงส่ายหัว ” หวังเต๋าโยว ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ผู้ขายขอให้ผมนำมาช่วยประมูล และได้พิจารณาถึงสถานการณ์นี้มานานแล้ว เขาต้องการเพียงของที่เพิ่มความแข็งแกร่งให้ได้เท่านั้น
และไม่ได้ต้องการเงิน ”
ชายคนนั้นค่อนข้างดูจะกลัดกลุ้มใจ “ แบบนี้เขาไม่ใช่ทำให้พวกเราลำบากหรือไงกัน ? ”
เสวียนจงเปลี่ยนของติดต่อกันหลายชิ้นแล้ว แต่ทุกคนก็ยังไม่สามารถนำออกมาได้ ในงานดูเงียบไปครู่หนึ่ง เสวียนจงอดไม่ได้ที่จะส่ายหัว “ ดูเหมือนว่าทุกคนจะไม่สนใจโสมคนพันปีต้นนี้กันมากเท่าที่ควร ถ้าอย่างนั้นก็คงต้องนำออกไปจากการประมูลแล้ว ”
“ ประธานเสวียน คุณลดระดับความต้องการลงหน่อยได้ไหม พวกเราทุกคนล้วนเป็นผู้ฝึกฝนบำเพ็ญตบะกันเอง เดิมทีก็ไม่ได้มีอาจารย์อะไร อยากเอาวิทยายุทธ คาถาหรือแม้แต่คัมภีร์ลับออกมาแลกกับโสมคนพันปี มันก็เป็นการยากสำหรับทุกคนจริงๆ ” มีคนในงานตะโกนเสียงดังออกมา
เสวียนจงมีอาการลังเลใจ “ เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน รอสักครู่ ผมขอโทรไปสอบถามดูก่อน ”
เสวียนจงเดินลงจากเวที จากนั้นเขาก็เดินไปทางด้านหลัง ถึงได้หยิบโทรศัพท์มากดโทรออก
ผ่านไปไม่นาน เสวียนจงก็เดินกลับขึ้นไปบนเวที ” เอาล่ะ เอาอย่างที่ทุกคนต้องการ ตอนนี้มาใช้เงินสดประมูลกันเถอะ ! “Aileen-novel
ในงานดุเดือดขึ้นมาทันที และถึงขั้นเสนอราคาประมูลกันไม่ทัน ราคาก็ได้เพิ่มสูงขึ้น
ภายในไม่กี่รอบ ราคาประมูลในงานก็เพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้าน ! มูลค่าของโสมคนพันปีสำหรับคนในงานแล้ว ยิ่งสูงขึ้นกว่าเดิมไปอีก อย่างไรก็ตาม ของดีที่สามารถยืดอายุให้ยืนยาวได้ ทุกคนต่างก็ต้องการมัน
“ 80 ล้าน ” หยางโปยื่นข้อเสนอตามที่คาดคะเนไว้
ในงานไม่ได้มีการผ่อนคลายลงจากเพราะเขาเสนอเพิ่มราคา ตรงกันข้าม กลับยิ่งเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม
หลูตงซิงเข้าร่วมกลุ่มสู้ประมูลราคา พลางเสนอขึ้นราคาและพลางถอดใจ “ ทุกคนบ้ากันไปแล้ว ทุกคนบ้ากันไปแล้วจริงๆ ! ”
ราคาประมูลในงานดำเนินไปอย่างเข้มข้นและดุเดือด กินเวลานานกว่า 20 นาที จนในที่สุดราคาก็พุ่งสูงถึง 200 ล้านหยวน ถึงได้หยุดลงไปชั่วครู่ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ หลูตงซิงจ้องไปที่โสมคนเบื้องหน้า และหันไปขอคำแนะนำจากหยางโป ” ซื้อดีไหม ? ”
” ซื้อสิ ! อีกทั้งยังต้องซื้อมันมาให้ได้อีกด้วย ! ” หยางโปกล่าว ” พวกเราช่วยกันซื้อ ท้ายสุดก็มาแบ่งเท่าๆกัน คุณคิดว่าตัวเองจ่ายไปแค่ครึ่งราคาเท่านั้นก็พอ ”
เมื่อหยางโปพูดแบบนี้ หลูตงซิงก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้น เขาไม่คิดว่าหยางโปจะเอาเปรียบเขา แม้ว่าโสมคนพันปีจะดี แต่ก็ต้องการวิธีการกินที่ถูกต้อง นอกจากนี้ หยางโปยังเคยพูดแล้วว่าจะให้คัมภีร์ลับ
( คัมภีร์มวยไท่เก๊ก ) แก่เขา มันก็เป็นเรื่องปกติที่โสมต้นนี้จะต้องแบ่งครึ่งเท่าๆกัน !
การประมูลโสมคนพันปีกินเวลาเกือบหนึ่งชั่วโมง และในที่สุดก็ถูกหลูตงซิงประมูลไปได้ในราคา 350 ล้านหยวน ซึ่งเป็นราคาที่สูงเสียดฟ้า !
หยางโปถึงได้รู้อำนาจทางการเงินของในงานใหม่ เศรษฐีพวกนี้มีอำนาจและเงินหนามาก !
เสวียนจงมองไปทางหยางโป ส่งยิ้มให้เล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร
เมื่อโจวซินเห็นหลูตงซิงได้โสมคนพันปี ก็อดที่จะแอบอิจฉาไม่ได้ ในสายตาของเขาแล้ว
โสมคนพันปีต้นนี้ ก็เป็นของดีชิ้นหนึ่งอยู่ !
ต่อจากนั้นก็เป็นการแลกเปลี่ยนข้าวของอีกสิบกว่าชิ้น หรือถูกประมูลไป หยางโปและพรรคพวกกลับไม่ได้ของอะไรกันมาเลย
หลังจากประมูลสมุนไพรที่หายยากต้นหนึ่งไป เสวียนจงก็เดินขึ้นไปบนเวทอีกครั้ง ในงานจึงเงียบเสียงลงอีกครั้ง
ใบหน้าของเสวียนจงดูค่อนข้างแอบตื่นเต้น “ อันที่จริง ผมเต็มใจมากที่จะขึ้นมายืนอยู่บนเวที เพราะนี่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ต้องมีของดีๆส่งขึ้นมาแน่ ของในวันนี้ เห็นได้ชัดว่ามันค่อนข้างพิเศษ ”
ในขณะที่พูดนั้น ได้มีคนยกถาดยื่นส่งขึ้นมาให้ เสวียนจงคลี่ผ้าสีแดงบนถาดออก และยกถาดมาแนะนำ ” นี่คือศาสตราวุธชิ้นหนึ่ง ! ”
เดิมทีหยางโปทำเป็นเมิน แต่เมื่อได้ยินคำพูดนี้ ก็เงยหน้าขึ้นมองทันที และเห็นว่ามีชิ้นส่วนของ
หยกยู่อี่อยู่ในถาดชิ้นหนึ่ง หยกยู่อี่ดูบริสุทธิ์และขาวโพลน
แต่เมื่อมองเข้าไปใกล้ๆ หยางโปก็แสดงสีหน้าท่าทางแปลกๆ เขาเห็นว่าถึงแม้ภายนอกหยกยู่อี่จะถูกรายล้อมไปด้วยพลัง แต่ที่จริงแล้ว กลับกลายเป็นแค่ความสวยงามภายนอกเท่านั้น
หลูตงซิงแอบรู้สึกตื่นเต้น เขาดึงหยางโปไว้ ” พวกเราลองดูหน่อยดีไหม ? ”
หยางโปส่ายหัวโดยที่ไม่พูดอะไร
โจวซินจ้องมองไปที่หยกหยกยู่อี่ เขาสัมผัสได้ถึงปฏิกิริยาของหยางโปจึงอดไม่ได้ที่จะถามออกมาด้วยความอยากรู้ ” หยกยู่อี่ชิ้นนี้ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว ทำไมคุณถึงไม่สนใจล่ะ ? ”
หยางโปส่ายหน้า “ ผมไม่เข้าใจ ”
โจวซินไม่เข้าใจความหมายของประโยคนี้เลยด้วยซ้ำ เขายิ้มแล้วพูดขึ้นว่า “ ถ้าไม่เข้าใจก็ถามผมสิ ผมรู้นานแล้วว่าคุณไม่เข้าใจ ของพวกนี้คุณสัมผัสมาน้อย เห็นแล้วจะเข้าใจได้ยังไง ? ”
หยางโปเหลือบมองโจวซิน
โจวซินดูเหมือนจะไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ เขาพูดต่อไปว่า ” หยกยู่อี่ถือได้ว่าเป็นอาวุธของลัทธิเต๋า
อาวุธชิ้นนี้เป็นอาวุธโจมตี ดูแล้วไม่เลวเลย แน่นอน มันไม่สามารถเปรียบเทียบกับกระจกของคุณได้ กระจกบานนั้นของคุณป้องกันการโจมตีของศัตรูได้ อาวุธชิ้นนี้ใช้เพื่อโจมตี คุณประมูลมาเถอะ ! ”
หยางโปจ้องโจวซินตาเขม็ง ส่ายหัวเล็กน้อยโดยที่ไม่พูดอะไร

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เนตรเซียนทะลุสมบัติ

เป็นเพราะพ่อที่ป่วยหนัก อีกทั้งค่ารักษาพยาบาลจำนวนมหาศาล จึงทำให้หยางโปเด็กฝึกงานของร้านขายวัตถุโบราณต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่กดดัน เป็นเพราะจิตใจที่มีเมตตาของเขาจึงทำให้เขาได้รับหินแก้วโดยบังเอิญ จนทำให้ดวงตาของเขาสามารถประเมินสมบัติอันล้ำค่าได้ มาลุ้นกันว่าเขาจะสามารถตรวจสอบสมบัติเหล่านั้นและล้มล้างชะตากรรมได้อย่างไร…….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset