เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ – ตอนที่ 347 พาลูกพี่มาถ่ายรายการ!

เดิมทีฉินซิวเฉินต้องการโทรศัพท์หาฉินฮั่นชิว แต่เมื่อได้ฟังสิ่งที่ฉินหลิงพูด มือก็พลันหยุดชะงักลง ก่อนหันหน้ามา “เธอว่าอะไรนะ?”

“พี่ของผมอยู่ด้านล่างแล้ว” ฉินหลิงเงยหน้า

ฉินซิวเฉินวางโทรศัพท์ เขายังนั่งอยู่บนเก้าอี้ข้างเตียงฉินหลิง พลางมองฉินหลิงด้วยใบหน้าไร้ความรู้สึก

ผู้จัดการพลันเอ่ยปากพูดขึ้น “คุณซุปตาร์ฉิน ผมจะลงไปรับ……”

“พี่สาวเธอดุไหม?” เมื่อฉินซิวเฉินนึกถึงใบหน้าของฉินหร่านที่มักเย็นชาและหงุดหงิดเสมอเวลาอยู่กับฉินหลิง จึงปิดปากเงียบอีกครั้ง

ฉินหลิงคิดอยู่สักพัก ก่อนส่ายหัวตอบ “ไม่ดุนะ” ผ่านไปครู่ใหญ่ ก่อนพูดเสียงเบาอย่างไม่มั่นใจว่า “แต่ไม่ดุจะดูน่ากลัวกว่านะ”

ฉินซิวเฉิน: “……”

เมื่อฉินหลิงเห็นฉินซิวเฉินมีท่าทีแบบนี้ ก็รีบก้มหัวอธิบายด้วยความรู้สึกผิด: “อาครับ ผมขอโทษด้วยครับ!”

“อาจะไปรับพี่สาวเธอเอง” ฉินซิวเฉินเงยหน้ามองเวลา ใกล้ห้าทุ่มแล้ว

“ทำเธอไม่รีบบอกให้เร็วกว่านี้ แล้วดึกขนาดนี้แล้วทำไมเจ้าตัวถึงมาคนเดียวได้?”

ฉินซิวเฉินขมวดคิ้ว

รายการเรียลลิตี้โชว์ครั้งนี้ถูกปิดเป็นความลับ ทว่าไม่ว่าข้อมูลกองถ่ายไหนก็สามารถรั่วไหลได้ ไม่ไกลจากบริเวณนั้นมีแขกเข้าพักอยู่กลุ่มหนึ่ง ฉินซิวเฉินหยิบแมสปิดปากใส่ไว้ ก่อนที่ผู้จัดการจะรีบเดินตามหลังเขาไป

ผู้กำกับที่อยู่ด้านล่างยังไม่ไปไหน กำลังดื่มเหล้าอยู่กับชายวัยกลางคนที่หน้าโรงแรมเก่า เมื่อเห็นผู้จัดการและฉินซิวเฉินเดินลงมาด้วยความเร่งรีบ เขาก็ยืนขึ้นทันที “คุณซุปตาร์ฉิน เสี่ยวหลิงอาการแย่ลงเหรอครับ?”

“เปล่า” ฉินซิวเฉินดึงแมสออก ก่อนรีบเดินไปที่ประตูด้านนอก ไม่ได้พูดอะไรกับผู้กำกับให้มากความ

ผู้จัดการที่เดิมตามหลังฉินซิวเฉินก้าวหนึ่ง อธิบายให้ผู้กำกับฟังว่า: “เป็นญาติของซิวเฉินมาหาน่ะครับ ไม่มีอะไรมาก”

“ผู้กำกับ ทางโรงแรมยังมีห้องว่างอยู่ไหมครับ? ผมจะรีบพาคนไปทำความสะอาด อีกสักพักจะให้คนเอากุญแจห้องไปให้พวกเขา” นักแสดงจำนวนหนึ่งเป็นศิลปินหน้าใหม่ เพื่อไม่ให้รบกวนฉินซิวเฉิน ผู้กำกับจึงให้พวกเขาพักอยู่ชั้นเดียวกัน

ทางด้านหนึ่งผู้กำกับขึ้นไปด้านบนเพื่อเรียกพนักงานให้ไปจัดการ ขณะเดียวกันก็สงสัยว่าที่แท้ญาติของคุณซุปตาร์ฉินเป็นใครกันแน่ที่ทำให้เขารีบไปรับขนาดนี้?

เมื่อเขาขึ้นไปด้านบน ก็มองออกมาข้างนอก

เห็นคุณซุปตาร์ฉินพาร่างสูงเพรียวคนหนึ่งเข้ามาด้วย คนผู้นั้นใส่เสื้อฮู้ดแขนยาวสีดำ สวมหมวกแก๊ป พร้อมถือเสื้อโค้ตตัวหนึ่งที่มีสีเดียวกันอยู่ ส่วนหน้าสวมหน้ากากสีดำปิดไว้

**

ชั้นบน ห้องนอนของฉินซิวเฉิน

เขาพาฉินหร่านเข้ามา ก่อนหน้านี้ได้ปรับเพิ่มอุณหภูมิในห้องแล้ว ก่อนรินน้ำแก้วหนึ่งส่งให้เธอ พูดด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น “ทำไมเธอถึงรีบมาที่นี่คนเดียวได้?”

ฉินหร่านถอดหมวกแก๊ปออก จากนั้นโยนแมสปิดปากลงบนโต๊ะ เธอรับแก้วน้ำร้อนไว้ “พอดีมีเพื่อนที่รู้จักเลยขอติดมาด้วย”

เมื่อได้ยินว่าเป็นเพื่อนที่รู้จัก สีหน้าของฉินซิวเฉินก็ผ่อนปรนลง

ด้านนอกมีคนเคาะประตูนำกุญแจตรงข้ามห้องมาให้

ฉินซิวเฉินเดินไปเปิดประตู

ดวงตาคู่นั้นของฉินหร่านที่ทั้งมืดสนิทและเยือกเย็นมองมายังฉินหลิง

เธอมองดูภายในห้อง จากนั้นนั่งลงพลางกอดอก พูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา: “ไหนว่ามาซิ”

“คือว่า จะไปหยิบเพชรของอากู้……” ฉินหลิงไม่กล้ามองฉินหร่าน ได้แต่ก้มหน้ามองต่ำ

“ก็แค่เศษเพชรเม็ดนึง วันหลังจะให้เขาเอามาให้เธอสักร้อยเม็ด” ฉินหร่านยิ้มอย่างเยือกเย็น

พวกฉินซิวเฉินก็แค่โชคดี ที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยได้ทันเวลา สามารถดึงฉินหลิงออกมาจากดินถล่มได้ แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่า หน่วยกู้ภัยกลุ่มนั้นคือคนที่เฉิงเจวี้ยนส่งไป มิเช่นนั้นการโทรเรียกหน่วยกู้ภัยให้ขึ้นเขามาต้องใช้เวลาหนึ่งวันถึงสามารถมาช่วยได้

ก่อนหน้านั้นบริเวณถ้ำถูกดินถล่มลงมานานแล้ว

เรื่องร้ายแรงขนาดนี้มีเพียงฉินหร่านที่รู้ดี

หัวของฉินหลิงตกลงกว่าเดิม

ฉินซิวเฉินถือกุญแจเข้ามา คนก่อเรื่องสำนึกผิดแล้ว: “เป็นฉันเองที่ดูแลเขาไม่ดี”

ฉินหลิงเป็นเด็กที่เชื่อฟังมาโดยตลอด นักแสดงในค่ายที่พามาเรียลลิตี้โชว์ครั้งนี้ล้วนเป็นกลุ่มวัยรุ่น มีเพียงฉินหลิงเท่านั้นที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ทางกองถ่ายได้กั้นเขตต้องห้ามไว้แล้ว แต่ไม่คาดคิดว่าฉินหลิงจะเข้าไป

“เสี่ยวหลิง รีบสำนึกผิดกับพี่เธอเร็ว”ผู้จัดการตามฉินซิวเฉินเข้ามา

“ครั้งหน้าอย่าทำอะไรอันตรายแบบนี้เพียงเพราะเพชรเม็ดเดียวอีกนะ”

ฉินหลิงเงยหน้ามองฉินหร่านอย่างระมัดระวัง “……พี่ เท้าเป็นแบบนี้ แล้วจะถ่ายรายการยังไง?”

“เป็นแบบนี้แล้วจะให้พี่ถ่ายให้รึไง” ฉินหร่านยืนขึ้น มองฉินหลิงอย่างเย็นชา “ตัวเองทำตัวเองแท้ๆ”

ฉินหลิงร้อง “อา” ออกมาคำหนึ่ง

ผู้จัดการที่ยืนอยู่ด้านข้าง: ยังคงเป็นพี่สาวจอมโหดของฉินหลิงเช่นเดิม

“เธอไปอาบน้ำพักผ่อนก่อนเถอะ นี่เป็นกุญแจ เสื้อผ้าอะไรในห้องมีหมด แถวนี้เป็นเขตภูเขาทำให้ห้องค่อนข้างชื้น กลางคืนก่อนนอนก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นหน่อยนะ” ฉินซิวเฉินส่งกุญแจให้ฉินหร่าน

เดิมฉินหร่านกำลังจะบอกว่าตัวเองมีห้องพักแล้ว แต่เมื่อได้ยินฉินซิวเฉินพูดแบบนี้ จึงคิดอยู่สักพักก่อนรับกุญแจมา: “ขอรบกวนด้วย”

**

หลังจากฉินหร่านกลับห้องนอนของตัวเอง

ฉินซิวเฉินยังคงประชุมหารืออยู่

รายการวาไรตี้ไม่ได้เป็นของฉินซิวเฉินคนเดียว แต่ยังมีศิลปินท่านอื่นๆ อีก ตารางเวลาของทุกคนได้วางแผนไว้เรียบร้อยแล้ว วันนี้ล่าช้าตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงช่วงเย็นเต็มๆ พรุ่งนี้ฉินซิวเฉินไม่สามารถเลื่อนเวลาไปได้อีก

“หรือว่าจะเลือกมือสมัครเล่นคนนั้นดี” ผู้จัดการเปิดบันทึกโปรแกรม “โปรแกรมสองช่วงสุดท้าย ไม่สามารถถ่ายลวกๆ ได้ งั้นให้น้องสาวญาติคุณมาออกแทนก็ได้ วันมะรืนน่าจะถึง”

ฉินซิวเฉินส่งยาให้ฉินหลิง ช่วงต่อไปฉินหลิงไม่ได้เข้าร่วมอัดรายการด้วย เขาจึงไม่ค่อยยินดีนัก ส่วนเรื่องมือสมัครเล่นก็ไม่มีความคิดเห็นอะไร “ตามใจ”

พูดถึงตรงนี้ ผู้จัดการก็รู้สึกแปลกใจ “คุณว่าทำไมหลานสาวของคุณถึงใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงสั้นๆ จากเมืองหลวงก็มาถึงที่นี่ได้เหรอครับ?”

ไม่รวมด่านรักษาความปลอดภัยก่อนขึ้นเครื่อง ใช้เวลาสี่ชั่วโมงขึ้นเครื่องบินมาถึงเมือง C ระหว่างนั้นยังต้องขึ้นเขามาอีก หากนับเวลาดีๆ ต้องใช้เวลาถึงหนึ่งวันไม่ใช่เหรอ?

ฉินหลิงวางยาลง จากนั้นหยิบโทรศัพท์เล่นเกมออนไลน์กับฉินหร่าน

ฉินหลิงที่ควบคุมตัวละครในเกมอยู่หลังฉินหร่าน ฝั่งหนึ่งยังมีที่ว่างพิมพ์แชทอยู่

[พี่ครับพี่ครับพี่ครับพี่ครับพี่ครับ……]

อีกฝั่งตอบกลับอย่างเย็นชาและไม่แยแส: รายชื่อถูกลากเข้าบัญชีดำ

ฉินหลิงผู้ไม่เกรงกลัว พิมพ์ต่อไปว่า

[พี่อยากไปถ่ายรายการกับอาไหม มันสนุกจริงๆ นะ]

[หุบปาก]

ผ่านไปครู่หนึ่ง ผู้จัดการและฉินซิวเฉินปรึกษากันเสร็จเรียบร้อย ก่อนตกลงกำหนดเวลาเดินทาง “ถ้าเอาตามนี้งั้นผมไปหาผู้กำกับนะ”

เขาหมุนตัวกำลังเปิดประตูออกไป

ฉินหลิงที่นอนอยู่บนเตียงก็พลันลุกนั่งขึ้นมา เขากะพริบตาปริบๆ : “อาครับ พี่ผมบอกว่าได้!”

ผู้กำกับอึ้งกิมกี่ ทั้งฉินซิวเฉินก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบกลับ “ว่าไงนะ”

“ก็……” ฉินหลิงตอบอย่างจริงจัง “พี่เค้าจะช่วยผมชำระหนี้ให้คุณอา พี่ไปได้ไหมครับ?”

ฉินหลิงมองฉินซิวเฉิน

เมื่อฉินซิวเฉินได้ยินเต็มสองหู

หลังจากนั้นก็อึ้งอยู่พักใหญ่ แววตาของเขาก็เปล่งประกายขึ้น: “ได้สิ แน่นอนว่าได้!”

เขาหันไปมองผู้จัดการ “ไปทำสัญญากับผู้กำกับ”

ขณะที่พูดอยู่ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ก่อนเปิดบราวเซอร์ ค่อยๆ เสิร์ชหา [ทำอย่างไรถึงเข้ากับหลานสาวได้ดี? ]

ทั้งสองคนปิดประตู ผู้จัดการจึงมองหน้าฉินซิวเฉิน เมื่อเห็นฉินซิวเฉินพิมพ์ประโยคในช่องค้นหาช้าๆ มุมปากของเขาพลันกระตุก: “ซิวเฉิน นี่คุณจริงจังใช่ไหม?”

“อืม” ฉินซิวเฉินตอบอย่างไม่ใส่ใจ

“หลานสาวของคุณไม่ค่อยเหมาะกับรายการวาไรตี้เท่าไหร่นะครับ” ผู้จัดการครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนพูดอย่างจริงจัง

“เธอเป็นคนมหาวิทยาลัยเมืองหลวง ก่อนหน้านี้คุณก็คิดอยากดึงเธอมาเป็นดาราไม่ใช่เหรอ?” ฉินซิวเฉินเงยหน้ามอง

ผู้จัดการที่เดินลงบันได “แบบนั้นมันไม่เหมือนกันนะครับ ถ้าเกิดเธอได้เป็นดารา ช่วงแรกผมต้องดูแลเธอให้ดีก่อนให้เธอค่อยๆ ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน ค่อยๆ ไปทีละขั้น ยังไงซะหน้าตาของเธอเทียบกับคุณแล้วยังดูร้อนแรงกว่า แต่ว่าตอนนี้จู่ๆ ได้ออกรายการกับคุณพร้อมกัน ที่สำคัญที่สุดก็คือ……”

ผู้จัดการมองฉินซิวเฉินอยู่เงียบๆ ปราดหนึ่ง “เธอไม่เหมือนกับเสี่ยวหลิง เสี่ยวหลิงยังต้องพึ่งหาคุณ คุณดูสิว่าท่าทางของเธอตอนที่อยู่กับคุณดูเก้ๆ กังๆ แค่ไหน ถึงเวลานั้นรายการออกอากาศแล้วบรรยากาศอึดอัดคงแผ่ล้นออกมาจากหน้าจอแล้ว”

เขาพิจารณาอยู่สักพัก ยังคงรู้สึกไม่ยอมรับความจริง

ริมฝีปากของฉินซิวเฉินยกขึ้นเล็กน้อย เขาถือโทรศัพท์ไม่ยอมวาง “ไปทำสัญญา”

ผู้จัดการพอเดาผลลัพธ์ออก

ทั้งสองคนไปหาผู้กำกับที่ห้อง ผู้กำกับเพิ่งอาบน้ำเสร็จ เขาคาดไว้แล้วเรื่องฉินซิวเฉินต้องการเปลี่ยนตัวแขกรับเชิญ แต่คิดไม่ถึงว่าเขาตัดสินใจเลือกมือสมัครเล่นได้รวดเร็วทันด่วนขนาดนี้

สัญญาฉบับใหม่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก ทั้งสามคนสบตากัน ก่อนเซ็นสัญญาลงไป

ฉินซิวเฉินกังวลที่ฉินหลิงอยู่ห้องคนเดียว เมื่อเซ็นสัญญาเสร็จแล้วก็กลับห้องไป

แต่ผู้จัดการยังอยู่ที่เดิม

ผู้กำกับเห็นว่าผู้จัดการยังมีเรื่องอยากพูดกับตน เขาหยิบกระป๋องเบียร์มาสองขวด วางไว้ที่โต๊ะ พลางมองอีกฝ่ายด้วยความสงสัย: “มือสมัครเล่นที่ซุปตาร์ฉินเลือกครั้งนี้มีปัญหาเหรอครับ?”

“ไม่ใช่มือสมัครเล่น เป็นหลานสาวของซุปตาร์ฉิน คนน่ะไม่มีปัญหา หน้าตาดีแล้วก็ขึ้นกล้องด้วย แต่ว่า……เมื่อถึงตอนนั้นรบกวนคุณให้พวกเขาระมัดระวังการตัดต่อหน่อย อย่าตัดให้เธอมีแอร์ไทม์ บุคลิกของเธอน่าเบื่อทั้งอารมณ์ไม่ค่อยดี และไม่ใช่คนในวงการด้วย ถ้ารายการฉายออกไปอาจจะไม่ค่อยน่าดู ไม่ต้องให้เธอขึ้นกล้องเยอะเกิน สิ่งที่สำคัญก็คืออย่าให้ผลลัพธ์ของรายการสร้างภาพลักษณ์ด้านลบแก่เธอ” ผู้จัดการเปิดฝากระป๋องเบียร์ก่อนดื่มลงไปอึกหนึ่ง

เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ

เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ

เผยตัวตนลับ จับหัวใจเธอ
Status: Ongoing
ด้วยว่าพ่อแม่หย่าร้างกันตั้งแต่ยังเล็ก และ ฉินหร่าน ไม่ใช่เด็กประพฤติดี นอกจากจะไม่ตั้งใจเรียนจนผลการเรียนย่ำแย่แล้ว เธอยังหัวรั้นและก่อเรื่องทะเลาะวิวาทจนโดนพักการเรียนไปเป็นปี แตกต่างจาก ฉินอวี่ น้องสาวที่เป็นนักเรียนดีเด่นผู้แสนเพียบพร้อมราวฟ้ากับเหว ด้วยเหตุนี้แม่ของเธอจึงเลือกพาน้องสาวไปอยู่ด้วยเพียงคนเดียวและทิ้งฉินหร่านเอาไว้ท่ามกลางชนบท ปล่อยให้เธอเติบโตเพียงลำพังในความดูแลของคุณยายวัยชรา สองยายหลานร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาสิบสองปี จนกระทั่งวันหนึ่งคุณยายเกิดป่วยหนักอาการโคม่าต้องส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในเมือง ครอบครัวฉินจึงได้กลับมาพบหน้ากันอีกครั้ง เมื่อคุณยายไม่สามารถดูแลฉินหร่านด้วยตัวเองได้ต่อไปได้อีก แม่ของเธอจึงอาสารับเลี้ยงเธอไว้แทน กระนั้นก็ยังไม่วายเหน็บแนมหญิงสาวอยู่ตลอดว่าอย่าทำตัวน่าขายหน้า ให้เอาอย่างฉินอวี่ผู้เป็นน้องบ้าง กระนั้นกลับไม่มีใครล่วงรู้เลยว่านอกจากฉินหร่านจะมีใบหน้างดงามเกินเด็กอายุรุ่นราวคราวเดียวกันแล้ว เธอยังมีอีกหนึ่งตัวตนปริศนาที่ซุกซ่อนเอาไว้อยู่ เพราะใครกันล่ะที่ทำข้อสอบกากบาททุกข้อแล้วผลคะแนนสอบจะออกมาได้เท่ากับศูนย์ในทุกๆ วิชา เธอโง่จริงๆ หรือว่าตั้งใจกันแน่… เช่นเดียวกับ เฉิงเจวี้ยน หมอหนุ่มประจำโรงเรียนที่แสนธรรมดาคนนั้น ทว่า…เขาเป็นแค่หมอประจำโรงเรียนจริงหรือ เมื่อโชคชะตานำพาให้คนสองคนที่ปกปิดตัวตนของตัวเองเอาไว้ได้มาพบกัน หน้ากากของใครจะถูกกระชากออกมาก่อนนะ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset