เปลวไฟในม่านหมอก – ตอนที่ 31 ขายเพื่อน

“ ฉันจะเชื่อได้ยังไงว่าสิ่งที่คุณพูดมันเป็นความจริง ”

“ แล้วคุณคิดว่าผมจะมาเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้ทำไม ผมจะได้ประโยชน์อะไรกับการตามทำลายชีวิตของหมอก ”

“ ฉันไม่รู้ คุณดูน่ากลัว ก็คุณเลือดเย็นถึงขนาดวางยาฆ่าพ่อของหมอกได้ ” เขาส่ายศีรษะปฏิเสธ

“ ยาที่ผมให้ลูกน้องผสมในอาหารนั่นเป็นแค่ยานอนหลับอ่อน ๆ มันไม่มีผลข้างเคียงอะไรนอกจากหลับยาว ไอ้อาการที่หมอบอกนั่นคือแผนการที่เตรียมไว้ทั้งนั้น จริง ๆ แล้วไม่ได้เป็นอะไรเลย ก็แค่หลับไป ผมยังงงเลยที่ได้รู้ว่าอยู่ดี ๆ อาการของเขาโคม่า และไอ้ที่ผมทำวางแผนวางยานอนหลับก็เพราะตอนนั้นผมยังไม่รู้ความจริง ”

“ ความจริงอะไร ”

“ ก็ความจริงที่ว่าตอนนั้นหมอกความจำเสื่อมไง ”

“ แล้วคุณไปรู้ได้ยังไง ”

“ หมอบอกกับผมเอง ตอนที่เช็คประวัติคนไข้ของหมอก ”

อีกฝ่ายมองเขาอย่างก้ำกึ่ง จะเชื่อได้ไหมหนอ แต่เพื่อนรักก็สั่งไว้ดิบดีว่าห้ามบอก เพราะเขาเลว เขาทำให้พ่อของเธอตาย

แต่อีกใจเมื่อได้ฟังเขาอธิบาย ก็ถือว่าเป็นเหตุผลที่สมควรที่จะให้เขาโกรธแค้นอาฆาต

พ่อของเพื่อนรัก เผาล้างบางญาติพี่น้องผองเพื่อนของเขาไปทั้งหมด ตายทั้งเป็นอยู่ในกองเพลิง แถมแย่งชิงผืนแผ่นดินเกิดจนเขาไม่มีแม้แต่ที่ซุกหัวนอน

เป็นเธอ เธอก็แค้นถึงขั้นจองเวรของกรรมกันไปชาติหน้าทีเดียวล่ะ !

“ ได้โปรดเถอะ คุณปรียา บอกผมมาว่าหมอกไปอยู่ที่ไหน ผมรู้ว่าคุณรู้ ” เขาเอ่ยวอนขอมาอีกครา ทว่าหล่อนยังเงียบอย่างชั่งใจก่อนเอ่ยออกมาตามความจริง

“ ฉันต้องบอกตรง ๆ ว่าไม่กล้าที่จะไว้ใจคุณเลยจริง ๆ ”

“ ได้โปรดเถอะ ถึงผมจะแค้นแค่ไหน แต่ก็ไม่ใจร้ายถึงขั้นฆ่าใครสักคนได้หรอก ”

“ แล้วคุณพ่อของยัยหมอกล่ะ อยู่ดี ๆ ท่านก็ทรุดลงอย่างนั้นเหรอ ”

“ ผมไม่ทราบจริง ๆ แต่ก่อนหน้านั้น พยาบาลพิเศษที่ผมจ้างไว้บอกว่าวีด้าไปเยี่ยม หลังจากนั้นก็ทรุดลง ”

“ คุณเลยจะโยนว่าเป็นความผิดวีด้า ทำไมล่ะ เธอเอายาพิษไปวางให้คุณพ่อของหมอกตายหรือไง แล้วเธอจะได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งนั้น ในเมื่อท่านก็ล้มละลายสิ้นไร้ไม้ตอกอยู่แล้ว ”

“ ผมไม่ได้โทษเธอและพยายามที่จะพูดคุยกับเธอแต่ติดต่อไม่ได้ ผลการวินิจฉัยไม่พบสารแปลกปลอมในร่างกายแต่อย่างใด ไอ้เรื่องวางยาอะไรนั่นตัดออกไปได้เลย มันเกิดจากภาวะที่ผู้ป่วยเกิดอาการเครียด ทำให้ความดันสูงขึ้น ระบบร่างกายรวน ถ้าคุณอยากเห็นผลการวินิจฉัยอย่างละเอียดหรือต้องการคุยกับทางทีมแพทย์สามารถติดต่อไปได้เลย ”

“ คุณเป็นหุ้นส่วนใหญ่ เป็นเจ้าของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ในนั้นทุกคนก็เป็นคนของคุณ แล้วมันจะเชื่ออะไรได้ ” เธอย้อน เขาถอนใจออกมาเฮือกใหญ่

“ ฟังนะ คุณปรียา ผมอธิบายให้คุณฟังทุกอย่างแล้วและนั่นคือความจริง และผมนายไฟคนนี้จะไม่ยอมปล่อยเวลาให้สูญเปล่าอันเกิดจากความเข้าใจผิดอีกแม้แต่วินาทีเดียว ผมสาบานด้วยชีวิตว่าจะรัก จะชดเชย จะดูแลหมอกให้ดีที่สุด ให้สาสมกับความผิดที่ผมทำให้เธอเจ็บปวด คุณรู้ไหม เวลาที่เห็นเธอเจ็บผมก็เจ็บเหมือนกัน ”

อีกฝ่ายได้แต่เงียบ ไม่พูดไม่จา

“ ฟังสิ่งนี้ให้ดี ๆ คุณปรียา ตึกนี้ของคุณราคาสามล้านแปดที่คุณกับสามีกำลังผ่อนธนาคาร ซึ่งระยะเวลาผ่อนชำระอยู่ที่ยี่สิบปี ไหนจะรถยนต์ที่สามีคุณขับไปทำงานนั่นก็ผ่อนอยู่เหมือนกัน ทุกอย่างจะกลายเป็นศูนย์ทันทีที่คุณให้ข้อมูลกับผมว่าหมอกอยู่ที่ไหน คุณจะได้เก็บเงินเก็บทองสร้างตัวอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมีลูกมีเต้ากันได้เสียที ”

ปรียาเบิกตากว้าง

“ นี่คุณถือดียังไงถึงมาละลาบละล้วงข้อมูลส่วนตัวของฉัน แล้วอย่าเอาเงินมาฟาดหัวกันนะ จะดูถูกศักดิ์ศรีกันเกินไปแล้ว จะให้ฉันขายเพื่อนเนี่ยนะ ” อีกฝ่ายเลิกคิ้ว

“ สรุปว่าไม่เอา ? ”

“ เอาสิยะ ” เธอกระแทกเสียงตอบ เขายกยิ้มที่มุมปาก

“ ก็แค่นั้น ” แต่เธอก็ยังเชิดหน้าเถียงคอเป็นเอ็น

“ แต่นั่นไม่ใช่ว่าฉันเห็นแก่เงินนะ แต่เพราะฉันชั่งใจและไตร่ตรองดูแล้วมันก็สมเหตุสมผล อีกอย่างหมอกมันก็รักคุณมาก ”

“ ไม่น้อยกว่าที่ผมรักหมอกหรอก รักมากก็เลยแค้นมาก ” เธอจ้องตาเขาตรง ๆ

“ คุณสาบานนะว่าจะไม่ทำร้ายหมอกอีก ” เขาจ้องกลับอย่างไม่ลดละพร้อมรับคำหนักแน่น

“ ผมสาบาน ผมจะไม่มีวันทำให้หมอกเสียใจ จะไม่ปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปโดยเปล่าประโยชน์แม้แต่วินาทีเดียว ทุกช่วงเวลาจะอบอวลไปด้วยความรักที่ผมทุ่มเทให้หมอก ผมสาบาน ” นั่นทำให้เธอพยักหน้าอย่างเชื่อมั่น

“ ได้ ”

“ และทันทีที่ผมได้ข้อมูล เช็คเงินสดห้าล้านจะเป็นของคุณทันที คุณปรียา ”

ปรียาคนรักเพื่อนรีบเอ่ยแจ้งแถลงไขข้อมูลที่เขาอยากได้ให้อย่างละเอียด ไฟไม่ลืมที่จะขอหมายเลขโทรศัพท์ของหล่อนมาด้วย สิบห้านาทีให้หลังเขากลับออกไปพร้อมเช็คเงินสดให้เธอตามสัญญา หญิงสาวมองมันด้วยรอยยิ้มแล้วพึมพำเบา ๆ อย่างคนรู้สึกผิดแต่ก็ปิดไม่มิดว่าโคตรมีความสุข

“ ยัยหมอกเอ๊ย ฉันไม่ได้ขายแกกินนะ แต่ฉันหวังดีกับแกจริง ๆ อยากให้แกได้มีความสุขกับผู้ชายที่แกเฝ้ารักเฝ้ารอมาตลอดชีวิต ฉันมั่นใจว่าแกจะมีความสุขแน่ แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ฉันมีความสุขที่สุดในโลก หมดหนี้แล้วโว้ย ! ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset